น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
24 พฤศจิกายน 2556
 
All Blogs
 
30-ด่านสุดท้าย ของการเรียน ณ มหาลัย

 ในเทอมนี้ผมคาดไม่ถึงเลยนะ ว่าจะเจอเรื่องยุ่งยากแบบนี้ ในความยากของเทอมนี้ อาจจะเป็นเทอมที่ยากที่สุดของผมก็เป็นได้ ความยากอย่างแรกเลยในวิชา ทดลองสอน2 ผมจะต้องออกหาโรงเรียนมัธยมที่จะออกฝึกสอนเป็นเวลา 2 อาทิตย์ ซึ่งผมเองก็ยังหาไม่ง่ายนัก เพราะผมรู้ตัวเองดีว่าผมเป็นเด็กพิเศษนะ โรงเรียนที่จะยอมรับผมได้ก็ไม่ค่อยมี มันหายากมากเลย ตอนนี้ในใจก็กระวนกระวายมากเลยที่จะหาโรงเรียนให้ได้ละ ความยากก็ไม่ได้มีแค่เพียงเท่านี้นะ ไหนจะต้องเขียนแผนการสอนให้ดี จะอยู่โรงเรียนอย่างไร ไม่ให้คนดูถูกและยอมรับผมได้ มันเป็นเรื่องที่ยากมากเลยนะ นี้แค่เรื่องแรกเท่านั้นนะ

เรื่องต่อมาเรื่องของความจำ กับวิชาลูกเสือ ผมก็สงสัยเหมือนกันว่า อยู่มหาลัยแล้วยังต้องเรียนวิชานี้อีกหรือไง ครูเค้าก็บอกว่าจำเป็นต้องเรียน เพราะว่า ก็เหมือนว่าเราเหชป็นครูวิชานี้ก็เหมือนกิจกรรมหลักของนักเรียน ซึ่งครูก็ต้องเรียนกันมา ถึงจะสอนได้ ความยากอยู่ที่จะต้องท่องกฎ10 ข้อ และต้องผูกเงื่อนได้ด้วย เรื่องพวกนี้ผมทำไม่เป็นเลย ที่ยากไปกว่านั้นคือจะต้องเข้าค่ายด้วย ผมกลัวมากๆเลย ว่าทำไม่ได้ เพราะผมคิดไม่ออกเลยว่าจะไหวหรือเปล่านะ มันยากนะ

ความยากเรื่องนี้ต่อมา คืองานวิจัย และงานต่างที่เยอะเต็มไปหมดเลย งานวิจัยก็ยากมากเลยละครับ คราวที่แล้ว ก็ทำงานวิจัยไปเลยไม่ได้ทำงานอย่างอื่นเลย คราวนี้คงทำอย่างนั้นไม่ได้ ก็ต้องพยายามกันไปนะ แต่กลัวผมทำไม่ไหวละ คราวนี้มันงานเดี่ยวนะ จะทำได้ไงละ ผมก็บอกว่าคราวที่แล้วก็ทำงานเดี่ยวเหมือนกัน แต่คราวนี้ยากกว่าเท่านั้นเอง ครูเค้าก็เลือกเรื่องยากด้วย ก็จะผมนึกสภาพตัวเองจะไหวมั่ยเนี้ย

ถ้ายากอย่างเดียวผมก็สบายหน่อยนะครับ แต่ถ้ารวมๆกัน มันยากมากเลยนะ สำหรับการอยู่มหาลัยเทอมสุดท้าย ผมจะรอดมั่ยเนี้ยก็ต้องดูกันต่อไปนะ เรื่องต่างๆเข้ามาในชีวิตทำให้ผมเริ่มท้อแท้นะ มันยากสำหรับเด็กพิเศษอย่างผมมาก ถ้าสังคมยอมรับเด็กพิเศษกลุ่มออทิสติกตอนโตว่ามีความสามารถ และช่วยให้ผมก้าวข้ามความยากก็คงดีนะ


Create Date : 24 พฤศจิกายน 2556
Last Update : 24 พฤศจิกายน 2556 22:03:36 น. 3 comments
Counter : 1643 Pageviews.

 
สู้ๆนะคะ ^O^
เอาใจช่วยค่ะ


โดย: Pimsuda IP: 171.101.25.18 วันที่: 1 ธันวาคม 2556 เวลา:11:19:52 น.  

 
สู้ๆครับ น้องเชาว์ของผมเองก็เพิ่งเริ้มต้น


โดย: Social Phobia men IP: 49.230.148.132 วันที่: 13 ธันวาคม 2556 เวลา:10:45:49 น.  

 
สู้นะคะน้องเชาว์ พี่เป็นกำลังใจให้ เพื่อนในกลุ่มเค้าแชร์เรื่องเล่าของน้องมา

ยินดีที่ไม่รู้จักค่ะ

สักวันเราต้องรู้จักกันแน่นอน


โดย: cyberlifenlearn วันที่: 25 ธันวาคม 2556 เวลา:18:28:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.