พฤษภาคม 2552

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
ครบรอบ 6 รอบ เจ้าของ "กระท่อมหนุ่มร้อยปี"
ขอยืมสำนวนลิเกเก่ามาใช้อีกครั้งว่า วันเวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก


หนุ่มร้อยปี ถ่ายที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เชียงใหม่ มกราคม 2552


ครับ ตามที่เกริ่นไว้บันทัดแรกของบล็อกนี้ วันที่ 14 พฤษภาคม นี้ ผมจะมีอายุครบ 6 รอบ คือ 72 ปี แล้วครับ
ผมจัดโครงการสัปดาห์แห่งวันคล้ายวันเกิดของผม และเขียนรำพึงรำพันไว้ที่เว็บไซต์ของผมที่ www.centuryboy.com

เมื่อเช้านี้ผมนึกคลึ้มใจเขียนบล็อกเรื่องเกมชีวิตไว้ที่บล็อกแห่งหนึ่ง ผมก๊อปมาให้อ่านที่นี่ด้วยครับ

ในโลกเราวันนี้ไม่มีเกมอะไรจะยิ่งใหญ่ไปกว่า "เกมชีวิต" เพราะทุกคนที่เกิดมาบนโลกใบนี้นับแต่วินาทีแรก ที่คุณลืมตาขึ้นมาดูโลก คุณก็ต้องเป็นผู้เล่นเกมชีวิตแล้ว คู่เล่นเกมชีวิตของคุณก็คือ พระยามัจจุราช ซึ่งผูกขาดการเป็นเจ้ามือเล่นเกมนี้กับมนุษย์ทุกคน

คำตอบสุดท้ายของเกมนี้ตามที่รู้ๆกันก็คือ คุณจะเป็นผู้แพ้แน่นอน ผู้ชนะตลอดกาลคือ พระยามัจจุราช ดูๆแล้วค่อนข้างไม่ยุติธรรมเลยนะ แต่คุณก็ไม่มีทางเลือก เพราะคุณเลือกที่จะเกิดมาแล้วนี่
ปัจจัยในการเล่นเกมชีวิตมีอยู่สองสามอย่างคือ เวลาในชีวิตคุณ ตัวช่วยของคุณคือ บาป(กรรม) และ บุญ(กุศล) อยู่ที่ว่าคุณจะมีตัวช่วยในการเล่นมากน้อยแค่ไหน

ตามที่กล่าวมาแล้วว่าเกมชีวิตจะเริ่มต้นเมื่อคุณเกิดมา บางคนอาจจะโชคร้ายมากไป เกิดมาไม่ทันจะตั้งตัวอะไร เกมก็จบแล้วเช่นเด็กทารกที่ถูกแม่หรือใครก็ไม่รู้ นำไปทิ้งไว้ในห้องสุขาโรงงานแห่งหนึ่ง แล้วตายอย่างน่าอนาถ ตามที่เป็นข่าววันสองวันมานี้ เกมชีวิตจบลงทันที

ในทำนองเดียวกันอาจจะมีคนบางคนในโลกนี้ โชคดีมากๆสามารถเล่นเกมกับพระยามัจจุราชได้นานเป็นร้อยปี เกมจึงจบลง
แล้วคุณล่ะ เล่นเกมชีวิตกับพระยามัจจุราชมานานแค่ไหนแล้ว คุณมีตัวช่วยมากน้อยแค่ไหน คือ บาปกับบุญ

เมื่อคุณรู้อย่างนี้แล้ว อย่าไปสนใจเกมออนไลน์ที่เว็บฯไหนเลย มันไม่มันส์เท่ากับเล่นเกมชีวิตกับพระยามัจจุราชหรอกนะ จะบอกให้...
ที่นีมาพูดถึงตัวผมบ้าง ผมอาจจะโชคดีที่เล่นเกมชีวิตกับพระยามัจจุราชมาได้นานแล้ว วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ผมจะมีอายุครบ 6 รอบ คือ 72 ปี ผมเกิด พ.ศ. 2481 นะ

ผมอาจจะมีตัวช่วยในการเล่นเกมที่ดีก็ได้ อาจจะเป็นตัวช่วยที่ผมมีในชาติก่อนหรือชาตินี้ก็ไม่รู้นะ
แต่อย่างไรก็ตามผมก็ไม่เคยประมาทเลย ชีวิตประจำวันของผมจะไม่เสี่ยงกับการที่จะทำให้แต้มในการเล่นเกมเสียไป เช่น การดื่มสุรา สูบบุหรี่ กินอาหารขยะ เป็นต้น

ผมเองก็ไม่เคยรู้ว่าเกมชีวิตของผมจะจบลงเมื่อไร จะอี-เมลไปถามพระยามัจจุราช ก็ไม่รู้ท่านใช้อี-เมลอะไร ผมเล่นเน็ตมานานสามปีกว่าแล้ว ก็ไม่ทราบว่าเว็บไซต์ของพระยามัจจุราชคืออะไร

เห็นทีจะต้องเสิร์ชหาใน google เสียแล้วละ
ก่อนจะจบข้อเขียนวันนี้ ผมขออวยพรให้คุณโชคดีนะ สามารถเล่นเกมชีวิตไปได้นานๆ โชคดีครับ.....




Create Date : 13 พฤษภาคม 2552
Last Update : 13 พฤษภาคม 2552 12:27:58 น.
Counter : 1107 Pageviews.

4 comments
  
มาอวยพรวันเกิดล่วงหน้า 1 วันค่ะ

"ปัจจัยในการเล่นเกมชีวิตมีอยู่สองสามอย่างคือ เวลาในชีวิตคุณ ตัวช่วยของคุณคือ บาป(กรรม) และ บุญ(กุศล) อยู่ที่ว่าคุณจะมีตัวช่วยในการเล่นมากน้อยแค่ไหน"

แล้วปัจจุบันนี้จะมีคนสักกี่เปอร์เซนต์ที่สนใจหัวข้อนี้นะคะ
โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:26:55 น.
  
สวัสดีครับ คุณรัชชี
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบล็อกและอวยพรคล้ายวันเกิดให้ผม
สำหรับหัวข้อนี้ผมเพียงแต่เห็นว่ามันเป็นเรื่องที่น่าคิดเท่านั้น ใครจะมีความเห็นอย่างไร ก็แสดงได้ตามอัธยาศัยครับผม
โดย: หนุ่มร้อยปี (หนุ่มร้อยปี ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:01:12 น.
  
สวัสดีค่ะ คุณลุง..
จำล๊อปปี้ได้ไม๊เอ่ย?..
สงสัยไม่ได้..

มาอวยพรให้คุณลุงสุขภาพแข็งแรงตลอดไปค่ะ..

สุขสันต์วันเกิดค่ะ..
โดย: loppy-poompuy วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:28:19 น.
  

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]




สุขสันต์วันเกิด
ขอพรพระ ให้สุขภาพแข็งแรงค่ะ
โดย: นัทธ์ วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:6:58:35 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนุ่มร้อยปี
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 24 คน [?]



บล็อกนี้สร้างสรรค์ขึ้นเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2549 โดย ชายไทยวัยสูงอายุ มีวัตถุประสงค์ในการบันทึกและนำเสนอเรื่องราวต่างๆแบบครอบจักรวาล อาทิ ภาพยนตร์ ดนตรี รายการทีวี หนังสือน่าอ่าน อาหารน่ากิน ท่องเที่ยว สะสมสิ่งของ ตำนานชีวิตบุคคลน่าสนใจ รู้ไว้ใช่ว่า จิปาถะ
ฯลฯ เป็นต้น คำขวัญประจำบล็อก ประสบการณ์ชีวิตที่ดีในอดีต คือทรัพยากรที่ทรงคุณค่าในปัจจุบัน คำขวัญประจำตัวเจ้าของบล็อก "อายุเป็นเพียงตัวเลข" บรรณาธิการบริหารบล็อกคือ หนุ่มร้อยปี บล็อกนี้ไม่สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย ท่านใดเห็นว่าข้อเขียนหรือภาพประกอบในบล็อกนี้มีประโยชน์ สามารถนำไปใช้ได้ แต่โปรดอ้างอิงชื่อบล็อกนี้ด้วย จักขอบคุณยิ่ง