Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
26 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
ธรรมะคือการปฎิบัติให้รู้จักความอดทน

ร้องไห้จะมีประโยชน์อะไร...ท้อแล้วจะได้อะไร...ทุกข์แล้วใครจะช่วยได้...

ปลง....ทำใจ...ยอมรับชะตากรรม....

วันที่23-26 ตค...พี่เน ไปบวชีพราหมณ์

คืนวันที่23 ตค...ฉันนั่งพิมพ์ไดอารี่ พิมพ์ไปร้องไห้ไป...กับชีวิตที่ทุกข์แสนสาหัส.....

รุ่งขึ้นไปร้าน....





หลังจากพิมพ์ไดอารีคืนวันที่23 ตค....วันที่ 25 ตค...เพียง2 วัน...ฉันได้บิกออเดอร์ จากชาเย็น คนซาอุดิฯ ลูกค้าเก่า....

เรื่องประหลาดแบบนี้เกิดขึ้นกับฉันทุกครั้ง..จริงๆ...

ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่า...ไม่ว่าเวลาไหนที่ชีวิตของฉันกำลังถึงทางตันจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาช่วย ถ้าเดือนไหนขายของไม่ดีเอาซะเลย...ใกล้สิ้นเดือนไม่มีเงินพอที่จะจ่ายค่าเช่าร้าน...ช่วงใกล้สิ้นเดือนประมาณวันที่ 29-30-31 จะมีลูกค้ามาออเดอร์ หรือไม่ก้อเหมาสินค้าที่ร้านในจำนวนเงินที่ขาดที่จะต้องเอาไปจ่ายค่าร้านในวันที่1 ของเดือนหน้า......ทุกครั้งจริงๆ มันเป็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว....การค้าบางเดือนดีแสนดี...แต่บางเดือนแย่สุดทน ...แต่ฉันก้อรอดมาได้ทุกเดือน....เพียงแต่ฉันอดทนรอไม่ไหว ทำไมชีวิตของฉันไม่ดีขึ้นกว่านี้ ..ทำไมขยัน อดทน สู้สุดกำลัง ฉันยังไม่มีใช้ซักที ทำไมหาเงินได้เพียงค่าเช่าร้านหลายๆหมื่น .. แต่ไม่เหลือซักบาทให้ใช้จ่าย....ฉันท้อ ที่ว่าทำไมฉันไม่สามารถทำให้ชีวิตของตัวเองและพี่น้องดีขึ้นกว่านี้..

มันนานมากแล้ว ที่ชีวิตเป็นแบบนี้ ไม่รู้ว่าชาตินี้หรือชาติก่อนไปทำบาปทำกรรมอะไรไว้....เวลานี้ชีวิตของฉันถึงได้ทุกข์ขนาดนี้....

เมื่อวานฉันคิดว่า ฉันทนรอกรรมที่เคยสร้างไว้ชาติก่อนให้หมดไปไม่ไหวมั๊ง ..จะไม่ทนอีกต่อไปแล้ว จะหยุดกับคำว่าอดทน...จะหยุดกับคำว่าพยายาม...จะหยุดกับคำว่าพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น...จะหยุดสร้างกรรมดี...จะอยู่เฉยๆ ไม่ทำอะไรอีกแล้ว..จะอยู่แต่ในห้อง...ไม่ไปไหนถึงเวลาทานข้าวก้จะทาน3มื้อ วิธีที่ไม่ต้องใช้เงิน เพราะไม่มีเงินให้ใช้ ไม่รู้จะทำอย่างไร...จริงๆ....


วันนี้ได้ออเดอร์ก้อเพียงพอกับค่าเช่าร้านเดือนหน้า....อาจจะมีเงินเหลือไว้ใช้บ้าง ยังดีกว่า3เดือนที่ผ่านมา...ไม่มีเลยจริงๆ....ขึ้นรถเมล์ยังรอรถเมล์ฟรีเพื่อประชาชนเลย...เบียดแค่ไหนก้อขึ้นว่ะ....อยากเก็บเงินค่ารถไว้ซื้อข้าวทาน....ชีวิตน่าสงสารมั๊ยละ.....



ออเดอร์ที่ได้ เป็นเงินจำนวนมากค่ะ...แสนกว่า....แต่ต้นทุนก้อเป็นแสนแล้ว.... สินค้าคือชุดปักลูกปัดทั้งชุด จำนวน400 กว่าตัว.พวกเราลดต้นทุนด้วยการ...ปักผ้าเองจำนวนหนึ่งค่ะ...ทั้งๆที่นิ้วมือของฉันเจ็บมากจากกันปักผ้าของออเดอร์ตอนต้นเดือน...ต้นเดือนนี้ได้ออเดอร์ของเอเว่นเจ้าเดียวจำนวนเงิน 20000 กว่าเท่านั้น....แค่ค่าเช่าร้านก้อปาไปหมื่นห้าแล้ว....เราเลยตัดสินใจปักกันเอง จะได้ลดต้นทุนจ้างคนปัก.....

เจ็บนิ้วก้อต้องทน...ปักจนมือชา...ตอนเช้านิ้วมือกำไม่ลงเหมือนเดิมก่อนที่จะผ่านิ้วไปเมื่อเดือนสค...อาการเดิมกำลังกลับมาใหม่...แต่....ต้องทน...ทนเจ็บปักผ้าเองต่อไปค่ะ....

เราจะนั่งปักผ้าทั้งวันทั้งคืนค่ะ....ช่วงปักตอนกลางคืน พี่เนกับฉันก้อจะเอาหนังมาเปิดดูบ้าง แต่ส่วนใหญ่ชอบเปิดเวปเดอะช็อกของพี่ป๋องฟัง....ฟังไปปักผ้าไปก้อเพลินดี....

แต่ช่วง3 อาทิตย์ที่ผ่านมา...เวปเดอะช็อกท่าทางจะเสีย เปิดฟังไม่ได้เลย...ส่วนหนังDVD ก้อดูจนหมด ไม่มีเงินจะซื้อเรื่องใหม่มาดูซะด้วยค่ะ... ปักผ้าตอนกลางคืนมันเงียบ คราวนี้ไม่รู้จะดู จะฟังอะไร....พี่เนเลยหยิบซีดีธรรมะของหลวงพ่อจรัญมาฟัง.....อ่ะ ..ลองฟังดูก้อได้ค่ะ...ไหนๆก้อไม่มีอะไรฟังแล้ว....

ตั้งแต่ต้นเดือนพฤจิกา....ที่เปิดซีดีของหลวงพ่อจรัญฟัง...จนวันนี้...ไม่เคยมีวันไหนที่ไมเปิดฟังเลย....













โค้ดHi5 โค้ดเพลงHi5ได้ยินไหมพระจันทร์คุยสด


Create Date : 26 ตุลาคม 2551
Last Update : 8 ธันวาคม 2551 0:22:36 น. 0 comments
Counter : 1085 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ซ่อนทรายแก้ว
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]
















สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเรา...ก้อคือชีวิตเรา
สิ่งที่ มีค่าที่สุดในหัวใจเรา...ก้อคือหัวใจเรา
อย่าเอาชีวิตทั้งชีวิตไปยกให้ ใคร
อย่าเอาใจทั้งใจไปยกให้ใครคนเดียว
อย่ายกสิ่งที่มีค่าที่สุดของเรา ไปให้ใครดูแล
เพราะไม่มีใคร...ที่จะดูแลมันได้ดีไปกว่าตัวเราเอง
อย่าปิด กั้นความรู้สึกของหัวใจ
อย่าบอกว่าเราเกิดมาเพื่อจะรักคน ๆ เดียว
คนใจ แคบเท่านั้นที่เกิดมาเพื่อที่จะรักคนได้คนเดียว
เราสามารถที่จะรักใครได้มากมาย
ขอเพียงให้รู้จักหน้าที่ของความรัก
หน้าที่ที่จะปฏิบัติต่อคนที่เรารัก
รัก ต่างแบบ...ปฏิบัติในหน้าที่ต่างกัน
แล้วเมื่อวันใดวันหนึ่งคนบางคนไม่แยแสกับ ความรักที่เรามีให้
เราก็ยังคงเหลือใครต่อใครอีกมากมาย
และไม่เห็นจะต้องเจ็บเจียนตาย
ถ้าเรามั่นใจ...ว่าเราทำหน้าที่ให้กับรักนั้นสมบูรณ์และเต็มที่แล้ว
ถ้าอากาศร้อนอบอ้าว...ลองออกมายืนคุยกับแสงแดด
อากาศหนาวแทบขาดใจ...ลองออกมาหาไออุ่นลมหนาว
เราจะรู้ว่าร้อนหรือหนาวก็ต่อเมื่อเราได้ไป สัมผัสกับมัน
ก็เหมือนกับความรัก ....
ถ้าอยากรู้ว่ารสชาดเป็นอย่างไรก็ต้อง ไปสัมผัสกับมัน
แต่อย่าทรมานตัวเองโดยการออกไปยืนตากแดดนาน ๆ
หรือยืนต้านทานลมหนาว ถ้ารู้ว่าร้อนนักก็หลบหาที่ร่ม
ถ้ารู้ว่าหนาวก็ก่อเตาผิง
ความรักจะ ไม่ทำร้ายเรา ถ้าเราไม่ทำร้ายตัวเอง
...ถ้าคุณรู้จักรัก..
แสงแดดจะทำให้คุณอบอุ่น
ลมหนาวก็จะทำให้คุณหลับสบาย...















Color Codes ป้ามด



โหลดเพลง คลิปวีดีโอ นิยาย การ์ตูน


ธรรมะไทย



ผู้ชมทั้งหมด คน
Friends' blogs
[Add ซ่อนทรายแก้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.