มิถุนายน 2561

 
 
 
 
 
1
5
6
13
15
16
17
18
20
21
22
23
24
29
 
7 มิถุนายน 2561
All Blog
เตรียมเดินทาง



คุณฮะ
เมื่อวานที่รู้ตัวว่าต้องไป
ผมรอที่จะบอกคุณด้วยตัวเอง

แต่เห็นคุณ ดูเหมือนจะเหนื่อยมาก
ผมเลยเก็บคำไว้ก่อน
....

คุณฮะ 
คุณไปกับผมนะ
ไปตรงฟ้าไกล - ไกล 
ตรงนั้นด้วยกัน

ครั้งนี้ คงเป็นการเดินทางครั้งแรก 
ที่ผมไม่ใคร่รู้สึกดีนัก

ผมพะวง และ เฝ้าเป็นห่วงคุณ
....

คุณฮะ - ขอมือนะ 
จับมือผม แล้วไปด้วยกัน
ผมจะไม่ปล่อยคุณไว้ลำพัง
แม้นาทีเดียว

ผมไม่สัญญานะ
แต่ผมจะพยายามทำ ให้คุณ



.............................................

เมื่อวานจันทร์เพิ่งบอกคุณไปว่า
เลื่อนอย่างไม่มีกำหนด
คุณถามว่าดีใจไหม หรืออยากไป
ผมตอบว่า อยากไปเพราะอยากเที่ยว
ไปไหนก็ได้ ที่ไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นที่นี่หรอก

คุณว่าไปเองก็ได้ ผมตอบว่าไม่ได้ 
เพราะตัวผมเอง ยังมี ภาระหน้าที่

....

แล้วจู่ ๆ พายุก็พัดเข้ามา 
เมื่อทางนั้นหมออนุมัติให้เดินทางได้

พี่คนไกล เอ่ยปากเป็นครั้งที่ 2 
มาหาพี่หน่อยได้ไหม
มาพาพี่เที่ยว 
มาพาพี่ไปกินอะไร ๆ ได้ไหม
ผมไม่ใช่กูรูเมืองนั้นหรอก
แต่พี่คงอยากได้ ตัวช่วยมากกว่า

.......

แม้ใจจะไม่อยากห่างคุณไป

......

แต่ - ผมตกปากรับคำอย่างง่ายดาย 

แม้พี่จะไม่ได้พูดอะไรออกมา 
แต่ผมรู้ว่า ครั้งนี้ ..
จะเป็นครั้งสุดท้ายในการเดินทางของชีิวิตพี่แล้ว

กลับอเมริกาครั้งนี้ พี่คงไม่ได้ออกมาอีก
เพราะพี่จะอยู่ในวาระสุดท้าย 
และเป็นผู้ป่วยติดเตียง

ผมคงทำให้พี่ได้แค่นี้
....


คุณ - อยู่กับผมตรงนี้
ยังไม่เหนื่อยใช่ไหมฮะ
ถ้าสบายดีแล้ว ส่งข่าวด้วยนะคุณ



Create Date : 07 มิถุนายน 2561
Last Update : 7 มิถุนายน 2561 17:31:08 น.
Counter : 163 Pageviews.

1 comments
  
ตอนนี้เศร้าจัง

แต่พออ่านเจอ ขอมือนะ
ชักสงสัยว่าที่พูดด้วยน่ะ ใช่คนรึเปล่าหว่า
โดย: เพรางาย วันที่: 7 มิถุนายน 2561 เวลา:20:17:14 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

inmemoir
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



-in memoir-

งานเขียนย่อมจัดเป็นงานวรรณกรรม
ซึ่งงานอันมีลิขสิทธิ์
ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 มาตรา 6

ซึ่งให้ความคุ้มครองแก่ท่านเจ้าของลิขสิทธิ์
ในงานเขียนดังกล่าวโดยอัตโนมัติ
ไม่จำต้องจดทะเบียน
  •  Bloggang.com