My World
 
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
10 กันยายน 2552
 
 

มานาประจำวัน - 2009/9/10 "ที่รกร้าง"

ที่รกร้าง

วันพฤหัสที่ 10 กันยายน


อ่าน: สดุดี 119:9-16

ข้าพระองค์ได้สะสมพระดำรัสของพระองค์ ไว้ในใจของข้าพระองค์ เพื่อข้าพระองค์จะไม่ทำบาปต่อพระองค์ – สดุดี 119:11

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สุภาษิต 8-9, 2 โครินธ์ 3

ครอบครัวของเราเพิ่งจะมาถึงบ้านพักตากอากาศริมทะเลสาบ ที่เราเช่าไว้สำหรับวันหยุดหนึ่งสัปดาห์ที่พวกเรารอคอยด้วยใจจดจ่อ ภรรยาของผมพบว่ามีร่องรอยของแมงมุมและหนูในบ้านนั้น ไม่ใช่ว่าเราไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้มาก่อน เพียงแต่เราคาดหวังว่าบ้านหลังนั้นจะสะอาดและเรียบร้อยพร้อมให้เราเข้าพัก แต่บนเคาน์เตอร์ ตู้ และเตียงกลับเต็มไปด้วยร่องรอยของผู้บุกรุก เราต้องทำความสะอาดยกใหญ่ก่อนที่จะเข้าพักได้ บ้านหลังนั้นก็ไม่เลวนักเพียงแต่ว่าไม่ได้รับการเอาใจใส่ดูแล
เราอาจมีความผิด หากปล่อยปละละเลยจิตใจของเราให้เป็นเหมือนกับบ้านพักหลังนั้น “ที่ที่ไม่ได้รับการเอาใจใส่” อาจกลายเป็นแหล่งเพาะความคิดผิดๆ ทัศนคติแย่ๆ หรือพฤติกรรมไม่ดีที่ก่อให้เกิดปัญหาที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการแก้ไข วิธีที่ฉลาดก็คือการรับรู้ว่าเราต้องดูแลจิตใจของเราด้วยการอยู่ในพระคำของพระเจ้าและยึดเอาความจริงนั้นไว้
ในสดุดี 119:11 กษัตริย์ดาวิดรู้ดีว่าชีวิตที่ไม่ได้ก่อขึ้นบนพระคำของพระเจ้านั้นมีอันตรายแค่ไหน เขาบอกว่า “ข้าพระองค์ได้สะสมพระดำรัสของพระองค์ไว้ในใจของข้าพระองค์ เพื่อข้าพระองค์จะไม่ทำบาปต่อ
พระองค์”
เมื่อเราจดจ่อที่พระวจนะ เราจะสามารถสร้างชีวิตฝ่ายจิตวิญญาณที่เข้มแข็ง ที่จะช่วยให้เราหลีกเลี่ยงภัยอันตรายที่จะก่อตัวขึ้นในที่รกร้างได้ – BC

ขอประทานความมุ่งมั่นอันแน่นหนัก
ด้วยใจภักดิ์ต่อพระคำนำวิถี
ทุกย่างก้าวดำเนินตามพระคัมภีร์
จารึกไว้ในฤดีตลอดไป
– Branon

การอ่านพระคำทำให้จิตวิญญาณเติบโตแข็งแรง




 

Create Date : 10 กันยายน 2552
0 comments
Last Update : 10 กันยายน 2552 0:29:11 น.
Counter : 385 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com