My World
 
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
21 มกราคม 2554
 
 

มานาประจำวัน - 2011/01/21 "ธรรมชาติชิงชังความว่างเปล่า"

ธรรมชาติชิงชังความว่างเปล่า

วันศุกร์ที่ 21 มกราคม 2011

อ่าน: เอเฟซัส 3:14-21เอเฟซัส 3

14เพราะเหตุนี้ข้าพเจ้าจึงคุกเข่าต่อพระบิดา 15(คำว่าบิดาของทุกตระกูลทุกชาติในสวรรค์ก็ดีที่แผ่นดินโลกนี้ก็ดีมาจากคำว่าพระบิดา) 16ขอให้พระองค์ทรงโปรดประทานกำลังเรี่ยวแรงมากฝ่ายจิตใจแก่ท่านโดยเดชพระวิญญาณของพระองค์ตามความไพบูลย์แห่งพระสิริของพระองค์ 17เพื่อพระคริสต์จะทรงสถิตในใจของท่านทางความเชื่อเพื่อว่าเมื่อท่านได้วางรากลงมั่นคงในความรักแล้ว 18ท่านก็จะได้มีความสามารถหยั่งรู้พร้อมกับธรรมิกชนทั้งหมดถึงความกว้างความยาวความสูงความลึก 19คือให้ซาบซึ้งในความรักของพระคริสต์ซึ่งเกินความรู้เพื่อท่านจะได้รับความไพบูลย์ของพระเจ้าอย่างเต็มเปี่ยม 20ขอให้พระเกียรติจงมีแด่พระองค์ผู้ทรงฤทธิ์กระทำสารพัดมากยิ่งกว่าที่เราจะทูลขอหรือคิดได้ตามฤทธิ์เดชที่ประกอบกิจอยู่ภายในตัวเรา 21ขอให้พระเกียรติจงมีแด่พระองค์ในคริสตจักรและในพระเยซูคริสต์ตลอดทุกชั่วอายุคนเป็นนิตย์อาเมน
ได้รับความไพบูลย์ของพระเจ้าอย่างเต็มเปี่ยม – เอเฟซัส 3:19

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อพยพ 1-3 มัทธิว 14:1-21, มัทธิว 14:1-21

อริสโตเติล นักปรัชญาโบราณกล่าวไว้ว่า “ธรรมชาติชิงชังความว่างเปล่า” เขาสรุปจากการสังเกตว่า ธรรมชาติต้องการให้พื้นที่ทุกอณูถูกเติมเต็มด้วยบางสิ่งบางอย่าง แม้ว่าสิ่งนั้นจะเป็นอากาศที่ไร้สีสัน และกลิ่นก็ตาม

ชีวิตฝ่ายวิญญาณของเราก็เช่นกัน เมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์เริ่มกล่าวโทษเราถึงความบาป ความคิดเรื่องการปรับปรุงตนเองก็เข้ามาในความคิดของเราทันที เราพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อต่อสู้กับนิสัยแย่ๆ แต่ยิ่งเราพยายามกำจัดความคิด ทัศนคติ และความปรารถนาที่ไม่บริสุทธิ์มากเท่าไร ก็ต้องพบกับความล้มเหลวมากเท่านั้น เพราะการกำจัดสิ่งใดออกไป จะ เกิดพื้นที่ว่างในจิตวิญญาณขึ้น เมื่อใดก็ตามที่เรากำจัดความชั่วร้ายอย่างหนึ่งออกไป ความชั่วร้ายแบบใหม่ก็จะรีบเข้ามาแทนที่ จนในที่สุด เรากลับแย่หรือเลวร้ายลงยิ่งกว่าตอนที่เราเริ่มต้น

เรื่องนี้ช่วยให้เราเข้าใจว่าสิ่งที่เปาโลกล่าวแก่ชาวเอเฟซัสเป็นเรื่องสำคัญ เมื่อท่านอธิษฐานทูลขอให้พระคริสต์สถิตในใจของพวกเขาทางความเชื่อ เพื่อพวกเขาจะได้ “ซาบซึ้งในความรักของพระคริสต์… เพื่อ [พวกเขา] จะได้รับความไพบูลย์ของพระเจ้าอย่างเต็มเปี่ยม” (3:19)

การแก้ปัญหาความบาปในชีวิตอย่างยั่งยืนมีเพียงทางเดียว คือให้ความรักของพระเยซูแทนที่ความว่างเปล่า ยิ่งเราเต็มด้วยความรักของพระองค์มากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งมีที่ว่างสำหรับสิ่งชั่วร้ายน้อยลงเท่านั้น – JAL

ขอขอบพระคุณ พระทรงการุณ ให้พระวิญญาณ
เติมเราให้เต็ม ด้วยรักแสนหวาน พลังประทาน จากพระองค์มา
ขอเปลี่ยนแปลงให้ เราได้เข้าใกล้ อย่างพระฉายา
เป็นเหมือนพระองค์ ทุกวันเวลา ชีวิตมีค่า ทุกวินาที – Anon.

เราไม่จำเป็นต้องจัดบ้านก่อนพระเยซูเสด็จมา พระองค์จะทรงจัดการให้ หลังจากเราให้พระองค์เข้ามา




 

Create Date : 21 มกราคม 2554
0 comments
Last Update : 21 มกราคม 2554 13:16:32 น.
Counter : 381 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com