Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
 
4 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 

สาวหน้ากลมกับแบบผมสวยๆ

วันนี้เราไปดูแบบผม สำหรับสาวหน้ากลมกันค่ะ

Christina Ricci (คริสติน่า ริชชี่)
Christina Ricci (คริสติน่า ริชชี่)
เราลองมาดูแบบผมของ Christina Ricci (คริสติน่า ริชชี่) ละกันนะคะ
เพราะเธอเป็นสาวหน้ากลมที่ vinegargirl นึกถึงเป็นคนแรก
แบบผมที่เหมาะกับสาวหน้ากลม
* คือการทำผมด้านบนให้มีวอลลุ่มหน่อยค่ะ เพื่อพรางให้ใบหน้าดูยาวขึ้น
อย่างแบบผมด้านขวามือแบบนี้ที่เป็นการยกผมด้านหน้าให้สูงขึ้น ช่วยให้ใบหน้าดูยาวขึ้นค่ะ
เหมือนกับที่เคยเขียนไว้ในเรื่อง ทรงผมไหนเหมาะกับใบหน้าของคุณ ค่ะ
* แบบผมดัดสำหรับสาวหน้ากลม ควรเป็นลอนที่ดัดอ่อน ๆ ตั้งแต่ช่วงปลายติ่งหูลงไปค่ะ
ไม่ควรดัดลอนเล็กนะคะ



Christina Ricci (คริสติน่า ริชชี่)
* สำหรับผมเกล้าอีกแบบ คือการปล่อยผมด้านหน้าลงมา และปัดไปด้านข้าง
เหมือนในแบบด้านซ้ายมือค่ะ ซึ่งวิธีนี้ก็ช่วยสร้างกรอบให้ใบหน้าได้ค่ะ
(หรือช่วยบังแก้มเราได้นั่นเองค่ะ)
อาจจะหลีกเลี่ยงผมเกล้าแบบเรียบตึงนะคะ

* สำหรับผมสั้น จริง ๆ แล้วควรหลีกเลี่ยงผมบ็อบระดับเดียวกับความยาวระดับคางค่ะ
(ถ้าอ่านแล้วงง จะบอกว่าทรงนักเรียนหน่ะค่ะ คือตัดแบบทื่อ ๆ ตรง ๆ ความยาวเท่ากันระดับเดียวเลยค่ะ)
แต่จริง ๆ แล้วในภาพ Christina Ricci เธอก็สามารถทำได้
เพียงแต่เป็นบ็อบเท ที่ฮิตกันไปเมื่อซีซั่นที่แล้วที่สาว ๆ เราเดินเท..ชนกันทั่วเมืองเลยนั่นหล่ะค่ะ
เพราะบ็อบแบบนี้ มีการไล่ระดับ และความยาวด้านหน้าจะยาวที่สุด ก็ช่วยพรางรูปหน้าได้ค่ะ
แต่ถ้าคนที่ผมหนามาก ๆ ต้องมีการซอยไล่ระดับดี ๆ ค่ะ ไม่งั้นตัดบ็อบมาเป็นทรงกลม
แถมปริมาณผมที่หน้า จะมาเน้นที่หน้าอย่างเดียวเลยค่ะ
ถ้าให้ปลอดภัยจริง ๆ ควรเป็นบ็อบที่ยาวเลยคางมาหน่อยดีกว่าค่ะ


Lily Cole (ลิลลี่ โคล นางแบบสาวสุดฮ็อต)
Lily Cole (ลิลลี่ โคล นางแบบสาวสุดฮ็อต)
ผมตรงยาวแสกกลาง เป็นอีกหนึ่งวิธีพรางรูปหน้าของสาวหน้ากลมค่ะ
ลองดูในภาพของ Lily Cole (ลิลลี่ โคล นางแบบสาวสุดฮ็อต) แล้วเปรียบเทียบดู
จะเห็นว่าผมทรงนี้ช่วยได้จริง ๆ นะคะ



Julia Stiles ( จูเลีย ซไทลส์)
ตัวอย่างของ แบบผมบ็อบที่ความยาวเลยคางของ Julia Stiles ( จูเลีย ซไทลส์) ค่ะ
ถ้าในแบบด้านซ้าย เธอตัดบ็อบสั้นระดับคาง
แต่ก็แอบมีเทคนิคให้ปลายผมด้านหน้าช่วงกรอบหน้ายาวเช่นกันค่ะ
และเทคนิคที่สำคัญอีกหนึ่งอย่าง คือการไฮไลท์ผมสำหรับบ็อบสั้นของสาวที่มีรูปหน้ากลม
ไม่ควรทำไฮไลท์ในช่วงที่ติดกับกรอบหน้าเกินไปนะคะ เพราะจะยิ่งทำให้กรอบหน้าดูกว้างขึ้นอีกค่ะ
ควรเป็นไฮไลท์ช่วงบนคล้ายๆ ในแบบนะคะ


ภาพซ้าย: Emma Stone (เอ็มม่า สโตน), ภาพขวา: Amanda Bynes (อแมนด้า ไบนส์)
ภาพซ้าย: Emma Stone (เอ็มม่า สโตน), ภาพขวา: Amanda Bynes (อแมนด้า ไบนส์)
* สำหรับสาวรูปหน้ากลมที่อยากดัดผม แต่ความยาวผมระดับกลาง
เลยต้องดัดเป็นลอนตั้งแต่ช่วงบนศีรษะ ก็อาจต้องใช้การเปิดหน้าผาก ด้วยการจับช่อเล็ก ๆ เก็บขึ้นไป
แบบ Emma Stone (เอ็มม่า สโตน) กันค่ะ เพื่อเพิ่มความยาวให้ใบหน้ากันค่ะ

* อีกหนึ่งแบบผมแสกกลางที่ไล่เลเยอร์ช่วงปลายผมตั้งแต่ช่วงคางลงไป
จาก Amanda Bynes (อแมนด้า ไบนส์) ค่ะ


ที่มา : //www.globalfashionreport.com



*** สารบัญแฟชั่น




 

Create Date : 04 มีนาคม 2552
1 comments
Last Update : 9 เมษายน 2555 16:30:23 น.
Counter : 2492 Pageviews.

 

ให้ความรู้เยอะดี

 

โดย: หวานใจ IP: 118.173.116.223 10 ตุลาคม 2552 14:57:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.