Alone but not lonely
ถ้าพูดถึง "ความเหงา" เพื่อน ๆ รู้สึกยังไงกับความเหงากันบ้าง...

สำหรับเรา เราชอบ "ความเหงา" นะ ...เราเป็นพวกที่เวลาฝนตก ชอบนั่งเหม่อ ๆ มองสายฝนที่ตกลงมากระทบหน้าต่าง แล้วค่อย ๆ ไหลลงสู่พื้นดิน...

ตั้งแต่เล็กจนโต เราไม่เคยคิดว่าเราจะต้องแต่งงาน หรือใช้ชีวิตอยู่กับใคร ความใฝ่ฝันตอนเด็ก ๆ ของเราก็คือเป็นผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จในชีวิต และได้เดินทางท่องเที่ยวรอบโลก ...แค่นั้น

ถ้าพูดถึงการมีบ้าน เราก็พอใจกับบ้านเล่นระดับที่ดูภายนอกเหมือนเป็นบ้านชั้นเดียว แต่มีห้องใต้ดิน และมีอาณาบริเวณพอให้น้องหมาที่น่ารักทั้งหลายของเราวิ่งเล่น ที่สำคัญ มีเราอยู่คนเดียว ...อ่านแล้วหลายคนอาจจะรู้สึกว่ายัยนี่มันบ้ารึเปล่า ทำไมต้องทำตัวให้โดดเดี่ยวขนาดนั้น???

เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร ทำไมเราถึงชอบอย่างนี้ หลายคนบอกว่าคงเพราะเราเป็นพวกมีโลกส่วนตัวสูง ...ก็คงใช่มั้ง แล้วเราก็ไม่ค่อยเปิดรับใครเข้ามาในโลกส่วนตัวของเราซะด้วย แต่ถ้าเรารับเข้ามาแล้ว คน ๆ นั้นก็จะเป็นเพื่อนเราตลอดไปเลยล่ะ

ว่าแต่อะไรที่ทำให้เราคิดถึง "ความเหงา" ได้ขนาดนี้นะ ...เพราะบรรยากาศฤดูใบไม้ร่วงของยุโรป ที่เราเพิ่งจากมาหรือเปล่า

เราเองก็ยอมรับกับเพื่อนที่ไปเที่ยวด้วยกันว่าในบางครั้ง เราก็อยากมาเที่ยวคนเดียว ท่ามกลางบรรยากาศแบบนี้ คงจะรู้สึกดีไม่น้อย แต่โดนมันด่า hahaha เพราะบางประเทศ บางสถานที่ การไปเที่ยวคนเดียวอาจจะไม่ปลอดภัย ซึ่งก็จริงของมัน (- -') ...แต่เราชอบการเดินคนเดียว ท่ามกลางสายลมหนาว ปล่อยใจให้ว่าง ชื่นชมกับบรรยากาศเงียบ ๆ นี่หน่า >_<

จะว่าไปเหตุผลหลักที่เราชอบ scuba diving ก็เป็นเพราะเวลาที่เราอยู่ในโลกใต้น้ำ เรารู้สึกใจเราสงบนะ มันมีบรรยากาศที่ทำให้เรารู้สึกว่าเราอยู่ในอีกโลกนึง ที่ไม่มีใครมายุ่งกับเรา ...ยกเว้นเวลามีคนเจอ Whaleshark หรือ Manta ray ตอนนั้นโลกส่วนตัวของเราจะหายวับไปกับเสียงเคาะ tank hahaha

เฮ้ออออ ว่าแล้วก็หาเวลาไปดำน้ำดีกว่า ถ่ายรูปบนบกมาเยอะแล้ว ชักคันไม้คันมืออยากถ่ายรูปใต้น้ำขึ้นมาซะแล้วสิ



Create Date : 18 ตุลาคม 2551
Last Update : 18 ตุลาคม 2551 21:23:23 น.
Counter : 634 Pageviews.

5 comments
  
ไม่ถึงกับชอบความเหงา แต่ก็ไม่เกลียดอ่ะค่ะ เป็นเพื่อนกับความเหงามาตลอด

สบายดีรึเปล่าคะ ไม่เห็นมาอัพบล็อกนานเลย
โดย: MaRiMeKKo วันที่: 19 ตุลาคม 2551 เวลา:3:44:21 น.
  
สวัสดีค่ะ ... หายไปนานมากเลยนะคะ
พอเห็นอัพบล็อกเลยวิ่งมาแต่ว่าช้าไปต้ง 1 วันแน่ะ

เราว่าการไปไหนมาไหนคนเดียว บางครั้ง
มันก็ดีนะค่ะเราว่ามันคล่องตัวดี แบบว่าพอไม่
โสดแล้วบางที ยากอ่ะคะจะหาโอกาสไปไหน
คนเดียวแบบนี้น๊า
โดย: JewNid วันที่: 19 ตุลาคม 2551 เวลา:6:24:27 น.
  
บางที..ก็รู้สึกดี กะการได้อยู่คนเดียว...
แต่บางที..ก็รู้สึกเปล่าเปลี่ยวบ้างบางเวลา...
^.^
โดย: Ja~ IP: 118.173.240.142 วันที่: 20 ตุลาคม 2551 เวลา:21:53:55 น.
  
สวัสดีค่ะ ...


นั่นสิค่ะ ห่างหายไปนานเลยแต่ว่าก็ยังจำกันได้ไม่ลืมกันคะ
แอบอิจฉาเลยเที่ยวเยอะตั้งแต่ต้นปี เราเองไม่ได้เที่ยวไหนเลย
ตั้งแต่ย้ายกลับมาอยู่เมืองไทย เรียกว่าทุกวันเป็นวันเครียดๆ
เกือบจะ 80 เปอร์เซ็นต์ค่ะ ตอนนี้ก็ยังมีอยู่กับอาการนี้
แต่พยายามแล้วอ่ะค่ะว่า เครียดไปก็เท่านั้น ปล่อยมันไปดีกว่า
เลยแบบว่า ... ทำใจสบายๆ คะ ยิ่งได้อากาศยามนี้ช่วย
เย็นมาหน่อย ร้อนมานิด โอเคเลยล่ะคะ ... แต่ว่าก็พยายาม
เรื่อยๆ อ่ะนะค่ะ ไม่อย่างนั้นแย่เลย


เห็นบอกว่าถ่ายภาพช่วงดำน้ำลึกด้วย ยังไงก็อย่าลืมนะคะ
มีโอกาสต้องเอามาแบ่งปันกันชมด้วยคะ เราเองคงไม่มีโอกาส
ได้ลงดำน้ำหรอกเพราะจะไปเรียนก็คงจะแบบว่าหมดโอกาส
ไปแล้ว เอาว่าแอบมาขอนั่งรอชมภาพสวยๆ ใต้น้ำดีกว่าค่ะ
แต่ว่าถ้าหากว่าเอามาอัพบล็อกเมื่อไหร่ แวะมาเรียกได้
ทุกเมื่อเลยนะค่ะ ... จะวิ่งมาเร็วจี๋เลยคะ
โดย: JewNid วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:8:12:32 น.
  
พอกันเลย
เราเองก็โลกส่วนตัวสูง และชอบไปไหนมาไหนคนเดียว
แต่ถ้าไปไกลๆ ขอมีเพื่อนไปด้วยดีกว่า
มันอุ่นใจดีน่ะ ^_^

เห็นหายๆ ไป
นึกว่าหนีไปดำน้ำที่ไหน
ที่แท้นุ่นไปเที่ยวยุโรปมานี่เอง
อย่าลืมเอารูปมาแปะให้ดูกันมั่งนะ
โดย: กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก วันที่: 22 ตุลาคม 2551 เวลา:11:17:25 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชาบุ
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



เป็นสาวแกร่งแรงเกินร้อย ประเภทพึ่งพาตัวเองได้ ดื้อเงียบ (แต่มีเหตุผลพอสมควรนะ) อ่อนไหว ช่างฝัน แต่ก็อยู่ในโลกของความเป็นจริง ชอบมองอะไรกว้าง ๆ และทำใจยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น (ปลงแล้ว! hahaha) ชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ ชีวิตนี้ยอมไม่มีแฟนดีกว่าไม่มีหนังสืออ่านอะ >_<

สิ่งที่จำขึ้นใจคือ คำคมภาษาอังกฤษที่ว่า "I will take my life into my hands and I will use it" และ คำคมจากหนัง My Best Friend's Wedding "When you love someone,you say it right then, out loud or the moment just passed you by"
ตุลาคม 2551

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
26
27
30
 
 
18 ตุลาคม 2551
All Blog