มีนาคม 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
29
30
31
 
 
All Blog
สุข...เกิดจากการปล่อยวาง..และไม่คาดหวัง

ผ่านไปหนึ่งคืน..จากการเขียนเมื่อวาน..

วันนี้..อยากมาถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ..ให้ฟังอ่ะค่ะ

จากที่เศร้า เหงา ร้องไห้ กันจนเพียงพอแล้ว

ก็ได้เวลาหาคำตอบให้กับชีวิต..

ว่าที่เราทุกข์อยู่..เป็นเพราะอะไร..

โชคดีจัง...ได้อ่านบทความดีๆ..ว่าเรามักจะทุกข์..เมื่อเราคาดหวังให้ทุกสิ่งอย่าง

เป็นไปตามที่ใจเราต้องการ..

พอคิดได้แค่นี้...อืมม เรารู้ซึ้งถึงพุทธศาสนาเลยค่ะ

ณ ตอนนี้ หรือตั้งแต่เมื่อคืนที่เราคิดได้นั้น..

ใจเรานิ่ง..และเบาจริงๆ..นี่คือความมหัศจรรย์ในชีวิตเราค่ะ

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล..ไม่ได้บังคับให้มาเชื่อตามนะคะ

วันนึง..คุณอาจค้นพบมันได้ด้วยตัวเองค่ะ

ขอย้อนกลับมา..ที่ปล่อยได้..เพราะคิดได้ว่า..

เค้าจะช่วยเราหรือไม่..ก็เป็นเรื่องของเค้า..

ที่เราช่วยเค้า..เพราะเราอยากช่วย..ก็แค่นั้น..

ดังนั้น..ถ้าเค้าไม่ช่วยเรา..ก็ไม่เป็นไร..เป็นสิทธิ์ของเค้า..

เค้าคงมีปัญหา..หรือเป็นทุกข์กับเรื่องครอบครัวเค้าอยู่แล้ว..

พอมาวันนี้..เรากับเค้า ก็คุยกันตามปกติเลยค่ะ..

ใจเราเบา..และใสมาก..ไม่ขุ่นมัวเลย..เมื่อคิดได้เช่นนั้น..

พระท่านจึงบอกว่า...ความสุข..อยู๋ที่ความคิด

เมื่อคิดเป็น ก็จะสุขเป็น

ขอบคุณพระพุทธเจ้า...พุทธศาสนา ที่ทำให้เราค้นพบความอัศจรรย์ดีๆ..

ในการดำเนินชีวิตของเราค่ะ

บุญรักษาค่ะ ทุกคน




Create Date : 28 มีนาคม 2556
Last Update : 28 มีนาคม 2556 21:28:00 น.
Counter : 1542 Pageviews.

4 comments
  
ปล่อยวางปัญหาก็สุขได้ครับ ธรรมะสร้างความสุขให้แก่คนที่ศรัทธาเสมอ
โดย: Don't try this at home. วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:22:34:38 น.
  
~ ยากเหมือนกันนะคะถ้าจะให้คิดได้แบบนี้กับทุกคน ~
โดย: ~ ริมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 28 มีนาคม 2556 เวลา:22:44:26 น.
  
ตอนแรกก็ยาก..แต่พอเริ่มทำ..เริ่มปฏิบัติ โดยมีพื้นฐานจากศรัทธา อาจใช้เวลา..แต่จิตใจเราจะเบาขึ้น สุขขึ้น และทุกข์น้อยลงค่ะ เชื่ออย่างนั้นเหมือนกัน
โดย: หมีพูห์บลูเบอร์รี่ วันที่: 31 มีนาคม 2556 เวลา:18:41:53 น.
  
สวัสดีคุณหมีพูห์ ไม่ได้มาหานานมากๆ สบายดีมั้ยคะ?
แม้แต่blogของเราก็ไม่ได้เข้ามานานมากแล้ว แหะๆ

อ่านบล๊อคของคุณอันนี้แล้ว เคยประสบเหตุการณ์คล้ายๆ แบบนี้กับตัวเอง เคยให้คนอื่นๆเพราะหวังว่าเค้าจะให้กลับคืนมาบ้าง ไม่มีความสุขเลยในช่วงนั้น

แต่เวลาและการเติบโตของเรา ก็ช่วยให้เราเห็นอะไรๆดีขึ้น เห็นด้วยมากๆกับที่พระท่านพูดข้างบนว่า ความสุขอยู่ที่ความคิด ^^

พูดมากเลยแหะ แวะมาทักทายนะคะ ขอให้มีความสุขทุกวันค่ะ
โดย: sjt วันที่: 1 พฤษภาคม 2556 เวลา:10:14:12 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หมีพูห์บลูเบอร์รี่
Location :
นครปฐม  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Try to live & learn our life and always accept everything which happen.....

เข้าใจ...เรียนรู้....ทบทวน....พิจารณาชีวิตของเรา..ด้วยสติ..และปัญญา

ไม่ว่า...ปัญหาหรืออุปสรรคใดๆก็ตามที่ผ่านเข้ามา...ระลึกไว้เสมอว่า....เดี๋ยวมันก็ผ่านไป

เพื่อน...ไม่เน้นปริมาณ...แต่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ...กัลยาณมิตรซึ่งกันและกัน

เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนนะคะ...

ขอบคุณที่มาทักทาย...มิตรภาพที่ดี...เกิดขึ้นที่นี่ค่ะ
New Comments