มิถุนายน 2548
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
5 มิถุนายน 2548

เรื่องบังเอิ๊ญ ... ไม่มีร้อก

วันอาทิตย์ของบ้านถ้าหากว่าไม่ได้ออกไปทำกิจกรรมกันที่ไหนเราจะถือว่าเป็นวันดูหนังของบ้านเลย วันนี้ก็เช่นกันเรามีโปรแกรมดูหนังซีดีทั้งเก่าทั้งใหม่ สองในห้าเรื่องของวันนี้ก็คือเรื่อง เดอะริง 1-2

ฉันกับคนข้างๆ นั่งดูกันอย่างตั้งอกตั้งใจเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศบ้านก็เงียบสงัดเพราะตกลงกันว่าจะไม่พูดคุยกันจนกว่าหนังจะจบ และบ้านก็ยังมามืดอีกเพราะว่าฉันลงทุนปิดม่านเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของหนังและบรรยากาศเหมือนนั่งดูในโรง เหอ เหอ แล้วไงล่ะ ถึงตอนที่หนังกำลังตื่นเต้น เสียงดนตรีเร้าใจ ตึ่ง ตึ่ง ตึ่ง ตึ่ง ตอนกำลังหวาดเสียวขนหัวลุกพอดี... ทันใดนั้ง...กริ๊งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง ไอ้โทรศัพท์เจ้ากรรมมันดันดังขึ้น ฉันกับแฟนมองหน้ากันเลิ่กลั่ก เพราะกำลังเกี่ยงกันว่าใครจะรับโทรดี ไอ้ฉันมันทนเสียงคร่ำครวญของโทรศัพท์ไม่ได้เลยบอกกับแฟนว่าฉันรับเอง หลังจากรับโทรศัพท์แล้วฉันพูดกับคนข้างๆทิ้งท้ายว่า

" แล้วถ้าอีกฝ่ายมันมีเสียงพูดว่า คุณมีเวลาเหลือ 7 วันหลังจากดูเทปล่ะจะทำไง๊ "
" เอาน่ารับก่อน บางทีเพื่อนก็ได้ม้างงง "

หลังจากรับโทรศัพท์และพูดฮัลโหล ฮัลโหลไปหลายรอบแล้วก็ไม่มีเสียงตอบอะไรจากปลายสายมาเลย ฉันเลยมองหน้าแฟนว่า เฮ้ย อะไรจะบังเอิญขนาดนี้ง่ะ โทรมาดันไม่พูด ฉันเลิกใส่ใจและหันไปสนใจกับหนังต่อ จนกำลังถึงตอนตื่นเต้นใกล้จบ ตึ่งๆ ๆ แต่แล้วไอ้โทรศัพท์มันก็ดันมาดังบาดหูอีกรอบ กริ๊งงงงงง

คราวนี้คนข้างๆ ฉันบอกว่าเค้ารับเอง
" ฮัลโหล " เงียบ
อีกรอบ
" ฮัลโหล " เงียบอีก

เฮ้ย อะไรกันฟร่ะ โทรมาสองรอบ ไม่พูด หรือว่าอาถรรพ์หนังมันมีจริง ดูแล้วเสียงโทรศัพท์มันต้องดัง เพราะปกติบ้านฉันคนจะโทรมาวันอาทิตย์น้อยมาก ฉันกับคนข้างๆ ก็เลยคิดว่าเอาน่าเรื่องบังเอิญมันก็มีมั่งหรอก แต่ก็ไม่วายคิดว่ามันแปลกและก็ยังติดใจไอ้โทรไม่พูดนี่อยู่

ตกบ่ายๆ มีสายเข้ามาอีกแล้ว หนนี้ฉันบอกว่าฉันรับเองแล้วกัน ถ้าหากว่ารับแล้วไม่พูดฉันจะด่ามันให้กระหน่ำเลย คนข้างๆ บอกว่าเอาเลยงั้นเธอรับแล้วกันนะฉันรอฟังดีกว่า

" ฮัลโหล " เงียบ
" ฮัลโหล ไม่พูดใช่ไม๊ค่ะ เป็นโรคจิตเหรอโทรมาแล้วไม่รับสาย " น้ำเสียงของฉันเริ่มหงุดหงิด หลังจากนั้น เสียงเงียบที่ฉันได้ยินมันก็เริ่มมีเสียง คิกคัก ๆ จากปลายสาย ไอ้ฉันก็ว่าแหมต้องมีแกล้งกันแหงมๆ
" นี่ ใครอ่ะ หัวเราะอย่างเดียวพูดได้หรือเปล่า "

ทันใดนั้นฉันก็ได้ยินเสียงหัวเราะเอิ๊กๆๆ แล้วก็เริ่มๆ คุ้นๆ กับเสียงหัวเราะปลายสายของยัยเพื่อนสาวฉันเอง ยัยจิ๋ง
" ฉานนน เองจ้า ฮ่า ฮ่า อุตส่าห์ลงทุนโทรข้ามประเทศมาสามรอบนะเนี่ย พอดีโทรมารอบแรกฉันได้ยินเสียงแกพูดว่าถ้าแกได้ยินว่า .... มีเวลาเหลืออีก 7 วันหลังจากดูเทปจะทำไง ฉันมันก็ งง สิเลยเงียบก่อน แต่พอดีมานึกได้ถึงเรื่องเดอะริงฉันก็เลยเงียบแล้วก็วางหูไป แล้วก็รอจังหวะอีกแป็ปโทรมาก็ดันแฟนแกรับ หุ หุ ขำ ขำ "

โห เวรแท้ๆ เพื่อนหนอเพื่อนดันโทรแกล้งกันได้แบบนี้ พี่ท่านลงทุนจริงโทรมาหาได้ตั้งสามหนเพื่ออำ แล้วแบบนี้จะเรียกว่าเพื่อนรักกันได้อีกหรือเปล่าล่ะเนี่ย เฮ้อออออออออ




 

Create Date : 05 มิถุนายน 2548
0 comments
Last Update : 5 มิถุนายน 2548 20:48:01 น.
Counter : 960 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


JewNid
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 48 คน [?]




[Add JewNid's blog to your web]