My World
<<
พฤศจิกายน 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
3 พฤศจิกายน 2553
 
 
มานาประจำวัน - 2010/11/01 "เก็บออมหรือส่ำสม?"

เก็บออมหรือส่ำสม?

วันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2010

อ่าน: ปัญญาจารย์ 5:8-17

เขาได้เกิดมาอย่างไรเขาก็ต้องไปอย่างนั้น -ปัญญาจารย์ 5:16

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เยเรมีย์ 24-26 , ทิตัส 2

วันหนึ่งฉันกับสามีแวะไปชมของลดราคาที่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งนำข้าวของมากมายออกมาจำหน่าย มีตั้งแต่พรม ตะเกียง เครื่องล้างจาน เครื่องอบแห้ง แม้กระทั่งอาหารในตู้กับข้าว! ชุดจานต่างๆ วางเรียงรายบนโต๊ะอาหาร อุปกรณ์ตกแต่งในเทศกาลคริสตมาสวางอยู่เต็มทางเดินด้านหน้า ยังไม่รวมเครื่องมือต่างๆ รถยนต์ของเล่น เกมกระดานและตุ๊กตาที่เก่าแต่มีคุณภาพอีกมากมายในโรงรถ ตอนที่ออกจากบ้านหลังนั้น เราอดสงสัยไม่ได้ว่าเจ้าของบ้าน กำลังจะย้ายออกไป ร้อนเงิน หรือว่าเสียชีวิตกันแน่ เรื่องนี้ทำให้ฉันคิดถึงพระวจนะของพระเจ้าในปัญญาจารย์ที่บอกว่า “เขาได้เกิดมาอย่างไรเขา ก็ต้องไปอย่างนั้น” (5:16) เรามามือเปล่า เราก็ต้องจากโลกนี้ไปมือเปล่า สิ่งที่เราซื้อ รวบรวมและสั่งสมไว้ จะเป็นของเราเพียงชั่วคราวและจะเน่าเปื่อยไป แมลงจะมากัดกินเสื้อผ้า แม้แต่เงินและทองก็อาจจะกลายเป็นสิ่งที่ไร้ค่าได้ในที่สุด (ยก.5:2-3) บางครั้ง “ทรัพย์สมบัตินั้นสูญเสียไปโดยการลงทุนที่ไม่ดี” (ปญจ.5:14) และลูกหลานของเราก็ไม่ได้มีความสุขกับของของเรา หลังจากที่เราจากพวกเขาไปแล้ว

การส่ำสมทรัพย์สมบัติในโลกนี้เป็นเรื่องที่โง่เขลา เพราะเราไม่สามารถนำติดตัวไปได้เมื่อเราจากโลกนี้ไปแล้ว สิ่งสำคัญคือทัศนคติที่ถูกต้องเกี่ยวกับสิ่งที่เรามีอยู่และการใช้สิ่งที่ พระเจ้าประทานให้ นั่นเป็นวิธีที่เราจะส่ำสมทรัพย์ สมบัติไว้ในที่ที่ถูกต้อง คือ ในแผ่นดินสวรรค์ – JBS

สักวันเมื่อเราจากโลกนี้ไป
ทรัพย์สินใดเอาไปด้วยหาได้ไม่
แต่ทุกสิ่งที่ทำเพื่อพระผู้ไถ่
ดังเราได้สะสมทรัพย์ในวิมาน – Sper

การปล่อยวางทรัพย์สมบัติในโลก จะทำให้เราได้ครอบครองทรัพย์สมบัติในสวรรค์



Create Date : 03 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 3 พฤศจิกายน 2553 9:43:33 น. 1 comments
Counter : 322 Pageviews.

 
Amend
ขอพระเจ้าอวยพระพรน่ะค่ะ แบ่งปันต่อไปน่ะค่ะ


โดย: jewelmoda วันที่: 3 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:42:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com