ดูกรภิกษุทั้งหลาย เอาเถิด บัดนี้ เราขอเตือนเธอทั้งหลายว่า สังขารทั้งหลายมีความเสื่อมไปเป็นธรรมดา เธอทั้งหลายจงยังกิจทั้งปวงให้ถึงพร้อมด้วยความไม่ประมาทเถิด - พระพุทธเจ้า
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
6 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
We are meant to be apart .. แค่ผ่านมาเพื่อผ่านไป

สวัสดีครับ หายเงียบไปนาน ด้วยเหตุผลเดียวกับที่หายไปเมื่อปีก่อน

. . . . .




. . .




. . .



. .


.



- - - - -

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ..



นี่ๆ เราถามอะไรอย่างนึงนะ ถ้ามีลูก อยากมีลูกกี่คน ผู้ชายหรือผู้หญิง



ถามจริงหรอ ถามจริงเราก็ตอบจริงนะ เรา.. ไม่อยากมีลูก



. . . .



เรารักที่รักมากนะ ถ้าอยากมีลูกจริงๆ เราก็จะไม่บังคับให้ที่รักหยุดที่เรา
หากว่าเจอคนที่ให้ได้มากกว่า เราก็ไม่ว่าอะไรหรอกนะ



. . (ร้องไห้เบาๆ) . .



แบตเราจะหมดแล้ว อีกชั่วโมงนึงเราจะโทรไปหาใหม่นะ





หญิงสาวเข้าไปในห้องพระ สวดมนตร์และอธิษฐานว่า หากชายคนนี้จะไม่ได้อยู่ร่วมกับเธอ
ขอให้เขาจากเธอไปตั้งแต่ตอนนี้ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป ..




ขอแค่คนเดียว ให้ได้ไหม



ถ้ามีลูก ที่รักจะเลี้ยงคนเดียวได้ไหม



ได้



อย่าขอแบบนี้เลย



. . .



เราขอโทษ แต่เราให้ไม่ได้จริงๆ



ช่างมัน ไม่มีก็ไม่มี อย่าพูดเรื่องนี้อีกเลย




กาลครั้งหนึ่ง ไม่นานมานี้



ทำไมไม่อยากมีลูก



เราไม่ได้เติบโตในครอบครัวที่อบอุ่น ไม่เคยฝันว่าอยากเป็นแม่
ไม่อยากผูกพันกับใครลึกซึ้งถึงขั้นนั้น ขนาดรักที่รัก เวลาเห็นที่รักมีความทุกข์
เราเองก็ทุกข์ด้วย ถ้ามีลูก ความรักที่มีให้ลูกย่อมมากกว่า เราคงเจ็บปวดใจมาก
หากเกิดอะไรขึ้นกับลูกของเรา อีกอย่าง เราคงไม่สะดวกนักที่จะเดินตามทางที่ฝัน
ถ้าเราตัดสินใจมีลูก



งั้นเราคงไม่ได้อยู่ด้วยกัน



คนเรามีสิทธิ์เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง
เราขอโทษที่ให้ได้เท่านี้
แต่เราอยากให้ที่รักตัดสินใจให้ดี ค่อยให้คำตอบเราก็ได้



อืม ตกลง



หญิงสาวจ้องดูภูผาสูงชัน สถานที่ที่เธอรักหนักหนา ก่อนหน้านี้ เธอเคยคิดว่า ลำน้ำสายเล็กๆ ได้เหือดแห้ง หินผายังคงมั่นคง และจะยืนหยัดอีกนานเนิ่นนาน .. แต่ตอนนี้ เธอรู้แล้วว่าธารน้ำสายนั้นไม่เคยหยุดไหล มันได้กัดเซาะทำลายสิ่งที่เธอรัก ภูผาพร้อมจะพังทลายได้ทุกเมื่อ แค่รอเวลา หญิงสาวมองภูผาอีกครั้ง หยดน้ำใสรื้นออกจากดวงตา เธอรู้ดีว่า หลังจากนี้จะไม่มีสิ่งใดหลงเหลืออีก เธอปาดน้ำตา หันหลังกลับ เสียงวัตถุกระทบพื้นดังสะท้อนไปทั่ว ..

หินผาอันแข็งแกร่ง สิ้นแล้ว เช่นเดียวกับหัวใจของเธอ





เธอทั้งหลายอย่าได้พอใจในความรักเลย เมื่อหัวใจยึดถือไว้ด้วยความรัก หัวใจนั้นจะสร้างความหวังขึ้นอย่างเจิดจ้า
แต่เมื่อใดที่เราหวัง ความผิดหวังก็จะรอเราอยู่ - พระพุทธเจ้า




Create Date : 06 กรกฎาคม 2550
Last Update : 6 กรกฎาคม 2550 23:02:54 น. 9 comments
Counter : 770 Pageviews.

 
ผมคิดนะว่าเรื่องยังไม่จบแค่นี้หรอก เชื่อสิครับคนเรารักกันมานะคงไม่จบแค่เรื่องๆนี้หรอก เพราะความรักไม่ใช่การมีลูกเสมอไปนี่ เข้มแข็งไว้นะครับ ผมคิดว่าเป็นแค่ช่วงพายุเข้าหากพายุหายไปสักพักฟ้าหลังฝนจะสวยมากนะ รอดูตอนนั้นดีกว่าครับแล้วค่อยคิดอีกทีครับ


โดย: Takumi IP: 124.121.105.92 วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:13:29 น.  

 
ไม่ว่ายังไง
เราเป็นกำลังใจให้บิวเสมอนะจ้ะ


โดย: a r i t s u m e m o o n IP: 124.120.203.120 วันที่: 7 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:41:54 น.  

 
ผิดหวังบ่อยๆ แล้วมีสติรู้ทัน
เห็นความผิดหวังนั้นด้วยจิตที่เป็นกลาง

ดีกว่ามีความสุขสมหวัง อยู่ทั้งปี
แต่ไม่เคยรู้สึกตัว ลืมกายลืมใจตลอดเวลานะ

ความผิดหวัง มักเป็นเพื่อนที่ดีของผู้ปฏิบัติ
เพราะความผิดหวังมักทำให้เราเห็นไตรลักษณ์ได้มากกว่าความสมหวัง

ไม่ต้องมองความผิดหวัง ด้วยความชื่นชมหรอก
แค่มองมัน ด้วยความเป็นกลาง ก็เพียงพอแล้วครับ



โดย: aston27 วันที่: 8 กรกฎาคม 2550 เวลา:2:22:50 น.  

 

เข้ามาเยี่ยมครับ และมีโอกาสได้อ่านของดีด้วย


โดย: yyswim.bloggang.com IP: 125.24.73.88 วันที่: 8 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:50:17 น.  

 
เราดีขึ้นแล้วบิว
ดีขึ้นแล้ว แม้จะไม่ได้คุยกับเค้าอีก
แต่วันพุธนี้(วันเกิดเรา) เค้าสัญญาว่าจะรับโทรศัพท์เรานะ
ให้เราโทรหาได้...

ดูประหลาดเนอะ ไปขอร้องให้รับโทรศัพท์

เราพยายามทำใจอยู่ แต่มันไม่ได้แปลว่าตัดใจ
จะนานแค่ไหน อีกสิบปี ยี่สิบปี
ถ้าเค้ายังเป็นเค้าคนนี้อยู่
เราก็มั่นใจว่าเราก็จะยังเป็นเราคนนี้เช่นกัน

แต่จะพยายามไม่ทำให้เค้าลำบากใจ...
เราคงทนไม่ได้ถ้าวันนึงต้องหายไปจากชีวิตของกันและกัน

ทุกวันนี้ก็ท่องอยู่ว่า"เราเป็นเพื่อนกันๆๆ"

หนึ่งเดือนที่ผ่านมา เราเอาชีวิตไปทิ้งไว้ที่ไหนก็ไม่รู้
(แต่ไม่ได้ทิ้งไว้ที่ผู้ชายเลวๆ เหมือนที่เค้าเคยบอกเราแน่ๆ...ทำไมเค้าชอบคิดว่าเค้าเลวนะบิว...ทั้งๆที่กับเรา เค้าเป็นผู้ชายที่ดีมากเลยนะ...ดีจนเราคิดไม่ออกว่าจะเจอผู้ชายที่ดีขนาดนี้ได้ที่ไหนอีก)

แต่ไม่ว่าทิ้งไว้ที่ไหน...เราก็ได้เรียนรู้อะไรมาบางอย่าง
เราว่า...คุ้มนะ

บิวก็เหมือนกันนะ เข้มแข็ง และผ่านมันไปให้ได้

สู้ๆ นะจ๊ะ

ปล.หนัง เก็บไว้ดูช่วงเทศกาลมั้ยบิว เราอยากดูหลายเรื่องเลย แต่ไปดูในเวบไม่ยักมีบอกตารางการฉาย...
ส่วน die hard 4.0 นี่ไม่ไหว ไม่ถนัดหนังแอกชั่น...^^


โดย: psycho patch วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:4:17:51 น.  

 
กลับมาอีกแล้วจ้าบิว ^^
เวลาเราอ่านบล็อคบิวเรื่องแบบนี้ทีไร
น้ำตามันจะไหลทุกทีเลย ... มันเศร้าขึ้นมาอ่ะ
(อย่างตอนบล็อคอันก่อนหน้านี้อ่ะจ้ะ อ่านแล้วจะร้องไห้
ตรงช่วงท้ายๆ ...เรานี่เพี้ยนเนอะ - -" อย่าถือเลยๆ )
คงเพราะเราเคยเป็นด้วยล่ะมั้ง เราเข้าใจ ว่ามันรู้สึกยังไง
(คงไม่ได้เข้าใจความรู้สึกบิวทั้งหมด แต่พอเข้าใจอ่ะจ้ะ)

แต่เรากลับชอบประโยคนี้ในบล็อคบิวนะ

เธอทั้งหลายอย่าได้พอใจในความรักเลย เมื่อหัวใจยึดถือไว้ด้วยความรัก หัวใจนั้นจะสร้างความหวังขึ้นอย่างเจิดจ้า
แต่เมื่อใดที่เราหวัง ความผิดหวังก็จะรอเราอยู่ - พระพุทธเจ้า


รู้สึกว่ามันเป็นความจริงไงไม่รุ้
เผอิญว่าเมื่อวันก่อนเราเพิ่งมีโอกาสได้เขียนรายงานเกี่ยวกับเรื่องประมาณนี้ไปเองอ่ะบิว
จริงๆมันก็ไม่ใช่รายงานอะไรนักหนาหรอก
อาจารย์คณะเราเค้าสั่งให้พิมพ์
"มหากาพย์ชีวิตของตัวเอง" อ่ะจ้ะ (ชีวประวัตินั่นเอง)
เราก็เลยบรรยายอะไรไปนิดหน่อยว่า
เราเคยดูรูปๆนึง เป็นรูปวาดสีน้ำ
รูปทะเลทรายเวิ้งว้างว่างเปล่า แล้วข้างใต้ก็มีประโยคเขียนเอาไว้ว่า
When we are bound to be apart, no matter howfar, we have to be apart anyway.
รู้สึกว่ามันใช้ได้ดีกับช่วงเวลาแบบนี้จริงๆ (สำหรับเรานะ)
(และมันน่าบังเอิญมากที่เราได้รับรูปนี้จากคนที่ทำให้เรารุ้สึแบบนั้น - -)

เราเป็นกำลังใจให้บิวเสมอนะจ้ะ
เดี๋ยวมันก็จะผ่านไป เหมือนกับที่เคยผ่านมา

ปล* เด๋วจะส่งเมลล์ไปหาบิวบ่อยๆน้า บิวจะได้ไม่ลืมภาษาไทย
ปล2* โลกกลมจริงๆอ่ะบิว คือเพื่อนเรารู้จักกับคุณ psycho patch ด้วยแหละ (เพื่อนเราอยู่เด็กโดมใจดีเหมือนกัน) อิอิ ก้อแปลกๆดีเนอะ โลกเรา


โดย: a r i t s u m e m o o n วันที่: 10 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:50:41 น.  

 
ง่ะ พอเม้นท์ทีก้อยาวเลย ขอโทษนะจ้ะ จิ้มเพลินไปหน่อย

อีก 4 วันจะสอบแล้วอ่ะ ยังอ่านไม่จบเลยบิว


โดย: a r i t s u m e m o o n วันที่: 10 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:51:53 น.  

 
โอววว
"Hope is the first step on the road to disappointment"
- War Hammer 40K: Dawn of War.


โดย: ไผ่หวาน IP: 124.122.147.83 วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:12:48:04 น.  

 
Sometimes hope weakens human's spirit, but how can we live without it when the road of future tightly ties to our spirit.


โดย: Mint@da{-"-} วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:13:09:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mint@da{-"-}
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ตามรู้กายและใจ
ดูหนังและอ่านหนังสือ
คือความสุขอันดับต้นๆ ของชีวิต


**ฝาก comment ด้วยนะคะ ขอบคุณมาก ^^




Friends' blogs
[Add Mint@da{-"-}'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.