Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 
21 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 
ทรงผมอินเตอร์แต่หน้าภูธร



Q: ผมเป็นคนผมตรงครับแล้วไม่เคยทำสีผมมาก่อน ตอนนี้ผมแนวเกาหลีแบบลีดองวุกมาแรงมากๆ เลยครับ
ผมเลยอยากจะทำทรงแบบนั้นบ้าง แต่ไม่รู้ว่าหน้าตากับทรงผมจะไปด้วยกันหรือเปล่า
กลัวออกมาแล้วดูเป็น "ทรงผมอินเตอร์แต่หน้าภูธร" น่ะครับ เพราะเพื่อนๆ ที่ทำงานตัดออกมาแล้วดูไม่จืดเลย
แต่ก็ไม่กล้าบอกเพื่อนครับ เลยทำให้ชะงักกับการเปลี่ยนลุคของตัวเองเพราะมีตัวอย่างมาแล้ว
หรือว่าขึ้นอยู่กับช่างผมครับ อาจารย์ช่วยแนะนำให้หน่อยได้ไหมว่าเส้นผมที่จะไม่ให้ดูเชย
แบบรองทรงธรรมดาจะ เปลี่ยนทรงผมแบบไหนได้บ้างครับ เพราะผมรู้สึกว่าเบื่อหน้าตัวเองมากเลย
ตั้งแต่มัธยมจนถึงมหาลัยก็รองทรงตลอดครับ

A: อาร๊าย! อย่าห่วงหน้าภูธรเลยค่ะ อยากเปลี่ยนก็เปลี่ยนไปเลย แต่ต้องเปลี่ยนให้เข้ากันทั้งหมดนะคะ
เสื้อผ้าหน้าผมให้มันลุคเดียวกันให้หมด รับรองเวิร์คค่ะ
ตอนนี้เป็นผมรองทรงอยู่ก็ค่อยๆ เลี้ยงความยาวของผมออกมา แล้วก็ถูกต้องอย่างที่คุณบอกเลยค่ะ
ขึ้นอยู่กับช่างผมแน่นอน คุณต้องบอกเค้าไปเลยว่าอยากได้อะไร (ไม่ต้องอาย)
เพราะพอช่างเค้าเข้าใจเค้าก็จะเกิดจินตนาการร่วมกับเรา เค้าก็จะตัดเล็มแบบเลี้ยงความยาวผมไปด้วย
จากท้ายทอยที่เคยไถก็เปลี่ยนเป็นสไลซ์เหลาให้เป็นรากไทร ต่อมาก็สไลซ์ให้ปลายเส้นผมพลิ้วทั่วทั้งศรีษะ
ไม่นานหรอกค่ะเดี๋ยวก็ได้ผมทรงใหม่ แต่ที่พี่ลีมาบ้านเรานี่มันจะยาวไปหน่อยไหมค่ะ แถมต้องดัดอ่อนๆ ด้วยซี่
ผมตรงของคุณสไลซ์ให้เข้าเทรนด์ก็เก๋ไก๋แล้วมั้งคะ ประมาณพี่ตุ๋ย พี่ตูน AF3 พอไหวไม๊ (ไม่ชอบอยู่หรือเปล่า)
พูดเล่นน๊า! เป็นความคิดที่ดีค่ะที่คิดเปลี่ยนทรงผม ชอบค่ะชอบ เอาใจช่วย ได้ผลลัทธ์ว่าไงส่งข่าวกันบ้างนะ





Q: ดิฉันเป็นคนเส้นผมตรงค่ะ แต่มันฟูมากๆ ใช้แชมพูสำหรับการสระผมประเภทลดการชี้ฟูแล้วก็ไม่ดีขึ้น
กลับฟูหนักกว่าเดิม ยิ่งบ่ายๆ ผมก็มันด้วยค่ะ เสียบุคลิกจนดิฉันต้องมัดผมรวบตึงทุกวันจนกลายเป็นคุณป้าแล้วค่ะ
อยากให้อาจารย์แนะนำหน่อยว่าดิฉันควรทำอย่างไร
แล้วจะมีโอกาสปล่อยผมยาวสลวยหรือตัดบ๊อบเทกับเขาบ้างได้หรือเปล่า

A: คำว่าผมยาวสลวยกับบ๊อบเทนี่มันช่างตรงกันข้ามกับ สภาพเส้นผมโดยสิ้นเชิงนะคะ แต่ไม่เป็นไรค่ะ
ไม่มีอะไรที่ฉันทำให้ไม่ได้ ถ้าใจรักต้องทำได้เนอะ ทำได้ด้วยการรีบอนดิ้งหรือการยืดผมถาวรนั่นแหละค่ะ
อย่า! อย่าเพิ่งเถียงว่ายืดแล้วผมจะเสีย ถ้าช่างเก่งรับรองผมไม่เสียแน่นอนค่ะ
เส้นผมจะออกมาในรูปไหนขึ้นอยู่กับมือช่างที่ประดิษฐ์ ทำให้เราเอาแบบตรงทื่อชี้ สามารถสร้างกันได้
เพราะการยืดก็เหมือนการดัด (ต่างกันตรงที่ทำให้หยิกหรือทำให้ตรง)
เวลาดัดผมช่างมีการวางแกนทั้งแนวตั้งแนวนอนแนวเอียงตั้งมากมาย ดังนั้นการยืดผมก็เช่นกัน

ช่างสามารถพลิกแพลงวิธีรีดผมได้เหมือนกัน โดยรีดไปตามทิศทางที่ผมต้องการจะเป็น
ไม่จำเป็นต้องรีดลงทางเดียวดึงจนเส้นผมตรงทื่อหมดชีวิตชีวาไปเลย
เส้นผมเปรียบเหมือนเนื้อผ้า เวลารีดผ้าชีฟองเบาบาง เราก็ต้องใช้น้ำหนักมือแบบเบาๆ
แต่ถ้าต้องรีดผ้าฝ้ายเนื้อหนาเราก็ต้องใช้ไฟแบบแรงๆ ออกแรงกดมากๆ รีดซ้ำหลายครั้ง
ออกแรงกดมากๆ ผ้าถึงจะเรียบ

เห็นไหมค่ะหลักธรรมดาพวกนี้ทำให้เรามีไอเดียในการทำงานมากขึ้น และผลก็จะออกมาดีเป็นธรรมชาติมากขึ้น
ตามที่บอกผมคุณจะสามารถสลวยสวยงามได้ขึ้นแน่นอน
แต่จะเกิดมีปํญหาตามมาตอนหลังเมื่อเวลาผ่านไป 5-6 เดือน เมื่อผมหยิกของคุณงอกขึ้นมาใหม่จากโคนผม
ซึ่งจะเป็นผมหยิกเดิมของคุณ พอถึงตอนนั้น คุณจะยืดเฉพาะส่วนผมหยิกนั้นโดยไม่ต้องยืดซ้ำส่วนที่ยืดแล้ว
เพราะถ้ายืดซ้ำผมเสียแน่ๆ ถ้าคุณติดใจผมตรงคุณก็สามารถทำตามที่บอกโดยไม่มีปัญหา
ที่ต้องเตือนไว้เพราะเดี๋ยวผมใหม่ขึ้นมา แล้วหยิกไม่เข้ากับผมที่ยืดแล้วจะมาว่าได้ว่าอาจารย์แนะนำไม่ดี
แต่การยืดผมมันก็น่าสนใจดีอยู่หรอกนะ ตัดสินใจให้แน่ๆ ซะนะคะ


เรื่องโดย : อาจารย์บุษบา เปรมเจริญ
ที่มา : //women.mthai.com


สารบัญ แฟชั่นความงาม
คลิกดู ที่นี่ค่ะ



Create Date : 21 ธันวาคม 2552
Last Update : 21 ธันวาคม 2552 18:46:39 น. 0 comments
Counter : 4116 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.