My World
<<
พฤศจิกายน 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
19 พฤศจิกายน 2553
 
 

มานาประจำวัน - 2010/11/19 "ชาตินิยม"

ชาตินิยม

วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010

อ่าน: 1 เปโตร 2:9-17

แต่ท่านทั้งหลายเป็นชาติที่ พระองค์ทรงเลือกไว้แล้ว… เป็นประชาชาติบริสุทธิ์… เพื่อให้ท่านทั้งหลายประกาศ พระบารมีของพระองค์ ผู้ได้ ทรงเรียกท่านทั้งหลายให้ ออกมาจากความมืด – 1 เปโตร 2:9


อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เอเสเคียล 11-13 , ยากอบ 1

ผมและมาร์ตี้ ภรรยา เริ่มหลงรักประเทศอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และผู้คน กิจกรรมที่เราชอบที่สุดที่นั่นคือ

การชมคอนเสิร์ตกลางแจ้ง (หรือที่เรียกว่า งานเต้นรำ) ซึ่งจัดขึ้นบริเวณสนามหญ้าที่ลาดเอียงของปราสาทเก่าแก่ “งานเต้นรำในคืนสุดท้าย” จะสนุกที่สุด

เพราะจะมีการจุดดอกไม้ไฟและคน อังกฤษหลายร้อยคนจะพากันโบกธงชาติอังกฤษ เพื่อปลุกความรักชาติ

เราชอบร่วมการเฉลิมฉลองนี้ ช่วงฤดูร้อน เราจึงพาลูกๆมาด้วย เมื่อเราโบกธงไปพร้อมๆ กับชาวอังกฤษที่กำลังกระตือรือร้น ลูกๆถึงกับอ้าปากค้าง ผมได้ยินพวกเขาตะโกนแข่งกับเสียง เพลงว่า “พ่อกับแม่กำลังทำอะไรกันนี่ พวกเราเป็นอเมริกันนะ!”

พระเจ้ามักจะรู้สึกเช่นนั้น เมื่อเราทำตัวกลมกลืนและดำเนินชีวิตเช่นเดียวกับ “คนท้องถิ่น” ที่ยู่รอบข้างเรา

ผมได้ยินเสียงพระองค์ตรัสว่า “เจ้ากำลังทำอะไร ทำไมถึงมีชีวิตเช่นนั้น เจ้าเป็นชนชาติของเรานะ!”


เปโตรย้ำเตือนว่าเราแตกต่างจากชาวโลก เราเป็น “ประชาชาติบริสุทธิ์” (1 ปต.2:9) ซึ่งหมายความว่า

เรามีเอกลักษณ์และถูกแยกออกมาเพื่อจะเป็นเหมือนพระองค์ และดำเนินชีวิตสวนกระแสวัฒนธรรมเช่นเดียวกับพระองค์

นั่นหมายความว่าเราจะต้องให้อภัยเมื่อถูกกระทำอย่างโหดร้าย และต้องมีใจเมตตากรุณา รักษาสัจจะและคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้

คือการเป็นเหมือนพระเยซู นั่นเอง

ขอเชิญชวนเราโบกธงแห่งความบริสุทธิ์ของ “ชาติพระเยซู!” – JS

ฉันระวังในการใช้ชีวิต
ฉันสำรวจความคิดและจิตใจ
ทั้งความบาปมลทินห่างเอาไว้
เพื่อพระเจ้าพอพระทัยทุกๆ วัน – Fasick


ชีวิตของเราควรเป็นภาพและเสียงที่สะท้อน ความจงรักภักดีที่เรามีต่อพระเยซู




 

Create Date : 19 พฤศจิกายน 2553
0 comments
Last Update : 19 พฤศจิกายน 2553 8:20:52 น.
Counter : 341 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com