bloggang.com mainmenu search






16. เข็มนาฬิกาที่หยุดเดิน






29 มกราคม 2552

- ไร่แสงอรุณ - เชียงของ - เชียงราย















เมื่อคืนหลังทานข้าวกับคุณหมอและพี่โบ๊ตเสร็จ
ผมเดินกลับที่พัก
ผ่านทางเดินไม้ที่แคบและยาวไกลพอสมควร
เมื่อดับไฟฉายในมือลง
ผมแหงนหน้ามองขึ้นไปบนฟ้า

ความรู้สึกแบบ “ดาวนับล้านดวง” ก็หวนกลับคืนมา....

เมื่อเดินไปถึงห้อง
ผมเรียกมาดามให้อุ้มหมิงหมิงออกมาดูดาวด้วยกัน...



เราพักอยู่ที่ไร่แสงอรุณเพียงคืนเดียวเท่านั้น
ห้องพักเป็นห้องที่ติดริมบึงบัว
อากาศหนาวมากเสียจนฮีทเตอร์ที่เตรียมมายังเอาไม่อยู่
ผ้าห่มสี่ผืนบนเตียง
ไม่ช่วยให้รู้สึกว่าความหนาวลดลงเลย....




ผมตื่นเช้ามาก....
ออกมาเดินดูบรรยากาศโดยรอบของไร่แสงอรุณโดยลำพัง
มาดามและหมิงหมิงยังหลับอยู่
ผมปล่อยให้ทั้งคู่หลับสบาย
ส่วนตัวเองหยิบกล้องสองตัวออกมา
แล้วเดินออกมาท่ามกลางความหนาวเย็นในยามเช้า.







































































Create Date :11 กุมภาพันธ์ 2552 Last Update :11 กุมภาพันธ์ 2552 13:28:28 น. Counter : Pageviews. Comments :79