Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
11 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 

ขายเอามันส์ไม่เน้นกำไร..,วาฟเฟิลคลายเครียด..











จิ๊กโค้ดเพลง, ฟังเพลง รักนิดๆ - โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ คลิกโลด







...แม่ค้า..ขายก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ และ waffleด็อกเตอร์ทราย




...ช่วงนี้ขอหันมาเล่นขายหม้อข้าวหม้อแกงกันก่อน...เพื่อไม่ให้ว่างมากจนเกินไปน่ะค่ะ....

แบบว่าก่อนปีใหม่..เราสองพี่น้องคิดอะไรไม่ออกจริงๆเกี่ยวกับการแก้ปัญหาของการค้าส่งเสื้อผ้าเนี่ย...บวกกับจังหวะที่พี่ด็อกเตอร์ทรายชวนไปสำรวจตลาดแถวบ้านพี่ด็อกเตอร์เผื่อเราสองพี่น้องอยากจะหาอะไรไปขายพลางๆกันก่อน...

เหตุเกิดจากว่า...พี่ทรายชอบไปช็อปปิ้งของกินทุกเช้าวันเสาร์และอาทิตย์... เห็นว่าคนเดินซื้อของกินที่ตลาดนี้เยอะมาก...อยากให้เราสองพี่น้องลองมาดูว่า..น่าสนใจทำขนมหรืออาหารขายกันมั๊ย...


ไม่ลองไม่รู้

เราสำรวจตลาดนี้2ครั้ง...ครั้งที่สอง..."จองที่เลย ..จองที่เลย..."
ขายอะไรไว้คิดที่หลัง...จองก่อน..ค่าเช่าวันละ150 บาท...ถ้าจะเช่าเป็นเดือนก้อจ่ายครั้งแรก2,500บาทและจ่ายรายเดือนๆละ800บาท....แต่เจ้าของที่เค้าแนะนำว่าจ่ายรายวันไปก่อนดีกว่า...

เอาละค่ะ......ไหนๆก้อบ้าเป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้าแล้ว..เราลองมาเป็นแม่ค้าขายของกินที่ตลาดสดกันดูบ้างละกัน....ที่นี่เป็นตลาดเช้าขายตั้งแต่ตีห้าถึงสิบโมงเช้า..เฉพาะเสาร์อาทิตย์....

ต่อไปก้อมาประชุมกันว่าเราจะขายอะไรกันดี.....

ส่วนคุณด็อกเตอร์ทรายคงจะมีความใฝ่ฝันแต่เยาว์วัยว่า..ชีวิตหนึ่งฉานอยากเป็นแม่ค้า...พี่ทรายจองขายwaffle ...ทำยังไม่เป็นเลย..2อาทิตย์ก่อนที่จะไปขาย..ต่างคนต่างหัดทำสินค้าของตัวเอง...พี่ทรายมีครูดี..เอ๊กมานชอบทำขนม...เลยช่วยกันหัดทำ..ส่วนคนอื่นๆ ผลพลอยได้คือ...ได้กินwaffleจนเบื่อกันไปข้าง....พี่ทรายลงทุนซื้อโต๊ะพับได้อย่างดีมาเลย...ผ้ากันเปื้อนซื้อมาจากIndex ราคาตั้ง190บาท..แพงมากไม่เห็นสวยเลย..อิอิ สู้ของแนนกับพี่เนไม่ได้..40 บาท..สวยโคตรๆ...เครื่องทำwaffle มีแล้ว1อัน พี่แกคงคิดว่าขายดีจนทำไม่ทัน เลยไปซื้อเพิ่มอีกเครื่อง...ลงทุนสุดๆ..พี่ทรายทุ่มทุนสร้างเลยนะคะ....แถมที่สำคัญ...ค่าที่พี่ทรายออกให้หมดเลย...ขอบคุณค่า....

ส่วนฉันกับพี่เน..ก้อไม่ต่างกันกับพี่ทราย...เรามีครูเก่งเหมือนกันค่ะ...เรามีกล้วย มีหญิงกับปุ๊ก..เป็นครูของเราค่ะ ขายอะไรดีน้องๆก้อช่วยกันคิด....จากการที่เดินสำรวจตลาดนี้2ครั้งไม่เห็นมีสาคูข้าวเกรียบปากหม้อเลย....เอาละลองหัดทำดู...เปิดตำราเอา....

ทดลองทำครั้งแรกไม่สำเร็จค่ะ...ใส่น้ำในสาคูมากเกินไปไม่สามารถปั้นได้..ส่วนไส้...พี่เนผัดรสชาติพอใช้ได้แระ....ส่วนตัวแป้งข้าวเกรียบ...น้องหญิงเป็นคนจัดการไปซื้อให้ก่อนรวมทั้งอุปกรณ์ทำข้าวเกรียบทั้งหมดน้องหญิงที่รักจัดหาให้หมดค่ะ....

เราหัดทำเกือบทุกวันจน....ตอนนี้นน.ขึ้นกันทุกคนแล้วละค่ะ...หัดทำไปก้อชิมกันไป....กลุ้มใจจิงๆกับนน.เนี่ย...

พอวันใกล้ที่จะไปขายจริงๆ...ฉันขอเปลี่ยนสินค้าดีกว่า......ข้าวเกรียบปากหม้ออาจจะดูธรรมดาไป...."เราทำเป็นไส้ผักโขม หน่อไม้ กระหล่ำปลี ดูดีป่าว" เอาละ..ทุกคนเห็นด้วย...ลงมือหัดทำไส้กันใหม่...ส่วนใหญ่พี่เนลงมือคนเดียวค่ะ...ส่วนฉัน.กับกล้วย เป็นกำลังใจอยู่ใกล้ๆ...และรอกิน เอ้ย!! รอชิม อย่างเดียวอ่ะค่ะ....และก้อมีสมาชิกเพื่อนบ้านรอชิมอีกเพียบๆๆ....

สองวันหัดทำไส้ผักต่างๆ....แล้วก้อเรียกผลงานชิ้นนี้ว่า "ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ"...

เสาร์ที่31 มค..เช้าวันแรกของการเป็นแม่ค้าขายขนมที่ตลาดสดจ้า....คืนวันศุกร์พี่เน แนน กล้วย ช่วยกันทำไส้ กว่าจะได้นอนก้อตีสอง....ตีสี่พี่เนต้องตื่นมาผัดไส้...ตีห้าออกจากบ้านรีบไปตลาดที่อยู่ไกลแสนไกล...ต้องขึ้นทางด่วน...ไปถึงก้อตีห้าครึ่ง..สรุปนอนกันคนละ2ชม..ส่วนคุณด็อกเตอร์ทรายกับเอ๊กจัดโต๊ะวางขายwaffle กันเรียบร้อยแล้วตอนตีห้า...ทำได้ไงไม่รู้ ตื่นเช้ามากกกกก.....แต่ก้ออย่างว่า..บ้านเค้าอยู่ตรงนั้นนินา ตื่นปุ๊บก้อออกไปขายปั๊บได้เลย...

เราแบ่งเนื้อที่บนโต๊ะกันคนละครึ่ง...เพราะขายคนละอย่าง....

ตื่นเต้นๆๆๆ...ทุกคนตื่นเต้นกันหมด ไม่เคยขายของกินเลย...

ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของเราคือ...คุณลุง คุณป้า อาจ๋า พี่น้ำ .ซ้อจิ๋ม...พ่อ แม่......

แบบว่า...ไม่กลัวว่าจะขายไม่ได้อ่ะค่ะ...เรามีลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเรียบร้อยแล้ว....

สรุป...วันแรกของการขายขนม...พี่ทรายขายได้ 780 บาท...ส่วนแนนกับพี่เนก้อ 780 บาท เท่ากันเลย...เย้ๆๆ.....แต่..แค่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของแนนกับพี่เน ก้อซื้อไป300 บาทแล้วอ่ะค่ะ....ที่เหลือเป็นลูกค้าตัวจริง....

ส่วนวันอาทิตย์...พี่ทรายขายได้เท่าไหร่อ่ะ ..จำไม่ได้...แต่แนนกับพี่เนขายได้ 580 บาท...ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของเราซื้อไป200บาท...ที่เหลือเป็นลูกค้าตัวจริง....

โชคดีที่เราทำแป้งไปไม่มานัก...พอแป้งหมด..เราก้อเก็บของกลับบ้านได้...ส่วนพี่ทราย..แป้งwaffle ถ้าเหลือก้อเก็บเข้าตู้เย็นได้..อุปกรณ์ของพี่ทรายมีไม่มากเท่ากับของพวกเรา...เราต้องซื้อเตาปิกนิกใหม่ ต้องมีหม้อที่หุ้มด้วยผ้าขาวให้ตึง...มีน้ำถังใหญ่ไว้เทลงในหม้อกันน้ำแห้ง...ใส้ของข้าวเกรียบปากหม้อก้อมี4ไส้...มีไส้ผักโขม , หน่อไม้, กระหล่ำปลี,เตาหู้เห็ดหอม ใช้เวลาทำแต่ละใส้นานมาก...เราสองพี่น้องช่วยกันหั่นผักทุกอย่างที่เตรียมไว้...มีผักโขม หมูยอ , หน่อไม้,เห็ดหูหนู,เห็ดฟาง,กะหล่ำปลี,แครอท,เต้าหู้,เห็ดหอม แต่ละอย่างต้องหั่นฝอยมากๆ..ใช้เวลานานทุกอย่างเลย...คืนวันศุกร์นี่จะเหนื่อยเป็นพิเศษ...ถ้าช่วงกลางวันต้องไปร้านละก้อ...กลับมาต้องเข้าครัวต่อจนตี2 ...แล้วต้องตื่นตี4 ...เป็นอย่างนี้ทุกเสาร์อาทิตย์...เราจะทำได้นานมั๊ยเนี่ย...

แต่พี่ด็อกเตอร์ทราย..แกคงกำลังสนุกกับการขายwaffle ... ดูท่าทางเอาจริงเอาจังมากๆ....เราคิดว่า...ถ้าพี่ทรายเอาจริงเอาจังขนาดนี้...มีหรือที่พวกเราจะถอยก่อน....รอดูใครจะแน่กว่ากัน...นะคะ...ใครจะบอกเลิกขายขนมตรงนี้ก่อนเอาป่ะ....

แต่ขอกำลังใจจากกลุ่มเป้าหมายเหมือนเดิมนะคะ...ถ้าขายไม่หมดกลุ่มเป้าหมายคือ...คุณป้า คุณลุง อาจ๋า พี่น้ำ ซ้อจิ๋ม พ่อ แม่ มาเหมาขนมของแนนให้หมดนะ....กลัวจะเบื่อกันซะก่อนน่ะซิคะเนี่ย...เดี๋ยวไว้คิดหาเมนูใหม่ไปเรื่อยๆดีกว่า....เพราะเราต้องจับกลุ่มเป้าหมายเดิมนี้ทุกอาทิตย์....555


...ต่อไปเป็นรูปแม่ค้าหน้าใหม่ที่ตลาดสดไกลบ้านพวกเรา..จริงๆ..



...เราสี่พี่น้อง.ที่ไม่ได้คลานตามกันมา..แต่พ่อแม่ของพวกเราคลานตามกันมาจากท้องอาม่าอ่ะค่ะ...พี่ทรายโชคดีที่มีเอ๊กช่วยขนของยกโต๊ะตัวใหญ่มาวาง ..และช่วยจัดร้าน...

ส่วนพี่เนกับฉันก้อต้องขนเตาแก๊สปิกนิก...หนักเหมือนกันะเนี่ย...พี่เนเตรียมของเกือบหมดเลย......




...ทำเลร้านของพวกเรา..รู้สึกว่าจะอยู่ตรงกลางของตลาดเลยนะคะ...ร้านทางขวาที่อยู่ติดกับร้านเราจะขายขนมจีบ ซาลาเปา บะจ่าง..ส่วนทางซ้ายเป็นร้านกาแฟสด....ด้านตรงข้ามที่หันหน้าเข้าหาเราจะขายโรตี(ของโปรดฉันเลยนะเนี่ย)...



...งานนี้ต้องถ่ายรูปกลุ่มเป้าหมายของพวกเราไว้เป็นหลักฐานค่ะ...วันเสาร์แรกของการเป็นแม่ค้าของด๊อกเตอร์ทรายและเอ๊ก...ต้องมีประธานมาแสดงความยินดี...และเป็นลูกค้ารายใหญ่ของพวกเรา...คุณป้ามาถึงร้าน..แล้วบอกว่า "เอาวาฟเฟิล100บาท และเอาก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ100บาท เหมือนกัน"..."เย้ๆๆ...ลูกค้ารายใหญ่มาแล้ว.."...ซักพักอาจ๋ามา..."เอาให้กล่องหนึ่ง.." .."ได้ค่ะ..สำหรับอาจ๋า..แนนลดให้จากกล่องละ25...ลดให้กล่องละ20 นะค๊ะ..เมื่อเช้าเอ๊กมานซื้อไปแล้ว 20 บาท แนนแถมให้ตั้ง6 ชิ้นแน่ะค่ะ"...ส่วนวันอาทิตย์...แม่กับน้องน้อทมาดูกิจการของพวกเรา...แม่สั่งทั้งวาฟเฟิลและก๋วยเตี๋ยวปากหม้อกลับบ้านด้วย...และก้อมีคุณพ่อหมูพาลูกต้นกับน้องเต้ยมาให้กำลังใจคุณแม่ทรายกันด้วย



...รูปร่างหน้าตาของก๋วยเตี๋ยวปากหม้อและวาฟเฟิลของพวกเราค่ะ...เรื่องรสชาติว่าจะอร่อยหรือไม่..ต้องลองมาชิมกันเองค่ะ...



...สุดท้าย...เบื้องหลังของการก่อนที่จะเป็นก๋วยเตี่ยวปากหม้อ...เรามีครูคนเก่งเรื่องการทำอาหารและขนมมาช่วยสอน...นั่นคือ...น้องหญิง...และน้องกล้วยของเรานั่นเอง...หญิงน่ารักมากเลยค่ะ...น้องโทรมาถามผลประกอบการของพี่ๆบ่ายวันเสาร์วันแรกของการไปขาย..ท่าทางจะเป็นห่วงสุดๆ...เพราะน้องตั้งใจจะไปช่วยวันแรกแต่ติดธุระ...เลยต้องปล่อยให้พี่2คนไปลุยกันเอง...



...ผลของการประกอบกิจการในครั้งนี้...ถือว่า..."มาเอามันส์ค่ะ..."...จะให้มาคิดถึงกำไรตอนนี้คงไม่ได้..เพราะเราเพิ่งเริ่ม...

ลูกค้าครึ่งหนึ่งก้อเป็นคุณป้า อาจ๋า พี่น้ำซ้อจิ้ม และก้อแม่....อย่างงี้ยังสรุปไม่ได้ค่ะว่า..กิจการนี้เป็นยังไง ..ต้องรอดูวันที่ลูกค้ารายใหญ่เหล่านี้ไม่ออเดอร์....แหม!! แต่กลัวจริงๆ..ถ้าไม่มีลูกค้ากลุ่มเป้าหมายนี้..ของเราจะหมดมั๊ยเนี่ย...

สำหรับคุณพี่ด็อกเตอร์ทราย..ท่าทางกำลังสนุกกับการขายวาฟเฟิลจิงๆ...พี่แกเอาจริงเอาจังมาก..แต่...ขอถามหน่อยเถอะค่ะ.."พี่ทรายจะได้กำไรมั๊ยเนี่ย.."..ค่าที่ก้อออกให้น้องหมด...และก้อแจกวาฟเฟิลให้กับร้านละแวกนั้นเกือบหมดทุกร้าน...แถมให้ลูกค้าที่เดินผ่านไปมาชิมฟรี..บางทีใจดีให้เค้าทั้งชิ้นเลย...ขายไปหัวเราะไป " 555..ลองชิมดูก่อนค่ะ.".. "555 อร่อยนะคะ...ไม่ซื้อไม่เป็นไรค่ะ"... "555...ใส่น้ำผึ้งหือช็อกโลแลตเองตามสบายนะคะ..." แหม!! แม่ค้าคนนี้อารมณ์ดีสุดๆ...พี่ทรายทำให้พี่เนกับแนนสนุกและมีความสุขมากเลย...อย่างน้อยก้อทำให้เราหายเครียดจากร้านซักพัก...

อีกอย่าง...แนนกับพี่เนขายได้500กว่า กำไรประมาณ สองร้อยกว่า..แต่แค่แนนเดินช็อปปิ้งซื้อของกินกลับบ้านก้อจะสามร้อยอยู่แล้ว...ฉะนั้น...เรื่องกำไรเอาไว้ทีหลัง...

คุณป้ากับพี่น้ำบอกว่า "ถือว่ามาเยี่ยมป้ากับหลานๆนะ..."...แสดงว่าทุกคนที่บ้านนี้อยากเจอแนนกับพี่เนทุกอาทิตย์ล่ะซี่..."ก้อด้าย...มาขายก้อได้..." เพราะอยากเล่นกับน้องต้น น้องเต้ยหลานรัก...และอยากกอดน้องเอกน้องไทหรอกนะเนี่ย.....ใจอยากมาหาหลานๆอยู่แล้ว...และก้ออยากมาคุยกับคุณป้า อาจ๋าพี่น้ำด้วยค่ะ....

แต่!! ..พวกเราทุกคนประทับใจกับแม่ค้าที่นี่นะคะ....รอบตัวเราเจอแต่คนดี...ทุกคนมีน้ำใจกับพวกเรามาก...คนขายขนมจีบซาลาเปาชื่อ พี่ชล...เราเอาขนมของเราไปให้พี่แกชิม...พี่แกให้คำแนะนำต่างๆเกี่ยวกับรสชาติ และให้คำแนะนำเราหลายอย่าง...ส่วนพี่ทรายโชคดีมากคนขายโรตีบอกสูตรลับให้พี่ทรายในการทำวาฟเฟิลซึ่งคนขายโรตีบอกว่า สูตรนี้ไม่เคยบอกใครเลย...ดูซิคะ...เราโชคดีมากที่เราอยู่ในแวดล้อมที่มีแต่คนมีน้ำใจ..พี่ขายกาแฟก้อดีมาก...เค้าซื้อวาฟเฟิลของพี่ทรายเพื่อเอาไปให้คนขายอีกร้านชิม...

พ่อค้าแม่ค้าที่นี่ยิ้มแย้มแจ่มใส..อัธยาศัยดีมาก ช่วยเหลือซึ่งกันและกันดีจริงๆ...มิน่าฉันถึงเห็นว่า...แต่ละร้านขายดิบขายดี...เพราะความดีของพวกเค้าที่ส่งผลให้ร้านแต่ละร้านขายดี...นี่คือบทเรียนอีกบทที่ ทำให้ฉันได้เรียนรู้ถึงบุคคลอีกกลุ่มอีกอาชีพ...แม่ค้าดูเหมือนไม่ใช่อาชีพที่น่านับถือหรือยกย่อง...แต่ถ้าเปรียบเทียบกับความมีน้ำใจกับอาชีพอื่นๆแล้ว...ตรงนี้ฉันถือว่าพวกเค้าน่านับถืออย่างที่สุด...ฉันขออวยพรให้พี่ๆที่นี่ขายดิบขายดีกันทุกร้านนะคะ...



......ตั้งแต่สวดมนต์ทุกคืน...ใส่บาตรตอนเช้าทุกวันเสาร์...ออเดอร์ล็อดใหญ่ก้อเข้ามา..อย่างไม่น่าเชื่อ...ช่วงนี้เหนื่อยมาก...ต้องเร่งทำออเดอร์...ทำให้เครียดอีกแล้ว เพราะกำลังคนปักผ้าไม่พอ...ต้องใช้สมองคิดแก้ปัญหาอีกปัญหาอีกแล้ว...เรื่องทำขนมขายเลยไม่เต็มที่...ต้องรอให้ผ่านวันกำหนดส่งออเดอร์ก่อน...จะกลับมาตั้งใจขายขนมต่อนะคะ...ช่วงนี้ต้องขอหยุดขายวันอาทิตย์ไปก่อน....ห่วงออเดอร์คราวนี้มากๆ..เพราะลูกค้าให้ระยะเวลาผลิตแค่เดือนเดียวเอง....สงสัยเราจะเครียดมากไป...อาการไม่ค่อยดีปวดหัวบ่อยมาก แถมคลื่นไส้อาเจียนหายวันแล้ว...แต่ยังไงซะ..เราต้องผลิตสินค้าให้เสร็จตามกำหนดให้ได้....เนอะพี่เน....อิอิ...





















 

Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2552
8 comments
Last Update : 29 มีนาคม 2552 21:30:11 น.
Counter : 6235 Pageviews.

 

ขอให้มีความสุขในการทำงานจ้า

 

โดย: อินทรีทองคำ 11 กุมภาพันธ์ 2552 8:00:54 น.  

 

ขายได้กำไรรึเปล่า? ยังไม่อยากคิดค่ะ แต่ว่าไปขายแล้วสนุกมากมาก ตอนนี้กำลังว่าจะไปเรียนทำขนมดีกว่า จะได้มีพื้นฐานการทำขนมหน่อย แบบว่าสงสารลูกค้า ถ้ารู้ความจริงว่าไม่เคยทำวาฟเฟิลมาก่อนเลย

 

โดย: แม่ค้าวาฟเฟิล IP: 203.131.209.57 11 กุมภาพันธ์ 2552 16:03:19 น.  

 

ขอให้ลูกค้าเยอะๆนะครับ ว่าแต่มีบริการ Delivery รึเปล่าเนี่ยจะสั่งสัก 2-3 กล่อง :D อ่านดูแล้วเริ่มท้องร้องเลยครับ ข้าวเกรียบน่าทานจริงๆ

 

โดย: กวาง IP: 58.9.245.127 11 กุมภาพันธ์ 2552 23:03:55 น.  

 

แหมๆๆๆๆๆสนุกกันใหญ่เรยยยยยนะคะ


ขอหั้ยขายดิบขายดีนะคะ




แระจาหาสิ้นค้าอื่นๆมาหั้ยขายเพิ่มคร๊า


 

โดย: ยุ๋งยิ๋ง IP: 125.24.75.144 11 กุมภาพันธ์ 2552 23:05:25 น.  

 

ขอให้ขายดีๆนะคะ

 

โดย: Mimi-jaiko 11 กุมภาพันธ์ 2552 23:40:32 น.  

 

อุ๊ย น่ากินจังเลย อยากชิมๆๆ ท่าทางจะสนุกเนอะ แต่อยู่ไกลอ่ะ สงสัยจะไปชิมลำบากสักหน่อย

 

โดย: ซากุระจัง IP: 58.137.129.220 12 กุมภาพันธ์ 2552 15:54:27 น.  

 

Happy Valentine's Day

ขอให้นู๋แนนมีความสุขมากๆ นะคะ



วาฟเฟิลน่าอร่อยมากๆ เลยค่ะ เราชอบสุดๆ

 

โดย: tuktikmatt 14 กุมภาพันธ์ 2552 7:58:49 น.  

 

ว๊ายยย ย !!
คิดถึงน้องต้น น *

5555555 5


อ้ออออ อ ~
ขนมอร่อยทุกอย่างเล๊ยย ย ~

เทพน๊ะเนี่ย !*
ทำให้ฝ้ายกินผักได้เนี่ยย ย ~~

ฮ่า ๆ ๆๆ

 

โดย: ' FAYYA IP: 58.8.6.203 14 กุมภาพันธ์ 2552 23:43:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ซ่อนทรายแก้ว
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]
















สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเรา...ก้อคือชีวิตเรา
สิ่งที่ มีค่าที่สุดในหัวใจเรา...ก้อคือหัวใจเรา
อย่าเอาชีวิตทั้งชีวิตไปยกให้ ใคร
อย่าเอาใจทั้งใจไปยกให้ใครคนเดียว
อย่ายกสิ่งที่มีค่าที่สุดของเรา ไปให้ใครดูแล
เพราะไม่มีใคร...ที่จะดูแลมันได้ดีไปกว่าตัวเราเอง
อย่าปิด กั้นความรู้สึกของหัวใจ
อย่าบอกว่าเราเกิดมาเพื่อจะรักคน ๆ เดียว
คนใจ แคบเท่านั้นที่เกิดมาเพื่อที่จะรักคนได้คนเดียว
เราสามารถที่จะรักใครได้มากมาย
ขอเพียงให้รู้จักหน้าที่ของความรัก
หน้าที่ที่จะปฏิบัติต่อคนที่เรารัก
รัก ต่างแบบ...ปฏิบัติในหน้าที่ต่างกัน
แล้วเมื่อวันใดวันหนึ่งคนบางคนไม่แยแสกับ ความรักที่เรามีให้
เราก็ยังคงเหลือใครต่อใครอีกมากมาย
และไม่เห็นจะต้องเจ็บเจียนตาย
ถ้าเรามั่นใจ...ว่าเราทำหน้าที่ให้กับรักนั้นสมบูรณ์และเต็มที่แล้ว
ถ้าอากาศร้อนอบอ้าว...ลองออกมายืนคุยกับแสงแดด
อากาศหนาวแทบขาดใจ...ลองออกมาหาไออุ่นลมหนาว
เราจะรู้ว่าร้อนหรือหนาวก็ต่อเมื่อเราได้ไป สัมผัสกับมัน
ก็เหมือนกับความรัก ....
ถ้าอยากรู้ว่ารสชาดเป็นอย่างไรก็ต้อง ไปสัมผัสกับมัน
แต่อย่าทรมานตัวเองโดยการออกไปยืนตากแดดนาน ๆ
หรือยืนต้านทานลมหนาว ถ้ารู้ว่าร้อนนักก็หลบหาที่ร่ม
ถ้ารู้ว่าหนาวก็ก่อเตาผิง
ความรักจะ ไม่ทำร้ายเรา ถ้าเราไม่ทำร้ายตัวเอง
...ถ้าคุณรู้จักรัก..
แสงแดดจะทำให้คุณอบอุ่น
ลมหนาวก็จะทำให้คุณหลับสบาย...















Color Codes ป้ามด



โหลดเพลง คลิปวีดีโอ นิยาย การ์ตูน


ธรรมะไทย



ผู้ชมทั้งหมด คน
Friends' blogs
[Add ซ่อนทรายแก้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.