Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 
21 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
4 ทรงผมออกงาน ทำง่ายจิ๊บๆ โดยไม่ต้องเข้าร้านให้เปลืองตังค์

4 ทรงผมออกงาน ทำง่ายจิ๊บๆ โดยไม่ต้องเข้าร้านให้เปลืองตังค์

ผมดัดลอนของ Amanda Seyfried
Amanda Seyfried
ทรงนี้ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรให้ยุ่งยาก ใช้แค่หวีแปรงกลมอย่างเดียวก็พอแล้ว

ใช้แปรงหวีจากโคนสุดปลายผม โดยเป่าให้โคนผมแห้งสนิท ส่วนปลายผมเป่าแค่พอหมาด ๆ
จากนั้นใส่โฟมตรงปลายเส้นผม ตรงบริเวณที่เราจะม้วนให้เป็นลอน ใส่โฟมให้เยอะ ๆ ประมาณหนึ่งฝ่ามือ
เพื่อให้ปลายผมจับลอนอยู่ทรงได้ตลอดวัน และห้ามใช้เจลจัดแต่งทรงสำหรับทรงนี้เด็ดขาด
เพราะจะให้ลอนที่จับเป็นก้อนแข็ง ไม่พลิ้วเป็นธรรมชาติ


แบ่งผมสองข้างให้เท่ากัน และมัดเก็บผมข้างหนึ่งไว้ก่อน
จากนั้นใช้หวีแปรงกลมม้วนปลายผมเข้าหรือออกก็ได้ ขึ้นอยู่กับความชอบของคุณ
โดยแต่ละช่อม้วนแค่สองรอบ และไดร์จ่อลงตรงผมที่ม้วนแปรงกลม
จากนั้นก็คลายแปรงกลมออก คุณก็จะได้ผมดัดลอนที่ดูพลิ้วแบบไม่ตั้งใจแล้วล่ะ

สำหรับผมด้านบนของสาวสวย Amanda Seyfried
ถ้าคุณไม่ชอบให้เห็นร่อยรอยของกิ๊บแหน็บอยู่ที่ผมล่ะก็ แค่ปาดผมส่วนหน้าไปด้านหลัง
และฉีดสเปรย์แข็งให้อยู่ทรงก็ได้แล้ว



ทรงผมของ Carrie Underwood
Carrie Underwood
ทรงคุณหนูสุดเนี้ยบทรงนี้ ต้องใช้เครื่องรีดผมตรง มาเป็นอุปกรณ์เสริมทรงผมให้สวยเป๊ะ

ทุกทรงต้องเริ่มจากการเป่าโคนผมให้แห้งก่อนด้วยหวีแปรง เช่นเดียวกับทรงแรก
จากนั้นใส่ผลิตภัณฑ์ป้องกันความร้อนและอาหารผม
ไม่จำเป็นต้องใส่โฟม เพราะทรงนี้เน้นเส้นริ้วพลิ้วสวยของเส้นผม
ถ้าใส่โฟมลงไป จะทำให้ผมดูแข็งกระด้าง ไม่สวย

ใช้เครื่องรีดผมตรง รีดตั้งแค่โคนผม
โดยยกโคนขึ้นนิดนึง และรีดลงมาให้ปลายงุ้มเข้าหาตัวเหมือนครึ่งวงกลม
สำหรับผมม้า จะใช้หวีแปรงหรือมือดึงเอาก็ได้ ขอแนะนำให้ใช้มือดึง และใช้ไดร์เป่าไปตามทิศทางที่ปัด
คุณจะได้ผมหน้าม้าที่ดูพลิ้วกว่าการใช้หวี เมื่อเสร็จแล้ว คุณไม่จำเป็นต้องใส่ผลิตภัณฑ์สไตลิ่งผมแล้วก็ได้
แต่ถ้าอยากให้ผมมีประกายก็อาจใส่แวกซ์ เพื่อเพิ่มความเงาให้แก่เส้นผม โดยค่อย ๆ ลูบแวกซ์ลงบนเส้นผม



ทรงผมสยายลอนของ Miranda Kerr
Miranda Kerr
ทรงนี้ของนางแบบสาวออสซี่ใกล้เคียงกับทรงผมของ Amanda Seyfried ต่างกันตรงที่การตัด
ซึ่งทรงของ Miranda Kerr จะสไลด์ไล่ระดับสูงกว่า พอม้วนเป็นลอนหลาย ๆ ช่อ จึงดูเซ็กซี่เย้ายวนกว่า
โดยทรงผมสยายลอนคลาย ๆ นี้ สามารถทำได้ 2 วิธี
เริ่มจากใส่โฟมตรงปลายผม และใช้หวีแปรงกลมทำเช่นเดียวกันกับทรงผมของ Amanda Seyfried
หลังทำครบทุกช่อแล้ว คุณอาจใส่แวกซ์ตีตรงปลายผม ให้ลอนผมดูคลายออกเหมือนไม่ตั้งใจ

ถ้าคุณรีบจริง ๆ ไม่มีเวลามานั่งม้วนทีละช่อ ก็แนะนำให้ใช้โรลม้วนผมอันใหญ่
และใช้สเปรย์ฝุ่นฉีดเก็บทรงทิ้งไว้ 2-3 นาที
จากนั้นเอาไดร์เป่าจ่อให้ความร้อนกับผมที่ม้วนด้วยโรลไว้ แล้วจึงแกะโรลม้วนผมออก



ทรงผมของ Penelope Cruz ทรงเบสิก ซึ่งเหมาะทุกโอกาสจริง ๆ สวยได้ทั้งเวลากลางวัน และงานกลางคืน
Penelope Cruz
ทรงนี้เป็นทรงเบสิกแสนง่าย และดูทรงพลังเฟมินินสุด ๆ ซึ่งเหมาะทุกโอกาสจริง ๆ
สวยได้ทั้งเวลากลางวัน และงานกลางคืน

ทรงนี้ใช้แค่หวีแปรงและไดร์เท่านั้น เริ่มจากใช้หวีแปรงดึงโคนให้ตรง โดยหวีให้แปรงหันหน้าออก
แล้วเอาไดร์จ่อตรงหน้าแปรง เพื่อให้โคนผมยกตัวและพองขึ้น
ทำซ้ำแบบนี้ให้ทั่วจนได้ทรงที่คุณพอใจ แล้วจึงฉีดสเปรย์ลงบนฝ่ามือ
จากนั้นเอาฝ่ามือที่อัดสเปรย์นั้นสอดเข้าไปด้านในผม ขยุ้มจนโคนผมพองฟูขึ้น
ไม่แนะนำให้ฉีดสเปร์ยลงบนเส้นผมโดยตรง เพราะจะทำให้เส้นผมจับตัวเป็นก้อน ดูไม่เป็นธรรมชาติ
ซึ่งทรงนี้เน้นความพลิ้วสยายและพองยุ่ง ๆ แค่ตรงโคนผมเท่านั้น


Hair Note
เวลาที่คุณจะเป่าผมให้แห้ง คุณควรเลือกใช้แปรงหวีผมหวีจากโคนจนสุดปลายผม
เน้นตรงโคนให้แห้ง จังหวะของการดึงแปรงจากโคนผม จะช่วยให้โคนผมสปริงตัว
และยังเป็นการเพิ่มโคนให้พองตัวขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย

และไม่ควรใช้หวีแปรงกลมเด็ดขาด เพราะหวีตัวนี้จะไม่สามารถทำให้โคนแห้งได้
โคนผมจะยังคงชื้นและมีผลให้เส้นผมคลายตัวเร็ว จึงทำให้ผมที่เซ็ตไว้คลายทรงได้เร็วขึ้น


ที่มา First magazine


สารบัญ แฟชั่น เสื้อผ้า


Create Date : 21 มิถุนายน 2552
Last Update : 7 สิงหาคม 2554 21:20:54 น. 1 comments
Counter : 3970 Pageviews.

 
ขอบคุณ ค่าาาา รู้ละที่นี้ ได้ความรู้เพิ่มมาอีกอย่าง ขอบคุณค่าาาาาาา


โดย: ฟุกุจัง IP: 93.219.93.195 วันที่: 21 มิถุนายน 2552 เวลา:22:50:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.