โดน ..
วันนี้มานั่งร้านเน็ต หนีจากทีวี ไม่อยากดู

ไม่อยากเขียนถึงเรื่องหลายๆ เรื่อง ที่ได้ยิน ได้ฟัง

บางคน ไม่ได้เห็น ไม่ได้ยิน ไม่ได้อยุ่ในเหตุการณ์

แต่ก็มานั่งวิจารณ์กัน อย่างนู้น อย่างนี้ และ อย่างนั้น ..

บางคนหาข้ออ้างได้สารพัด ถ้าทำสิ่งเลวๆ แล้วบอกตัวไม่ผิด

คนบางคน มีอำนาจในมือ แต่ อดทนยอมให้ทุบตีปางตาย

เพียงแค่ ไม่อยากลั่นไกสังหารคนไม่มีสมอง แค่เพราะ

" มรึงก็เป็นคนไทยเหมือนกรูนั่นแหละ กรูทำไม่ลง "

ไม่รู้จะดักดานเสพแต่สื่อด้านเดียวกันทำไมนักหนา ..

พอดีกว่า ...


พิมพ์ไป คงไม่ได้อ่ะไร กว่าคนทั่วๆ จะรู้สำนึกว่าใส่อารมณ์ ทำๆกันอยู่นี่

มันทำให้ประเทศนี้ก็โทรมเต็มที่แล้ว ...


มีคนบอกต่อๆกันมา แล้วชั้นก็เชื่อว่า ทำแบบนี้แล้วมันดีขึ้นจริงๆ

เค้าว่า " ในประเทศ ที่เกิดเรื่องแบบนี้ คนบางกลุ่มที่คิดได้ จะใช้ชีวิต

ให้เหมือนปรกติที่สุด ไปตลาด ไปทำงาน กินข้าว อ่านหนังสือ ดูหนัง

ฟังเพลง โทรหาคนสนิท ไปเยี่ยมญาติ และ ท่องเที่ยวเมื่อมีโอกาส

เหตุการณ์ยิ่งรุณแรง พวกคนกลุ่มนี้ ยิ่งทำตัวให้มีความสุขให้มากที่สุด

ใช้ชีวิตเป็นปรกติ ที่สุด ประกาศให้คนที่ทำเรื่องแย่ๆ มันรู้


กรูไม่โง่ กรูไม่กลัวในสิ่งที่มรึงทำ และ กรูไม่สนับสนุนมรึงในทุกๆด้าน ..

แล้วถ้าวันใดพวกมรึงสำนึก หรือ สำเหนียกในสิ่งเลวร้าย ที่ไปทำกันมา

จงทำในสิ่งที่ดีๆ กันบ้าง เผื่อจะลดทอน ความรู้สึกเลวๆ ที่ทำกันไป ..




ปล .. จงใช้ชีวิตกันอย่างมีสติ กินอยุ่กันให้เป็นปรกติ และ พยายามช่วยๆ

กันเป็นฟันเฟืองเล็กๆ ให้ประเทศนี้ขยับก้าวต่อไปด้วยดี ช่วยกันนะครับ ..






ปล . 2 เพลงไม่เห็นฝุ่น ของ วงกะลาครับ ..













Create Date : 16 พฤษภาคม 2553
Last Update : 16 พฤษภาคม 2553 21:47:51 น.
Counter : 557 Pageviews.

6 comments
  
โดย: นายปลาดาว .. (yjam ) วันที่: 16 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:55:42 น.
  
สวัสดีครับผม

ก่อนอื่นขอบคุณสำหรับคำยินดีที่บล้อกผมครับ
และก็อยากบอกว่าจริงๆเรียนหนังสือใครๆก็ทำได้นะ
ผมไม่เก่งเลย เผลอๆคุณอาจจะสมองดีกว่าผมอีก

แล้วก้อ
ผมชอบเรื่องนี้ที่คุณเขียนนะ
มีบางอย่างบอกผมว่า คุณคิดคล้ายๆกับผม

ประเทศเรากลายเป็นสื่อนิยมไปเสียแล้วครับ
บางทีรับข่าวต่อๆมา ก็คิดเสียแล้วว่า รู้จริง คมชัด
ราวกับเป็นผู้อยู่ที่นั้น ทั้งๆที่ความจริงแล้ว อะไรผิดอะไรถูก
เรื่องใหนจริง เรื่องใหนไม่จริง ไม่มีใครรู้เลย นอกจากตัวผู้กระทำ

ไม่ว่าความคิดเราจะเหมือนหรือแตกต่าง ก็หวังว่าเราจะเป็นเพื่อนกันนะครับ ว่างๆก็ไปที่บล้อกอีกนะครับ
โดย: กลิ่นดอย วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:54:24 น.
  
โดย: นายปลาดาว .. (yjam ) วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:20:01 น.
  
สวัสดียามเช้าครับ

ขอบคุณนะครับที่ส่งข่าวหมื่นตาให้ทราบน่ะครับ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:34:14 น.
  
ใช่ครับบ้านเรามีความต่างระหว่างคนจนกับคนรวยมากทีเดียวครับ เห็นด้วย
โอกาสทางสังคมมีมาก แต่ไม่ใช่ประเทศที่เลวร้ายที่สุดหรอกครับ ผมเชื่อเช่นนั้น

แต่เพื่อที่เราจะพัฒนาประเทศเพื่อให้ลดระดับความจนความรวยนั้น เพียงไม่กี่ปีเราทำไม่ได้หรอกครับ ทำไม่ได้เลยถ้าประเทศยังคงเป็นแบบนี้

สำหรับผมการเปลี่ยนสังคม เปลี่ยนค่านิยม ทางการศึกษามีผลมากเลยครับ

ตอนนี้คนที่มีโอกาสได้ศึกษานั้น เรียนเพื่อตนเอง
เพื่อให้ตนเองมีเงินใช้ มีฐานะที่ดีขึ้น นั้นเพราะสังคมเราถูกปลูกฝังเช่นนั้น ทำให้ข้าราชการเอง นักการเมืองเอง มองที่ผลประโยชน์ส่วนตนเป็นหลักแทนที่จะทำเพื่อประเทศ

แต่ถ้าการศึกษาเราปลูกฝังให้คนรักชาติ อยากพัฒนาชาติ
อยากให้คนที่ยากจนมีรายได้ มีฐานะ มีโอกาสเท่าเทียมกัน ปลูกฝังให้เห็นใจผู้ด้อยกว่า เข้าใจ มีเหตุมีผล

ผมคิดว่า

คงจะมีโอกาสที่ระยะห่างระหว่างคนจนคนรวยจะลดลง

แต่นั่นแหล่ะครับ แค่ความคิดของผมคนเดียวคงทำไม่ได้ ถ้าไม่ได้การช่วยเหลือจากทุกคน

แต่ปีหน้าผมจะลองสอบ กพ.
ลองสอบเป็นครูครับ

ไม่แน่สักวัน
ผมอาจมีโอกาสได้
ปลูกฝังความคิดที่ว่า
เรียนเพื่อผู้อื่น
อยากพัฒนาตนเองเพื่อพัฒนาผู้อื่น
เพื่อช่วยประเทศของเรา

คุณก็เช่นกันนะครับ ถ้ามีโอกาสเรามาช่วยกัน
ทำให้ประเทศของเราพัฒนาไปในทางที่สร้างสรรค์
กันนะครับ
โดย: กลิ่นดอย วันที่: 21 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:01:04 น.
  
มาไว้ทุกข์กันเถอะครับ
โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . . (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 21 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:09:45 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

yjam
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ถนนบางสาย..

ทำไมมัันยาวจัง

บางเส้นก้สั้นนิดเดียว

แต่ เส้นใหนจะเป็นเส้นสุดท้ายวะ..

เดินทางไกลไปมั้ยเนี่ยชั้น..

จะไปใหน ไปทำไม ไปอย่างไรก้็ไ่มรู้

รู้แต่ ต้องก้าวเดินต่อไป

เท่านั้นเอง ..
พฤษภาคม 2553

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
17
18
19
20
21
24
25
26
27
28
29
31
 
 
16 พฤษภาคม 2553
All Blog