Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
 
16 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
ผมหน้าม้า ผมดัด เลือกอย่างไรให้เหมาะกับใบหน้า

ไม่มีใครปฏิเสธได้เลยว่าผมหน้าม้าและผมดัดมาแรงจริงๆ ดาราทั้งไทยและต่างประเทศก็แห่ไปทำกัน
แต่จะเลือกอย่างไรให้ถูกใจและเหมาะกับใบหน้าของเรามากที่สุด ต้องมาดูกัน!

Hot Bangs ผมหน้าม้า เวียนกลับมาฮิตอีกครั้ง
นับว่าเป็นทรงผมที่อมตะจริงๆ อาจเป็นเพราะทำให้ใบหน้าดูเด็กลง
แถมยังอำพรางริ้วรอยบนหน้าผากและปิดหัวเหม่งได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
ถ้าไม่อยากตกม้าตายต้องเลือกให้เหมาะกับรูปหน้าสิถึงจะเริ่ด

ผมหน้าม้าเต่อ Baby Bangs
A. Baby Bangs
สาวเปรี้ยวก๋ากั่นต้องไม่พลาดผมหน้าม้าเต่อเด็ดขาด โดยเฉพาะสาวที่มีหน้าผากแคบและผมเส้นเล็ก
แต่ถ้ามีผมหนาจะให้ช่างซอยให้บางลงก็ช่วยได้ ขอแนะนำว่าเหมาะมากๆ สำหรับสาวหน้ารูปไข่
แต่สำหรับสาวหน้ากลมหรือหน้าเหลี่ยมก็ไม่ต้องเสียใจ
ลองตัดให้เต่อเหนือคิ้วเล็กน้อย แล้วซอยผมหน้าให้บางลงและไล่ปลายผมให้ต่างระดับกัน
จากนั้นตัดผมด้านข้างให้อยู่ในระดับคาง เพื่อให้บังช่วงแก้มช่วยให้หน้าดูเรียวขึ้นได้ไม่น้อย



ผมหน้าม้าตัดตรงแบบออริจินัล Straight Bangs
B. Straight Bangs ผมหน้าม้าตัดตรงแบบออริจินัล
นอกจากเหมาะกับหน้ารูปไข่แล้ว ยังเหมาะกับรูปหน้ายาวอีกด้วย
เพราะช่วยอำพรางความยาวของใบหน้าให้ดูสั้นลง

ฉะนั้นสาวหน้าสั้นควรหลีกทรงนี้ให้ไกล ไม่อย่างนั้นหน้าจะยิ่งสั้นและกลมไปกันใหญ่
ที่สำคัญต้องหมั่นไดร์ให้ตรง อย่าให้ผมกระดกปลายให้เสียรูปทรงเป็นอันขาด


ผมหน้าม้าปัดข้าง Side Swept Bangs
C. Side Swept Bangs
มาแล้วทรงผมช่วยชีวิตของคนหน้ากลมและหน้าเหลี่ยม
เพราะผมหน้าม้าปัดข้าง ช่วยให้หน้าผากที่ไม่ได้สัดส่วนดูได้รูปยิ่งขึ้น แถมไม่ทำให้หน้าสั้นอีกด้วย
นอกจากนั้นยังเหมาะสำหรับคนที่มีหน้าผากกว้างแบบหน้ารูปหัวใจ จะช่วยอำพรางช่วงหน้าผากได้ดี
สำหรับทรงนี้ไม่จำเป็นต้องซอยผมให้บางลงก็ได้ แต่ควรซอยไล่ให้ผมเป็นแนวเฉียงลงไปหาด้านข้าง

Take care your Bangs
1. หมั่นเล็มผมหน้าม้าให้ได้รูปทรงและระดับอยู่เสมอ
2. สำหรับม้าปัดข้าง อาจต้องใช้แว็กซ์หรือสเปรย์ (แบบอยู่ทรงเป็นธรรมชาติ) เพื่อให้ผมอยู่ทรงและไม่ชี้ฟู
3. ดูแลผมหน้าม้าให้พริ้วสลวยด้วยลีฟอินหรือสเปรย์บำรุงเส้นผม
แต่ไม่ควรใส่เยอะจนผมเปียกแนบกับหน้าผาก เหมือนคนไม่ได้สระผมนะ



Chic Curls
กระแสผมดัดของช่วงนี้ คงหนีไม่พ้นลอนใหญ่ๆ แบบญี่ปุ่น
เพราะเข้ากับรูปหน้าของสาวไทยได้ดี แถมยังไม่ต้องดูแลให้มากมายก็สวยได้ไม่ยาก

ลอนผมขนาดใหญ่ที่เน้นให้เห็นลอนผมชัดเจน Big Curls Wave
A. Big Curls Wave
ลุคนี้จะดูเนี้ยบๆ สักหน่อยด้วยลอนผมขนาดใหญ่ที่เน้นให้เห็นลอนผมชัดเจน
สำหรับสาวหน้าสี่เหลี่ยม แนะนำให้สไลซ์ไล่ระดับผมตามกรอบหน้าจากช่วงคางไปจนสุดปลายผม
จะช่วยเพิ่มความหวานและช่วยพรางช่วงคางได้มากขึ้น
สำหรับสาวหน้ากลมที่เหมาะกับผมลอนใหญ่มากกว่าลอนเล็กอยู่แล้ว
ควรไว้ผมให้ยาวเกินปลายคางลงไป แล้วสไลซ์ผมตั้งแต่ช่วงหูไล่ลงมาเรื่อยๆ จะช่วยปกปิดหน้ากลมๆ ได้

Tip อยากให้ผมดูเป็นลอนชัดเจน
หลังปล่อยผมให้แห้งหมาดๆ แล้วลองใส่มูสเซตผมขยำผมจากปลายขึ้นมา
หรือจะใช้แกนม้วนผมขนาดใหญ่ม้วนทิ้งไว้สัก 30 นาที แล้วฉีดสเปรย์จัดแต่งทรงผม
จะช่วยให้ลอนผมสวยกว่าปกติ


ผมดัดลอนธรรมชาติ Natural Curls
B. Natural Curls
สาวที่ไม่ชอบเซตผมให้วุ่นวาย ต้องชอบทรงนี้แน่นอน เพราะจะดูเป็นธรรมชาติมากๆ
ฉะนั้นสาวรูปหน้าต่างๆ โดยเฉพาะหน้ารูปหัวใจจะต้องอินเลิฟกับทรงนี้อย่างแน่นอน
เพราะปลายผมที่ดูพริ้วๆ ช่วยดึงดูดสายตาจากคางที่แหลมได้เป็นอย่างดี
ส่วนสาวหน้ากลมก็ทำทรงนี้ได้เช่นกัน เพียงสไลซ์ผมตามที่บอกไว้ในลุคแรก แค่นี้ก็เวิร์คแล้ว

Tip
ถ้าผมที่ดัดมาหยิกเกินไปหรือเบื่อลอนเก่าๆ อยากเปลี่ยนให้เป็นลุคนี้บ้าง
แนะนำให้ใช้ไดร์เป่าผมจากด้านหน้าเสยไปด้านหลัง และใช้นิ้วสางลอนออกเล็กน้อย
แล้วใช้น้ำมันหรือครีมชโลมบนผมเบาๆ


ผมดัดลอนพองๆ ฟูๆ Curly Swell
C. Curly Swell
ผมพองๆ ฟูๆ จะทำให้สาวผมสั้นที่ไม่ค่อยมีพื้นที่ในการดัดลอน สามารถโชว์ลอนผมตั้งแต่ช่วงหูได้
แต่ควรดูนิดนึงว่าเป็นคนศีรษะโตและหน้ากลมหรือไม่ ถ้าใช่ขอให้หลีกเลี่ยงทรงนี้จะดีกว่า
ส่วนสาวหน้ารูปหัวใจก็เช่นกัน ควรหลีกเลี่ยงผมที่ดูพองๆ เพราะจะเน้นรูปศีรษะให้มีขนาดใหญ่ยิ่งขึ้น
แต่สำหรับสาวหน้ายาวสามารถเข้ากับทรงนี้ได้ดี เพราะปกติแล้วไม่ควรไว้ผมให้ยาวมากจนเกินไป
จะทำให้หน้ายิ่งดูยาวไปกันใหญ่ จึงควรเพิ่มวอลุ่มบนศีรษะให้พองๆ จะได้ช่วยให้หน้าดูกลมขึ้น

Tip ผมดูพองๆ ได้ไม่ยาก
เพียงใส่โฟมเล็กน้อย แล้วขยี้ศีรษะด้านหลังไปมาเพื่อให้ผมดูพองและยุ่งนิดๆ
จากนั้นฉีดสเปรย์ละอองเบาให้ผมอยู่ทรงอีกครั้ง
แต่ถ้าต้องการให้ผมช่อไหนพองออกมาเป็นพิเศษ ให้จับออกมาเพิ่มก่อนฉีดสเปรย์ซ้ำ


ข้อมูลจาก //www.pooyingnaka.com


*** สารบัญแฟชั่น



Create Date : 16 มีนาคม 2552
Last Update : 22 มิถุนายน 2555 19:26:50 น. 2 comments
Counter : 2928 Pageviews.

 
ตอนนี้ดัดผมค่ะ เลยแวะมาทักทาย ขอบคุณที่เอาข้อมูลมาแบ่งปันนะคะ


โดย: mook (haiti ) วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:4:38:00 น.  

 
้เอเ้อ


โดย: เอเอ IP: 171.96.173.148 วันที่: 1 พฤศจิกายน 2557 เวลา:0:58:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.