น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
31 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 
07-ย้อนเมื่อผมเข้าปี 1

ผมตอนปี 1 กว่าจะเข้ามหาลัยได้ ตอนนั้นผมก็สมัครแอดมิชชันเข้าไป ไม่นึกไม่ฝันมาผมจะแอดติดมหาลัยกับเค้าด้วย ในใจก็คิดว่าเด็กพิเศษอย่างผมจะเอาอะไรไปสู้เขาได้ เคยถามตัวเองก็หลายครั้ง จากนั้นที่รู้ผลว่าแอดติดแล้วก็ไปมหาลัยที่แอดติด ตอนนั้นปู่ผมไปด้วยเนื่องจากผมไม่เคยไปแถวนั้นมาก่อนเลย หลังจากนั้นก็ไปสอบสัมพาทย์ ผมก็พูดผิดๆถูก ครูเค้าถามว่า เธอสมัครแอดที่ไหนบ้าง ผมก็จำไม่ได้เพราะมันตื่นเต้นสุดๆเลย พอเสร็จก็ออกมาจากมหาลัย ในใจคิดว่าคงจบแล้วละ พูดไม่เก่งแบบนี้จะเรียนได้ไง หลังจากนั้นไปดุผลสอบสัมพาทย์ก็ผ่าน ก่อนที่จะไปดูใจก็แป้วๆเหมือนกัน พอไปดูในรายชื่อ โหเจอแล้วเจอชื่อเราแล้ว ดีใจสุดๆเลย พอเข้าไปเรียนวันแรก ผมก็งงๆอยู่เลย วิชาวันนั้นเป็นวิชาภาษาอังกฤษ ก็เรียนๆไป ตอนท้ายชั่วโมงผมเผอลเอาซองใส่เอกสารมาเป่าเล่น เพื่อนที่นั่งอยู่ด้านหลังก็ว่า ว่านี่มันบ้าหรือเปล่าวะ ผมก็รู้ดีกลัวเพื่อนไม่ชอบผมตั้งแต่ที่เจอกันก็เลยหยุดเป่า หลังจากนั้น2-3วันต่อมา ผมต้องซ้อมร้องเพลงกับรุ่นพี่ แต่ผมร้องเพลงไม่เป็นนี่ ทำไงดี รุ่นพี่เดินเข้ามาว่า น้องทำไมไม่ร้องเพลง ในใจก้บอกไปว่าก็เราร้องไม่ได้นี่น่าทำไงได้ละ ผมยังไงก็ต้องบอกเรื่องที่เป็นกลุ่มออทิสติกให้รุ่นพี่รู้ ผมก็ได้บอกคนนึ่งไป เค้าก็เข้าใจ หลังจากนั้นเค้าก็ไม่ให้ผมร้องเพลง แต่ให้ผลอยู่ทำกิจกรรมกับเค้าด้วย เออและมีอยู่ครั้งนึ่งผมไปมหาลัยสาย ซึ่งวันนั้นผมต้องไปขึ้นรถมหาลัยเพื่อทำกิจกรรม ผมตกรถ ทำไงดี แต่ก็โชคดีนะที่มีพี่เจ้าหน้าที่คนนึ่งไปที่นั่นด้วย ผมก็ได้ไปกับพี่เจ้าหน้าที่คนนั้น และได้ไปเจอรองอธิการบดีและผมก็ได้นั่งรถเค้าด้วยละ และในที่สุดผมก็ได้ที่ทำกิจกรรมกับเพื่อนๆด้วยกันเป็นอย่างดี


Create Date : 31 กรกฎาคม 2555
Last Update : 31 กรกฎาคม 2555 17:30:12 น. 2 comments
Counter : 1939 Pageviews.

 
แม่เห็นใจหนูมาก และเข้าใจหนูเพราะลูกแม่คนหนึ่งก็เป็นเด็กพิเศษ เขาจะเรียนไม่เก่ง มีปัญหาทางอารมณ์ และความคิด
เขาคงต้องผ่านประสพการณ์ชีวิตในอนาคตที่ยากลำบากเหมือนกัน
แม่ไดแต่หวังว่า เขาจะมีใจนักสู้ และรู้จักตัวเองได้เหมือนหนูเมื่อเขาโตขึ้น ตอนนี้เขาพึ่งอายุ 12 เองคะ

ขอเป็นกำลังใจให้ผ่านชีวิตการเรียนไปได้นะคะ พอจบแล้ว เมื่อเราได้งานที่เหมาะสม ชีวิตคงลงตัวขึ้นอีกเยอะ


โดย: แม่ที่มีลูกเป็นเด็กพิเศษ IP: 203.154.246.99 วันที่: 1 สิงหาคม 2555 เวลา:14:26:41 น.  

 
ขอบคุณน้องเชาว์ที่มาแชร์เรื่อราวให้พี่ได้รับรู้ความรู้สึกและความคิดของลูกชายพี่นะคะ เด็กพิเศษอย่างหนูต้องสู้มากกว่าคนอื่นหลายเท่าอยู่แล้ว น้องเชาว์เก่งมากๆเลยคะที่ผ่านมาได้ขนาดนี้


โดย: แม่น้องบุ๊ค IP: 118.174.52.237 วันที่: 12 ธันวาคม 2556 เวลา:20:40:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.