น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
กันยายน 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
28 กันยายน 2555
 
All Blogs
 
13-เทอมที่โหดร้ายที่สุด

ผ่านแล้วกับปี3 เทอม 1 เทอมนี้ผมบอกตามตรงเลยว่าเป็นเทอมที่ยากที่สุดก็ว่าได้ เทอมนี้เรียนคณิตาสตร์ตั้ง4ตัว สอบย่อย ร่วม 10 กว่าครั้ง และด้วยภาวะจิตใจผมที่เริ่มกังวน และเปลี่ยนแปลงในหลายๆเรื่อง ผมได้เจอครูที่แสนดีตั้งหลายคน และรู้ว่าอนาคตตัวเองจะควรเดินไปทางไหน หลายครั้งที่ครอบครัวเค้าว่าผม เพื่อให้ผมดูแลตัวเองได้ ผมก็เริ่มรู้สึกว่า ตัวเองโตขึ้น รับปัญหาที่เยอะมากในเทอมนี้ ทั้งเพื่อนที่เข้าใจผม มีกลุ่มท้ายห้องช่วยเป็นกำลังใจ ช่วยติวคณิตศาสตร์ให้ผม ผมก็ขอบอกตามตรงเลยว่า ผมคิดว่าตัวเองจะไม่รอดแล้วเทอมนี้ ทั้งความเศร้า ทั้งความทุกข์ ยิ่งผมศึกษาเรื่องของความบกพร่องของตัวเองมากเท่าไร ก็ทุกข์ใจเท่านั้น แต่ถ้าหากไม่ศึกษา ผมก็จะแก้ไขอะไรไม่ได้เลย ช่วงท้ายเทอม ผมมีเพื่อนคนนึ่ง เค้าชื่อ พีช เค้าเป็นเด็กหลังห้อง ผมทุกข์ใจมาก พยายามเข้ากับเพื่อนให้ได้ ก็ให้เพื่อนคนนี้แหละ ผมก็ระบายความในใจให้เพื่อนคนนี้ฟัง เค้าก็เข้าใจ เค้ารู้สึกว่าปัญหาตัวเองเล็กน้อยเมื่อเทียบกับผม ผมขอเค้าให้เค้าช่วยติวสอบเลข เค้าก็ยอมช่วยนะ ถึงแม้จะติวได้ไม่ครบแต่ผมก็ดีใจที่เค้าช่วยติวให้ ผมก็ทำข้อสอบได้มากขึ้น จากที่ทำไม่ได้เลย จากนั้นในเทอมนี้ ผมอาจรู้สึกแย่กว่าเทอมก่อนๆ มาก ขาดความสุข ยอมรับกับความบกพร่องตัวเองมากเกินไป จากคำว่าของคนรอบข้าง จนหมดกำลังใจ แต่ตอนนี้ผมเริ่มมีกำลังใจคืนมาอีกครั้ง จากที่ผมก็ตามหากำลังใจไปเรื่ิอยๆ ทุกทาง ไม่ว่าจะครู เพื่อนที่ยอมคุยกับผม คนในเว็บ จนตอนนี้ผมก็รู้สึกว่าตัวเองต้องยอมรับที่จะแก้ไขจริงสักที เพราะมีทุกคนในโลกนี้ที่รู้จักผม ให้พลังอยู่ตลอด จนผมสัมผัสได้ ทั้งที่เด็กพิเศษแบบผมสัมผัสเรื่องแบบนี้ไม่ได้เลย ผมก็รู้ดีใจนะครับ และผมรู้ว่าผมต้องทำให้ได้ ทำอย่างสุดความสามารถเท่าที่เด็กพิเศษผมมี


Create Date : 28 กันยายน 2555
Last Update : 28 กันยายน 2555 21:26:34 น. 3 comments
Counter : 1894 Pageviews.

 
เราลองมาอ่านบล็อกนี้ที่คุณเคยให้ เหมือนกับเรามากเลยอ่ะแต่ สู้ๆนะ ปัญหาจะหมดไป คุณมีอีกหลายๆคนที่อยู่ข้างๆคอยรับฟังปัญหาคุณนะค่ะ


โดย: ลูกแมวสีขาว วันที่: 29 กันยายน 2555 เวลา:20:32:50 น.  

 
น้าเห็นด้วยนะ ที่หาความรู้เพื่อที่จะเข้าใจตัวเอง

แต่ อย่าย้ำคิดว่าเราบกพร่อง เพราะทุกคนบนโลกนี้ไม่มีใครสามารถทำได้ทุกอย่าง เพียงแต่เชาว์ต้องพยายามมากกว่าคนอื่น ซึ่งในปัจจุบันเชาว์ก็รู้แล้วว่าตัวเองทำได้

การเป็นครู สำคัญที่การเข้าใจในเด็กที่เราสอนเค้า และการที่เชาว์เลือกที่จะสอนเด็กพิเศษ นั่นคือเชาว์จะช่วยเด็กๆ ได้มาก เพราะเชาว์จะเข้าใจเค้าเหมือนที่รู้จักตัวเอง

ขอให้พยายามยามต่อไป อย่างเข้าใจตัวเองจ๊ะ สู้สู้นะ


โดย: น้ารี IP: 124.122.86.78 วันที่: 4 มกราคม 2556 เวลา:12:55:19 น.  

 
น้องเชาว์อย่าหมดกำลังใจนะ อย่าเน้นเรื่องความบกพร่องของตัวเอง อันที่จริงทุกคนมีข้อเด่นและข้อด้อยเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเด็กพิเศษหรือคนทั่วไป อย่างน้องเชาว์ปัญหาเรื่องการสื่อสารกับคนอื่นคงเป็นเรื่องสำคัญ แต่เท่าที่อ่านมาน้องเชาว์ก็ได้พยายามทำและทำได้ดีทีเดียว และปัญหาการสื่อสารจะมีกับเพื่อนวัยเดียวกันมากกว่าผู้ใหญ่หรือเด็กที่อายุต่างกันมาก แต่ถ้ามีเพื่อนที่เข้าใจเราบ้างก็จะช่วยได้มากที่เดียว เอาใจช่วยนะคะ ขอให้ผ่านชีวิตการเรียนไปด้วยความสำเร็จและเข้าสู่ชีวิตการทำงานอย่างราบรื่นนะคำ


โดย: น้าเอ็ม แม่คนหนึ่ง IP: 101.109.57.200 วันที่: 25 สิงหาคม 2556 เวลา:10:59:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.