Even God is single
กลับมาแล้วค่า ...

เมื่อวันศุกร์ที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา เราไปดูละครเวที "ก่อนจะถึงบางรักซอย 9" มากับญาติ ๆ ได้โดนจายยย กับประโยค ๆ หนึ่ง

"คุณเชื่อเรื่องพรหมลิขิตไหม พรหมลิขิตไม่ใช่เรื่องของการตามหา เมื่อถึงเวลา คนบนฟ้าจะลิขิตลงมาให้เอง"

ปัจจุบันด้วยอายุอานามก็ถึงวัยต้องมีคู่แล้ว ทำให้มีคนถามเรามากมายว่า "เมื่อไหร่จะแต่งงาน" คำตอบที่เราพยายามสรรหามาตอบมีหลายรูปแบบ เช่น "ยังไม่เจอคนที่ถูกใจ" "รักชีวิตโสด" "เห็นเพื่อนที่แต่งงานไปแล้ว มันชอบโทรมาร้องไห้ว่าพอแต่งงานแล้ว แฟนเปลี่ยนไป ก็เลยไม่อยากแต่ง" หรือ "ให้แจกการ์ดงานบวชยังจะง่ายกว่าแจกการ์ดแต่งงานอีก" แต่ที่สำคัญก็คือ เรายังไม่เจอคน ๆ นั้น

วันก่อนพี่คนนึง ที่เคยไปดำน้ำด้วยกัน โทรมาชวนไปดำน้ำที่สิมิลัน แล้วก็บอกว่า เพื่อนร่วมทริปครั้งนี้ มีหนุ่มโสด 2-3 คน อยากให้เราลองไปทำความรู้จัก ...พี่เค้าอยากให้เรามีแฟนมาก ๆ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม แต่อาจเพราะสงสารที่เวลาเราไปดำน้ำ เราก็ไปของเราคนเดียว ในขณะที่คนอื่นเค้าไปเป็นคู่ซะส่วนใหญ่... เราก็เลยบอกพี่เค้าไปว่า "ตอนนี้ไม่สนใจผู้ชาย" hahaha

ที่ว่าไม่สนใจผู้ชาย ไม่ได้หมายถึงชอบผู้หญิงแทนหรอกนะ แต่รู้สึกว่าชีวิตตัวเองตอนนี้ก็ไม่ได้ขาดอะไร ถึงแม้มันจะเหงาบ้างในบางเวลา แต่ก็มีกิจกรรมอื่น ๆ ให้ทำเยอะแยะ

ที่น่าขำก็คือ ยิ่งอายุมากขึ้น แทนที่สเปคเราจะลดลง แต่กลับเพิ่มขึ้น เมื่อก่อนจะชอบผู้ชาย "สูง ขาว คิ้วเข้ม ตาคม จมูกโด่ง ไม่เจ้าชู้ ไม่สูบบุหรี่" ต่อมาก็ "สูง ขาว คิ้วเข้ม ตาคม จมูกโด่ง ไม่เจ้าชู้ ไม่สูบบุหรี่ ดูแลเราได้มากกว่าหรือเท่ากับที่เราดูแลตัวเอง" ล่าสุด "สูง ขาว คิ้วเข้ม ตาคม จมูกโด่ง ไม่เจ้าชู้ ไม่สูบบุหรี่ ดูแลเราได้มากกว่าหรือเท่ากับที่เราดูแลตัวเอง มีอารมณ์ขันแต๋ก็สามารถเป็นที่ปรึกษาของเราได้ บ้า(บิ่น)พอกัน และต้องชอบดำน้ำลึกเหมือนกัน"...เห็นตั้งสเปคอย่างนี้ แต่ถึงเวลาก็ใช่ว่าจะชอบตามสเปคหรอกนะ hahaha

เอาหน่า ถ้าคน ๆ นั้นของเรามีจริง สักวันคนบนฟ้าก็คงลิขิตให้เราเจอเองแหละ แต่ตอนนี้ ถ้าใครถามเราเรื่องมีแฟน หรือแต่งงาน เราก็คงตอบเค้าไปว่า "แม้แต่พระเจ้ายังเป็นโสดเลย (Even God is single)"



Create Date : 12 มีนาคม 2551
Last Update : 12 มีนาคม 2551 20:05:08 น.
Counter : 587 Pageviews.

7 comments
  
ถูกค่ะ พี่นุ่น Even God is single

แต่เอาใจช่วยให้พี่สาวเจอคนๆนั้นเร็วน้า

อ่อ Happy birthday ย้อนหลังด้วยค่ะ
โดย: กุ้ง IP: 118.174.162.67 วันที่: 12 มีนาคม 2551 เวลา:20:15:51 น.
  
เกาะคานให้มั่นเถิด เด๋วจะตกลงมานะคะ อิอิ
โดย: ป้าเก๋สวย IP: 84.102.201.158 วันที่: 12 มีนาคม 2551 เวลา:22:23:43 น.
  
อิอิ
โดย: Ja~ IP: 203.113.0.205 วันที่: 12 มีนาคม 2551 เวลา:22:26:43 น.
  
เมื่อก่อนก็เจอคำถามแบบเจ้าของบล๊อคค่ะ อิๆๆ ตอนนี้ลงจากคานแล้วค่ะเลยไม่ต้องตอบคำถาม

อยู่คนเดียวจนชินบางทีก็ลำบากในการปรับตัวเหมือนกันค่ะ ขำทมที่บอกว่ายิ่งอายุมากขึ้น แทนที่สเปคเราจะลดลง แต่กลับเพิ่มขึ้น

ขอให้เจอคนที่ใช่เร็วๆนะค่ะ
โดย: แมวขี้อ้อน วันที่: 13 มีนาคม 2551 เวลา:0:20:30 น.
  
"เมื่อถึงเวลาคนบนฟ้า ก็จะลิขิตลงมาให้เอง" เมื่อไหร่จะลิขิตมาหนอ คงเพราะพระเจ้าที่เป็นโสดคงอยากหาเพื่อนอยู่เป็นโสดเหมือนกับท่านมั๊งค่ะ อิอิ เลยไม่ลิขิตคนคนนั้นมาให้เราสักกะที แป่ววววววว

โดย: ^มิคกี้มิ้ว^ IP: 61.19.144.194 วันที่: 13 มีนาคม 2551 เวลา:9:13:28 น.
  

จะเชื่อดีไหมน้า ... อิอิ จายเยนๆๆเดี๋ยวมานก้มาเองแหละหน่า
โดย: neko IP: 58.8.24.198 วันที่: 13 มีนาคม 2551 เวลา:10:35:39 น.
  
เป็นโสดก็สบายใจ สบายตัวดีนะค่ะคุณนุ่น ...
หรือว่าจะมีคู่ก็ดีแต่มันก็คงต้องมีบางอย่างที่เรา
อาจจะต้องถูกลดทอนลงไปบ้าง
แต่เมื่อรักแล้วมันก็ยอมกันได้อ่ะคะ ...

.....................

พูดมาก ถามมากว่าเมื่อไหร่จะมีแฟน
ถามยาก ตอบยากนะค่ะกับคำถามนี้ ...
เอาว่า at the good time right time
นะคะ


.....................


หายไปตั้งนานเลยค่ะ .. เห็นเข้าไปทักทายกัน
ยังคิดว่า เห้ย ... ใช่คุณนุ่นตัวจริงหรือเปล่าหนอ
โดย: JewNid วันที่: 13 มีนาคม 2551 เวลา:22:11:12 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชาบุ
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



เป็นสาวแกร่งแรงเกินร้อย ประเภทพึ่งพาตัวเองได้ ดื้อเงียบ (แต่มีเหตุผลพอสมควรนะ) อ่อนไหว ช่างฝัน แต่ก็อยู่ในโลกของความเป็นจริง ชอบมองอะไรกว้าง ๆ และทำใจยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น (ปลงแล้ว! hahaha) ชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ ชีวิตนี้ยอมไม่มีแฟนดีกว่าไม่มีหนังสืออ่านอะ >_<

สิ่งที่จำขึ้นใจคือ คำคมภาษาอังกฤษที่ว่า "I will take my life into my hands and I will use it" และ คำคมจากหนัง My Best Friend's Wedding "When you love someone,you say it right then, out loud or the moment just passed you by"
มีนาคม 2551

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
18
19
20
21
22
24
26
27
28
29
30
31
 
 
12 มีนาคม 2551
All Blog