My World
 
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
26 มกราคม 2554
 
 

มานาประจำวัน - 2011/01/26 "เหมือนคนหน้าซื่อใจคด"

เหมือนคนหน้าซื่อใจคด

วันพุธที่ 26 มกราคม 2011

อ่าน: เอเฟซัส 2:1-10

แต่พระเจ้าผู้ทรงเปี่ยมด้วยพระกรุณา เพราะเหตุความรักอันใหญ่หลวง…ทรงกระทำให้เรามีชีวิตอยู่กับพระคริสต์ – เอเฟซัส 2:4-5

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อพยพ 14-15, มัทธิว 17

เรย์ สเตดแมน เล่าถึงชายหนุ่มที่เลิกมาร่วมนมัสการที่คริสตจักรซึ่งเขาเป็นศิษยาภิบาลโดย บอกว่า เขามักจะหมดความอดทนในที่ทำงาน และปฏิบัติตัวไม่เหมาะสมต่อเพื่อนร่วมงาน ดังนั้นเขาจึงไม่อยากมาคริสตจักรในวันอาทิตย์ เพราะรู้สึกว่าตนเป็นคนหน้าซื่อใจคด

สเตดแมนบอกชายหนุ่มคนนั้นว่า “คนหน้าซื่อใจคดคือคนที่แสดงออกในสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเขา เมื่อคุณมาคริสตจักร คุณกำลังแสดงตัวว่าเป็นคริสเตียน คุณจึงไม่ใช่คนหน้าซื่อใจคดที่คริสต-จักร” ทันใดนั้น ชายหนุ่มจึงตระหนักว่าตน เป็นคนหน้าซื่อใจคดที่ไหน เขารู้ว่าการหลีกเลี่ยง คริสตจักรไม่ใช่คำตอบ แต่เขาต้องเปลี่ยนแปลงท่าทีของเขาในที่ทำงาน

คำว่าหน้าซื่อใจคด (hypocrite) มาจากคำภาษากรีกที่แปลว่า “นักแสดงละคร” มีความหมายว่า เราเสแสร้งเป็นในสิ่งที่เราไม่ได้เป็น บางครั้งเราก็ลืมตัวตนที่แท้จริงว่าเราเป็นผู้เชื่อ ในพระเยซู เราลืมว่าเราต้องรายงานทุกสิ่งต่อพระเจ้า เมื่อเราประพฤติเช่นนั้น เราก็ดำเนินชีวิตเหมือน “ครั้งเมื่อก่อนท่านเคยประพฤติ” (อฟ.2:2) ซึ่งเป็นการกระทำอย่างหน้าซื่อใจคด

อย่าให้วิถีชีวิตเก่าของเรา ทำให้เราแสดงออกในสิ่งที่เราไม่ได้เป็น แต่ให้เราดำเนินชีวิตโดยพระคุณพระเจ้า เพื่อสำแดงว่าเรา “มีชีวิตอยู่กับพระคริสต์” (ข้อ 5) ซึ่งจะช่วยรักษาอาการหน้าซื่อใจคดได้อย่างแน่นอน – JDB

จงมั่นคงบนหนทางที่ถูกต้อง
ตามครรลองพระเป็นเจ้าพอพระทัย
ความประพฤติและคำพูดก็ฝักใฝ่
สนิทในชีวิตพระคริสต์สำแดง – Anon.

คริสเตียนที่ดำเนินชีวิตไม่สอดคล้องกับความเชื่อ เป็นผู้ที่อยู่ฝ่ายสนับสนุนซาตานมากที่สุด




 

Create Date : 26 มกราคม 2554
0 comments
Last Update : 26 มกราคม 2554 8:42:04 น.
Counter : 347 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com