มิถุนายน 2565

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
เปิดห้องคุยสบายๆสไตล์หนุ่มร้อยปี (51)
คงมีหลายท่านที่ไม่ทราบว่า ก่อนที่ผมจะมาเล่นเฟสบุ๊คในปัจจุบันนี้ ผมเคยใช้เว็บฯพันทิปมาก่อน และผมหัดเขียนบล็อก (Blog) ที่เว็บฯนี้ จนสามารถเปิดบล็อกและเขียนเรื่องราวต่างๆไว้ที่บล็อกนี้จำนวนมากมากมายหลายร้อยเรื่อง
บล็อกที่พันทิปผมใช้ชื่อว่า หนุ่มร้อยปี ซึ่งเป็นนามแฝงที่ผมใช้ในการเขียนบล็อกตามเว็บฯต่างๆ ในสมัยที่ผมคลั่งใคล้หลงใหลกับการเขียนบล็อกนั้น ผมมีบล็อกตามเว็บฯต่างๆจำนวนหลายสิบบล็อก อาทิ เว็บฯของเครือเดอะเนชั่น เครือผู้จัดการ ล่าสุดอาจหาญไปเปิดบล็อกที่เว็บฯต่างประเทศ ซึ่งมีชื่อเสียงทั่วโลกคือ https://www.wordpress.com

ต่อมาเมื่อประมาณสิบกว่าปีที่ผ่านมา เฟสบุุ๊คก็เข้ามาที่ประเทศไทย และดึงผมห่างหายจากเว็บฯพันทิปและการเขียนบล็อกที่นี่ไป จนผมเกือบลืมไปว่าผมมีบล็อกที่พันทิปอยู่
วันนี้ผมเริ่มเบื่อเว็บฯเฟสบุ๊ค หลังจากที่เล่นมาสิบกว่าปี
และคิดว่าน่าจะกลับมาเชียนบล็อกที่พันทิปอีก วันนี้จึงกลับมาที่พันทิปบ้านเก่า พันทิปต้อนรับผมด้วยดี โดยการที่ผมลืมการล็อกอินเข้าพันทิปและเว็บฯเขียนบล็อก เป็นเพราะเหตุสองประการคือ อายุที่มากขึ้น ความจำเริ่มเลือนหาย และไม่ได้เข้ามานาน
เมื่อผมทบทวนรายละเอียดการล็อกอินได้ จึงสามารถเข้ามาที่เว็บฯเขียนบล็อกได้ ซึ่งพันทิปใช้ชื่อว่า https://www.bloggang.com 
ปัญหาต่อมาคือลืมการเข้าเขียนบล็อก ว่าจะต้องเข้าเขียนที่ไหน อย่างไร ต้องทบทวนอยู่นานหลายสิบนาที กว่าจะเข้าเขียนได้
นี่คงเป็นการลงโทษของเว็บฯพันทิปที่ผมห่างหายไปนาน
ขอสัญญาว่าต่อไปนี้จะเข้ามาเขียนบล็อกที่พันทิปทุกสัปดาห์
ลืมบอกไปว่าบล็อกของผมที่พันทิป ผมแบ่งบล็อกออกเป็นห้องต่างๆ เช่นห้องที่ผมกำลังเขียนอยู่นี้คือ ห้องรับแขก ห้องมองอดีต ฯลฯ และเขียนไปแล้วรวมทุกห้องจำนวน 795 เรื่อง มีผู้เข้าอ่านจำนวน 1501883 ครั้ง  มีผู้เข้าอ่าน Profile 4400 ครั้ง
คิดว่าจะจบการคุยสบายๆสไตล์หนุ่มร้อยปีเพียงเท่านี้
พบกันใหม่สัปดาห์หน้าครับ สวัสดีครับ

 



Create Date : 08 มิถุนายน 2565
Last Update : 8 มิถุนายน 2565 16:27:29 น.
Counter : 561 Pageviews.

2 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณทนายอ้วน, คุณนายแว่นขยันเที่ยว

  
กลับบล็อกแก๊งแล้วเหรอคะ
หายไปไหนมานานมากกกกกกก
โดย: อุ้มสี วันที่: 11 มิถุนายน 2565 เวลา:17:33:46 น.
  
ผมหลงไปเล่นแอพฯเฟสบุ๊คครับ
โดย: หนุ่มร้อยปี (หนุ่มร้อยปี ) วันที่: 19 มิถุนายน 2565 เวลา:11:30:53 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

หนุ่มร้อยปี
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 24 คน [?]



บล็อกนี้สร้างสรรค์ขึ้นเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2549 โดย ชายไทยวัยสูงอายุ มีวัตถุประสงค์ในการบันทึกและนำเสนอเรื่องราวต่างๆแบบครอบจักรวาล อาทิ ภาพยนตร์ ดนตรี รายการทีวี หนังสือน่าอ่าน อาหารน่ากิน ท่องเที่ยว สะสมสิ่งของ ตำนานชีวิตบุคคลน่าสนใจ รู้ไว้ใช่ว่า จิปาถะ
ฯลฯ เป็นต้น คำขวัญประจำบล็อก ประสบการณ์ชีวิตที่ดีในอดีต คือทรัพยากรที่ทรงคุณค่าในปัจจุบัน คำขวัญประจำตัวเจ้าของบล็อก "อายุเป็นเพียงตัวเลข" บรรณาธิการบริหารบล็อกคือ หนุ่มร้อยปี บล็อกนี้ไม่สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย ท่านใดเห็นว่าข้อเขียนหรือภาพประกอบในบล็อกนี้มีประโยชน์ สามารถนำไปใช้ได้ แต่โปรดอ้างอิงชื่อบล็อกนี้ด้วย จักขอบคุณยิ่ง