My World
<<
พฤศจิกายน 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
15 พฤศจิกายน 2553
 
 
มานาประจำวัน - 2010/11/08 "เล็งให้สูง"

เล็งให้สูง

วันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2010

อ่าน: ฮีบรู 5:13-6:3

ท่านจงปรับปรุงตัวให้ดี จงฟังคำวิงวอนของข้าพเจ้า จงเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน จงอยู่ร่วมกันอย่างสันติ และพระเจ้าแห่งความรักและสันติสุข จะทรงสถิตอยู่กับท่าน – 2 โครินธ์ 13:11

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เยเรมีย์ 43-45 , ฮีบรู 5

เมื่อลูกสาวพาครอบครัวมาเยี่ยมเรา ผมได้พาลูกชายและลูกเขยสองคนออกไปกัน “ตามประสาผู้ชาย”

เราตกลงกันว่าตอนพวกผู้หญิงไปซื้อของ เราจะไปซ้อมยิงปืนกันที่สนามยิงปืน เราเช่าปืนสั้นมาสองกระบอกและเล็งไปที่เป้า ขณะที่ยิง เราสี่คนพบว่าตำแหน่งในการมองของปืนกระบอกหนึ่งถูกตั้งไว้ต่ำเกินไป ถ้าเราเล็งตามที่ตั้งไว้ กระสุนจะพุ่งไปต่ำกว่าเป้า เราต้องเล็งให้สูงเพื่อจะเข้าใกล้เป้ามากที่สุด

ชีวิตเราก็เป็นอย่างนั้นใช่หรือไม่? ถ้าเรากำหนดการมองไว้ต่ำเกินไป เราจะไม่สามารถทำทุกอย่างให้สำเร็จได้ บางครั้งเราต้องเล็งให้สูง เพื่อจะไปถึงเป้าที่เราปรารถนา

เราควรจะมีเป้าหมายอะไรในชีวิต เราควรจะตั้งความปรารถนาไว้สูงเพียงใด เรามีพระคัมภีร์เป็นแนวทางที่ถูกต้องของเรา เราจึงไม่เล็งเป้าไปที่ความเป็นผู้ใหญ่ฝ่ายวิญญาณเท่านั้น ในคำอำลาที่เปาโลเขียนถึงชาวโครินธ์ ท่านกล่าวว่า “จงมุ่งมาดให้ถึงความสมบูรณ์พร้อม” และพระเยซูคริสต์ยังตรัสด้วยว่า “เหตุฉะนี้ ท่านทั้งหลายจงเป็นคนดีรอบคอบ เหมือนอย่างพระบิดาของท่าน ผู้ทรงสถิตในสวรรค์เป็นผู้ดีรอบคอบ” (มธ.5:48)

ความสมบูรณ์แบบเป็นเป้าหมายที่สูงมาก และเราอาจไปถึงได้ในชีวิตนี้ แต่ถ้าเราต้องการถวายเกียรติแด่พระเจ้าและเข้าใกล้เป้าหมายนั้นมากขึ้น เราต้องเล็งให้สูง – JDB


พระเจ้าเจ้าข้า ข้าปรารถนา เป็นเหมือนพระองค์
เป็นความต้องการ ยาวนานมั่นคง ชีวิตวางลง แทบพระบาทา
สิ่งของโลกนี้ ที่ใครว่าดี สำหรับตัวข้า
ข้ายอมสละ เพื่อจะได้มา ให้ทรงเปลี่ยนข้า ตามน้ำพระทัย -Chisholm

การกลับใจใหม่เป็นการอัศจรรย์ที่เกิดขึ้นชั่วขณะ แต่ความเป็นผู้ใหญ่ฝ่ายวิญญาณต้องใช้เวลาทั้งชีวิต



Create Date : 15 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 15 พฤศจิกายน 2553 15:30:49 น. 0 comments
Counter : 232 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com