Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
23 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
ทำลายความฝันของฉันทำไม..คนเลว







21/10/07

ทำไมปัญหาถึงเกิดขึ้นกับฉันตลอดเวลานะคะ...เรื่องที่เกิดขึ้นคราวนี้มันคาดไม่ถึงว่าจะเกิดเร็วขนาดนี้....ความเป็นคนอะไรก็ได้ ยังไงก็ได้ มันทำให้โดนเอารัดเอาเปรียบขนาดนี้...เราอยู่ในสังคมปัจจุบันนี้ เราต้องกลายเป็นคนหวาดระแวงไปซะหมด ชีวิตเราจะอยู่เป็นสุขได้ยังไง

ร้านใหม่ เพิ่งเปิดได้ไม่นาน เพียงแค่สิบกว่าวันกับความภูมิใจหนักหนา กับการลงทุนลงแรงเต็มที่...ร้านเพิ่งตกแต่งใหม่ทั้งหมด ทาสีใหม่ทั้งร้าน แก้ฮวงจุ้ยที่มันไม่ดี ทำทุกอย่างให้ร้านสวยขนาดนี้... ร้านนี้เป็นที่ทำมาหากินใหม่ของพวกเรา...เป็นร้านใหม่ที่พวกเราตั้งใจที่จะใช้เวลาอยู่ให้นานที่สุด ด้วยความภูมิใจว่ามันเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สอง...อยู่แล้วสบายใจ...ฉันนั่งมองร้านทุกวัน มองทุกมุมของร้าน ...

ในที่สุดความฝันความหวังและความภูมิใจของฉันก็สลายลงหลังจากสิบกว่าวันที่ใช้ชีวิตอยู่ในร้านนี้....เพราะ....คนเลวคนหนึ่ง...
เค้าคือเจ้าของห้องนี้ค่ะ...

ก่อนหน้าที่จะย้ายมาร้านนี้...ร้านเดิมทำเลดีอยู่แล้ว อยู่ใจกลางของห้าง..เจ้าของห้องแรกนี้ดีมากๆ...ลดราคาห้องให้จากคนอื่นที่เคยเช่าราคา 70000 ..เค้าลดให้ฉัน 60000 แต่ปีนี้หลังจากที่เศรษฐกิจไม่ดีมากๆ เค้าลดราคาให้ฉันอีกเหลือ 55000 ... ขนาดราคา55000 ฉันยังหาเงินก้อนนี้แทบไม่ไหว....จำเป็นต้องหาร้านใหม่ที่ค่าเช่าถูกกว่านี้....

และในที่สุดฉันก็หาร้านใหม่ได้....ซึ่งทั้งทำเล และฮวงจุ้นไม่ดีเอาซะเลย...ทำเลร้านนี้อยู่ริมสุดของห้าง ประตูหน้าร้านแคบมาก เหมือนร้านที่หลบอยูในหลืบด้วยซ้ำ...หลังคาเอียงลาดลงทำให้ร้านกลายเป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมู เพราะข้างบนมันเป็นทางลงของที่จอดรถ...สำหรับฮวงจุ้ยแล้ว เค้าเรียกว่า รู้ทรงของร้านนี้เป็นรูปถังขยะ....ด้านซ้ายของร้าน เป็นโชว์รูมก็จริง ...แต่ดันมีเสาค้ำกลางร้าน....ยิ่งทำให้ฮวงจุ้ยแย่ลงไปอีก...สีของร้านเดิม ผนังสีฟ้า เพดานสีน้ำเงิน ..ทำให้ห้องดูมืด ไม่น่าเข้าเอาเสียเลย...ฉะนั้นใครมาเช่าร้านนี้ไม่มีใครอยู่ด้นานซักคน...เพราะการค้าไม่ดี...ใครจะอยู่ได้นานละคะ พากันขาดทุนเป็นแถวๆ....

แต่สำหรับฉัน..ราคาเช่ามันถูกกว่าร้านเดิมเพราะค่าเช่าเพียง 40000 บาทเท่านั้น..ถ้าเทียบจากร้านเดิมฉันสามารถประหยัดเงินลงได้ถึง15000 ..... ส่วนฮวงจุ้ยฉันจะแก้ไขมันเอง..ฉันลงทุนจ้างช่างที่ราคาแพงที่สุดที่เคยหาได้มาทำร้านใหม่ เพราะ ช่างคนนี้เค้าเป็นช่างประจำที่อินทรา สามารถเร่งงานให้เสร็จทันที่กำหนด ฉันยอมลงทุนตกแต่งห้องนี้ใหม่ ทาสีใหม่ทั้งหมด ทำกระจกบานใหญ่ปิดเสาตรงกลางที่ค้ำอยู่กลางห้องโชว์รูม....ทำเฟอร์นิเจอร์ร้านใหม่ทั้งหมด.....

ที่ยอมลงทุนขนาดนี้เพราะอะไรรู้มั๊ยคะ.....เพราะตอนแรกเลยเจ้าของห้องนี้พูดว่า...หลังจากสองเดือน ค่าเช่าจะลดลงอีก เพราะที่นี่เค้าปรับราคาห้องใหม่หมด ด้วยเศรษฐกิจตอนนี้มันแย่มากจริงๆ เค้าเลยจะปรับราคาร้านใหม่หมด....ห้องนี้ก็จะลดราคาตามที่ออฟฟิสกำหนดใหม่ด้วย....ฉะนั้น...ด้วยความดีใจของพวกเราที่ว่า ตอนนี้เราเซฟเงินไปได้ตั้ง 15000 ...แต่อีกสองเดือนข้างหน้า เราอาจจะเซฟได้อีก ค่าเช่าอาจจะลดเหลือ 30000-35000 ก็ได้.....

เจ้าของห้องเช่าห้องนี้ เค้าเป็นเพียงตัวแทนของออฟฟิศ เพราะเค้าบอกว่าเค้าเป็นหลานของเจ้าของห้างอินทรา...เค้ามีหน้าที่เพียงดูแลห้องนี้ เค้าไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับห้องดีเลย...เค้าแค่ได้รับมอบหมายจากผู้ใหญ่ซึ่งเป็นญาติของเค้าให้ช่วยมาเป็นคนกลางติดต่อคนเช่าเท่านั้น....ฉะนั้น ค่าเช่าห้อง เค้าไม่ได้อะไร.....

แหม...อะไรเราจะโชคดีอย่างนี้คะ เจอคนดีขนาดนี้เลย ไม่บวกค่าเช่าร้าน แถมเป็นคนกลางที่คอยดูแลคนเช่าอีก...พูดจาก็ดี..มีหลักมีการมีเหตุผล..ด้วยคำพูดที่ได้ยินตลอดจากปากของเค้าว่า...."ทุกอย่างในห้องนี้ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ตัดสินใจ ผมเป็นแค่คนกลาง " (จำประโยคนี้ไว้นะคะ....ผู้ใหญ่ที่ว่านี้ใครฉันยังไม่รู้เลยค่ะ)...

เค้าเหมือนเป็นคนดีเลย พูดจาดี "ผมยังไงก็ได้ เพราะผมไม่ได้อะไรอยู่แล้ว อันนี้ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่หมดน่ะคับ...แต่คงไม่มีปัญหาอะไร..."....

ราคาเช่าของห้องที่ฉันเพิ่งย้านมาอยู้ตอนนี้เหมือนคนอื่นๆที่เคยเช่ามาคือ 40000 บาท...แต่ทำสัญญาเพียงแค่ 2เดือน เท่านั้น เพราะสัญญาของห้างนี้หมด ต้องเริ่มทำสัญญากันใหม่ทุกร้าน หลังจากสองเดือนฉันต้องทำสัญญาใหม่...

จากที่คุณคนนี้เค้าบอกมาว่า "ค่าเช่าใหม่นี้จะลดลงอีกจริงๆคับ..."
เราเลยตัดสินใจทิ้งร้านเดิมี่ที่อยู่มานานถึง2ปี ร้านที่ทำเลดีมาก ..เราจากห้องนี้ไปด้วยความเสียดาย...แต่สู้ค่าเช่าไม่ไหวจริงๆค่ะ....

สัญญาร้านใหม่ทำเพียงแค่2เดือน ...แต่ด้วยความไว้ใจ เชื่อใจ กับคำพูดปากเปล่าของผู้ชายคนนี้ว่า อีกสองเดือนราคาค่าเช่าจะลดลงอีก.....เราเลยตัดสินใจมาเช่าร้านใหม่นี้ทันที ....

เราตกแต่งร้านใหม่ทั้งหมด...ร้านเปลี่ยนไปจากเดิมโดยสิ้นเชิงค่ะ....ยอมรับว่าสวย สวยมากด้วย ....เพราะหลายคนเข้ามาดูร้านแล้วชมกันหมด....

เรามเข้ามาทำการค้าเพียงแค่สิบกว่าวัน.ไอ้ตัวกลางที่มีหน้าที่ดูแลห้องนี้มันโทรมาหาฉัน...คุยเรื่องราคาร้านกันใหม่ ในเดือนที่สามค่ะ...

ถึงแม้ว่าจะขายไม่ดีเอาซะเลย...เฉลี่ยแล้ววันหนึ่งจะได้เพียงพันกว่าบาทเท่านั้น...และไม่ได้ขายอีก 4วัน ทั้งๆที่สินค้าของพวกเราจัดอยู่ในเกณฑ์คุณภาพดีและสวยด้วยซ้ำ...แต่คนเดินมาไม่ถึงร้านหรอกค่ะ..ที่ขายได้ทุกวันนี้คือขายปลีกเท่านั้น เพราะคนเดินจากริมถนนเค้ามองเห็นโชวฺรูมถึงได้เดินเข้ามาในร้าน...ยอมรับว่าคนเดินเข้ามาชมสินค้าเยอะกว่าร้านเดิม เพราะร้านนี้อยู่ใกล้กับใบหยกสอง คนพักที่ใบหยกสองนี้จะเห็นร้านนี้ชัดมาก.....แต่คนที่พักที่ใบหยกส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยว ไม่ใช่พ่อค้า....ฉันไม่สามรถขายส่งได้เลย ทั้งๆที่สินค้าที่ทำทำเพื่อขายส่งเท่านั้น.....

แต่ไม่เป็นไรค่ะ...อยู่ที่นี่นานๆ เดี๋ยวลูกค้าที่ซื้อส่งคงจะเดินมาเห็นเอง...ฉันให้ความหวังตัวเองตลอดเวลา....ไม่ทุกข์ ไม่ท้อ ...ถึงขายไม่ดีก็มีความสุขกับความสวยงามของร้าน....

วันที่14 ไอ้คนกลางมันโทรมาพูดเรื่องให้นเซ้งห้องนี้ค่ะ...

วันที่15..มันโทรมาให้ข้อมลูเรื่องราคาเซ้ง...ซึ่งฉันยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร

แล้ววันที่16....ตอนเช้า..ไอ้คนกลางมันโทรมาหาฉันอีก...

มันถามว่า..."ผู้ใหญ่ฝากถามมาว่า ...คุณแนนอยากจะเซ้งร้านนี้มั๊ย...เค้าให้สิทธิ์คุณแนนคนแรกเลยนะ...เห้ฯว่าตกแต่งร้านแล้ว เลยฝากมาถามคุรแนนก่อน"...

ฉัน...."เออ...แล้วราคาเซ้งเท่าไหร่าเหรอคะ"

มัน..."คงไม่เท่าไหร่หรอกคับ..เพราะราคาตอนนี้ก็ลงด้วย..เดี๋ยวผมได้รายละเอียดจะFAX ไปให้นะคับ"

ฉัน "ค่ะ"

วันที่16 บ่าย แก่ๆ โทรมาอีกค่ะ...

มัน.."รายละเอียดค่าเซ้งประมาณห้าแสนกว่าคับ..แต่ผมเข้าใจว่า คงจะลดลงอีก ยังไงคุณแนนลองไปคุยกับทางออฟฟิศเองก็ได้คับ เพราะผมเป็นแค่ตัวแทนราลละเอียดจริงๆผมยังไม่ไม่ได้รับข้อมูลเลยคับ"

ฉัน..."ได้ค่ะ..."

และฉันก็เดินไปออฟฟิศเลยค่ะเพื่อไปถามรายละเอียด คนที่ออฟฟิศก็เอาราคาเซ้งมาให้ดู รวมแล้วค่าเซ้ง 590000 บาท ภายในระยะเวลาแค่ปีเดียว....ฉันลงคำนวณดูแล้ว ราคาค่าเซ้งแพงกว่าค่าเช่าซะอีก เรื่องอะไรจะเซ้งละคะ..เลยโทรไปหาเจ้าของร้านใหม่อีกครั้ง...

ฉัน..."เออ...แนนคิดว่าแนนคงไม่เซ้งละคะ แต่แนนขอเช่าต่อค่ะ...ราคาอาจจะลดลงใช่มั๊ยคะ"

มัน..."อ้อ งั้นไม่เป็นไรคับ..ผมจะได้บอกทางผู้ใหญ่อีกที ว่าคุณแนนไม่เซ้งแล้ว เรื่องค่าเช่าคงไม่ไม่มีปัญหาอะไรคับ"...

วันที่17/10/07...มันโทรมาอีกแต่เช้าเลย

มัน...."เออ คุณแนนคับ...ผมเพิ่งจะมีเวลาว่าง เลยมาคำนวณดู...ค่าเซ้งเอามาหารเป็นรายเดือนแล้วคุณแนนได้ลองคำนวฯดูรึยังคับ"

ฉัน..." แนนคำนวณแล้วค่ะ..."

มัน ..."มันประมาณเท่าไหร่คุณแนนทราบแล้วใช่มั๊ยคับ"

ฉัน..."อ้อ..ค่ะ ประมาณ50000กว่า"

มัน.."เออ...ใช่คับ ประมาณเกือบหกหมื่นด้วยซ้ำ..ผมเลยจะบอกว่าเรื่องค่าเช่าเดือนที่สามคงจะต้องเป็นไปตามกฎของออฟฟิตเค้าน่ะคับ.."

ฉัน..."อ้าว งั้นก็ค่าเช่าประมาณห้าหมื่นกว่าน่ะซิคะ.."

มัน..."ใช่คับ..ผมก็เพิ่งจะมีเวลามีคำนวณดูเอง"

ฉัน.."ถ้าอย่างนั้นทำไมไม่บอกตั้งแต่แรกละคะว่าราคาเช่าจะขึ้น... เพราะคุณบอกว่า เดือนที่3ราคาเช่าจะลดลงอีก แนนถึงได้ย้ายมา สาเหตุที่แนนย้ายร้านมาเพราะ 55000 แนนยังหาไม่ได้เลย ถ้าราคามันเท่ากันหรือแพงกว่าร้านกว่าเก่า แนนจะย้ายมาอยู่ที่นี่ทำไมละคะ...ร้านเก่าทำเลก็ดีกว่า.."

มัน..."เออ...มันก็ทำตามกฎระเบียบของที่นี่เท่านั้นคับ..เค้าเพิ่งจะเอาราคาค่าเช่าร้านมาให้ผมดู...เค้าปรับราค่าเช่าใหม่น่ะคับ"

ฉัน..."ก็ไหนบอกว่าเค้าจะปรับราคาลงละคะ ทำไมมันถึงขึ้นราคา..."

มัน.."มันก็เป็นไปตามคณะกรรมการเค้าตกลงกันน่ะค่ะ..คุณแนนต้องเข้าใจนะคับ..ไม่มีใครยอมปล่อยขาดทุนหรอกคับ...ยังไง40000ก็คงไม่ได้อยู่แล้ว"..

ฉัน.."งั้น ถ้าแนนจะเซ้ง..ราคาลดลงได้อีกรึป่าวคะ.."

มัน..."คงไม่ได้แล้วคับ เพราะทางออฟฟิศเค้ากำหนดมาแล้ว"

ฉัน..."ค่ะ...งั้นเอาเป็นว่า...ถ้าราคาเช่าร้านนี้ขึ้นจิง และแพงกว่าร้านเดิม แนนคงสู้ราคาไม่ไหวค่ะ..."

มัน..."คุณแนนลองไปคุยกับคนที่ออฟฟิศก็ได้คับ"

ฉัน..."ค่ะ..เดี๋ยวแนนจะไปคุย ..ขอบคุณมากนะคะ หวัดดีค่ะ"..



ฉันเริ่มเลือดขึ้นหน้าแล้วค่ะ...วันก่อนไม่ได้พูดแบบนี้...ก่อนที่ฉันจะตัดสินใจมาเช่าร้านนี้ และกอ่นที่ฉันจะลงทุนตกแต่งร้านนี้ใหม่ทั้งร้าน...มันไม่ได้พูดแบบนี้...มันบอกว่าจะลดราคาเดือนที่สาม ..มันยืนยันคำพูดนี้หนักแน่นมาก....ขณะนั้นจะให้ฉันรู้กยังไงละคะ...ความตั้งใจ ความภูมิใจ ความอิ่มเอม ความสุข ที่ได้ย้ายร้านใหม่มา เพราะเหตุผลที่ว่าราคาถูกกว่าเดิมเยอะ ..และความสวยงามของร้านที่ฉันเป็นคนออกแบบเองทั้งหมด...สิบกว่าวันกับการนั่งชื่นชมร้านตัวเอง...หมดแล้วค่ะ...เหมือนคนกำลังหล่นวูบลงเหวอีกครั้ง....ตอนนั้นฉันเครียดมาก...เริ่มรู้สึกไม่ดีกับร้านนี้ทันที...ฉันเดินออกจากร้าน เดินเรื่อยเปื่อย เดินออกจากอินทราไปเลย...

เดินทะลุซอยนรกไปกรุงทอง..เดินดูเสื้อผ้าทุกร้าน เดินทุกชั้น...เดินเหมือนคนไร้ความรู้สึก...ความื้อมันเกิดขึ้นทันทีหลังจากวางหูโทรศัพท์จากคนกลับกรอก...

เดินเป็นชม...แล้วก็ไปหาพี่ชัชที่ซิตี้ (ซิตี้อยู่ข้างๆกับกรุงทองค่ะ)...พี่ที่เคยมีบุญคุณกับฉันเมื่อ5ปีก่อน..ฉันนั่งคุยกับพี่ชัชเล่าเร่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น ที่เล่าเพราะฉันต้องการระบาย คนกำลังเครียดที่สุดแล้ว....ชม.กว่าฉันขอตัวกลับร้าน...

ระหว่างเดินกลับ...ไอ้คนกลางมันโทรมาอีก มัยบอกว่า ๐ผม้ห็นคุณแนนตกแต่งห้องไปแล้ว เลยอยากให้คุณแนนเป็นคนแรกในการตัดสินใจว่าจะเซ้งหรือไม่....ผมบอกคุณแนนก่อนคนอื่นเลยนะคับ"....มันถามต่อว่าถ้าราคา350000 ฉันรับไหวมั๊ย....ฉันเลยต่อมัน 300000 ...มันบอกว่า โอเคตกลง300000 มันลดให้ มันบอกว่ามันโทรไปคุยกับเพื่อนมันว่าจริงๆราคาตอนนี้มันเท่าไหร่ เพื่อนมันบอกว่าราคาตอนนี้ลดลงเยอะ เพราะเศรษฐกิจไม่ดี....

แต่ฉันชักสงสัยและไม่แน่ใจแล้วค่ะว่าทำไมราคาลงเร็ว..ไอ้คนกลางมันทีร้านอยู่ที่แพลทินั่ม....ประมาณ5โมงกว่า ฉันตัดสินใจเดินไปหาเค้าที่ร้านเลยดีกว่า..ต้องการข้อมูลและรายละเอียดจริงๆ ไม่ใช่แค่โทรมาแล้วพูดว่าลดราคาอย่างเดียว...

ในที่สุด...ฉันก็ได้คำตอบที่....ไม่อยากจะว่าเลยว่า ....โค.ตะ.ระ .เลว จริงๆ..

มันบอกว่า 300000 บาทคือเงินที่ฉันต้องจ่ายให้มันฟรีๆ ถือว่าเป็นการเซ้งสิทธิ์อย่างเดียว แค่เป็นเงินจ่ายต่าเปลี่ยนชื่อจากมันที่เป้นเจ้าของร้านเป็นชื่อฉัน...และฉันต้องจ่ายเงินให้กับออฟฟิศ 590000 บาทตามที่เค้าบอกมาตอนแรก....และ ...ฉันต้องจ่าย 50000 บาทเป็นกานโอนชื่อให้กับออฟฟิศอีกที..รวมแล้วเบ็ดเสร็จ 940,000 บาทค่ะ...ระยะเวลาปีเดียวเท่านั้น ...

มันไม่มากเกินไปหน่อยเหรอคะ กับราคาตรงนี้ สามแสนมันโผล่มาจากไหน...ตอนแรกไม่เห็นมีเลย....

ฉันเลยบอกเค้าไปว่า...ตอนแรกคุณบอกว่าราคาเช่าเดือนที่สามจะลดลงอีก..ฉันถึงได้ย้ายมา..ทั้งๆที่ทำเลก็ไม่ดี ฮวงจุยก็ไม่ดี สาเหตุที่ย้านเพราะราคาถูกอย่างเดียวเท่านั้นนะคะ....เอาอย่างนี้แล้วกัน ...แนนตอบคุณได้เลยโดนที่ไม่ต้องไปปรึกษาหรือถามใคร แนนไม่เซ้งแน่นอนค่ะ...ส่วนเช่าต่อหรือไม่...แนนยังให้คำตอบคุณตอนนี้ไม่ได้ เพราะแนนเพิ่งเข้ามาทำการค้าในร้านนี้ได้เพียงแค่สิบกว่าวัน...ยังไม่รู้เลยว่า ยอดขายเดือนนี้ได้เท่าไหร่ กำไรหรือขาดทุน...แต่ที่อยู่มาไม่กี่วันนั้น บอกตรงๆเลยว่า ขายไม่ดีค่ะ...ไม่ได้ขายเลยตั้งหลายวัน...ส่วนวันที่ขายได้ ได้เพียง 1000 กว่าสองพันเท่านั้น....ตอนนี้ยังหาเงินไม่ถึงครึ่งหนึ่งของค่าเช่าเลย...แต่...ถ้าราคาให้เช่าเดือนที่สามแพงกว่า 40000บาท หรือแพงกว่า 50000 แนนคงต้องพิจารณาใหม่ว่าจะอยู่ต่อหรือไม่ค่ะ..."

มันอึ้งค่ะ...อึ้งเพราะว่า...มันผิดคาด....มันคิดว่าฉันเสียเงินลงทุนตกแต่งห้องหงายหมื่น ยังไงฉันก็คงเสียดายเงินตรงนั้นแล้วต้องอยู่ต่อร้านนี้ต่อไปอยู่ดี.....มันคิดผิดค่ะ......ถ้าเจอคนพูดจากลับกรอก..และมาบีบกันหลังจากที่ฉันเป็ยฝ่ายเสียเปรียบแล้ว รวมทั้งการเอารัดเอาเปรียบกันขนาดนี้....คนแบบนั้นฉันจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวและเกี่ยวข้องกับมันอีก....เพราะถ้าฉันยังเป็นผู้เช่าของเค้าต่อไป มันมีสิทธิ์เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาได้ตลอดเวลา....ตอนแรกพูดดี ดึงดูดให้เรามาเช้าร้านมันเหลือเกิน..แลว่อไปข้างหน้า มันจะไม่เอาเปรียบฉันต่อไปเรื่อยๆเหรอคะ....

คืนวันที่17 ฉันกลับบ้านร้องไห้...ร้องจนตาบวมปูด....ฉันร้องไห้อีกครั้งทั้งๆที่ไม่มีน้ำตากับเรื่องการค้านานเกือบปีแล้ว....ฉันคิดว่าตัวเองเข้มแข็งแล้ว...แต่เอาเข้าจริงๆ พอโดนรังแกอีก ฉันก็มานั่งเสียใจ ร้องไห้อีก....วันนั้นฉันท้อจนหมดอาลัยตายอยากไปแล้วจริงๆค่ะ....ฉันล้มแล้วลุกตั้งหลายครั้ง...ท้อตั้งหลายหน....แต่ยังยืนหยัดว่าจะสู้ต่อ....ไม่ยอมแพ้ง่ายๆเด็ดขาด ไม่ว่าจะเจอปัญหาอุปสรรคมากแค่ไหน ฉันก็สู้มาตลอด.....

จนวันนี้...ความตั้งใจ...ความภูมิใจ กับการสร้างห้องใหม่ รวมทั้งการตั้งสินใจทิ้งห้องเก่าที่ทำเลดีมากไป...........เพียงแค่ไม่กี่วัน.........ฉันต้องย้ายออกอีกแล้วหรือคะ.....เหนื่อยนะคะ เหนื่อยมาก....เหนื่อยกายพอทนได้ แต่เหนื่อยใจ ฉันจะรับไม่ไหวอยู่แล้ว.........ทำไมฉันเจอคนรังแก เจอคนเอารัดเอาเปรียบหลายครั้ง....ฉันทำผิดอะไรคะ ฉันทำบาปตรงไหน ทำไมเจอแต่เรื่องร้ายๆตลอดเวลา.....ฉันพยายามทำความดีมากตลอด...มันช่วยให้คนทำดีไม่ได้ดีเลยเหรอคะ.......

เอาเป็นว่า....ฉันจะพยายามคิดว่า......" ไม่มีใครอยากเจอความทุกข์...จะให้มีแต่สุข...ชีวิตคงขาดรสชาติ"
..เพื่อชีวิตที่ไม่สิ้นหวัง..และอดทนที่จะอยู่บนโลก อยู่ร่วมกับสังคมเลวๆแบบนี้ให้ได้....ใช่มั๊ยคะ...






















Create Date : 23 ตุลาคม 2550
Last Update : 23 ตุลาคม 2550 17:17:14 น. 21 comments
Counter : 1238 Pageviews.

 
เป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้นะคะ


โดย: น้องนางกวักค่ะ IP: 58.9.190.34 วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:3:47:33 น.  

 
สวัสดีค่ะ

แอร์เป็นอีก 1 กำลังใจไห้คุณนะค่ะ

... สุ้ๆๆ ค่ะ *--*++



โดย: แอร์ ค่ะ (ขวัญใจ ) วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:5:56:05 น.  

 
Don`t give up.
Don`t cry.
Be stronger na ka.
That bad man will get what he did sooner or later, no worry.


โดย: โซบะคุง วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:6:26:26 น.  

 
ที่หลังเชื่อใจคนไม่ได้แล้วค่ะ ต้องทำสัญญา

เห็นใจค่ะ


โดย: jiney (สวยตลอดกาล ) วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:7:05:43 น.  

 
สงสารจากใจจริงๆ
อ่านแล้วสะเทือนใจมากๆ
สู้ต่อไปนะคะ
ยังมีความหวังรออยู่ข้างหน้า


โดย: Para-Nasi วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:8:06:45 น.  

 
สงสารจังเลย

สู้ต่อไปนะคะ เข้าใจค่ะเคยรู้สึกแบบนี้มาก่อน

อย่ายอมแพ้นะ เพราะคนเลวจะได้ใจ สู้ค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: A PrInCeSs IP: 12.202.137.73 วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:10:05:57 น.  

 
ตั้งสติสู้กับปัญหานะ ทีนี้ต้องดูรายละเอียดสัญญก่อนเช่านะ ขอให้มีกำลังใจสู้ต่อไปจ๊ะ


โดย: Bananarumba วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:11:42:58 น.  

 
ซึ้ง....กะความชั่วร้ายของมนุษย์กันมั๊ย....ชีวิตต้องสู้ต่อไป...คิดว่าเดี๋ยวคงต้องซึ้งกันไปอีก....ที่เหลือคือขอพรจากฟากฟ้าให้หยุดเจอสิ่งเลวร้ายในชีวิต อันหดหู่ของเจ๊ต่อไป....งง...ป่าว


โดย: กล้วยปิ้งสีชมพู IP: 203.156.27.72 วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:12:26:32 น.  

 

แย่ ๆ มาก ค่ะ
รับไม่ได้จริง ๆ ด้วย
หนี่ฯ ขอเป็นกำลังใจ
สู้ ๆ นะคะ




โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:18:31:03 น.  

 
พี่แนนสู้ๆครับ


โดย: กวาง IP: 58.9.245.95 วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:21:10:56 น.  

 
เป็นกำลังใจให้ค่ะ
แม้วันนี้จะดูมืดมิด แต่เดี๋ยวฝนซาฟ้าจะใสค่ะ
เก็บเกี่ยวทุกประสบการณ์ไว้เป็นบทเรียนนะคะ สำหรับชีวิตต่อไปค่ะ ไม่ว่าเมื่อไร คนแบบนี้ไม่ได้หมดไปจากสังคมค่ะ
เราอาจจะต้องทนเจอคนแบบนี้ซ้ำซาก แต่ว่าเมื่อเราแกร่งขึ้น เราจะไม่เป็นเหยื่อของเค้าได้ง่ายๆอีกต่อไปละค่ะ
เอาใจช่วยให้คุณผ่านวันร้ายๆแบบนี้ไปได้ด้วยดีค่ะ ยิ้มสู้นะคะ กำลังใจจากคนอื่น ไม่สำคัญมากเท่ากำลังใจจากตัวเองค่ะ อย่าให้มันหมดหรือจางไป เติมกำลังใจให้ตัวเองทุกเช้าวันใหม่ นะคะ


โดย: Happy heart วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:22:37:53 น.  

 
ขอบคุณค่าที่ไปเยี่ยมบล่อก อากาศเย็นแล้วรักษาสุขภาพนะคะ มาเป็นกำลังใจให้เสมอๆค่ะ เก็บใบไม้มาฝากค่าา

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


โดย: โซบะคุง วันที่: 24 ตุลาคม 2550 เวลา:8:54:30 น.  

 
ขอบคุณค่ะที่ไปอ่านเรื่องอาชีพสาวห้างในอเมริกาค่ะ พี่อัพเดทตอนใหม่แล้วค่ะ ถ้าว่างลองไปอ่านน่ะค่ะ

อ่านแล้วขำค่ะที่บอกว่าหลงเข้ามาในบล๊อกนางงามค่ะ


โดย: jiney6 (สวยตลอดกาล ) วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:10:07:57 น.  

 
ชีวิตในสังคมทุกวันนี้ หาคนจริงใจยากมากๆ ถ้าเราคิดว่าเราจริงใจกับคนอื่นแล้วเขาจะจริงใจกลับมา ไม่มีทางเป็นไปได้หรอก มีแต่จ้องจะคอยเอารัดเอาเปรียบกันเพื่อความอยู่รอด โดยไม่นึกถึงว่าคนที่ถูกเอาเปรียบจะได้รับผลกระทบอย่างไร ยิ่งมีเรื่องของเงินๆทองๆ และผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง ยิ่งไว้ใจไม่ได้ใหญ่เลย เราต้องสู้ต่อไปและนำสิ่งผิดพลาดมาเป็นบทเรียนในการดำเนินชีวิตข้างหน้า อย่าท้อแท้ คิดเสียว่า ชาติก่อนเราอาจจะเคยทำเขาไว้ ชาตินี้เขาก็มาเอาคืน ชดใช้เวรกรรมต่อกันไปในชาตินี้ สิ่งที่ทำให้เราเป็นทุกข์ 1 เรื่อง ก็คือเรากำลังใช้กรรมไป 1 เรื่อง เราไม่รู้ว่าเรามีกรรมที่จะต้องชดใช้อีกกี่เรื่อง ทำใจรับสภาพกับมันและเราจะเข้มแข็งขึ้น


โดย: ซากุระจัง IP: 58.137.129.220 วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:12:49:18 น.  

 
ขออย่ายอมแพ้...
อย่าอ่อนแอ...แม้จะร้องไห้
จงลุกขึ้นสู้ไป...
จุดหมาย...ไม่ไกลเกินจิง !
" สู้นะแนน "


โดย: พี่อรจ้า.... IP: 125.24.141.57 วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:16:26:24 น.  

 
มาถึงขนาดนี้แล้ว คงต้องบอกว่า เข้มแข็งนะเพื่อน.... มันเหมือนกับการถูกโกงเงิน ที่เราหามาได้เกือบทั้งชีวิต ... มันเหมือนกับชีวิตที่กำลังจะล้มละลายของนักธุรกิจคนหนึ่ง ...แต่เค้าเหล่านั้น เลือกที่จะอยู่เพื่อต่อสู้ และเก็บสิ่งเลวร้ายเหล่านั้น มาเป็นบทเรียนราคาแพงของชีวิต และ ชีวิตก็ทำให้เขาดีขึ้น เข้าใจชีวิตมากขึ้น เข้าใจสังคมมากขึ้น เข้าใจตัวตนของมานุษย์มากขึ้น ...เข้าใจมั๊ยเพื่อน อย่าท้อแท้ก่อนนะ


โดย: china doll IP: 61.91.9.238 วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:9:19:40 น.  

 
คุณแนนสู้ๆ ค่ะ ท้อได้เป็นบางครั้ง แต่ต้องลุกขึ้นมาสู้ต่อไปนะคะ ชีวิตไม่สิ้นก็ต้องดิ้นกันไป สู้เท่านั้นถึงจะอยู่รอดค่ะ .... เป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: แอม IP: 90.225.109.254 วันที่: 28 ตุลาคม 2550 เวลา:18:24:56 น.  

 
โอ้โห้! ทำไมมันถึงได้ทำเลวขนาดนี้ ทำแบบนี้มันหลอกลวงกันชัดๆ อย่าไปยอมไอ้คนเลวมัน ตอนนี้ธุรกิจต่างๆมันอยู่ได้ด้วยเล่ห์กลทางการตลาดทั้งนั้นแหล่ะค่ะ หาความจริงใจยาก เชื่อใจใครไม่ได้ อย่าประมาทและไว้ใจใครแม้แต่คนที่ใกล้ตัว รี่ขอเป็นกำลังใจให้คุณแนนสู้ต่อไปนะคะ เอาใจช่วยค่ะ


โดย: รี่482 IP: 58.8.230.117 วันที่: 31 ตุลาคม 2550 เวลา:8:42:26 น.  

 
ท้อค่ะ..ตอนนี้แนนท้อมาก..เหมือนจะรับไม่ไหวแล้ว...วันนี้แนนทำตัวแย่อีกแล้ว...แนนเครียดมาก อาระวาดอีกแล้ว..พังข้าวของที่ห้องจนราบ..ร้องกรี๊ดเหมือนคนบ้า...เมื่อคืน นอนคิดแต่ไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว....แต่นึกถึงว่าถ้าเราตายคนที่เสียใจคือพ่อแม่ แต่ไอ้คนที่ทำร้ายจิตใจเรามันไม่ได้รู้สึกอะไรด้วยเลย ถ้าเราฆ่าตัวตาย..เท่ากับแนนทำร้ายพ่อกับแม่.......วันนี้ทั้งวัน แนนข่มอารมณ์เครียดของตัวเองทั้งวัน ....แต่กลับบ้านมา กลับทะเละกับพ่อ....เพียงแค่ แย่งกันพูดเท่านั้น แนนกลับเอาความรู้สึกทุกข์ที่มีอยู่ในใจมาหลายวัน ระบายออกมา จนข้าวของพังด้วยน้ำมือของแนนอีกแล้ว.....แนนพยายามจะระงับอารมณืตัวเองไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก.....แต่วันนี้มันเป็นอีกแล้ว.....ทำไมแนนถึงระงับอารมณืโกรธของตัวเองไม่ได้จริงๆซักที.....แนนขอโทษพ่อกับแม่นะคะ...ขอโทษที่แนนเป็นแบบเดิมอีกแล้ว.........


โดย: แนน IP: 58.9.186.251 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2550 เวลา:0:43:10 น.  

 
ขอบคุณมากนะคะสำหรับกำลังใจทั้งหมดที่มีให้ ขอบคุณมากๆ....

แต่กับคนบางคนที่แนนต้องการกำลังใจมากที่สุด เค้ากลับตัดบทพูดโทรศัพท์กับแนนอย่างไม่ใยดี.....พี่baddogค่ะ ...เค้าทำร้ายจิตใจแนนมากที่เดียว..ทั้งๆที่แนนทุกข์จนรับไม่ไหว...พี่น่าจะรู้ว่า ถ้าแนนไม่จำเป็นแนนคงไม่โทรหาพี่....ที่แนนโทรเพราะสุขภาพจิตแนนกำลังแย่ที่สุดแล้ว...ต้องการแค่กำลังใจเท่านั้น...ไม่น่าทำร้ายจิตใจกันกลับเลย........ทำไมชีวิตฉันถึงต้องมาเจอแบบนี้....ทุกข์เพราะความรักก็มากพอแล้ว ทำไมยังเจอทุกข์ในการดำเนินชีวิตประจำวันอีก.......
เมื่อไหร่ทุกคนจะเลิกทำร้ายฉันกันซักที.....ขอร้อง...


โดย: แนน IP: 58.9.186.251 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2550 เวลา:0:52:35 น.  

 
แวะมาเป็นกำลังใจให้คุณแนนนะครับ คนสมัยนี้ทำไมมันเลวและเอาเปรียบผู้คนร่วมโลกด้วยกันจังเลยหว่า



โดย: joblovenuk วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:1:55:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ซ่อนทรายแก้ว
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]
















สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเรา...ก้อคือชีวิตเรา
สิ่งที่ มีค่าที่สุดในหัวใจเรา...ก้อคือหัวใจเรา
อย่าเอาชีวิตทั้งชีวิตไปยกให้ ใคร
อย่าเอาใจทั้งใจไปยกให้ใครคนเดียว
อย่ายกสิ่งที่มีค่าที่สุดของเรา ไปให้ใครดูแล
เพราะไม่มีใคร...ที่จะดูแลมันได้ดีไปกว่าตัวเราเอง
อย่าปิด กั้นความรู้สึกของหัวใจ
อย่าบอกว่าเราเกิดมาเพื่อจะรักคน ๆ เดียว
คนใจ แคบเท่านั้นที่เกิดมาเพื่อที่จะรักคนได้คนเดียว
เราสามารถที่จะรักใครได้มากมาย
ขอเพียงให้รู้จักหน้าที่ของความรัก
หน้าที่ที่จะปฏิบัติต่อคนที่เรารัก
รัก ต่างแบบ...ปฏิบัติในหน้าที่ต่างกัน
แล้วเมื่อวันใดวันหนึ่งคนบางคนไม่แยแสกับ ความรักที่เรามีให้
เราก็ยังคงเหลือใครต่อใครอีกมากมาย
และไม่เห็นจะต้องเจ็บเจียนตาย
ถ้าเรามั่นใจ...ว่าเราทำหน้าที่ให้กับรักนั้นสมบูรณ์และเต็มที่แล้ว
ถ้าอากาศร้อนอบอ้าว...ลองออกมายืนคุยกับแสงแดด
อากาศหนาวแทบขาดใจ...ลองออกมาหาไออุ่นลมหนาว
เราจะรู้ว่าร้อนหรือหนาวก็ต่อเมื่อเราได้ไป สัมผัสกับมัน
ก็เหมือนกับความรัก ....
ถ้าอยากรู้ว่ารสชาดเป็นอย่างไรก็ต้อง ไปสัมผัสกับมัน
แต่อย่าทรมานตัวเองโดยการออกไปยืนตากแดดนาน ๆ
หรือยืนต้านทานลมหนาว ถ้ารู้ว่าร้อนนักก็หลบหาที่ร่ม
ถ้ารู้ว่าหนาวก็ก่อเตาผิง
ความรักจะ ไม่ทำร้ายเรา ถ้าเราไม่ทำร้ายตัวเอง
...ถ้าคุณรู้จักรัก..
แสงแดดจะทำให้คุณอบอุ่น
ลมหนาวก็จะทำให้คุณหลับสบาย...















Color Codes ป้ามด



โหลดเพลง คลิปวีดีโอ นิยาย การ์ตูน


ธรรมะไทย



ผู้ชมทั้งหมด คน
Friends' blogs
[Add ซ่อนทรายแก้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.