ทริปภูเก็ต : Part I - ก่อนจะถึงภูเก็ต

Air Asia O% ไปภูเก็ต ไปมั้ย? - ไป

เราตกปากรับคำเพื่อนทันทีที่โทรมาถาม แล้วค่อยถามกลับไปว่า - ไปเมื่อไหร่
ไปรื้อ E-Mail เก่าดูจึงได้เห็นว่าทริปนี้ พวกเราทั้ง 6 ตกลงจะไปกันตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2552
ก่อนจะจองตั๋วไปมะละกาซะอีก ...แต่ทริปนี้ เดินทางต้นเดือนมีนาคม 2553

เพื่อนร่วมทริป เป็นเพื่อนนักเรียนศึกษานารี
และคนนึงนั้นพวกไม่คิดเลยว่าจะได้รับคำตอบ - YES จากคุณเธอ
เพราะนัดเจอกันทีไร เธอไม่ค่อยจะว่างเอาซะเลย

วันเวลาผ่านไป ...ทุกคนจำได้ว่า จะไปภูเก็ต
แต่ ... "เอาไว้ใกล้ๆ ค่อยคุยกัน แค่ภูเก็ตเอง"
ทริปสั้นๆ ในประเทศ ผ่านไป ทริปต่างประเทศ ผ่านไป นัดเจอกันมื้อเย็นหลายมื้อ ก็ผ่านไป
จนมาถึงทริปไหว้พระ 9 วัด <ที่เพิ่งเล่าจบไปนั่นแหละ>
เราโทรชวนทุกคนที่จะต้องไปภูเก็ตด้วยกัน โดยบอกว่า จะได้คุยเรื่องทริปภูเก็ตกันซะที
ซึ่งทริปวันอาทิตย์นั้น ก็แค่ 2 วันก่อนเดินทางไปภูเก็ต ...เท่านั้นเอง
ในวันนั้น ...ก็ได้คุยกัน นิดนึง...เรื่องทริปเกาะไข่
แล้วก็นัดหมายเวลาที่จะไปเจอกัน ....ส่วนเรื่องอื่นๆ เอาไว้ถึงภูเก็ตค่อยว่ากัน

ทำไมเราถึงอยากไปภูเก็ต ...
อันที่จริง ภาคใต้เนี่ย ไปบ่อย ถึงบ่อยมาก ทุกปีเลยก็ว่าได้
ในสมัยเด็กๆ เรียนประถมอ่ะนะ ...ก็พอเราทำงานกรมประมง
พอช่วงเราปิดเทอม ...พ่อก็จัดการพาครอบครัวลงไป "ตรวจราชการ"
แต่ไปถึงภูเก็ตกี่ครั้ง ...จำไม่ได้แล้วล่ะ
มีฟิลม์เหลืออยู่แค่ชุดเดียว กับความทรงจำในอดีตเท่านั้นเอง

หยิบภาพเก่ามานั่งดู ...ก็ตั้งเข็มไว้เลยว่า
ทริปนี้ "จะไปถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ"
พอเพื่อนๆ ถามว่า จะเที่ยวไหนกันบ้างล่ะ ....
แหลมพรหมเทพ ที่เดียวที่ "ขอ" ...อื่นๆ แล้วแต่พวกเธอ ...
ซึ่งก็ไม่มีใครเสนอความเห็นใดๆ กันเลย
ก็มี 3 คนที่เคยทำงาน เคยเที่ยว แล้วเลยนึกไม่ออก คนนึงนั้น ...รับอาสา พาไปกิน
เหลือ 3 คนที่ทำตัวแบบคนไม่เคยไป ....

เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า กล้อง เมมโมรี่ แบตเตอรี่ พร้อม
หยิบหนังสือคู่มือท่องเที่ยวที่เพิ่งซื้อใส่เป้เล็ก พร้อมด้วยหนังสืออ่านเล่มอีกเล่ม ติดไปด้วย
พร้อมแล้ว ก็มุ่งหน้าสู่สนามบินสุวรรณภูิมิกันได้
นัดหมายเจอกัน 4 คนที่ร้านกาแฟ ตรงปั้มน้ำมันแถวคลองสาน จิบกาแฟรอเพื่อนๆ
พร้อมกันตามเวลานัดหมาย ก็แชร์ค่าแท็กซี่กันไปสมทบกับอีก 2 คนรออยู่แล้วที่สนามบิน

อืมม์ ...โทษทีนะเพื่อน เราเปลี่ยนเวลากันเอง 4 คน ลืมบอก
ก็เลยทำให้เพื่อนมาถึงก่อน ต้องรอพวกเรา
พอครบกันแล้ว ก็จัดการเรื่อง check in กันให้เรียบร้อยซะก่อน
มีการเกทับเรื่องน้ำหนักกระเป๋ากันอีกแล้ว

รับตั๋วแล้ว ...บางคนก็รองท้องแล้ว แต่บางคนก็ยัง รวมทั้งตัวเราด้วยล่ะ
กาแฟถ้วยเดียวเอง ..กะว่าจะลองชิมอาหารบนเครื่อง Air Asia ซะหน่อย

หนังสือปกสีเหลือง คือคู่มือนำเที่ยวของเรา ส่วนนิตยสาร Trip เพื่อนเราหิ้วมา เล่มนี้เน้นภูเก็ต เพิ่งออกซะด้วย

ระหว่างนั่งรอเวลา ซึ่ง delay ค่ะ เราก็หยิบกล้องมาเก็บภาพ โน้น นั่น นี่ ไปพลางๆ
เพื่อนบอกว่า ...ดูรูปที่เราถ่าย ก็เดินตามหลังได้เลย มันไปตรงไหน มันถ่ายไว้หมด
ก็แหงล่ะ ไม่ได้เที่ยวบ่อยๆ นี่หว่า ...เก็บภาพไว้ก่อน
เผื่อได้มาอีก จะได้รู้ว่า สถานที่นั้นเปลี่ยนไป มากน้อยแค่ไหน อย่างไร
แต่แบบไร้สาระ ก็ถ่ายนะจ๊ะ

อ่ะ ได้เวลาประตูเปิดแล้วล่ะ พวกเราได้แถว VIP ที่เจ้าหน้าที่เรียกให้เข้าก่อน
แต่ว่า ไม่เคยเป็น VIP กันค่ะ ...ก็เลยไปเข้าห้องน้ำกันครบทุกคน
แล้วเข้าไปนั่งที่ เป็นผู้โดยสารชุด "เกือบ" สุดท้าย
ปฏิบัติตามคำแนะนำของพนักงานประจำเครื่อง ...พอเครื่องขึ้น
ก็หยิบกล้องถ่ายรูปออกมา ...แต่นั่นหลังจาก สั่งอาหารแล้วนะ

เราขอนั่งริมหน้าต่าง ...แบบว่า จะถ่ายรูปอ่ะ
เพื่อนเราใจดี ...ไม่ปฏิเสธเลย ....
แต่ว่า คนถือกล้องแบบขยันถ่ายรูป 2 คน ดันนั่งฝั่งเดียวกันอะดิ

เราอยู่ติดหน้าต่าง ก็ถ่ายวิวได้สะดวกหน่อย แต่พอคุณเพื่อนจะถ่ายรูปบ้าง
ถ้าไม่พิงพนักไปซะ ก็ต้องก้มตัวไปเลย ...ลำบากไปหน่อย แต่เพื่อเพื่อน ..จัดให้ได้ค่ะ

กัปตันณภัทรกล่าวทักทายผู้โดยสาร ตอนที่เครื่องทรงตัวเหนือระดับน้ำทะเล
...กี่กิโลเมตร ไม่ได้จดมา
พนักงานนำอาหารที่สั่งไว้ มาเสริฟ ....และเรารู้สึกเจ็บในช่องหูมาก

เออ ข้าวหน้าไก่ จืดมากนะคะ ขอบอก

กินเสร็จ ก็หยิบหนังสือมาอ่านบ้าง ถ่ายรูปบ้าง ...ทำเป็นลืมอาการเจ็บในช่องหู
สงสัยกัปตันจะปรับความดันอากาศในห้องผู้โดยสารไม่ดี ..

อุ๊ย ...เริ่มเห็นเกาะแล้วล่ะ ...เกาะฝั่งอ่าวไทยหรือฝั่งอันดามันก็ไม่รู้หละ ขอกดชัตเตอร์ก่อน

เกือบจะบ่ายโมงแล้ว ตอนที่ล้อเครื่องบิน landing แตะรันเวย์
แล้วจอดเทียบงวงช้าง ให้ผู้โดยสาร ทั้งไทยและเทศ ทยอยกันลง

ถึงเกาะภูเก็ตแล้ว ...จะยังไงต่อละเนี่ย ....
เอาน่า เข้าที่พักก่อน แล้วค่อยปรึกษากันอีกที
ตอนนี้ ยังปวดหูอยู่จ๊ะ

โปรดติดตามตอนต่อไป

Last Update : 22 ธันวาคม 2553 22:09:29 น.
Counter : 2035 Pageviews.

ขอแวะมาเดินทางผ่านไปเยือนภาคใต้ด้วยนะค่ะคุณนัทธ์
มาอินกับการเดินทาง เพราะว่าเราไปเยือนที่โน่นก็
จำได้ว่าก่อนเกิดเหตุสึนามิน่ะคะ่ เรียกว่าก้หลายปีดีดัก
เหมือนกันนะค่ะ ..

มาอ่านบล็อกนี้แล้วเหมือนได้ริ่มเดินทางด้วย
อยากไปเยือนอีกจัง ต้องหาโอกาสพิเศษแล้วล่ะค่ะ
คงจะได้ไปสักวันเน๊าะ

โดย: JewNid วันที่: 27 เมษายน 2553 เวลา:8:08:46 น.

ว้าว...อ่านแล้วตื่นเต้น..

ตามมาเที่ยวภูเก็ตด้วยคนนะครับ..
ส่วนตัวเคยไปครั้งเดียวเองครับ..

ไปแบบหลงๆไม่รู้จักอะไรเลย..
ทริปนี้ตามมาเก็บข้อมูลด้วยคนครับ..

โดย: Little Knight วันที่: 27 เมษายน 2553 เวลา:8:55:32 น.

คุณ Jewnid / คุณ Little Knight >> มาออกเดินทางไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

โดย: นัทธ์ วันที่: 27 เมษายน 2553 เวลา:16:02:58 น.

คลับคล้ายคลับคลาว่าอัพใน FB ไปแล้วนี่นา
แต่ที่นั่นไม่ได้บรรยายละเอียดเนาะ
มาเที่ยวที่บล็อกครบเครื่องกว่าเยอะเเลย
เราไม่เคยลงใต้เลยค่ะ
แล้วก็แปลกนะเพื่อนๆ เราไม่มีใครอยากไปเที่ยวใต้ด้วย
มีแต่จะมุ่งขึ้นเหนือกัน
เราเลยไม่ได้เที่ยวทะเลใต้ซักกะทีค่ะ

โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 27 เมษายน 2553 เวลา:17:54:00 น.

คุณส้ม >> ใน FB up แต่รูปกับคำอธิบายสั้นๆ ค่ะ เพราะมีเพื่อนบางคนอยากเห็นรูปก่อน
ตามกันต่อไปนะคะ

โดย: นัทธ์ วันที่: 27 เมษายน 2553 เวลา:18:52:46 น.

ฮูเล... ในที่สุดก็ถึงคิวภูเก็ตซักที ตามอ่านเรื่องของเธออยู่น่ะ รีบๆ เล่าต่อเลยนะ

ตอนเธอเป็นเด็กนี่ ดูเป็นหญิ้งง หญิงเนอะ อยากเห็นเธอกลับไปแต่งกระโปรงน่ารักๆ แบบนั้นมั่งจัง

โดย: นู๋เมี่ยง IP: 58.9.82.48 วันที่: 27 เมษายน 2553 เวลา:19:49:12 น.

นู๋เมี่ยง >> แล้วนี้เราดูเป็นแมนรึไงจ๊ะ เค้ายังเป็นหญิงอยู่นะ แม้จะห้าวไปหน่อยก็เหอะ
เธอเริ่มเล่าก่อน ..เราจะเล่าตามหลังเธอละกันนะ ยังจัดการภาพอีก 2 วันสุดท้ายไม่เสร็จเลย

โดย: นัทธ์ วันที่: 27 เมษายน 2553 เวลา:22:15:08 น.

แวะมาเชิญไปชม การแสดง....... ละครดึกดำบรรพ์ เรื่องคาวี ค่ะ เกศสุริยง
สร้างกริตเตอร์
ว้าวภูเก็ตสมัยก่อน ธรรมชาติดีจังไม่มีการปรุงแต่ง ขอบคุณที่นำมาฝากกันค่ะคุณนัทธ์เช้านี้ฝนตกพรำๆค่อยยังชั่วหน่อย แวะมาทักทายค่ะ สบายดีนะคะคุณนัทธ์

โดย: เกศสุริยง วันที่: 28 เมษายน 2553 เวลา:8:55:03 น.

สงสารประเทศไทย เหลือเกิน เมื่อไรจะสงบ เสียที............
สร้างกริตเตอร์

วันนี้ติดตามข่าวทางทีวีทั้งวัน รู้สึกหดหู่ใจน้ำตาไหลโดยไม่รู้ตัวเมื่อรู้ว่าคนไทยกำลังเดินถอยหลัง คุณนัทธ์คิดเหมือนกันไหม?

โดย: เกศสุริยง วันที่: 28 เมษายน 2553 เวลา:20:18:49 น.

ครูเกศ >> ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียน และเที่ยวภูเก็ต ผ่อนคลายอารมณ์ด้วยกันค่ะ
เรื่องบ้านเมือง ..ก็หดหู่มาก จนไม่อยากพูดถึงแล้วค่ะ

โดย: นัทธ์ วันที่: 28 เมษายน 2553 เวลา:21:26:27 น.

ไม่ทันได้ตามเก็บทริปหลังๆ เท่าไหร่
มาเก็บทริปภูเก็ตก่อนแล้วกัน..เริ่มต้น อิอิ

มีรูปอยู่ในเครื่องบ้างเหมือนกัน..ทริปภูเก็ต
แต่ไม่ลงดีกว่า เดี๋ยวซ้ำคุณนัทธ์..เดี๋ยวเก็บไว้
ใช้ตอนเขียนเรื่องราว เรื่องสั้นอะไรแบบนั้นดีกว่า

โดย: nikanda วันที่: 29 เมษายน 2553 เวลา:23:54:10 น.

คุณแจง >> เล่าก็ได้ ....จะได้ดูภาพภูเก็ตช่วงที่คุณแจงไปไงจ๊ะ

โดย: นัทธ์ วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:17:25:23 น.

^
^
งั้นเดี๋ยวขอเรียบเรียงซักหน่อยนะคะ
แบบว่า ภาพวิวมันน้อยมาก มีแต่ภาพจาดา

โดย: nikanda วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:17:29:57 น.

สวัสดีค่ะคุณนัทธ์
แหม ตัดกันดื้อ...กำลังติดตามอย่างสนุกสนาน
ไว้จะมาติดตามต่อก็แล้วกันนะคะ เหอะ ๆ
ภาพที่ถ่ายเกาะกับทะเลจากเครื่องบินสวยมากเลยค่ะ
แค่นี้ก็คุ้มค่าเครื่องบินแล้วนะคะ สวยค่สวย

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:17:36:57 น.

Comment Hi5 Glitter
แวะมาทักทายช่วงอากาศเริ่มคลายร้อน วันนี้อัฟblogอีกแล้วนะคะ เหตุจากว่างทั้งวัน โทรทัศน์ก็ไม่อยากดู ระลึกถึงเสมอค่ะคุณนัทธ์

โดย: เกศสุริยง วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:19:44:59 น.

คุณแจง >> เล่าเรื่อง จาดากับภูเก็ต ก็ได้ ..ต่อไปน้องจาดาอาจมีความทรงจำฝั่งใจแบบเราก็ได้นะ

คุณปอย >> ขอบคุณที่ชมภาพถ่าย ...แล้วกลับมาติดตามเรื่องราวกันต่อใน blog ถัดไปนะคะ

ครูเกศ >> อากาศคลายร้อน แต่สถานการณ์คุกรุ่นุทุกวัน ถึงอยู่ในห้องแอร์ก็ยังร้อนค่ะ ...

โดย: นัทธ์ วันที่: 1 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:42:59 น.

Name
Opinion

นัทธ์

รักที่จะอ่าน รักที่จะเขียน
เปิดพื้นที่ไว้ สำหรับแปะเรื่องราว
มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง ณ ที่นี้

สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539

ห้ามผู้ใดละเมิด
โดยนำภาพถ่ายและ/หรือข้อความต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ไปใช้
และ/หรือเผยแพร่โดยมิได้รับอนุญาต
เป็นลายลักษณ์อักษร

[Add นัทธ์'s blog to your web]