My World
 
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
20 กันยายน 2552
 
 

มานาประจำวัน - 2009/9/20 "คลังเก็บ"

คลังเก็บ

วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2552


อ่าน: ฮีบรู 11:32-40

เมื่อเขาจะติเตียนข่มเหงและนินทาว่าร้ายท่านทั้งหลาย เป็นความเท็จเพราะเรา ท่านก็เป็นสุข -มัทธิว 5:11-12

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: ปัญญาจารย์ 4-6, 2 โครินธ์ 12

เมื่อตอนเริ่มโตเป็นสาว ฉันมักจะไปอยู่กับคุณตาคุณยายหนึ่งสัปดาห์ในช่วงฤดูร้อนของทุกปี ตอนบ่ายๆฉันมักจะนอนในเปลญวนที่สนามหลังบ้านแล้วอ่านหนังสือที่ได้จากชั้นหนังสือของคุณตา มีเล่มหนึ่งชื่อ หนังสือของผู้พลีชีพ โดย ฟ็อกซ เป็นหนังสือที่มีเนื้อหาหนักสำหรับเด็กสาววัยรุ่น แต่ฉันติดใจเรื่องราวโดยละเอียดของคริสเตียนที่พลีชีพเพื่อพระคริสต์ ผู้เชื่อที่ถูกสั่งให้ปฏิเสธความเชื่อในพระคริสต์ แต่ไม่ยอมทำตาม จึงต้องทนทุกข์ทรมานจนตายอย่างสยดสยอง
ฮีบรู 11 ก็พูดถึงเรื่องที่คล้ายกันนี้ คือ หลังจากรายชื่อที่คุ้นหูของบรรดาคนที่เคยแสดงความศรัทธาอย่างแรงกล้าในพระเจ้า บทนี้ก็ได้พูดถึงการทุกข์ทรมานและความตายของคนอื่นๆโดยใช้คำว่า “บางคน” (ข้อ 35-36) แม้จะไม่ได้มีการระบุชื่อของคนเหล่านั้น แต่ในข้อ 38 ก็ได้ยกย่องพวกเขาว่า “แผ่นดินโลกไม่สมกับคนเช่นนั้นเลย” พวกเขาตายอย่างกล้าหาญเพื่อความเชื่อในพระเยซู
ทุกวันนี้ เราได้ยินเรื่องราวของคริสเตียนที่ถูกข่มเหงอยู่ทั่วโลก แต่พวกเราอีกมากมายหลายคนก็ยังไม่เคยถูกทดสอบถึงขั้นนั้น เมื่อฉันสำรวจความเชื่อของตัวเอง ฉันยังสงสัยว่าฉันจะตอบสนองอย่างไรหากต้องถูกทรมานแบบนั้นบ้าง ฉันหวังว่าฉันจะมีท่าทีเหมือนอย่างเปาโลที่บอกว่า แม้ “เครื่องจำจองและความยากลำบาก” คอยท่าท่านอยู่ (กจ.20:23) ท่านก็จะมุ่งมองไปยังเส้นชัยแห่งชีวิต “ด้วยความสุข” (ข้อ 24) เรากำลังใช้ชีวิตด้วยท่าทีแห่งความไว้วางใจอย่างนั้นอยู่หรือเปล่า? – CHK

เราเลือกเดินทางถูกต้องและชอบธรรม
กลับเจ็บช้ำกดดันมีปัญหา
จงยินดีเพราะพระเจ้าผู้เมตตา
ทรงเห็นว่าเราทำตามน้ำพระทัย – D. De Haan

วิธีที่จะมีความสุขแม้ถูกข่มเหง
คือการค้นพบความสุขในพระคริสต์์




 

Create Date : 20 กันยายน 2552
0 comments
Last Update : 20 กันยายน 2552 17:37:01 น.
Counter : 404 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com