กรกฏาคม 2561

1
2
9
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
4 กรกฏาคม 2561
All Blog
เลือนราง





โต๊ะโซฟา ตัวสุดท้าย ของทางเดิน
ผมมองเห็น กระดาษจัด หนึ่งที่ เสมอ

ผมชอบโต๊ะนี้ 

ผมบอกกับเด็กที่ร้านว่า "นี่ โต๊ะพี่"
ผมชอบที่ตรงนี้ 
ผมมองแล้ว ผมว่ามองไปได้ - รอบดี

ผมแค่นั่งลง อย่างที่ใจชอบ
และผม ก็ไม่เคยถามว่า ทำไม 

...........................


เหมือนอย่างทุกที 
ที่ผมชอบนั่งเหม่อออกนอกหน้าต่าง

ความคิดที่ลอยผ่าน เข้าสมองทางขวา
แล้ววิ่งผ่านออกหัวใจทางซ้าย

ทอดสายตา ยาว ออกไปไกล

ผมมองเห็น ภาพทางทิศตะวันออกเฉียงใต้
แต่ คนของความคำนึงถึง ที่ใจกำลังล่องลอยไป
แอบซ่อนตัวในตึก ที่มุ่งหน้าไปทางทิศเหนือ

ห่วง เจ้าละอองเบาของผม
 จะเดินทางไปไหวไหม จะล่องลอยไปถึงไหม
ในเมื่อคนรับกับคนส่งนั้น 
เราต่างหันมองกันไปคนละทิศทาง

....

อืม มม ไม่สิ  
หากคุณมองมาทางผมอย่างทุกที
และผมมองไปทางทิศนั้นในตอนนี้
 ผมว่า เราจะมองเห็น ฟ้า ในทิศทางเดียวกัน

....

สำหรับผม 
แม้ ภาพไม่แจ่มจัด - แต่ก็ชัดเจน เสมอ

นะ คุณ
...........................
inMemoir




Create Date : 04 กรกฎาคม 2561
Last Update : 4 กรกฎาคม 2561 23:48:43 น.
Counter : 181 Pageviews.

1 comments
  
อ่านแล้วรู้สึกเศร้าเลย เป็นกำลังใจให้นะคะ
โดย: 비야를 (สมาชิกหมายเลข 904822 ) วันที่: 4 กรกฎาคม 2561 เวลา:19:49:25 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

inmemoir
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



-in memoir-

งานเขียนย่อมจัดเป็นงานวรรณกรรม
ซึ่งงานอันมีลิขสิทธิ์
ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 มาตรา 6

ซึ่งให้ความคุ้มครองแก่ท่านเจ้าของลิขสิทธิ์
ในงานเขียนดังกล่าวโดยอัตโนมัติ
ไม่จำต้องจดทะเบียน
  •  Bloggang.com