มกราคม 2563

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
19 มกราคม 2563
All Blog
การบอกให้ชัด

การบอกให้ชัด
ว่าอะไรใช่ อะไรไม่ใช่
อาจทำให้การตัดสินใจง่ายขึ้น
แล้วจะได้ในสิ่งที่ต้องการด้วย

เรื่อง พ่อค้าหนังกลางแปลง
การระบุต้องบ่งชี้หรือบอกส่วนต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน
ณ หมู่บ้านโคกอีแร้ง คืนนี้ชาวบ้านหลายคนได้ไปรวมตัวกันเพื่อดูหนังกลางแปลง เป็นหนังที่ชาวบ้านที่อยู่ห่างไกลจากตัวเมืองจะได้ดูเพื่อความเพลิดเพลินเมื่อมีรถมาขายสินค้าโดยเอาหนังมาฉายเพื่อเรียกลูกค้า ระหว่างฉายหนังที่สนุกมาก ๆ ถึงกลางเรื่อง ทุกคนกำลังอยู่ในอารมณ์เมามันอยากดูต่อให้จบ หนังหยุดฉายเพื่อโฆษณาขายครีมแก้ผมร่วงว่าเห็นผลได้ภายใน 7 วัน ขอรับประกันว่าทุกคนจะหมดความกังวลเรื่องผมร่วงอีกต่อไป
ทุกคนสนใจที่จะซื้อด้วยเหตุผลหลายอย่าง บางคนอยากดูหนังต่อให้จบ กำลังสนุก ๆ จึงช่วยกันเชียร์ให้เพื่อน ๆ อุดหนุนสินค้า
พวกผู้ชายซื้อกันใหญ่ ด้วยคิดว่า จะได้ผมดำเต็มหัว กลับมาหล่อเหมือนเดิม
พวกผู้หญิงช่วยกันเชียร์ด้วยหวังว่าจะได้คุณสามีที่หล่อเหมือนสมัยหนุ่ม ๆ หัวไม่ล้านเถิกน่าเกลียดเช่นทุกวันนี้
แล้วในที่สุดผลของการใช้ครีมแก้ผมร่วงเห็นผลได้ภายใน 7 วัน จริง ๆ เพราะไม่มีผมให้ร่วงอีกต่อไป เนื่องจากล้านหมดหัวไปเสียแล้ว
พ่อค้าฉายหนังกลางแปลงที่เร่ขายครีมแก้ผมร่วงก็จะร่อนเร่ไปขายที่อื่นต่อไปและคิดว่า ผมไม่ได้โฆษณาเกินความจริง พวกเขาคิดไปเองว่า ผมจะดกดำเงางามเหมือนเดิม แต่ที่จริงครีมนี้จะทำให้ผมร่วงหมดหัว จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องผมร่วงอีกต่อไป เพราะคงไม่เหลือผมให้ร่วงอีกแล้ว หมดความกังวลได้จริง ๆ ด้วย
บางคนพูดไม่จบ บางคนพูดไม่ครบ
หลงทำให้คนเข้าใจผิด
จะให้เข้าใจชัดเจนต้องระบุให้ครบถ้วน
อยากรู้เรื่องต้องถามให้ถี่ถ้วน
จะได้ไม่พลาดท่าเสียทีอีกต่อไป




Create Date : 19 มกราคม 2563
Last Update : 19 มกราคม 2563 9:52:38 น.
Counter : 989 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 4665919
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



ดร.พรรณี เกษกมล นักเขียน ข้าราชการบำนาญ ครูซี 9 แนะแนว
New Comments