My World
<<
พฤศจิกายน 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
15 พฤศจิกายน 2553
 
 
มานาประจำวัน - 2010/11/13 "สำคัญ"

สำคัญ

วันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2010

อ่าน: สดุดี 139:1-16

เมื่อข้าพระองค์ถูกสร้างอยู่ในที่ลับลี้…โครงร่างของข้าพระองค์ไม่ปิดบังไว้จากพระองค์ – สดุดี 139:15

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: บทเพลงคร่ำครวญ 1-2 , ฮีบรู 10:1-18

ละครทีวีซิทคอม (ละครตลกหลายตอนและจบในตอน -ผู้แปล) ในสมัยก่อนเรื่องหนึ่งมีฉากหลักเป็นร้านที่มีลูกค้าหน้าเดิมๆ มาอุดหนุนเป็นประจำ แนวคิดก็คือที่ร้านนี้ยินดีต้อนรับและ “ทุกคนรู้จักชื่อของคุณ”

เราทุกคนล้วนต้องการเป็นที่ยอมรับหรือมีที่ที่เหมาะกับเรา แต่มีบางคนที่มักถูกมองว่าเป็นส่วนเกินของสังคม ทำให้พวกเขาไม่เห็นคุณค่า หรือความสำคัญของตนเอง และคิดว่าไม่มีใครสนใจ บางครั้งเด็กจะรู้สึกแบบนี้ เมื่อเขาตัวสูงเร็วกว่าเพื่อน อ้วนกว่าเด็กทั่วไป ฉลาดจนเพื่อนร่วมห้องคนอื่นๆตามไม่ทัน หรือ “ฉลาดน้อยเกินไป” เมื่อเทียบกับคนอื่นๆ เด็กที่แปลกแยกจากคนอื่นอาจถูกเพื่อนล้อและถูกแกล้ง ผู้คนอาจมองข้ามเขา ไม่มีใครให้ความสำคัญ แต่ถ้าเป็นผู้ใหญ่จนเขาหรือเธอรู้สึกราวกับไม่มีตัวตนอยู่ตรงนั้น

แต่ในสายพระเนตรของพระเจ้าเรามีความสำคัญอย่างยิ่ง! เรามีคุณค่ามากเสียจนพระเจ้าถึงกับส่งพระบุตรของพระองค์ ลงมาเพื่อไถ่เราจากความบาป และให้เรามีสัมพันธภาพกับพระองค์ เราถูกสร้างขึ้นตามพระฉายาของพระเจ้า (ปฐก.1:27) และพระองค์ทรงออกแบบเรา และทรงเกี่ยวข้องในทุกรายละเอียดในชีวิตของเราตั้งแต่ก่อนที่เราจะเกิดมาเสียอีก (สดด.139:1-16) พระบิดาทรงรักเรามากเหลือเกินไม่ว่าเราจะรู้สึกว่าตนเองสำคัญหรือไม่ก็ตาม – CHK



พระเจ้าสร้างสรรพสิ่งในโลกนี้ แผ่นดินดีพื้นฟ้าแสนกว้างใหญ่
ทั้งสิงห์สาราสัตว์ทั่วพงไพร พระองค์ทรงรักใคร่อย่างเท่าเทียม
แม้มนุษย์นั้นเป็นสุดที่รัก เราประจักษ์ในแผนการอันยอดเยี่ยม
ส่งพระบุตรเสด็จมาจัดเตรียม มอบชีวิตเต็มเปี่ยมนิรันดร – D. De Haan

พระเจ้าผู้ทรงสร้างจักรวาล เป็นพระเจ้าผู้ทรงรักเรา



Create Date : 15 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 15 พฤศจิกายน 2553 15:42:18 น. 0 comments
Counter : 220 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com