มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
25 กรกฏาคม 2555

ตอนที่ 16 "อย่าไปคาดเดาตลาด"

เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในตลาดหุ้น หรือแสดงออกมาในรูปแบบของภาวะเศรษฐกิจต่างๆ นาๆ ... ล้วนมีสาเหตุหลากหลายปัจจัยที่จะทำให้เกิด "ผล" ในวันนี้...

ยิ่งเหตุการณ์ใหญ่เท่าไร กระทบกับคนจำนวนมากๆ เหตุปัจจัยยิ่งมากเท่านั้น อาจมีเหตุปัจจัยเป็นล้านๆๆๆๆๆ เหตุที่ทำให้เกิดผลกระทบในวันนี้...

อย่างไรก็ดีเราพอจะคาดเดาได้คร่าวๆ แต่หากเราไปคาดการณ์แบบเอาจริงเอาจัง และทุ่มการลงทุนไปกับการ "เดา" ผลจากเหตุนับล้าน ที่เราเข้าใจได้ไม่หมด "ผลการลงทุน" ของเราจะเป็นอย่างไร...

จะดีกว่ามั้ยที่เราจะหันมาวิเคราะห์ที่ตัวบริษัท วิเคราะห์ธุรกิจแทนที่จะวิเคราะห์ราคาหุ้น... ดูลักษณะการทำธุรกิจ ดูความสามารถของผู้บริหารว่าเอาจริงเอาจังกับการทำธุรกิจมากน้อยแค่ไหน มีความเป็นมืออาชีพหรือเปล่า และจริงใจกับนักลงทุนมากน้อยแค่ไหน...

บางทีงบการเงิน ตัวเลขต่างๆ นาๆ อาจเป็นแค่ปัจจัยรองๆ เท่านั้น สิ่งที่น่าจะสำคัญกว่าก็คือวิธีการทำธุรกิจ ความเป็นมืออาชีพของผู้บริหาร และความจริงใจต่อนักลงทุน...

เหมือนเราเลือกคนเพื่อนดีๆ เราสามารถคบกันได้นานเท่านาน และบางครั้งเพื่อนที่ดี จริงใจกับเราอาจจะนำความมั่งคั่งมาให้กับเราแบบไม่คาดฝันก็ได้นะครับ...

:D

แวะทักทายกันได้นะครับ...

//www.naiwaen.com/

แวะเยี่ยมชมร้านค้าออนไลน์ "สุขมีมา" ได้ที่นี่ครับ...

//www.lucky.ran4u.com/




Create Date : 25 กรกฎาคม 2555
Last Update : 25 กรกฎาคม 2555 20:31:13 น. 1 comments
Counter : 1903 Pageviews.  

 


โดย: นายแว่นธรรมดา วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:31:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]