bloggang.com mainmenu search

Diarist
ประสบการณ์การท่องเที่ยว

ขอบคุณภาพ Greet Tree จาก TalonTiew.com

อุ่นเครื่องรื่นรมย์ชมดอกไม้ที่ Gardens by the Bay
และ Botanic Gardens ที่ Singapore

Trip นี้เกิดจากการที่บริษัทซึ่งพี่ปูทำงานจัดให้พี่ปูนำทีมขายของเธอที่มีลูกทีมเป็นร้อยไปเที่ยวสิงคโปร์เป็น incentive ก็เป็นทัวร์ปกติที่จะได้ทัวร์ตามจุดน่าสนใจไปทั่วๆ และแห่งหนึ่งที่เธอชอบมากและคิดว่าพ่อแม่ก็น่าจะชอบมากด้วย คือ Gardens by the Bay เธอจึงให้เราชมภาพดอกไม้ที่เธอได้พบ และถามว่าอยากไปชมทั้งหมดไหม เราก็ตอบตามจริงว่า อยาก แต่ต้องไปกรุ้ปเล็กๆสักไม่เกิน 5 คน ไม่เอาชะโงกทัวร์ ค่าใช้จ่ายต้องประหยัด เพราะแค่ไปชมดอกไม้ ไม่ต้องมีอะไรหรูหรา และพักค้างคืนเพียงคืนเดียวก็พอ

พี่ปูจึงเริ่มต้นวางแผนการทัวร์มาตั้งแต่บัดนั้น ล่วงมาเป็นปี จึงได้ออกเดินทางไป ด้วยราคาค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าโรงแรม และอีกบางรายการ ได้ส่วนลดแบบเหลือเชื่อ การเดินทางระหว่างสองวันในสิงค์โปร์ใช้แท็กซี่ รถใต้ดิน MRT และรถประจำทางนั้น ค่าโดยสารแพงกว่าของบ้านเรามาก แต่ก็สะดวกใจที่จะใช้เพราะคุณภาพรถสะดวกสบายและสะอาดทุกชนิด ผิดกับบ้านเราโดยเฉพาะรถเมล์ ขึ้นไปแล้วทุกอย่างโสโครกจนไม่อยากหยิบจับอะไร

อาหารสองมื้อหลักที่เราหากินกันเองคืออาหารเย็นวันเสาร์เป็บบักกุดเต๋ที่ Song Fa ร้านดังตรงข้ามกับโรงแรมที่พักคือ Swissotel Merchant Court อีกมื้อคือมื้อหลางวันวันอาทิตย์ที่ Yum Cha เป็นติ่มซำ อร่อยเลิศทั้งสองมื้อ ราคาอาหารจ่ายเต็ม แพงซ้าาาาา ไม่อยากเซด ค่าครองชีพที่นั่นแพงระยับจนแทบจรดอะไรไม่ลง แต่บ้านเมืองของเขาก็สะอาดสะอ้านน่าอยู่กว่าบ้านเราจนไม่อยากเปรียบเทียบเพราะจะอายจนอยากมุดดิน

แล้วอาหารมื้ออื่นๆล่ะทำอย่างไร... เช้าวันเดินทาง เราไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิ 6 โมง การแสดงตัวใช้บริการก็ไม่ยุ่งยากอะไร เราไม่มีสัมภาระที่ต้องโหลด ก็ค้างคืนเดียว พ่อกับแม่ใช้กระเป๋าด้วยกันใบเดียวยังไม่เต็ม พี่ปูเอาใบเล็กๆไปอีกใบ พี่ปูจัดบริการ wheelchair ให้พ่อแม่ เพราะอยากให้ประหยัดแรงไว้ไปเดินเที่ยว แต่แม่ก็เอาไม้เท้าไปด้วย อีกอย่างที่มีประโยชน์คือผู้ใช้บริการนี้และผู้ติดตามจะสามารถผ่านขั้นตอนทุกอย่างทาง fast track แล้วเราก็จะมีเวลาไปพักผ่อนรับประทานอาหารและเครื่องดื่มใน lounge ของสายการบินซึ่งพี่ปูใช้บริการด้วยบัตรเครดิตของเธอ ทุกแห่งที่เราแวะไป คุณภาพอาหารดีมากๆ กินอิ่มสบายแล้ว อาหารที่เขาเสริฟบนเครื่องบิน การบินไทย เราก็แพ็กไปเผื่อมื้อกลางวัน หาอะไรเพิ่มเติมเล็กน้อยช่วงอยู่ในสวนดอกไม้ ไม่ต้องเสียเวลาหาที่กินที่ต้องจ่ายแพงๆ เรื่องนี้พี่ปูกับแม่เตรียมถุงพลาสติคไปใช้โดยมิได้นัดหมายกัน สรุปว่า ถ้าต้องซื้อกินก็กินอย่างเริ่ด ถ้าไม่จำเป็นก็ตามมีตามเกิด ชีวิตในเรื่องนี้ไม่เคยยุ่งยาก

สรุปค่าใช้จ่ายต่อหัวจึงอยู่ที่ 13,622 บาท พ่อแม่ไม่ได้จ่ายสักกะตังค์ ชักดาบไปเนียนๆ แต่เธอก็ไม่เข็ดหรอก ยังมีทัวร์ชมดอกไม้ที่เธอซึ่งได้สายเลือดเราไปเต็มๆ ยังอยากไปอีกหลายแห่งที่เธอหาเพื่อนรู้ใจอย่างเราไปกับเธอไม่ได้หรอก ชัวร์

บันทึกประสบการณ์ทัวร์ครั้งนี้คร่าวๆก็น่าจะมีเท่านี้นะคะ ต่อไปก็ออกเดินทางจากโรงแรมไป Gardens by the Bay ตอนบ่ายโมงวันเสาร์โดยรถแท็กซี่ พอลงจากรถ สิ่งแรกที่เราเห็นไกลๆก็คือกล้วยไม้กอนี้ซึ่งแอบถามตัวเองว่า แล้วจะมีดีกว่านี้ไหม 55 แบบคาดหวังมากไปหรือเปล่า

แล้วก็หันไปเห็นเจ้านี้ยืนทักทายอยู่ในดงแห้งๆรกๆ 55 ชักจะมั่นใจว่า น่าจะมาเหนื่อยเปล่าซะแล้ว

พอเข้ามาถึงจุดเริ่มให้บริการต่างๆ เราก็ตกลงซื้อทัวร์นั่งรถชมบริเวณโดยทั่วๆไปก่อน แล้วจะได้เลือกว่าจะชมอะไรบ้าง พอดีที่นั่งข้างคนขับยังไม่มีใครนั่ง อาจจะนึกว่านั่งไม่ได้ก็ได้ พี่ปูก็เลยต้อนพ่อแม่ขึ้นไปนั่งซะ ชีไม่ค่อยพลาดเรื่องแบบนี้ แม่เลี้ยงมาดี อิอิ

ภาพต่อๆไปก็เป็นบางจุดที่เราได้เห็นระหว่างทัวร์ ซึ่งมีการอธิบายไปด้วยว่าอะไรเป็นอะไร ฟังไปเรื่อยๆก็เข้าใจดีแต่พอฟังไปเยอะๆแล้ววันนี้ก็จำไม่ค่อยได้แล้ว

สองภาพข้างบนนั้นคือภาพต้นไม้ยักษ์ที่เราไม่มีโอกาสได้ชมยามค่ำเพราะเขาเปิดไฟทุ่มครึ่ง ยังต้องไปหาอาหารเย็นก่อนกลับเข้าโรงแรม กลัวกว่าจะได้นอนจะดึกเกินไป

จบทัวร์แนะนำสถานที่แล้ว เราก็ซื้อทัวร์เข้าชมโดมดอกไม้ซึ่งมีสองโดม โดมหนึ่งเป็นดอกไม้ทั่วไปจากหลายท้องถิ่นทั่วโลก อีกโดมเป็นไม้ที่ต้องปรับสภาพอากาศให้ชุ่มเย็นอย่างมาก บางส่วนถึงขั้นเปียกแฉะเลยและสูงมากด้วย เราสองผู้ชราปีนขึ้นไปได้เพียงครึ่งทางเพราะเริ่มรู้สึกหวิวๆแข้งขาชักจะไม่มั่นคง ที่สำคัญคือแม่ลืมไม้เท้าไว้ที่ห้องพักในโรงแรมซะงั้น ดอกไม้อย่างแรกที่ได้เห็นในโดมดอกไม้ทั่วไปคือดอกกระดาษ เอาละสิ มาดูดอกกระดาษเนี่ยนะ แต่ก็ใจชื้นละ มองไกลออกไป บอกได้เลยว่า อะไรๆน่าตื่นตาตื่นใจรออยู่เพียบ เสียดายที่ฝีมือภาพของเราไม่เอาไหน

สองผู้เฒ่าเคียงกันชมไปเรื่อยๆ

พ่อต้องคอยดูว่าแม่อยู่ที่ไหน เพราะแม่ก็จะส่องไปเรื่อย พ่อก็ได้แต่จ้องไปเรื่อย ไม่ทำอะไรนอกจากนี้

เฟิร์นต้นนี้สวยมาก ทั้งโดมมีต้นเดียว เสียดาย ข้างหลังภาพมีคนเดิน ถ่ายซ่อมก็ไม่ได้ คนแย่งกันชม

ลาไปด้วยภาพสุดท้ายสำหรับเอนทรี่นี้นะคะ จะตามมาในเอนทรี่ต่อๆไปจนกว่าจะหมดค่ะ น่าจะเลือกภาพมาได้สัก 3-4 เอนทรี่ ถ่ายมาเกือบ 600 ภาพ รวมภาพจากมือถือของพี่ปูอีกเพียบ แต่คงทำได้ 100 ภาพ แหะๆ โหลดไม่ไหวนะคะ ที่โหลดมาแล้วนี้จะซ้ำกันหรือไม่ก็เดี๋ยวอัพไปแล้วค่อยๆเช็คค่ะ

ขอบคุณของแต่งบล็อกจากอินเทอร์เน็ต

Diarist

Create Date :05 มีนาคม 2562 Last Update :7 มีนาคม 2562 16:34:38 น. Counter : 2178 Pageviews. Comments :38