My World
 
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
26 กันยายน 2552
 
 
มานาประจำวัน - 2009/9/26 "ความรักเชื่อในส่วนดี"

ความรักเชื่อในส่วนดี

วันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2552


อ่าน: 1 โครินธ์ 13

(ความรัก) เชื่อในส่วนดีของเขาอยู่เสมอ และมีความหวังอยู่เสมอ -1 โครินธ์ 13:7

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี : อิสยาห์ 1-2, กาลาเทีย 5

ประมาณ 40 ปีก่อน ผมเห็นเพื่อนคนหนึ่งให้ความรักอย่างมากแก่คนที่ผมคิดว่าไม่น่ารักเลย ผมคิดว่าเพื่อนคนนี้ถูกหลอก และกลัวว่าเขาจะต้องเสียใจภายหลังเมื่อรู้ความจริงแต่เมื่อผมบอกไปอย่างนั้น เขาตอบว่า “เวลาที่ผมยืนอยู่ต่อหน้าพระเจ้า ผมหวังว่าพระองค์จะบอกว่าผมรักคนมากเกินไป ดีกว่ารักน้อยเกินไป” ผมไม่เคยลืมคำพูดนี้ของเขาเลย
เปาโลยืนยันว่า “(ความรัก) เชื่อในส่วนดีของเขาอยู่เสมอ” (1 คร.13:7) ความรัก “เชื่อ” ในคนอื่น มองเห็นความเป็นไปได้ที่อยู่ในตัวของพวกเขา เชื่อว่าพระเจ้าจะทรงสามารถเปลี่ยนคนที่ไม่น่ารักที่สุด ไม่คู่ควรที่สุดให้กลายเป็นงานศิลปะชิ้นเอกอันงดงามและทรงคุณค่า หากความรักจะทำให้ผิดไปบ้าง ก็จะผิดที่มอบความไว้ใจและหวังใจให้มากมาย
แน่นอนว่าเราต้องระมัดระวังอันตรายที่กำลังจะเกิดขึ้น และ “ฉลาดเหมือนงู” (มธ.10:16) ซึ่งความรักแบบรักวัวให้ผูกรักลูกให้ตี อาจเป็นวิธีที่เหมาะที่สุดกับคนที่ไม่มีความรับผิดชอบหรือคนโง่ก็ได้ แต่เราต้องไม่ปิดกั้น หวาดระแวง และขาดความไว้วางใจจนเกินไป
การถูกหลอกหรือถูกโกงจะไม่ทำให้เราเสียหายอะไรมากมาย (มธ.5:38-48) แต่การได้รักใครสักคนแล้วผิดหวัง ก็ยังดีกว่าการไม่มีหัวใจให้ใครเลย กวีชาวอังกฤษชื่อ อัลเฟรด เทนนีสัน ได้ประพันธ์ไว้ว่า “อกหักดีกว่ารักไม่เป็น” ผมเห็นด้วย – DHR

ขอประทานความหวังใจในผู้คน
เชื่อมั่นอย่างเต็มล้นว่าพระเจ้า
ทรงสามารถทำกิจผ่านชีวิตเขา
เหมือนที่ทรงทำผ่านเราด้วยเมตตา – Sper

ความรักมองข้ามสิ่งที่คนอื่นเป็น
และมองที่ศักยภาพของเขา



Create Date : 26 กันยายน 2552
Last Update : 26 กันยายน 2552 14:24:22 น. 0 comments
Counter : 423 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com