มิถุนายน 2561

 
 
 
 
 
1
5
6
13
15
16
17
18
20
21
22
23
24
29
 
All Blog
เริ่มออกเดิน (เล่าด้วยรูป) ภาคบ่าย



- 1 -
สองสถานที่ ที่สองคนเลือกจะไป และใช้กูเกิ้ลตัดสิน
อันไหนเดินน้อยอันนั้นชนะ

แต่เปล่าฮะ โปรดจำไว้ว่า ภรรยา ถูกเสมอ
ถ้าไม่เข้าใจ โปรดทำความเข้าใจกลับไปอ่านบรรทัดบน อีกครั้ง



ผมรู้น่า ว่าพี่ชายรักพี่สาวเสมอ 
ยังไงพี่สาวเอ่ยปาก คำไหนคำนั้นฮะ


- 2 -
ไม่เชื่อดูชื่อสถานีซิ  สถานี หวานใจ (55 - คิดได้ไง)



ผมเชื่อว่าพี่ชายเลือกถูก
เห็นด้วยกับผมไหมฮะ


- 3 -
รอกันหน้าร้าน บ่ายสองและแดดเปรี้ยง

พี่สาวยืนนานไม่ได้ ผมและพี่ชายผลัดกันเข้าแถวรอ
อากาศร้อนมาก จำไม่ได้ว่ากี่องศา
รู้ตัวเองว่า เหงื่อไหลเต็มหลัง โงนเงน เต็มที
เกือบสองชั่วโมงนี่แหละ สำหรับการคอย




- 4 -
สุดยอดห่านย่างที่พี่สาวหลงใหล ใฝ่หา

ผมกับพี่ชาย ถอดใจไปหลายครั้ง
ถอนหายใจทิ้งไปหลายหน แต่ก็อดทน และ รอ




- 5 -
สามสิบกว่าคิวแห่งความสำเร็จ ได้โต๊ะแล้ว

ภาพที่เหลือไม่ทันฮะ 
เล่าคร่าว ๆ ว่า ห่านตัวนึง 
หมูกรอบสองจาน หมูแดงหนึ่งจาน 
คะน้าลวกสองจาน ไข่เยี่ยวม้าอีก 1 ฟอง (เค้าว่าดัง)
ข้าวเปล่า 3 ซุปสาหร่ายอีกถ้วย

เชื่อผมเถอะว่า มันหมดด้วย จริง ๆ นะ
เหลือห่านติดโครงและกระดูก ติดมือมานิดหน่อย
กะกันว่าไว้เผื่อดึก(อาจ)จะหิว




- 6 -
ตัวแตกเรียบร้อยแล้ว เตรียมกลับฐานที่มั่น

เราพักที่จอร์แดน แต่ระหว่างนั้น
เอ้ย พี่อยากกินขนมอ่ะ ขนมหวาน ๆ

ใครก็ได้ กลับไปอ่านข้างบนอีกครั้ง ว่า
ผมยัดอะไรลงไปในท้องบ้าง

ผมเลยบอกว่า ขนมไม่ถนัด เอาแบบนี้แล้วกัน
ลงจิมซาจุ่ยก่อน จำได้ว่ามีร้านขนมเยอะเลย




- 7 -
บอกแล้วว่า พี่สาวเดินได้ไม่เยอะมาก 

ออกจากสถานีแล้ว
ผมหมุนตัวอยู่รอบครึ่ง เจอป้าย mc อยู่ข้างหน้า
เอาน่ะ เดี๋ยวต้องเจอสักร้าน ดุ่ยกันไปก่อน 
เราพากันข้ามถนน พี่สาวเดินนำไปก่อน สะดุดตาร้านนี้




- 8 -
อันนี้พี่ชายสั่ง อะไรก็ไม่รู้ ชิมกันไป




- 9 -
อันนี้พุดดิ้งมะม่วง ราดด้วยกะทิกับส้มโอ
ร้านอาหารจีนที่เมืองไทยหลายร้านมีเมนูนี้




- 10 -
คงจะเค็มติดปากจากจานนั้น ผมเลือกเป็นเครื่องดื่ม ก็แปลกดี
น้ำมะม่วง พุดดิ้งมะม่วงและเนื้อมะม่วง
เปรี้ยว หวาน เย็น สดชื่นดี




- 11 -
รูปนี้ โฟกัสไปหลัง เอามาฝากประชากรแถวนี้ นัยว่า หนุ่มหน้าตาดี




- 12 -
เลยเพิ่งเห็นชื่อร้าน mango & mango (ใช่มั้ย)
ส่วนรูปข้างฝาที่คุณว่าอยากชิม  ก็สั่งมานะ
เป็นพุดดิ้งมะม่วง น้ำมะม่วง ไอติมมะม่วง สีขาวคือบัวลอย 
เนื้อมะม่วงเหมือนมะม่วงทองดำบ้านเรา
เคี้ยวแล้ว เหนียว หยุ่น เปรี้ยวหวาน กำลังดี ลงตัวฮะ

แต่เกรงใจผู้ใหญ่ ท่านรอชิมกัน เลยไม่กล้าถ่ายมา




- 13 -
พากันกลับที่พัก 

ในมือ คนเดินตัวเอียงนั้น เป็นหม้อทำอาหารแบบใช้ตุ๋นฮะ
หนักใบละห้ากิโลกรัม
พี่ชายว่า เอาไว้ตุ๋นไก่ให้เมียกิน 

(เล่า ฮา ๆ ว่า ตอนอยู่หน้าร้าน พี่สาวบ่นมาก บ่นเรื่อยเปื่อย
เราสองคนมองหน้ากัน แล้วประมาณว่า เน๊อะ แล้วตบมือไฮไฟว์กัน
พี่ชายว่า เมียกุ ด่าเก่งเป็นบ้าเลย
แต่ก็รอคิวให้ วิ่งไปซื้อน้ำให้ หาพัดมาให้)




อ่อ พี่ชายเป็นต่างชาตินะฮะ ฟังไทยได้ แต่พูดได้ไม่เยอะ
เราสื่อสารกันได้แบบไทยปนอังกฤษ สนุกและตลกดี
ผมพอฟังได้ สื่อได้นิดหน่อย คำไหนนึกไม่ออกก็พูดไทยไป

แต่ผมโครตรักพี่ชายเลย เพราะทุกคำที่พี่เอ่ยถึงผม
พี่จะตบหลังผมแล้วพูดว่า he is my brother
ที่ปลื้ม คงเพราะว่า ผมกับพี่ทั้งสอง เราไม่ได้เป็นอะไรกันเลย

การที่พี่ยกให้ผมเป็นน้องชาย นั่นคือ มีความที่สุดแล้ว

- จบภาคบ่ายแล้วฮะ สำหรับของกิน -

edit : เว้นบรรทัดและเติมคำนิดหน่อยฮะ



Create Date : 25 มิถุนายน 2561
Last Update : 26 มิถุนายน 2561 8:19:49 น.
Counter : 188 Pageviews.

2 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณเริงฤดีนะ, คุณKavanich96

  
เติมได้
เขียนเล่าเหมือนผู้อ่าน เดินตามอยู่ใกล้ๆค่ะ
ตื่นมาเชียร์สเปน เลยได้แวะมาเยี่ยม
มาvoteค่ะ
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 26 มิถุนายน 2561 เวลา:2:37:16 น.
  
ขอบคุณที่แบ่งปัน
โดย: Kavanich96 วันที่: 28 มิถุนายน 2561 เวลา:3:09:43 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

inmemoir
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



-in memoir-

งานเขียนย่อมจัดเป็นงานวรรณกรรม
ซึ่งงานอันมีลิขสิทธิ์
ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 มาตรา 6

ซึ่งให้ความคุ้มครองแก่ท่านเจ้าของลิขสิทธิ์
ในงานเขียนดังกล่าวโดยอัตโนมัติ
ไม่จำต้องจดทะเบียน
  •  Bloggang.com