Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
 
18 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
ไปเที่ยวทะเล ควรทำผมทรงไหนดี

ไปเที่ยวทะเล ควรทำผมทรงไหนดี

ไปเที่ยวทะเล ควรทำผมทรงไหน จะพันผูกหรือโพกผ้าอย่างไรไม่ให้กระเซอะกระเซิง

การดูแลรักษาผม
อย่างแรกเลย ถ้าจะไปทะเล เพราะมีสิทธิ์เจอแดดแบบจังๆ
ต้องระวังเรื่องผมเสียจากความร้อนหรือรังสียูวี เป็นลำดับแรก
และถ้าต้องว่ายน้ำ ไม่ว่าจะในสระหรือทะเลก็ทำให้ผมเสียได้ทั้งนั้น
แนะนำให้ไปทำทรีตเม้นท์เคลือบผม เป็นการปิดเกล็ดผมก่อนไปทะเล

พอไปถึงทะเลแล้ว ก่อนออกแดดให้ฉีดสเปร์ยป้องกันยูวี (มีขายที่ร้านสโตร์)
หรือวิธีง่ายๆ ให้ใช้ครีมกันแดด (ไม่ว่าจะแบบครีมหรือน้ำมัน) ทาผมได้เหมือนกัน

ส่วนวิธีธรรมชาติที่ช่วยหมักผมไปในตัว ให้ใช้น้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันมะกอกทาผมทิ้งไว้
ความร้อนจากแสงแดดจะช่วยเปิดเกล็ดผม ทำให้น้ำมันเข้าไปบำรุงได้ล้ำลึก
และช่วยเคลือบผมไม่ให้สารเคมีจากสระ หรือน้ำทะเลเข้าไปทำลายแกนผมได้อีกด้วย


ทรงผม
ความจริงแล้ว การทำทรงผมไปเที่ยวทะเลไม่ได้มีกฎเกณฑ์ใดตายตัว
ข้อสำคัญที่ต้องจำไว้ คืออย่าทำแล้วดูแก่เป็นป้าเป็นย่า เป็นใช้ได้

แนะนำว่า ก่อนไปเที่ยวทะเล ควรไปเล็มหรือตัดผมให้เป็นทรงเสียหน่อย
แต่ห้ามดัด เพราะระหว่างเที่ยวเราคงไม่มีเวลาดูแล และน้ำทะเลอาจทำให้ผมเสียได้ง่ายๆ

ควรเลือกทรงที่ดูแลและจัดทรงง่าย
อย่างผมหยิกสลวยที่ดูเหมาะกับหน้าร้อนสามารถทำได้ แค่เพียงสระผมแล้วเช็ดหมาดๆ
จากนั้นใส่เซรั่มหรือโฟมบำรุง แล้วถักผมเปียทิ้งไว้สัก 2 ชั่วโมง ถึงครึ่งวันหรือทั้งคืนก็ได้
พอตอนเช้าจะได้ผมหยิกสลวยดูเป็นธรรมชาติ อยากได้หยิกมากน้อยก็อยู่ที่จำนวนมากน้อยของเส้นเปีย

ถ้าลองทำตามนี้ เวลาปล่อยผมจะดูสลวยสวยดี
แต่ถ้ายังไม่พอใจ ให้รวบผมหลวมๆ ปล่อยปอยผมหลุดออกมาคล้ายไม่ตั้งใจ
หรือจะใช้ปิ่นปักบนมวยผมก็ดูน่ารักดี
หรือใครชอบสวยเฉียบจะรวบผมไปเลยก็ได้ แต่ต้องดัดและปัดขนตาให้เด้งหน่อย
แต่ส่วนอื่นไม่ต้องเน้นให้มาก เพราะไปเที่ยวทะเลไม่ควรแต่งหน้าเยอะเกินงาม

เทคนิคอีกแบบที่จะแนะนำ คือการใช้ผ้าเช็ดหน้ามาพันที่ศีรษะหรือจะเอาผ้ายาวๆ มาพันเหมือนที่คาดผม
แล้วใส่แว่นกันแดดทับอีกทีเก๋ไก๋ หรือถ้าใครจะมัดผมเป็นจุกหลายๆ จุกก็ดูสนุกดี



ที่มา : //www.sudsapda.com


สารบัญ แฟชั่น


Create Date : 18 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 27 มิถุนายน 2554 22:00:27 น. 0 comments
Counter : 2285 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.