Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
 
5 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
เกล้าผมให้เข้ากับรูปหน้า

เกล้าผมให้เข้ากับรูปหน้า

คุณเจ้าสาวทราบไหมคะว่า
นอกจากการเตรียมความพร้อมในเรื่องต่างๆ แล้ว การออกแบบทรงผมให้เข้ากับตัวเอง
นับเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเสริมให้เจ้าสาวอย่างคุณมีเสน่ห์ขึ้นภายในพริบตาเลยเชียวล่ะ
ครั้งนี้เราได้รับเกียรติจากช่างผมระดับมือพระกาฬ อันทรงคุณวุฒิ
มาแนะนำเทคนิคในการเกล้าผมให้เข้ากับรูปหน้าของคุณกันค่ะ

การทำผมให้เป็นธรรมชาติ
มีเทคนิคโดยการม้วนด้วยโรลไฟฟ้า วิธีนี้จะช่วยให้ผมหยิกเป็นธรรมชาติ เมื่อเกล้าผมแล้วจะดูดีขึ้นมาก
ไม่แข็งแถมยังดูเก๋อีกด้วย ตกแต่งให้สวยด้วยการไดร์ผม หรือเมื่อเกล้าผมก็ติดด้วยดอกไม้ ปิ่นเพชรหรือมุก
สิ่งนี้ต้องขึ้นอยู่กับชุดแต่งงานด้วยค่ะ แล้วเกล้าผมทำเป็นช่อให้ดูทันสมัยให้มากที่สุด

แต่ถ้าหากคุณเป็นสาวหน้าเหลี่ยม
ควรปล่อยปอยผมออกมาช่วย เมื่อม้วนแล้วต้องดูเป็นธรรมชาติแต่มีความอ่อนโยนอยู่ในตัวเอง
แค่นี้ผมเกล้าของเจ้าสาวก็สวยได้แล้วค่ะ

ส่วนสาวหน้ากลม ผมด้านหน้าควรทำให้เป็นธรรมชาติมากๆ
ด้านหลังอาจจะเกล้าเป็นช่อหรือไม่ก็แล้วแต่ลูกค้าค่ะว่าเค้าชอบแบบไหน
เราต้องยึดแนวความพอใจของลูกค้าเป็นหลัก คุณนิภาดา โรจน์รัตนวาณิชย์ กล่าวแนะนำ

“การทำผมเกล้าให้กับเจ้าสาวนั้น เราต้องดูชุดแต่งกาย บุคลิกสรีระโดยรวมของเจ้าสาวเป็นหลัก
จากนั้นก็พิจารณาทีละส่วน เริ่มจากรูปหน้า
สำหรับเจ้าสาวที่มี ใบหน้ากลมหรือมีใบหน้าเหลี่ยม
ควรหามุมปิดส่วนบกพร่องในจุดนั้น
โดยการแสกข้าง แล้วเน้นปลายผมหรือลูกผมมาปิดบริเวณใบหน้าก็จะช่วยให้ดูเล็กลง
อีกวิธีก็คือการยกผมด้านหน้าให้สูงขึ้น เพียงเท่านี้รูปหน้าของคุณก็ดูดีขึ้นแล้ว

ใบหน้ายาว
สิ่งที่ต้องพิจารณาก็คือ ดูผมให้สมดุลกับทรง ทำผมโดยการปาดเฉียงให้ลบส่วนรูปหน้ายาวให้ดูสั้นลง

หรือถ้ามี โหนกแก้มหรือกรามใหญ่
อาจจะหาลูกเล่นด้วยการใช้ลูกผมออกมาช่วยปิดในช่วงแก้มก็สามารถลดจุดบกพร่องได้ครับ”
คุณสุลักษณ์ สนจุมกะ ชมรมคนรักผมเกล้า กล่าวแนะนำ

“สำหรับเจ้าสาวที่อยากทำผมเกล้า
ต้องดูรูปหน้าเป็นหลักครับว่า โครงหน้าของคุณเป็นอย่างไร ใหญ่ไปมั้ยหรือเรียวได้สัดส่วน
คนที่มี ใบหน้ากลมการเกล้าผมใหญ่ๆ จะยิ่งทำให้หน้าของคุณยิ่งโตขึ้นไปอีก
ฉะนั้นน่าจะยกผมให้สูงแต่ไม่ต้องมากเกินไป
การทำเช่นนี้ก็จะช่วยให้ลดความกลมของใบหน้าได้ดีทีเดียว

ถ้าคุณเป็นคน หูกาง ต้องหวีผมปิดตรงส่วนบริเวณใบหูให้แนบลง
ถ้าคุณทำผมแบบเปิดหู ก็ยิ่งช่วยเพิ่มจุดด้อยบนใบหน้า

ในช่วงนี้การเกล้าผมที่กำลังเป็นที่นิยมก็คือ การเกล้าผมแบบมวยต่ำครับ
แต่อยากฝากผู้ที่กำลังจะกลายเป็นเจ้าสาวแล้วต้องการทำผมเกล้า
ก็ควรดูจุดประสงค์และความต้องการของตัวเราเองเป็นหลักนะครับ เพื่อความพึงพอใจ
และถ้ามีโอกาสได้พูดคุยกับช่างผมด้วยล่ะก็จะยิ่งช่วยให้ช่างทำงานได้ง่ายขึ้น
ที่สำคัญ ทำให้ช่างผมทราบถึงความต้องการของคุณได้มากเช่นกัน”
คุณไพบูลย์ เลิศวิริยะประภา กล่าวแนะนำ

“การเกล้าผม มีกฎเกณฑ์เป็นพื้นฐานด้วยตัวของมันเองอยู่แล้ว
เช่น รูปหน้าในลักษณะต่างๆ อย่างหน้ากลม คางเหลี่ยม หน้าแหลม
เพราะฉะนั้นรูปหน้าลักษณะนี้ล้วนเป็นส่วนด้อย ดังนั้นต้องเพิ่มและลดข้อบกพร่องของลูกค้าให้ลงตัว

นอกจากนี้ ปัจจัยอื่น ๆ ที่จะช่วยสร้างบุคลิกในการเป็นเจ้าสาวให้ดูโดดเด่นแล้ว
เสื้อผ้าก็เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบหลักเช่นกัน
ที่ทำให้ช่างผมได้ทราบและสร้างสีสันบนศีรษะด้วยเครื่องประดับเพื่อให้เข้ากับชุดเจ้าสาวนั่นเอง”
คุณสำรวย บินยูซ๊บ กล่าวแนะนำ

คำแนะนำเหล่านี้
พอจะเป็นแนวทางให้คุณๆ เจ้าสาวกันได้บ้างไหมคะว่า รูปหน้าของคุณเหมาะที่จะทำผมเกล้าแบบไหน
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูปัจจัยหลายๆ อย่างประกอบกันไปด้วยค่ะ
เพื่อคุณจะได้กลายเป็นคนพิเศษของเจ้าบ่าวยังไงล่ะคะ


ข้อมูลจาก Hair & Beauty Studio
ที่มา : //www.wedding.in.th


สารบัญ แฟชั่น


Create Date : 05 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 26 มีนาคม 2554 9:20:02 น. 1 comments
Counter : 5473 Pageviews.

 
น่าจะมีรูปให้ดูด้วยนะคะ


โดย: ki IP: 183.89.213.187 วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:8:36:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.