มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
23 กรกฏาคม 2555

ตอนที่ 15 "แรงบันดาลใจในการลงทุน"

คุณมีแรงบันดาลใจในการลงทุนกันหรือเปล่าครับ?

 

ส่วนตัวผมเชื่อว่าน้อยคนที่จะไม่มีแรงบันดาลใจในการลงทุน... ไม่ว่าจะเป็นลงทุนเพราะต้องการความร่ำรวย ความมั่งคั่ง ลงทุนเพราะมันสนุก และเหตุผลร้อยแปดที่ดึงตัวคุณเข้าสู่สนามแห่งการลงทุนในตลาดหุ้น...

 

นอกจากแรงบันดาลใจ หรือแรงขับจากภายในแล้ว... ยังมีแรงขับจากภายนอกที่เป็นแรงบันดาลใจสำหรับผมนั่นก็คือ บุคคลที่ประสบความสำเร็จในการลงทุนนั่นเองครับ... สำหรับผมแล้วแน่นอนที่สุดว่าต้องเป็นคนสาย VI ไม่เสี่ยง เช่น อาจารย์วอเรนต์ บัฟเฟต อาจารย์นิเวศน์ เหมวชิรวรากร เป็นต้น...

 

นอกจากแรงขับจากภายใน และแรงขับจากภายนอกแล้ว ผมยังมีเป้าหมายเป็นเครื่องนำทางอีกด้วยครับ... เป้าหมายในการลงทุนของผมคือการลงทุนระยะยาว ไม่ซื้อๆ ขายๆ ... อันที่จริงเป้าหมายสูงสุดของผมคือการหาหุ้นที่ผมจะกอดมันไปชั่วชีวิตนั่นเองครับ...

 

เมื่อมีแรงบันดาลใจ มีเป้าหมาย ต่อมาก็คือ "กลยุทธ์ในการลงทุน" ... สำหรับผมแล้วกลยุทธ์ที่ใช้ในการลงทุนระยะยาวก็คือ "ออมไว้ในหุ้น" หมายความว่าผมต้องหาหุ้นที่ดีมีคุณภาพที่ผมสามารถไว้ใจได้ ฝากเงินไว้กับบริษัทที่มีความมั่นคง และมีแววเติบใหญ่ได้ในอนาคตครับ...

 

สามประสานของผม... แรงบันดาลใจ เป้าหมาย และกลยุทธ์ เมื่อผมผสมผสานความรู้สึกทั้งสามเข้าด้วยกันแล้ว ผมหวังว่ามันจะประสบความสำเร็จดังที่ผมตั้งใจเอาไว้ โดยที่ผมไม่ต้องไปคาดหวังอะไรจากความรู้สึกเหล่านี้เลยครับ...

 

ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในการลงทุนนะครับ...

 

แวะทักทายนายแว่นธรรมดาได้ที่นี่ครับผม...
//www.naiwaen.com/

 




Create Date : 23 กรกฎาคม 2555
Last Update : 23 กรกฎาคม 2555 8:32:10 น. 1 comments
Counter : 1370 Pageviews.  

 
ยินดีรับฟังทุกคำชี้แนะครับ :D


โดย: นายแว่นธรรมดา วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:8:32:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]