Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 
10 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
เตรียมทรงผม ก่อนวันวิวาห์

เตรียมทรงผม ก่อนวันวิวาห์

ขอเสนอวิธีวางแผน และเตรียมเส้นผมให้สวย เพื่อวันวิวาห์ที่แสนสำคัญของผู้หญิง
สำหรับผู้หญิง ที่กำลังจะแต่งงาน มาฝากค่ะ

1. การวางแผน
หากเราเริ่มต้นยิ่งเร็วก็ยิ่งดี เพราะจะช่วยให้เราเตรียมความพร้อม ให้เส้นผมให้เงางาม
และแม้กระทั่ง พร้อมสำหรับช่างทำผมที่จะลองทำทรงนั้นทรงนี้ให้เราได้ลองดู อีกด้วย
นี่รวมไปถึง การทำสีผม ด้วยนะคะ

ควรจะทำสีผมไว้ แต่เนิ่นๆ จะได้รู้ว่าเราชอบสีนั้น และเหมาะกับ วันสำคัญของเรา หรือไม่
การทำทรงผมต่างๆรวมไปถึงการใช้มงกุฎ และดอกไม้มาประดับ ขั้นตอนนี้ ควรทำล่วงหน้า 6 เดือนค่ะ

เตรียมทรงผม ก่อนวันวิวาห์

2. สะสมรูปทรงผมที่ชอบ
ไม่ว่าจะจากนิตยสาร จากเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นนิตยสารเกี่ยวกับการแต่งงาน หรือไม่ รวมรวบเอาไว้
เพื่อจะได้คุยกับ ช่างทำผม ได้ถึง ทรงที่เราชอบที่สุด ขั้นตอนนี้ เตรียมตัวประมาณ 4 เดือนค่ะ

3. ถ่ายรูปเก็บไว้
ทุกๆครั้งที่ไป ร้านทำผม เพื่อลองทำทรงต่างๆ ให้ถ่ายรูปเก็บเอาไว้
เราจะได้เอามาดูทีหลังว่า ถ่ายรูปออกมาสวยหรือไม่ และทรงที่เราทำไป เป็นอย่างไร เป็นการเตือนความจำ
ที่สำคัญ ควรพาเพื่อนที่จะวิจารณ์คุณอย่าง ตรงไปตรงมา

เตรียมทรงผม ก่อนวันวิวาห์

4. หาสิ่งดีๆในตัวคุณ
แทนที่จะนำเอาสิ่งที่ไม่ใช่ตัวคุณออกมาใช้ แม้จะเป็นสิ่งที่สวยงาม แต่คงไม่เหมาะที่จะมาใช้กับวันสำคัญอย่างนี้

5. บำรุงผม
ขั้นตอนนี้ ควรเริ่มทำก่อนวันแต่งงาน อย่างน้อย 3 เดือน อาจจะทำเองที่บ้าน หรือทำที่ร้านทำผม ก็ได้

6. พักผ่อน
ให้เวลาในการพักผ่อนของเส้นผมบ้าง ทั้งการทำทรงผม การใช้อุปกรณ์ต่างๆบนเส้นผมของเรา
การได้พักผ่อน จะทำให้เส้นผมมี สุขภาพที่ดี

เตรียมทรงผม ก่อนวันวิวาห์


7. หากใช้ดอกไม้ ตกแต่งผม ควรให้ช่างทำผมลองทำทรงที่เหมาะก่อนล่วงหน้าสัก 2 เดือน
และอย่าลืมที่จะนัดช่างทำผมเอาไว้ก่อน วันแต่งงาน

8. ก่อนวันงาน 1 เดือน
สิ่งที่ควรทำก็คือ เลือกทรงที่ดีที่สุดที่คุณชอบ ไม่ว่าจะมีเครื่องประดับบนเรือนผมหรือไม่
ให้ช่างทำผม ลองทำอีกครั้ง

9. การสระผมก่อนวันงาน จะทำให้เส้นผมจัดทรงได้ยากขึ้น หากต้องสระผม ควรจัดสรรให้ดีๆ

10. สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ คือ ตัวช่วยหากมีเหตุขัดข้อง
ควรเตรียมอุปกรณ์สำหรับผมเอาไว้ในกล่อง หรือกระเป๋าถือ เช่น กิ๊ปติดผมสีเดียวกับสีผม แปรงสำหรับหวีผม
และสเปรย์สำหรับเส้นผม

11. ผลิตภัณฑ์ที่จะใช้ในวันงาน เราควรเลือก และลองใช้ก่อนวันงานจริง
รวมไปถึง ผลิตภัณฑ์ที่จะใช้ในการจัดแต่งทรงผม ที่ให้ช่างทำผมทำด้วย

12. เพื่อหลีกเลี่ยงเส้นผม ลีบแบน ควรใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่โคนผมด้วย

13. ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อเดียวกัน ย่อมเข้ากันได้ดีกว่า


ที่มา : //www.globalfashionreport.com


สารบัญ แฟชั่น



Create Date : 10 มิถุนายน 2552
Last Update : 24 เมษายน 2553 21:35:45 น. 0 comments
Counter : 4137 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.