Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
1 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
Interview Workshop

Interview workshop
มาเล่าเรื่องราวของการไป ร่วม Interview workshop มาคะ ครั้งแรกที่ ลงชื่อไป ทางเน็ตของบริษัท ก็ไม่รู้หรือนะคะ ว่าเขาจะทำอะไรกันบ้าง
แต่ก็เอาน๊ะ เขาให้ลงชื่อก็ลงไปซะ เดี่ยว ไม่ทันชาวบ้านเขา ยิ่งไม่ค่อยทันเขาอยู่ด้วย เป็นอันว่า ได้ไป Interview workshop มาเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน
ตอนแรกก็ไม่รหรอกคะ่าที่ไหน ให้โจอี้ หาใน Google ก็ได้แผนที่มาเรียบร้อย คราวนี้ ถึงอิชั้นมีแผนที่ก็ยังเหมือน งมเข็มในมหาสมุทรอยู่จ๊ะ
เพราะ่ว่า ถ้าสถมนที่ไม่เคยไปนี่จะกลัวมาก กลัวหลงทาง ดังนั้น ก่อนวันนัด ก็ลากโจอี้ไปด้วยกัน ยูต้องพาฉันไปซักรอบก่อน พอถึงวันจริง ฉันไปเอง
และแล้วก็ไปดูสถานที่ กันเรียบร้อยแล้ววันจริง ก็ไปเองสบายมาก ไม่มีหลงคะ ความจำเป็นเลิศ...

พอไปถึงตึก ที่เขาจัดประชุม ก็เห็นคนยืนเกาะกลุ่มกันเต็มไปหมด ซึ่งส่วนมากเขามากันเป็นกลุ่ม ก็มากันแบบทำงานสาขาเดียวกัน แต่ดิฉันเนี่ย
มาแบบ หัวเดียวกระเทียมลีบ ไม่รู้จักใครเลยอ่ะ ก็เดินไป ใครส่งยิ้ม ทักทายเรา เราก็ทักทายกันตามประสา แล้วก็ไปยืนเดี่ยวอยู่คนเดียว ก็ไม่เขินหรอก
ต้องทำใจ เพราะว่า มาคนเดียว และแล้วก็ถึงเวลา เข้าไปในตัวอาคาร เราต้องเดินไปลงทะเบียน ก็ตามเขาไป ขณะนั้น ทันใดสายตาก็ดันไปพบเพื่อน
ที่ทำงานเดียวกัน แต่เป็นคนละแผนก เขาทำอยู่ Drug store เลยรีบปรี่เข้าไปไม่รอช้า เธอเป็นเพื่อนผิวดำคะ นิสัยดีมาก คุยกันบ่อยที่ทำงาน ชื่อ
Yolanda แล้วกีเพื่อน เข้าไปนั่งในห้องประชุม พอเข้าไป ก็เจอ Directer ที่คุ้นเคย 2-3 คน เขาก็เข้ามาทักทาย บอกว่า ดีใจที่เห็นเรามาวันนี้
แล้วก็เริ่มเปิดการแนะนำผู้เข้ามาร่วมเป็นพี่เลี้ยง ก็เหมือน รุ่นพี่รับรุ่นน้องเลยคะ พวกรุ่นเก่า ๆ เขาก็จะมี Stuff ที่จะมาคอยสอนน้อง ๆ ที่จะไต่เต้า
ขึ้นมาเทรนเป็น Manager ก็มาเล่าประสบการณ์ ในการสัมภาษณ์ และก็แนะนำทุกอย่าง แม้กระทั่ง บุคลิค การแต่งกาย ผม เล็บ หน้า และที่สัมคัญ
มีการทดลองสอบสัมภาษณ์ กันตัวต่อตัวกับพวกรุ่นพี่ ก็ทำให้รู้แนวข้อสอบบ้างเล็กน้อย ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยอ่ะ
ก็นั่งฟังกันไป แล้วก็เริ่มแนะนำตัวกันไป แต่ละคนก็ทำงานกันมาไม่ต่อกว่า 1 ปีขึ้นไป ส่วนเรา 3 ปี ก็ค่อยใจชื้นขึ้นมาหน่อย แต่ก็นะ รู้สึกว่า
มีแต่พวกฝรั่งอ่ะ เอเชียน้อย มีอยู่คนเดียวเอง แต่สู้คะ
ก็ผ่านไปด้วยดี ได้ความรู้มามากมาย แต่ก็จะมีการสัมภาษณ์จริง ๆ วันที่ 10 กรกฏาคม ที่จะถึงนี้แล้ว ยัง 50/50
เอาโพยคำถามที่จะสัมภาษณ์มาด้วย เลยต้องมาหา บอส แล้วก็ บิกส์บอส Directer ประจำสาขาให้เขาช่วยเกรา คำตอบให้เราหน่อย
พอดี ได้ บิกบอส ที่แสนใจดี ที่เคยบอก่าแอบเอาคำถาม มาให้ก่อนหน้านี้ แต่วันนี้เราเข้าไปพบเขาอีกรอบ บอกว่า จะมาปรึกษาเรื่องการไปสอบ
สัมภาษณ์ เดือนหน้า เรามีคำถามมาชุดใหม่ บิกบอสก็บอกว่า เออ..เหรอ เอามาให้เราดูหน่อย ก็นำมาให้เธอดู เขาก็บอกว่า เออ มีคำถามใหม่ ๆ
เขาไม่เคยเห็นมาก่อน เอาเป็นว่า ทิ้งคำถามไว้ให้เขา แล้วเขาจะหาคำตอบดี ๆ ให้ โอ๊ย....ดีใจจังบิกบอส จะช่วยเรา เขาคงไม่อยากเสียหน้า 55555

และแล้ว ก็ได้คำตอบมาแบบคร่าว ๆ แต่บางส่วนเราก็ต้องอาศัยคำตอบความคิดของเราเองด้วย เพราะฉะนั้น อีก 10 วัน อิฉันต้อง ฝึกให้มากมาก
สำหรับเข้าสนามสอบสัมภาษณ์จริง ๆ พูดแล้วก็เครียด โจอี้บอกว่า ไม่ต้องเครียด ยูทำได้อยู่แล้ว ใคร ๆ ก็ให้กำลังใจเราว่า เราต้องทำได้
เฮ้อ.....อย่าหวังอะไรกับฉันมากน๊ะ เพราะว่า ฉันยังไม่หวังว่าจะผ่านเล๊ย...แต่ก็ต้องลองดูคะ

ขอบคุณที่มาให้กำลังใจนะคะ



Create Date : 01 กรกฎาคม 2551
Last Update : 1 กรกฎาคม 2551 9:03:22 น. 3 comments
Counter : 643 Pageviews.

 
มาให้กำลังใจ และขอบอกอีกคนว่าผ่านแน่นอนเลยค่ะ


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 1 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:03:02 น.  

 
ไม่ต้องกลัวค่ะ พี่ตุ๊กตา พี่ต้องทำได้ค่ะ ต้องทำได้ค่ะ สู้ๆๆๆ


โดย: ยายหิ่น IP: 96.15.254.180 วันที่: 1 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:07:56 น.  

 
สู้โลดค่ะ
มาเป็นกำลังใจให้อีกแรง :)


โดย: valika วันที่: 8 กรกฎาคม 2551 เวลา:18:04:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tukata001
Location :
Texas United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 35 คน [?]




พี่ตุ๊กตา ยินดีต้อนรับทุกท่านที่มาเยี่ยมบล๊อคนี้นะค

pk12th

 

Tukata Hemphill

Create Your Badge
Friends' blogs
[Add tukata001's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.