สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง ^^
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
17 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 

มองโลกแบบนี้ดีไหม ?

เมื่อวานตอนบ่ายพี่อาร์ทโทรมา (พี่อาร์ทเป็นรุ่นพี่ที่มหาลัยพึ่งจบเมื่อปีที่แล้ว เป็นเพื่อนที่สนิทที่สุดเลยอะ สนิทถึงขนาดเคยอาบน้ำด้วยกัน ^^)

อ้อ พี่อาร์ทเป็นผู้หญิงนะ เดี๋ยวจะเข้าใจผิด

หนู พี่อาร์ทวันนี้ไม่ทำงานเหรอ

พี่อาร์ท ลาออกเมื่อตอนเที่ยง โมโหมัน วันศุกร์นะพี่ทำงานถึงหกโมงเกินไปตั้งชั่วโมง วันนี้มาสายห้านาทีโดนมันด่า เลยออกมันซะเลย พี่เขียนในใบลาออกว่าเหตุผลที่ลาออก “อยู่แล้วไม่มีความสุข”

หนู แจ๋วอะพี่ แล้วออกได้เลยเหรอ

พี่อาร์ท ได้สิ ยังอยู่ในช่วงโปรเนี่ย โอย อยากจะออกมาตั้งนานแล้ว ผิงจำไว้นะ อย่าทำงานที่ต้องทำวันเสาร์เด็ดขาด ทำแล้วชีวิตวุ่นวาย ได้พักวันเดียว ไหนจะแม่ไหนจะแฟน แบ่งเวลาไม่ถูกเลย

หนู แล้วแม่พี่ว่าไรเปล่า

พี่อาร์ท ไม่ว่า แม่บอกดีๆจะได้มีคนมาเฝ้าร้านตอนนี้แม่พี่กำลังติดเล่นหุ้นไปห้องค้ากับเพื่อนทุกวันเลย

หนู ยิ่งฟังที่พี่เล่าแล้วผิงยิ่งไม่อยากทำงานเลยอะ

พี่อาร์ท ลองทำดูสิ แต่อย่าไปกดดันตัวเอง เวลาพี่ทำงานก็คิดว่าทนเท่าที่ทนไหว ทำได้ก็ทำ ทำไม่ได้ก็ออกยังไงแม่พี่ก็ไม่ปล่อยให้พี่ลำบากอยู่แล้ว ถ้าเราไปคิดว่ายังไงฉันต้องทน ต้องอยู่ให้ได้แล้วมันจะยิ่งเครียด วันนั้นพี่ดู true ช่องอะไรก็ไม่รู้ เกี่ยวกับพวกอินเดียนแดง มันบอกว่ามีเผ่านึงเก่งมากรบทีไรชนะตลอด แต่ก่อนออกรบ มันจะตะโกนว่า “วันนี้เหมาะที่จะตาย” แล้วมันก็จะคิดว่ามันต้องตายแน่ๆ แต่สุดท้ายมันก็ชนะทุกที ในขณะที่เผ่าอื่นคิดแต่ว่าต้องชนะ เลยกดดันตัวเองก็เลยแพ้ไอ้เผ่านี้ เวลาเจออะไรที่ผิงกลัวผิงก็ลองมองให้มันร้ายสุดๆ แล้วเวลาเจอจริงๆจะได้ไม่ต้องกลัวไง

หนู เข้าท่าดีพี่ แต่บางทีผิงก็คิดว่าความอดทนผิงต่ำไปอะอย่างตอนไปฝึกงานตอนนั้นนะ

พี่อาร์ท ไม่หรอก เรื่องอะไรเราต้องเอาความรู้ความสามารถที่เราเรียนมาแทบตายไปทำประโยชน์ให้กับคนที่เราเกลียดละ พี่ว่านะ มันหมดยุคที่ต้อง ขยัน ประหยัด ซื่อสัตย์ อดทน แล้วถึงจะประสบความสำเร็จแล้วละ อย่างพ่อพี่แกลำบากมาก่อนแกก็ชอบสอนพี่อะไรทำนองนี้ ครั้งสุดท้ายพี่คุยกับแกเรื่องงานแกก็บอกให้ทนแล้วก็เล่าเรื่องที่แกเคยต้องทนยิ่งกว่านี้ พี่เลยบอกแกไปว่า ก็พ่อเคยต้องทนพ่อก็รู้ว่าเวลาต้องทนมันทุกข์ มันทรมาน แล้วพ่อไม่รักอาร์ทอยากให้อาร์ทไม่มีความสุขเหรอไง แกก็เลยเงียบ ไม่รู้ว่าเข้าใจหรือขี้เกียจจะบ่นแล้ว อย่างเมื่อกี้โทรไปบอกแกว่าลาออกแล้วถ้าเป็นเมื่อก่อนนะโดนด่าหูชาแล้ว แต่เที่ยวนี้แกบอกว่าไม่อยากทำก็ไม่ต้องทำ

หนู พี่ก็สบายแล้วสิ ว่างแล้วนี่

พี่อาร์ท เออ นี่กะจะเที่ยวมันทุกวันเลย เบื่อ ทำงานแล้วไม่ได้เที่ยวเลย

หลังจากนั้นก็คุยเรื่องอื่นกันต่อจนแบตหมด ^^

แล้วหนูก็กลับมาคิดว่า เอ หนูว่าการมองโลกแบบพี่อาร์ทก็ดีเหมือนกันนะคือมองทุกอย่างให้ร้ายที่สุดคิดแต่ว่า ตายแน่ๆ ทำไม่ได้แน่ๆพอเวลาเกิดขึ้นจริงจะได้ไม่ต้องกลัว เหมือนไม่มีอะไรต้องเสียแล้วอะ

มีคนชอบบอกว่า มองโลกในแง่ดีแล้วชีวิตจะมีความสุขแต่หลายครั้งที่หนูมองโลกในแง่ดี (เกินไป)ก็ต้องผิดหวัง ต้องเสียใจมาหลายหนแล้วอะ

แล้วพี่ๆละคิดว่าตัวเองเป็นคนมองโลกในแง่ดีหรือแง่ร้ายแล้วเห็นด้วยกับวิธีคิดของพี่อาร์ทไหม (คิดทุกอย่างในแง่ร้ายสุด พอถึงเวลาจะได้ไม่มีอะไรต้องกลัวนะคะ)




 

Create Date : 17 กรกฎาคม 2550
64 comments
Last Update : 17 กรกฎาคม 2550 13:36:32 น.
Counter : 373 Pageviews.

 

//www.winbookclub.com/basket_detail.php?id=55

ไม่รู้น้องผิงเคยอ่านยัง "วิบัติสมมติ" ถ้ายังลองอ่านดูนะ
เดี๋ยวพี่ไปเฝ้าตลาดหุ้นกับแม่คุณอาร์ทก่อน ^ ^
แล้วเดี๋ยวว่างมาคุยต่อจ้า

 

โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า 17 กรกฎาคม 2550 14:29:38 น.  

 

พี่ตี๋ ตามไปอ่านแล้วจ้า โอ ตรงจริงๆเลยงั้นก็แปลว่าพี่ตี๋เห็นด้วยจิ แล้วหนูจะมารออ่านต่อนะ ^^

 

โดย: น้องผิง 17 กรกฎาคม 2550 14:51:34 น.  

 

ก็ถ้าทำแล้วไม่มีความสุขก็อย่าทำถูกแล้วครับ พี่เค้ายังมีแม่เลี้ยง

ก็แล้วแต่คนอะนะ บางคนไม่มีทางเลือก ถึงไม่ชอบก็ต้องทำ
หรือบางคนคิดว่าทำๆไปก่อน แล้วขยับขยายทีหลัง

ต้องใช้เงินทุกวันนี่ บางอย่างมันรอไม่ได้อะครับ

อย่างกรณีอินเดียนแดงนั่นเค้าไม่กลัวตายไง คนเราลองไม่กลัวตายแล้ว อะไรมันก็กล้าทำ ถือว่าไม่มีไรจะเสียแล้ว แล้วก็ทุ่มเทเต็มที่

ต่างกับการทำงานนะ ถ้าเราไม่เปิดสมอง มองโลกในแง่บวก แล้วทุ่มเทกับการทำงานด้วยใจรักหละก็ เจริญยากครับ

สมมุติว่าเรากวาดบ้านก็ได้ คนนึงกวาดๆไป กวาดให้เสร็จๆ เพื่อที่จะได้ไปเที่ยวต่อ
แต่อีกคนกวาดเพราะสำนึกว่าฝุ่น อาจทำให้เกิดโรค แล้วก็เป็นห้องของตัวเอง เราไม่ทำไครเล่าจะทำ

ก็แน่นอนว่าผลงานต่างกันแน่

ไม่มีการทำงานที่ไหนสบายหรอก ต้องออกแรง ใช้สมองทั้งสิ้น
คนจ่ายเงินให้เราเค้าไม่ได้มองว่าเราทำงานให้เค้าบาทนึง แล้วเค้าจ่ายบาทนึงซะที่ไหน

เค้าจ่านเราบาทนึง แต่เราควรให้กำไรเค้าเป็นสามบาท ไม่งั้นนายจ้างก็อยู่ไม่ได้

ทุกอย่างต้องคุ้มค่า

ผมว่ามองโลกในแง่ดีเถอะ แต่อย่าวางใจ อย่าเชื่อคนง่าย ทุกอย่าทำเต็มที่อย่างนี้ดีกว่าครับ

 

โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน 17 กรกฎาคม 2550 16:00:06 น.  

 

นู๋นี่ อัพ บ่อย เหมือนกัน นะเนี่ยยยย
^ ^

 

โดย: momonari 17 กรกฎาคม 2550 17:35:53 น.  

 

มันแล้วแต่สถานการณ์นะน้องผิง จะบอกว่าถูกหรือผิด 100% ไม่ได้หรอก พี่เป็นคนมองโลกในแง่ดีเสียส่วนมาก แต่บางสถานการณ์จากที่เรามองโลกในแง่ดีก็สามารถเปลี่ยนเป็นมองโลกในแง่ร้ายได้ เวลาเปลี่ยนใจคนเปลี่ยน

การมองโลกในแง่ดี มันจะทำให้เราสบายใจ ไม่ต้องคิดอะไรมาก เห็นคนถือมีดเดินอยู่ ก็คิดว่าเค้าถือไว้เฉยๆ คงเพิ่งทำงานเสร็จ

การมองโลกในแง่ร้าย เห็นคนถือมีดคิดก่อนเลย มันจะแทงใครป่าวเนี่ยะ หรือว่ามันเมายาบ้า.....อันนี้พี่มองว่า ถ้าเราจินตนาการลบแบบสุดๆ แล้วเราไปเจอเหตุการณ์ที่ลบ แต่ไม่เท่ากับที่เราจินตนาการ เราจะรู้สึกสบายใจ

เรื่องงานบางคนเค้าก็ไม่มีทางเลือก เค้าต้องทนทำไปทั้งๆ ที่ไม่สบายใจแต่ก็ต้องทน อย่างกวาดขยะ งานที่ทุกคนดูถูก แต่พี่รู้สึกนับถือคนกวาดขยะจริงๆ เพราะอะไร พี่คิดว่าเป็นพี่ทำอย่างเค้าไม่ได้แน่ๆ กวาดทั้งวันขนาดนั้น ตากแดด เสี่ยงรถชนอีก

มันอยู่ที่มุมมองมากกว่า น้องผิง ขอฝากนิทานไว้นิดนึง มีโต๊ะอยู่ตัวนึง มีแก้วน้ำอยู่บนโต๊ะ 1 ใบ ในแก้วมีน้ำอยู่ครึ่งนึง นักเรียน 2 คน พึ่งเล่นกีฬามาเหนื่อยๆ เดินเข้ามาเห็นแก้วน้ำใบนั้น

"มีน้ำเหลือแค่ครึ่งเดียวเอง" คนแรกพูด
"ยังเหลือน้ำอีกตั้งครึ่งแก้วแน่ะ" คนที่สองพูด

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 17 กรกฎาคม 2550 17:43:59 น.  

 

น้องผิงเอ้ย รุ่นพ่อรุ่นปู่ไม่ลำบากมาก่อน รุ่นลูกก็ไม่มีสิทธิ์ได้สบายแต่เกิดหรอก นอกนั้นก็เห็นด้วยกับคุณ หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน

มองโลกในแง่ร้ายแล้วตัวเองไม่มีความสุข (เชื่อเหอะไม่มีความสุขหรอก) จะมองไปทำไม และถ้ามองในแง่ดี(เกินไป) ก็ไม่ทันคนคด คนโกง คนที่มาหลอกหรือเอาเปรียบหรอก ของอย่างนี้ต้องมีวิจารณญาณของตัวเองนะ อย่างที่พี่เคยบอกไง ว่าอย่ามองอะไรเป็นด้านเดียวขั้วเดียวตลอด

 

โดย: postmaker 17 กรกฎาคม 2550 18:05:58 น.  

 


มองดีบ้าง ร้ายบ้างแล้วแต่เรื่อง

มองดี แต่ไม่ประมาท
มองร้าย แต่ไม่ทำร้ายคนอื่น

 

โดย: p_tham 17 กรกฎาคม 2550 18:27:51 น.  

 

ภาวะแบบนี้ พี่ว่ามันปกติสำหรับคนที่เริ่มต้นชีวติทำงานใหม่ๆนะ มันเหมือนยังปรับตัวไม่ได้ จากเป็นนักเรียน มาเป็นคนทำงาน ซึ่งสังคมมันต่างกันมากอยู่
พี่ก็เห็นคนอื่นๆ ช่วงปี2ปีแรก ก็เปลี่ยนงานกันเรือ่ยๆอ่ะจ้ะ
อาจจะเพราะปรับตัวไม่ได้ เบื่องาน ไม่ชอบงาน หรืออยากจะลองทำอะไรใหม่ๆดู ฯลฯ


พี่ก็เคยเป็นนะแบบนี้
งานแรกที่พี่ทำ พี่ก็ไม่ชอบ โดยตัวงาน ไม่เท่าไหร่ แต่ผู้ร่วมงานนี่ไม่ไหว พี่ทนอยู่แค่ 6 เดือนนะ ก็ลาออก พอดีกับได้งานใหม่ที่ดีกว่า


แต่งานตัวใหม่ ที่ทำไปทำมา มันก็เบื่อน่ะน้อง ไม่เห็นว่ามันจะก้าวหน้าไปไหนเล้ยย
แถมพี่เริ่มเบื่อเมืองกรุง อยากไปบ้านไปอยู่กับพ่อแม่ด้วย


แต่หนนี้ ตอนจะออก พ่อพี่ก็บอกให้คิดดีๆ
เค้าไม่อยากให้ออกจากงานเพราะไม่ชอบนั่น ไม่ชอบนี่
มันเหมือนกันหนีปัญหาน่ะ พอไม่ชอบตรงนี้ก็ออก หาที่ใหม่ ไปเรือ่ยๆ แบบนั้นก็ไม่ไหว


พี่ก็คิดอยู่เป็นปี สุดท้ายก็ออกทั้งๆที่ไม่มีปัญหาอะไรเลยน่ะ
แค่อยากหยุดพักบ้าง ใช้เวลาคิดว่า ตัวเองต้องการอะไร และอยากทำอะไรมากที่สุด


อืม..น่าจะประมาณนั้นนะ


 

โดย: กระต่ายลงพุง 17 กรกฎาคม 2550 18:41:58 น.  

 

พี่หัวหยิก เวลาทำอะไรหนูก็ทำเต็มที่นะ แต่ถ้าทำเต็มที่แล้วไม่มีใครเห็นคุณค่านี่ไม่ไหวอะ

พี่momo ไม่บ่อยหรอกพี่อาทิย์ละ1-2ครั้งเองนะคะ

พี่ต่อ มองโลกในแง่ดีเหมือนหนูเลย บางอาชีพหนูก็ไม่เข้าใจนะว่าเขาทนได้ไง ถ้าเป็นหนูคงทนไม่ได้แน่ๆอะ

พี่โพส แหะๆ ทางสายกลางๆ ทำไมหนุหาไม่ค่อยเจอเลยอะ

พี่ p tham โอ ดีจังเลยพี่

พี่กระต่าย พี่6เดือนแต่หนู 1 วันเองอะ แต่ถ้าให้เลือกระหว่างงานกับครอบครัวหนูเลือกครอบครัวแน่ๆอะ

 

โดย: น้องผิง 17 กรกฎาคม 2550 19:35:37 น.  

 

ก็มองดีบ้างร้ายบ้างแหละค่ะ

ส่วนเรื่องงานแม่สอนให้อดทนค่ะ และบอกว่าอย่าลาออกก่อนได้งานใหม่ พี่ก็ทำตามนั้นมาตลอดจ้า

เกิดมาแล้วก็ต้องอดทน และเรียนรู้ที่จะต่อสู้นะ

 

โดย: Im onair 17 กรกฎาคม 2550 20:36:08 น.  

 

พี่น่ะ ส่วนตัวมองโลกติดแง่ร้าย แต่ไม่ได้มองในเรื่องความตายแบบพี่อาร์ทหรอกน่ะ คือพี่จะมองให้มันเทาๆอะน้องผิง ไม่เคยมองให้ขาวเลย เพราะว่าเวลามองให้มันติดเทาๆเรื่องแย่ๆเข้ามาเราก็รับได้ เรื่องดีๆเข้ามาเราดีใจน่ะ แต่ไม่เกินพอดี คือมันจะดีใจอยู่ได้ไม่นานและมันจะได้ไม่ประมาทในการใช้ชีวิตอะจ้า

 

โดย: li_goro 17 กรกฎาคม 2550 21:15:05 น.  

 

บางคนทางเลือกก็น้อยกว่านั้นอ่ะน้องผิง
ถ้าออกจากงานกระทันหันแบบนั้นอาจลำบากได้
ใจร่ม ๆ นะจ๊ะ คิดไรก็ใจเย็น ๆ ค่อยๆ คิด แล้วค่อย ๆ ทำ

 

โดย: oldword 17 กรกฎาคม 2550 21:54:10 น.  

 

พี่นพ แหะๆ ทั้งอดทนทั้งต่อสู้นี่หนูไม่ได้เรื่องสักอย่างอะ

พี่กิล คตรงข้ามกับหนูเลยพี่ หนูชอบมองไม่ขาวก็ดำเลยอะ

 

โดย: น้องผิง 17 กรกฎาคม 2550 21:58:58 น.  

 

พี่old word หนูกำลังฝึกให้ใจเย็นอยู่เหมือนกันอะพี่ แต่เดี๋ยวนี้หนูว่าหนูเย็นลงเยอะแล้วนา

 

โดย: น้องผิง 17 กรกฎาคม 2550 22:00:14 น.  

 

ดีจ้า..มาต่อละนะน้องผิง
ถ้าตามข้อเขียนในลิ้งค์ประโยคกุญแจน่าจะเป็นสองอันนี้นะพี่ว่า

"การสมมุติ Worst-Case Scenario นี้เป็นการมองโลกในแง่ร้ายแบบดี ช่วยทำให้เราไม่ประมาท และประเมิน-วางแผนตอบโต้วิบัติด้วยสติ "

"ที่ตลกก็คือ ยิ่งเตรียมพร้อมรับมือกับมัน เจ้า Worst-Case Scenario มักไม่มาเยือนจริงๆ "
(พี่ชอบประโยคนี้นะ พี่ว่าจริงเลยนะ เวลาเราเตรียมพร้อมอะไรซักอย่างเผื่อเหตุการณ์ร้ายๆอาจจะเกิดมันจะไม่เกิด แต่ถ้าเราไม่เตรียมละก็มันมักจะเกิด)


แต่ในข้อเขียนนั้นพี่ว่าเค้าให้เราลองคิดเพื่อไม่ประมาทกับสถานภาพของเรา ไม่ได้เอามาใช้กับเหตุการณ์รายวันนะพี่ว่า ส่วนเหตุการณ์รายวันพี่เคยได้ยินคำประมาณว่า"ฝึกให้เป็นคนมีต้นทุนทางความพอใจต่ำ" แบบว่าก่อนจะออกจากบ้านก็ให้คิดว่าวันนี้อาจจะรถติดมากก็เป็นได้ พอรถติดตามคาดเราก็จะไม่หงุดหงิดมาก แต่ถ้ารถไม่ค่อยติดเราก็จะรู้สึกดี ซึ่งมันจะแย่กว่าถ้าก่อนออกจากบ้านเราบอกกับตัวเองว่าโอมเพี้ยง ฟ้าจ๋าวันนี้ขอหนึ่งวันรถอย่าติดเลยน๊า แล้วพอรถติดเข้าให้หน่อยก็เซ็งแล้ว ซึ่งอันนี้ไม่รู้เหมือนกัน ในความคิดพี่ พี่ว่ามันคือหลักการไม่คาดหวังสูงในสิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมมันได้ เป็นการคิดเชิงบวกอย่างนึง ว่าแล้วก็สรุปตามคุณวินทร์ละกันว่า " เป็นการมองโลกในแง่ร้ายแบบดี "


หางานทำที่ถูกใจไม่ได้ยังไง วันละ120 บาทที่ร้านพี่ว่าง 1 อัตราสำหรับน้องผิงเสมอน๊า

 

โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า 17 กรกฎาคม 2550 22:15:07 น.  

 

พี่ตี๋ การมองโลกในแง่ร้ายแบบดีเข้าท่าๆอะพี่ 120 ก็ได้แต่ต้องมีรถรับส่ง+อาหารกลางวัน+net ให้เล่น +ห้องแอร์ นา ^^

 

โดย: น้องผิง 17 กรกฎาคม 2550 22:39:17 น.  

 

/\\
/\\
/\\
ขอนอกเรื่องนิดน้องผิง
ที่พี่ตี๋พูดคล้ายๆ ทำประกันรถยนต์เลย คันที่ทำแค่ประกันชั้น 3 เจออุบัติเหตุบ่อยมากๆ เราไม่ผิดแท้ๆ คันที่ทำชั้น 1 ล่ะ ไม่เคยเจออุบัติเหตุเลย


ทางสายกลางดีสุดน้องผิง ไม่มองโลกในแง่ดี และร้ายจนเกินไป

ทำลิงค์ให้น้องผิงเข้าและทุกคนเข้าง่ายๆ (ของพี่ตี๋) "วิบัติสมมติ"

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 17 กรกฎาคม 2550 22:41:45 น.  

 

น้องผิงดันมาแทรกกลางอีก

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 17 กรกฎาคม 2550 22:42:25 น.  

 

เอ่อออออออ.....พี่เพิ่งจะรู้ถึงข้อดีของการมองในแง่ร้ายไว้ก่อนบ้างเหมือนกันแฮะ ^^

อืมม ได้อีกมุมมองเลยนะเนี่ยยย

แต่พี่ก็สนับสนุนทางสายกลาง
กับดูสถานการณ์ก่อนด้วยอ่ะจ้า

ส่วนตัวพี่อ่ะ พี่ก็ว่าพี่ไม่ได้มองในแง่ดีเท่าไหร่นะ
แต่พี่ไม่ค่อยคิดอะไรเท่าไหร่
แต่รวม ๆ ส่วนมากก็มักมองกว้าง ๆ ไว้ก่อนอ่ะจ้า ^^

 

โดย: ตัวแสบมาเยือน 17 กรกฎาคม 2550 23:16:34 น.  

 

พี่ว่ามองอะไรให้อยู่ตรงกลางดีมั้ยจ้ะ สุดโต่งเกินไป ไม่ว่าจะดีหรือร้าย ก็ไม่ค่อยมีความสุขหรอกจ้า

 

โดย: จากวันที่เธอไม่อยู่ 18 กรกฎาคม 2550 3:43:17 น.  

 

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

 

โดย: อานู๋เล็ก 18 กรกฎาคม 2550 10:21:28 น.  

 

โหน้องผิง เอางั้นเลยเหรอ

ยังไม่ทันไรเลยลูกน้องคนนี้ออกลายซะแล้ว
ไม่รู้ใครจะเป็นเจ้านายใครจะเป็นลูกน้องกันแน่นะเนี่ยะถ้าจ้างน้องผิงอ่ะ

ขอบคุณคุณต่อด้วยนะครับที่ช่วยทำลิ้งค์ให้ ผมจำโค้ดทำลิ้งค์ไม่ได้ซักกะที เวลารีบๆเลยแปะดื้อๆแบบนั้นซะเลย

 

โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่ได้ล็อกอิน IP: 124.121.121.16 18 กรกฎาคม 2550 10:22:21 น.  

 

พี่ต่อ ขอบคุณที่ทำ link ให้นะคะ หนูว่าทางสายกลางก็ดีที่สุดละแต่ทำไมหนูหาไม่ค่อยเจออะ

พี่กุ้ง ^^

พี่จากวัน เห็นด้วยพี่แต่ตรงกลางนี่มะนหายากอะ

พี่อานู๋เล็ก ^^

พี่ตี๋ ให้พี่ตี๋เป็นเจ้านายแต่ห้ามขัดใจหนู ok เปล่าพี่ ^^

 

โดย: น้องผิง 18 กรกฎาคม 2550 10:56:59 น.  

 

Thank you for drop my blog ka. Have a nice day ka.

 

โดย: mintny_n 18 กรกฎาคม 2550 11:27:57 น.  

 

พี่mintny ^^

ฮือๆ blog หายไปตั้ง 2 blog แนะ รูปหายอีกเพียบ แจ้งไปแล้วจะได้คืนไหมอะ

 

โดย: น้องผิง 18 กรกฎาคม 2550 13:41:11 น.  

 

 

โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน 19 กรกฎาคม 2550 9:33:05 น.  

 




...มองทุกอย่างให้+มันก้+นะน้องผิงนา มองบวกในแบบฉบับขอเราไง อิอิ


...อื้อ ทำงานนี่อยู่ที่ไหนสบายใจก้อยู่ที่ไหนไม่สบายก้ไม่อยู่เหมือนกันอะ แหะแหะ


 

โดย: 2boo 19 กรกฎาคม 2550 10:04:37 น.  

 

ขอโทษนะจ๊ะ พอดีช่วงที่ผ่านมายุ่งๆ เลยมาเยี่ยมช้าจ้ะ

ชอบปรัชญาเค้าจัง วันนี้เหมาะที่จะตาย อืมม น่าคิดๆ
สิ่งเหล่านี้ก็มีอยู่ในพระพุทธศาสนาเหมือนกันนะจ๊ะ คือมรณานุสติ หรือการระลึกถึงความตาย
คนเรามักคิดว่าตัวเองจะอยู่อีกนาน จะไม่ตาย มันเลยวุ่นวาย คิดนั่น ห่วงนี่ไปหมด
แต่หากเราไม่ประมาทว่าเราไม่มีวันตาย ไม่คิดฝืนความจริง เราจะทำอะไรได้เต็มที่สุดๆ
และอย่างมีความสุขด้วย

อีกแง่ พี่ว่าใจคนเรามันมีพลังเหนือการกระทำนะ
ถ้าเรามองแง่ดี มันก็จะดี มองแง่ร้าย มันก็จะร้าย
ไม่ว่าจะขึ้นต้นอะไรด้วยคำว่า “ร้าย” มันก็ชวนห่อเหี่ยวซะก่อนแล้ว
แต่ถ้าขึ้นต้นว่า “ดี” มันจะชวนให้เบิกบานมีกำลังใจ
(อย่าง “เหมาะ” ที่จะตาย พี่ว่ามันก็เป็นคำในแง่บวกเหมือนกันนะ
ลองเปลี่ยนเป็น “วันนี้จงไปตายซะ” นี่คงชวนท้อใจน่าดู)

หากเรามองว่าวันนี้เป็นวันที่ดี และคิดทำอะไรให้เต็มที่ราวกับมันเป็นวันสุดท้าย
คงจะลงตัวดีนะจ๊ะ

ปล. อยากเห็นชุดอาหารจำลองอ่า

 

โดย: Hobbit 19 กรกฎาคม 2550 10:37:19 น.  

 

ปกติเป็นคนมองโลกในแง่ดีค่ะ

แต่อยู่บนโลกของความเป็นจริงนะ

บางที่ถ้าเจอสถานะการณ์แย่ๆ หน่อย ก็จะมองแบบกลางๆค่ะ

 

โดย: Atomic Angel_Jett 19 กรกฎาคม 2550 12:45:17 น.  

 

พี่หัวหยิก ^^

พี่แบม หนูก็พยายามมองกลางๆอะพี่แต่กลางๆนี่หายากจังอะ

พี่ปุ๊ก หนูก็เห็นด้วยนะพี่แต่หนูก็ยังกลัวตายอยู่ดีอะ รูปชุดอาหารหนูตามไปอวดแล้วนะ ^^

พี่เจ็ท มองโลกในแง่ดีเหมือนหนูเลยคะ

 

โดย: น้องผิง 19 กรกฎาคม 2550 13:44:30 น.  

 

สวัสดีจ๊ะน้องผิง

น้องผิงเจอคนที่คิดเหมือนน้องผิง น้องผิงก็เลยรู้สึกดีใช่รึเปล่า เพราะน้องผิงก็พูดอยู่เสมอว่าถ้าเจอเรื่องทำนองนี้ก็ไม่ขอทน

มุมมองของน้องผิงกับพี่คนนั้น คือมุมมองของคนที่มีทางเลือกเยอะ ไม่ทำงานก็อยู่ได้ แล้วจะทนให้ทุกข์ทำไม ใช่รึเปล่าจ๊ะ แต่ชีวิตจริงสำหรับหลาย ๆ คน บางทีก็ต้องทนบ้างค่ะ และต้องทนมากสำหรับคนที่ไม่มีทางเลือก

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 19 กรกฎาคม 2550 15:42:09 น.  

 

แวะมาเยี่ยมจ้ะ

 

โดย: สาว (sao_in_bkk ) 19 กรกฎาคม 2550 18:20:48 น.  

 

พี่ใบไม้ พี่พูดได้โดนใจเลยอะ

พี่สาว ^^

 

โดย: น้องผิง 19 กรกฎาคม 2550 19:48:56 น.  

 

แวะมาเยี่ยมน้องผิงครับ ราตรีสวัสดิ์นะครับ

 

โดย: postmaker 19 กรกฎาคม 2550 21:07:16 น.  

 

ดีนะน้องผิงไม่ต่อรองว่าให้พี่เป็นเจ้านายแต่ต้องเชื่อฟังคำสั่งหนูนะ

 

โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า 19 กรกฎาคม 2550 21:23:55 น.  

 

อ่านมาหมดทุกคอมเม้นแระ

เรื่องงาน >>> เราขอเป็นคนที่ อด ทน
*** ไม่ ทน อด แล้วกันนะ ***

จากประสบการณ์การเป็นลูกสาวคนทำงานโรงงาน เราได้ข้อสรุปนั้นแระ

เล็ก ๆ ต้องตามม๊าไปตอกบัตรเข้างานโรงงานบ่อยๆ (ปัจจุบันเจริญแระม๊าสแกนนิ้วมือเอา

หากมีทางเลือกที่ดีก็โอเค ชีวิตและปากท้องยังดำเนินไปได้อยู่

หากไม่มีทางเลือกที่ดีนัก เราต้องเลือกปรับตัวเราให้เข้ากับงานให้ได้ ไม่ต้องสุข สนุกสนานทั้งหมด ขอให้หายใจคล่องก็พอ

เรากลัวอด กลัวภูมิต้านทาน สังคมเมือง สังคมการทำงานน้อยกลัวว่าวันหนึ่งเราไม่เหลืออะไร แต่เราอยากให้เหลือ "ความอดทน" ที่เราจะอยู่ต่อได้

เรามากโลกเป็นสีรุ้ง แล้วกัน

 

โดย: นางน่อยน้อย 19 กรกฎาคม 2550 21:29:13 น.  

 

อิอิ มาแวะ เยี่ยม ครั้ง นี้ ได้อ่าน จนจบล่ะ

ปกติ นะ เข้า บล็อก ทีไร แทบ จะ อ่าน แค่ หัว แล้วก็ ทักทาย แค่นั้นเอง 5555
ไม่ ค่อยได้อ่าน ของ ใครล่ะ เอียด นะครับ

มอง โลก ในแง่ดี ก็ โอเค นะ
บางครั้ง ก็คิดว่า ตัวเอง มอง โลก แง่ดีเกิน ไปป่าว ในชีวิต แทบ จะไม่เคยคิดอะไร เลย

อีก 14 วัน ก็จะไม่มี งานทำ แล้ว
ยังเฉยๆ เลย เนี่ยยย 55555

 

โดย: momonari 19 กรกฎาคม 2550 21:41:27 น.  

 

ดีจ้า น้องผิง ดองบลอคอีกแล้วน้องพี่
(พี่อัพแล้ว เลยโม้ได้)

 

โดย: กระต่ายลงพุง 19 กรกฎาคม 2550 22:21:20 น.  

 

พี่โพส ขอบคุณคะ ^^

พี่ตี๋ มิบังอาจหรอกคะ

หนูนีล มองโลกเป็นสีรุ้งก็ดีนะผิงนะพยายามจะมองอะไรให้มันเทาๆแต่ชอบมองไม่ขาวก็ดำอยู่เรื่อยอะ

พี่momo สู้ๆพี่ขอให้ได้งานใหม่เร็วๆนะ

พี่กระต่าย ตามไปเยี่ยมแล้วจ้า ^^

 

โดย: น้องผิง 19 กรกฎาคม 2550 22:49:26 น.  

 

มาอ่านอีกทีมีผดด้วย น้องผิงเงียบๆ ไว้นะเดี๋ยวแก็งค์ผดเจอ

 

โดย: นางน่อยน้อย 20 กรกฎาคม 2550 7:07:38 น.  

 

หนูนีล แก็งค์ผด ??? อะไรอะ

 

โดย: น้องผิง 20 กรกฎาคม 2550 7:43:36 น.  

 





...มายิ้มปากบานบานให้น้องผิงค่า


 

โดย: 2boo 20 กรกฎาคม 2550 8:53:40 น.  

 

ส่วนตัวพี่คิดว่าตัวพี่เองเป็นคนกลางๆ
ไม่มองอะไรที่ดีเกินไปหรือร้ายเกินไปนะ

ในเรื่องของบทสนทนาระหว่างน้องผิงกับคุณอาร์ท
พี่อ่านแล้วไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่
แต่ก็เหมือนที่คุณใบไม้บอก(ในคห 31)

"มุมมองของน้องผิงกับพี่คนนั้น คือมุมมองของคนที่มีทางเลือกเยอะ ไม่ทำงานก็อยู่ได้ แล้วจะทนให้ทุกข์ทำไม"

และคงเป็นบทสนทนาที่คุยกันเอามันส์ไม่ได้ซีเรียส
เพราะในชีวิตจริง สำหรับบางคน บางเรื่อง มันไม่ง่ายขนาดนั้นครับ
ฟังแล้วถูกใจ แต่ก็ต้องไม่ลืมคิดตามด้วยนะครับ

ขอโทษนะครับน้องผิง เหมือนพี่เข้ามาบ่นเลยอ่ะ^^~

 

โดย: MuHN 20 กรกฎาคม 2550 10:48:57 น.  

 

emoemoแอบหนีงานมาเยี่ยม คิดถึงน่ะค่ะ...

 

โดย: เพียงแค่เหงา 20 กรกฎาคม 2550 15:07:58 น.  

 

ศูนย์แจ้ง(จับ)ผดค่ะน้องผิง

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=oasiiswithyou&month=07-2007&group=16&date=13&gblog=5

ว่างๆแวะไปอ่านนะคะ...ฮาสุดๆ

 

โดย: เพียงแค่เหงา 20 กรกฎาคม 2550 15:15:22 น.  

 

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 20 กรกฎาคม 2550 18:40:44 น.  

 

พี่แบม ^^

พี่หนุ่ม ไม่เหมือนบ่นหรอกจ้าที่พี่กับพี่ใบไม้พูดมาก็ทำให้ได้คิดในอีกมุมนะคะ ^^

พี่เพียง ตามไปอ่านแล้วจ้า

พี่ใบไม้ ได้เลยจ้า

 

โดย: น้องผิง 20 กรกฎาคม 2550 22:32:21 น.  

 

พี่อัพอีกแล้วววว

 

โดย: กระต่ายลงพุง 21 กรกฎาคม 2550 15:01:16 น.  

 

พี่กระต่าย ตามไปตั้งชื่อแล้วจ้า ^^

 

โดย: น้องผิง 21 กรกฎาคม 2550 22:51:17 น.  

 

ไม่ได้แวะมาเยี่ยมเยียนเสียนาน
เพราะพ่อไม่สบาย

ตอนนี้พ่ออาการดีขึ้นมาก ๆ แล้ว
และจิตใจลูกก็ดีขึ้นมาก ๆ เช่นกันค่ะ

เลยถือโอกาส
แวะมาสวัสดีตอนสาย ๆ วันอาทิตย์นะคะ

สุขสันต์วันหยุดค่ะ


ป.ล. ทึ่งจัง ตรงที่บอกว่า
เรื่องอะไรเรา
ต้องเอาความรู้ความสามารถ
ที่เราเรียนมาแทบตาย
ไปทำประโยชน์
ให้กับคนที่เราเกลียด

คลิก


 

โดย: โสดในซอย 22 กรกฎาคม 2550 9:38:17 น.  

 


*** สวัสดีค่ะ วันนี้..หน่อยอิง..มาแล้วจ้า มาพร้อมกับกำลังใจและความคิดถึง ช่วงนี้อาจจะห่างหายไปบ้าง เพราะสภาพแวดล้อมไม่อำนวย คงไม่ว่ากันนะคะ และขอบคุณที่แวะไปเยี่ยม หน่อยอิงที่ Blog นะคะทุก comment คือกำลังใจให้แก่กันเสมอ จะแวะมาทักทายอีกนะคะ ***

 

โดย: หน่อยอิง 22 กรกฎาคม 2550 11:27:35 น.  

 

พี่โสดในซอย ดีใจด้วยคะ

พี่หน่อยอิง ^^

 

โดย: น้องผิง 22 กรกฎาคม 2550 12:31:06 น.  

 

น้องผิง เมื่อคืนดูทรานฟอร์มเมอร์ควบกับแฮร์รี่พอตเตอร์

ตาโบ๋เลย สนุกดี ดูยังจ๊ะ

 

โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน 22 กรกฎาคม 2550 12:36:14 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องผิง

ขอโทษนะคะที่ระยะนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาทักทาย

พอดียุ่งๆอยู่น่ะค่ะ

แต่ก็คิดถึงน้องผิงเสมอemoemo

 

โดย: เพียงแค่เหงา 22 กรกฎาคม 2550 12:42:53 น.  

 

ผมทำงานทุกวัน ไม่มีวันหยุด ทั้งเสาร์อาทิตย์ หรือ หยุดราชการใดๆทั้งสิ้น

วันปีใหม่ๆ แรงงาน ยังไม่หยุดเลย

 

โดย: BaLL182 IP: 203.146.63.185 22 กรกฎาคม 2550 12:43:58 น.  

 

จะทุกข์ จะสุข
จะรับมือกับเรื่องต่าง ๆ ที่เข้ามาในชีวิตได้ดีแค่ไหน
สิ่งนึงที่สำคัญ
ก็คือวิธีการที่คุณมองปัญหาอะค่ะ
ว่าจะทำให้อะไร ๆ มันดูเลวร้ายลง หรือดีขึ้นอีกเป็นกอง

มันอยู่ที่เราเนอะ

 

โดย: มันจะดีเหรอคะ 22 กรกฎาคม 2550 15:27:35 น.  

 

หนูผิงยังไม่อัพ Blog อีกเหรอสงสัยไม่รู้จะอัพอะไร งั้นพี่ช่วยละกัน TAG TAG TAG คราวนี้คงมีเรื่องอัพแล้วนะ เชิญที่ Blog พี่เลย Tag หน้าไม่ให้แต่ใจรัก

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 22 กรกฎาคม 2550 18:52:35 น.  

 

ลืมไปซะได้ว่า พี่ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ Tag ไปแล้ว ไม่เป็นไร ถือว่าโดน 2 เด้งเลยละกันนะน้องผิง

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 22 กรกฎาคม 2550 21:50:01 น.  

 

พี่หัวหยิก ยังเลยพี่แฮรีว่าจะไปดูเหมือนกันอะ

พี่เพียง หนูก็คิดถึงพี่เหมือนกันคะ

พี่บอล เออ พี่บอลทำอะไรอะ ไม่หยุดเลยไม่เบื่แย่เหรอพี่

พี่มันจะดีเหรอคะ เห็นด้วยพี่หนูก็พยายามมองกลางๆนะแต่ทำไม่ค่อยได้อะ

พี่ต่อ ได้เลยจ้า ^^

 

โดย: น้องผิง 22 กรกฎาคม 2550 22:02:57 น.  

 





...มอร์นิ๋งค่าน้องผิงตัวน้อยน้อยน่ารัก


...พี่แบมหิ๊ววหิว อิอิฮิฮิ


 

โดย: 2boo 23 กรกฎาคม 2550 8:48:57 น.  

 

สวัสดีจ๊ะน้องผิง

ตั้งใจเรียนนะจ๊ะ

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 23 กรกฎาคม 2550 9:42:40 น.  

 

เฮ้อ...พี่ไม่มีสมบัติเก่าให้กินอ๊ะน้อง

งานไม่ชอบอย่างไงก็ต้องอดทน..

 

โดย: จิ้งจอกสาวฝึกหัด 23 กรกฎาคม 2550 11:39:38 น.  

 

คราวนี้สาระล้วนๆ

โดยส่วนตัว... จะคิดในแง่ร้ายไว้บ้างอ่ะจ้ะ เผื่อใจไว้

แต่จริงๆแล้ว เวลามันร้ายจริงๆ ก็ไม่เห็นจะรู้สึกดีขึ้นเลย จิตตกกว่าเดิมซะอีก

จริงๆ ถ้าทำได้ อะไรที่มันยังไม่เกิด ก็อย่าพึ่งไปคิดในแง่ร้ายเลย.. จะจิตตกล่วงหน้าไปทำไม

 

โดย: Denon 23 กรกฎาคม 2550 14:59:21 น.  

 

พี่แบม ^^

พี่ใบไม้ ขอบคุณคะ

พี่จิ้งจอก สู้ๆนะพี่

พี่เด พี่เดพูดได้โดนใจอะ

 

โดย: น้องผิง 23 กรกฎาคม 2550 15:21:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


น้องผิง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




cursor
Friends' blogs
[Add น้องผิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.