สังคมที่อบอุ่น....เกิดขึ้นได้จากการแบ่งปัน
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
26 กรกฏาคม 2553
 
 

สาเหตุการเจ็บป่วยของคนส่วนใหญ่ในปัจจุปัน



ใน โลกปัจจุบันนี้คนส่วนใหญ่ที่เจ็บป่วยสาเหตุส่วนหนึ่งของอาการที่เกิดขึ้น นั้นสืบเนื่องมาจากสภาวะของจิตใจ และที่เห็นได้ชัดเจนก็จะมีอยู่ 4 โรคด้วยกันคือ

1.ปวดหัว
2.ภาวะเบื่อหน่าย
3.ภาวะซึมเศร้าท้อแท้
4.ภาวะอ่อนเพลียเรื้อรัง

คราวนี้เรามาแก้ไขปัญหาเหล่านี้ในทางธรรมกันบ้าง

การ ที่เราเบื่อคน เบื่องาน เบื่อชีวิตประจำวัน เบื่อสิ่งแวดล้อม เราจะต้องค้นหาให้เจอว่าอะไรคือสาเหตุ แล้วก็ถอยออกมาตั้งหลักแล้วมองย้อนกลับไป แล้วลอง­­­เติมสิ่งใหม่ๆ ให้กับชีวิตเมื่อเราค้นพบปัญหา เราก็จะเจอทางออก คนที่เบื่อง่ายแสดงว่าเป้าหมายชีวิตไม่ชัดเจน ทำงานไปวันๆ ถ้าเรามีเป้าหมายชีวิตที่ชัดเจนเราก็จะพัฒนาตนเองพัฒนางานไปพร้อมๆกัน



....วิธีแก้ไขโรคเซ็ง เครียด เบื่อ กลุ้ม....



1.เรา ต้องมีเป้าหมายชีวิตชัดเจน เราจะต้องมีฉันทะ คือมีใจรักในงานที่ทำแล้วเราจะมีแรงขับเคลื่อนในการทำงานมีใจที่คิดจะไตร่ตรองมองผลที่จะได้

2.การจัดการทางความคิด พระพุทธเจ้าท่านทรงตรัสว่าสิ่งที่ควรเลี่ยงมี 3 อย่างด้วยกันคือ

2.1 เลี่ยงความวิตก

2.2 เลี่ยงความพยาบาทวิตกด้วยการให้อภัย

2.3 วิหิงสาวิตก คือการคิดแกล้งหรือเบียดเบียนคนอื่นหากความคิดในทางลบเกิดขึ้น เช่นใจหมกมุ่นในเรื่องที่ไม่ดี ให้หยุดคิดทันที

3.การ ทำสมาธิ สมาธิเป็นเรื่องจำเป็นและสำคัญมาก ถ้าเรารู้สึกว่าความคิดวุ่นวายให้ลองหลับตาเบาๆ ทำใจให้หยุดนิ่งที่ศูนย์กลางกายเริ่มต้นจากวิธีง่ายๆ แบบนี้แล้วเราจะค่อยๆ รู้สึกผ่อนคลาย

++++++++++++++++++++++++++++

ที่มา..............(รายการทันโลกทันธรรม วันที่ 06/06/2010)

//www.dmc.tv/?module=articles&action=page&p=7194




 

Create Date : 26 กรกฎาคม 2553
1 comments
Last Update : 26 กรกฎาคม 2553 9:15:12 น.
Counter : 1292 Pageviews.

 



แวะมาทักทายในวันหยุด ไปทำบุญที่ไหนเอ่ย


 

โดย: หน่อยอิง 26 กรกฎาคม 2553 15:20:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

jintean
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




สาวช่างฝัน ราศีกันย์ ขยันหาโปรเจคใหม่ๆมาเปลี่ยนแปลงชีวิต ชอบสิ่งท้าทาย ชอบความหลากหลาย รักสัตว์ แต่ไม่รักเด็ก ( เพราะไม่ใช่นางงาม ) ชอบลักษณะของเป็ด ( เพราะทำอะไรได้หลายอย่าง แต่ไม่เก่งสักอย่าง ) ไม่ชอบเผด็จการ ชอบทำอาหาร ( แต่ไม่ค่อยมีฝีมือ ) ถ้าว่าง...เชิญมาคุยกันนะคะ ยินดีต้อนรับค่ะ
New Comments
[Add jintean's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com