มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
9 ตุลาคม 2554

การลงทุนของผมคือการปลูกต้นไม้ใหญ่..

เมล็ดพันธุ์ที่ดีซ่อนพืชผลที่ดีมีคุณภาพเอาไว้ข้างในเมล็ดเล็กๆ รอวันเติบใหญ่ เช่นเดียวกับการลงทุนในหุ้นดีๆ ที่ซ่อน "ดอกผล" ของการลงทุนเอาไว้ข้างใน รอวันเติบโต สร้างผลกำไร และให้ร่มเงา สงบ เย็น ดังต้นไม้ใหญ่..

การลงทุนของผมก็เช่นกับการปลูกต้นไม้ใหญ่.. ผมจะคัดเลือกสายพันธุ์ไม้ผลอย่างดี เกณฑ์ในการคัดเลือกของผมคือ ผลงานของบริษัทจดทะเบียน ความมีธรรมาภิบาลของผู้บริหาร และแนวโน้มธุรกิจที่รอวันเติบใหญ่ในอนาคต..

ผมจะไม่สนใจข่าวคราวที่เข้ามากระทบมากนัก เพราะถ้าหุ้นที่เราเลือกแล้วดีจริง ผมก็ไม่จำเป็นต้องสนว่ามันจะขึ้นหรือจะลง ผมสนแต่เพียง "เงินปันผล" ซึ่งถือเป็นผลลัพธ์ที่คุ้มค่ากับการร่วมลงทุนไปกับธุรกิจนั้นๆ

ต้นไม้ใหญ่ร่มเย็น และสงบ .. จะมีประโยชน์อะไร หากจิตใจเราเร่าร้อน ลุ่มหลง กลัว และ โลภ อยู่ตลอดเวลา เมื่อไม่มีความสงบ พอเพียง และพอใจ ก็คงไร้ค่าหากจะได้มันมาด้วยความร้อนรุ่มดังไฟสุมทรวง (หรืออาจจะเสียมากกว่าด้วยซ้ำ)

ทุกข์เกิดเพราะอยาก
ทุกข์มากเพราะยึด
ทุกข์น้อยเพราะวาง
ทุกข์คลายเพราะปล่อย

แต่ต้นไม้ใหญ่ก็ไม่อาจใหญ่ไปได้ตลอดกาล ทุกสิ่งย่อมมีวันเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา หากเราลงทุนด้วยความไม่ประมาท หนทางแห่งความสำเร็จของอยู่ไปไกลเกินจินตนาการ..

เคารพทุกการตัดสินใจ และเป็นกำลังใจให้ทุกท่านเช่นเคยครับ..^_^


แก๊งแอ๊บแบ๊ว ตะลอนทัวร์..
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=greenpluss&month=10-2011&date=09&group=36&gblog=5

วิธีหารายได้เสริมนอกจากงานประจำ
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=greenpluss&group=26


Create Date : 09 ตุลาคม 2554
Last Update : 9 ตุลาคม 2554 9:37:08 น. 1 comments
Counter : 2568 Pageviews.  

 
ชอบครับ


โดย: .. IP: 125.25.111.80 วันที่: 9 ตุลาคม 2554 เวลา:18:41:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]