My World
 
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
21 มกราคม 2554
 
 
มานาประจำวัน - 2011/01/18 "หนังสือที่เปิดออก"

หนังสือที่เปิดออก

วันอังคารที่ 18 มกราคม 2011

อ่าน: เยเรมีย์ 31:31-34เยเรมีย์ 31

31"พระเจ้าตรัสว่าดูเถิดวันเวลาจะมาถึงซึ่งเราจะทำพันธสัญญาใหม่กับประชาอิสราเอลและประชายูดาห์ 32ไม่เหมือนกับพันธสัญญาซึ่งเราได้กระทำกับบรรพบุรุษของเขาทั้งหลายเมื่อเราจูงมือเขาเพื่อนำเขาออกมาจากแผ่นดินอียิปต์เป็นพันธสัญญาของเราซึ่งเขาผิดถึงแม้ว่าเราได้เป็นสามีของเขาพระเจ้าตรัสดังนี้แหละ 33แต่นี่จะเป็นพันธสัญญาซึ่งเราจะกระทำกับประชาอิสราเอลภายหลังสมัยนั้นพระเจ้าตรัสดังนี้แหละเราจะบรรจุพระธรรมไว้ในเขาทั้งหลายและเราจะจารึกมันไว้บนดวงใจของเขาทั้งหลายและเราจะเป็นพระเจ้าของเขาและเขาจะเป็นประชากรของเรา 34และทุกคนจะไม่สอนเพื่อนบ้านของตนและพี่น้องของตนแต่ละคนอีกว่าจงรู้จักพระเจ้าเพราะเขาทั้งหลายจะรู้จักเราหมดตั้งแต่คนเล็กน้อยที่สุดถึงคนใหญ่โตที่สุดพระเจ้าตรัสดังนี้แหละเพราะเราจะให้อภัยบาปชั่วของเขาและจะไม่จดจำบาปของเขาทั้งหลายอีกต่อไป"

ท่านปรากฏเป็นหนังสือของพระคริสต์ – 2 โครินธ์ 3:3

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: ปฐมกาล 43-45 , มัทธิว 12:24-50

เพราะผมเป็นนักเขียน จึงมักมีเพื่อนมาพูดว่า “สักวันฉันก็อยากจะเขียนหนังสือบ้าง”

“เป็นเป้าหมายที่น่ายกย่อง” ผมตอบ “และหวังว่าคุณจะได้เขียนในที่สุด แต่การเป็นหนังสือสักเล่มนั้น ดีกว่าการเป็นผู้เขียนมากนัก”

ผมนึกถึงคำพูดของเปาโลที่บอกว่า “ท่านปรากฏเป็นหนังสือของพระคริสต์…เขียนไว้มิใช่ด้วยน้ำหมึก แต่ด้วยพระวิญญาณของพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์ และมิได้เขียนไว้ที่แผ่นศิลา แต่เขียนไว้ที่แผ่นดวงใจมนุษย์” (2 คร.3:3)

ในหนังสือฝึกศรัทธา (The Practice of Piety) ของ ลูอิส เบลี อนุศาสกของพระเจ้าเจมส์ที่หนึ่งแห่งอังกฤษ บอกไว้ว่า “ผู้ที่คาดหวังว่างานเขียนของตนจะส่งผลในทางที่ดี” จะพบว่าเขา “แนะนำได้เพียงไม่กี่คน… ดังนั้นวิธีการที่มีพลังมากที่สุดในการส่งเสริมให้คนทำดี คือการเป็นแบบอย่าง… มีเพียงหนึ่งในพันคนเท่านั้นที่สามารถเขียนหนังสือเพื่อสั่งสอนผู้อื่นได้… แต่คนทุกคนสามารถเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิตที่ดีเลิศให้แก่ผู้คนรอบตัว”

งานที่พระคริสต์กำลังทำในหมู่ผู้เชื่อ ทรงอิทธิพลสามารถส่งผลได้ไกล ยิ่งกว่าหนังสือใดๆที่ผู้เชื่อเขียน องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงสำแดงความรักและความดีของพระองค์ให้ทุกคนเห็น ผ่านพระวจนะของพระเจ้าที่ถูกจารึก “ไว้บนดวงใจของเขาทั้งหลาย” (ยรม.31:33)

คุณอาจไม่เคยเขียนหนังสือ แต่ในฐานะคริสเตียน คุณทำได้โดยการดำเนินชีวิตเพื่อพระเจ้า! แล้วคุณจะเป็น “หนังสือของพระคริสต์” ที่เปิดออก ให้ทุกคนได้อ่าน – DHR

เราเป็นดั่งหนังสือของพระเจ้า
ใครๆเขาได้เปิดอ่านทุกๆวัน
นำเขามาถึงพระคริสต์พระองค์นั้น
ผู้เปี่ยมรักอนันต์ทรงไถ่เรา – Anon.

หากมีคนอ่านชีวิตของคุณเหมือนอ่านหนังสือ เขาจะพบพระเยซูในนั้นหรือไม่?




Create Date : 21 มกราคม 2554
Last Update : 21 มกราคม 2554 13:11:53 น. 1 comments
Counter : 354 Pageviews.

 
อยากทราบว่ามานา " เรื่องอย่าลืม" คัดเมื่อ20ส.ค2005
อยากอ่านทั้งเล่มจะได้มั๊ย
E-mail amornratjai@hotmail.com รอคำตอบด่วน
081-567-
0906


โดย: อมรรัตน์ IP: 115.87.255.25 วันที่: 25 กรกฎาคม 2554 เวลา:16:58:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com