มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
28 เมษายน 2555

ความรู้สึก... เปลี่ยนชีวิต...

ความรู้สึกกับการลงทุนในตลาดหุ้นสำคัญขนาดไหน?

สำหรับผมแล้ว... ความรู้สึกเกี่ยวกับการลงทุน หรือหลักการ ทัศนะคติในใจเราเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญมาก... บางคนอาจต้องใช้เวลาค้นหาทัศนะคติในการเริ่มที่จะลงทุนนานหน่อย... แต่ถ้าเจอแล้วรับรองว่าคุ้มค่า...

ทัศนะคติเกี่ยวกับการลงทุนสำหรับผมแล้วคือ "การลงทุนระยะยาว"

ลงทุนระยะยาวคืออะไร?

การลงทุนระยะยาวคือการวิเคราะห์งบการเงิน และประมาณผลกำไรในอนาคตใช่หรือไม่...

การลงทุนระยะยาวคือการหาจุดซื้อ และจุดขายทำกำไรใช่หรือไม่...

เมื่อก่อนผมเคยคิดว่าการลงทุนระยะยาวคือการหาจุดที่จะต้องซื้อ และจุดที่ควรจะขายผ่านการวิเคราะห์งบการเงิน และการประมาณผลกำไรในอนาคต... แต่มาบัดนี้ความคิดผมได้เปลี่ยนไปแล้ว...

ความคิดของผมได้ถูกเปลี่ยนไปเป็นความรู้สึกที่จะเปลี่ยนวิธีการลงทุนของผมในอนาคต...

จุดที่เราคิดจะซื้อถูกต้องด้วยเหตุผลและตัวเลขทางการเงินทั้งหมด... น่าจะเป็นจุดเดียวกับนักลงทุนคนอื่นๆ คิดด้วย... จุดที่เราคิดว่าไม่ควรจะซื้อ ไม่ถูกต้องตามเหตุผลทางตัวเลขและการลงทุนน่าจะเป็นจุดที่นักลงทุนคนอื่นขาย...

หากเราทำตามคนส่วนใหญ่... เราก็จะเป็นไปตามคนส่วนใหญ่ในตลาด... แต่หากเราทำตรงกันข้ามจะเกิดอะไรขึ้น?

ความรู้สึกของผมอีกแบบหนึ่งที่ค้นหามาได้ก็คือ... เราควรลงทุนในหุ้นที่คุ้มค่ากับการลงทุนจริงๆ .... หุ้นที่คุ้มค่ากับการลงทุนในระยะยาว ที่มีความแข็งแกร่งลงลึกไปถึง DNA ของบริษัท... หุ้นที่มีแนวโน้มเป็น super stock ในอนาคต ซึ่งมูลค่าจะมหาศาล... หากเราเจอแล้วลงทุนในหุ้นตัวนั้น... มันจะคุ้มค่าที่สุด...

นั่นหมายความว่าเราต้องมองยาวมากๆ เราต้องเลือกหุ้นที่เราจะกอดมันไปจนวันตายให้ได้... และต้องเป็นหุ้นที่เรารู้จักมันเป็นอย่างดีที่สุดแล้ว...

ผมเจอ "ความรู้สึก เปลี่ยนชีวิต" ของผมแล้ว... เพื่อนๆ ลองค้นหากันดูนะครับ...



แวะทักทายนายแว่นธรรมดาได้ที่นี่ครับ...
//www.facebook.com/NaiwaenTammada




 

Create Date : 28 เมษายน 2555
6 comments
Last Update : 28 เมษายน 2555 13:20:52 น.
Counter : 1999 Pageviews.

 

ยินดีรับฟังทุกคำชี้แนะครับ : )

 

โดย: นายแว่นธรรมดา IP: 10.52.7.88, 202.44.8.100 28 เมษายน 2555 13:08:20 น.  

 



สวัสดีค่ะ นายแว่น ไม่ธรรมดา นะคะ


สำหรับดาวแล้ววววววววว.......มุมมองส่วนตัว

การเทรดหุ้น และ เฟค หรือ ทอง คือ การ วิ่งเข้ามาในสนาม

เพื่อ ลงทุนหากำไร.........เป้นการ ลงทุน ที่ หวังผลประโยชน์ ที่ เห็น ได้ ชัดเจน..........ว่าเรา หว่านเมล็ดพืชอะไร ก้ จะได้อันนั้น แน่นอน!!!!!!!!



..........สำหรับการ ความรู้สึก เปลี่ยน ชีวิต ...........


ดาว ชอบที่ จะ ลงทุน........"ใจ".........ค่ะ.......ลงทุนไม่ต้องหวังผล............แต่ ผลที่ได้ กลับ......เกิน Value......


และ เป็นการ ลงทุน ที่........ไม่มีลิมิต......ไม่มีกำหนดเวลา และ สถานที่ ........อิสระ ในการลงทุน แต่ ดอกผล ที่ได้ มันตลอด กาล ค่ะ

 

โดย: dawreung51 28 เมษายน 2555 15:26:32 น.  

 

ขอบคุณมากครับคุณ dawreung51 ผมเห็นด้วย และชอบกับการลงทุนใน "ใจ" มากๆ ครับ

 

โดย: นายแว่นธรรมดา IP: 125.24.81.132 28 เมษายน 2555 16:22:54 น.  

 

สวัสดีครับ

ผมเคยตั้งคำถามตัวเองว่า ในบริษัทหนึ่งๆ ใครจะรู้จักบริษัทนี้มากที่สุด

คำตอบของผมก็คือเจ้าของครับ

ดังนั้นการลงทุนโดยใช้ปัจจัยพื้นฐานแล้ว ต้องหาข้อมูลให้ได้มากที่สุด รวมถึง ปัจจัยการวิเคราะห์ต่างๆให้เหมือนในมุมมองของจ้าของบริษัทนั่นเอง

ซึ่งนักลงทุนอย่างเราๆท่านๆก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำเช่นนั้น ก็คงต้องฝึกไปเรื่อยๆมั้งครับ

อาจจะไม่ตรงกับหัวข้อ ความรู้สึกเปลี่ยนชีวิต แต่แอบมาเห็นด้วยกับข้อความที่ว่า

= และต้องเป็นหุ้นที่เรารู้จักมันเป็นอย่างดีที่สุดแล้ว... =

ครับ

 

โดย: Unsign 28 เมษายน 2555 19:43:07 น.  

 

ผมเห็นด้วยกับคุณ unsign ครับ ... แต่ถ้าเรารู้จริงในบริษัทนั้นๆ บางทีเราอาจรู้ก่อนเจ้าของก็ได้ครับ ผมยังทำแบบนั้นไม่ได้ครับ..

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆ นะครับ

 

โดย: นายแว่นธรรมดา IP: 101.109.185.157 28 เมษายน 2555 20:25:53 น.  

 

สำหรับผมคิดว่า... หากเล่นหุ้นแล้วเครียดถือว่ามาผิดทาง หากเล่นแล้วรู้สึกสนุกสนาน ท้าทาย และสบายใจ ผมจะถือว่ามาถูกทางครับ...

ขอบันทึกไว้กลับมาดูอีกครั้งในอนาคตครับ...

 

โดย: นายแว่นธรรมดา IP: 125.24.86.27 29 เมษายน 2555 9:53:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]