คิดไปเขียนไปตามสไตส์...แม่บุญ.....
Welcome to my little world .....

แอ่วเชียงใหม่...กันเจ้า 2

photo cats 56_zpsusfxnmss.jpg

สวัสดีค่ะ ตอนนี้ขออยู่ในหมวด แอ่วเชียงใหม่กันต่อนะคะ ก่อนที่จะพาไปที่อื่นๆ
ที่จะพาไปวันนี้ต้องบอกว่าเป็นครั้งแรกทั้งของแม่บุญและเพื่อนๆ ค่ะ ก่อนกลับเมืองไทยทำการบ้านเยอะพอสมควรว่าจะไปไหนบ้าง จดรายละเอียดของสถานที่ต่างๆ เอาไว้แล้วก็พาเพื่อนๆ กับมิเชลไปดูด้วยตา ส่วนที่พักนั้นเล่า เลือกโรงแรมขนาดเล็กที่แต่ก่อนเรียกว่า เกสท์เฮ้าท์ ตอนนี้เรียกอะไรไม่รู้แล้ว ที่พักตั้งอยู่ใกล้ๆ โรงเรียนอนุบาล ทางเข้าแคบ ที่จอดรถลำบากค่ะสำหรับคนที่นำรถมาเอง ส่วนเราพอรถจอดส่งก็ขับกลับเลยเพราะเป็นรถเช่า แต่เป็นการเช่าระยะยาว อิ อิ หลายวันเลยแหละ

ที่พักที่เลือก ชื่อ บ้านเฮือนเพ็ญ ตอนนี้ได้ข่าวว่ากิจการดีจนต้องขยายเพิ่มอีกแห่ง แถมมีร้านอาหารพื้นเมืองขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย ใครผ่านไปมาอย่าลืมแวะลองชิมนะคะ แม่บุญไม่มีเอี่ยวใดๆ ทั้งสิ้น แค่ชอบที่พักและการบริการของพนักงานเลยเอามาบอกต่อเท่านั้นเองค่ะ

photo cats 65_zpsz4i5vq7t.jpg

ที่พักตั้งแต่การเริ่มต้นทัวร์จนจบทริป เพื่อนๆ บอกว่า เลือกได้ดีสมราคา สะอาด เท่านี้ก็ปลื้มแล้วค่ะ อ้อ..ที่พักที่ลาว ด้วยนะ กว่าจะเลือกโรงแรมได้อย่างที่ตั้งใจ เล่นเอาหอบขึ้นคอ เพราะต้องเปรียบเทียบกับที่อื่นๆ ดูข้อดี ข้อเสีย ราคา ความสะอาด ดูความคิดเห็นของคนอื่นๆ ประกอบการตัดสินใจด้วย นานค่ะ...กว่าจะเสร็จ

photo cats 66_zpss4harru5.jpg

The Giant Chiangmai

photo cats 44_zps1r6vdutw.jpg

มาเริ่มทัวร์กันเลยเนาะ แห่งแรก อันนี้เป็นทางกลับจากเชียงราย ระหว่างทางมีสถานที่น่าสนใจคือ ร้านกาแฟบนต้นไม้ชื่อ The Giant Chiang Mai ตอนที่เปิดอ่านเจอนั้นเมื่อหลายปีมาแล้วคงเป็นช่วงที่เขาพึ่งเปิดได้ไม่นาน เพราะตอนนี้เห็นว่ามีห้องพัก และเพิ่มพื้นที่รอบๆ ขึ้นอีก คณะเรามี ๗ คน รวมคนขับเป็น ๘ คน ทางที่จะไปร้านกาแฟแห่งนี้ลำบากลำบนพอสมควร เพราะทางแคบ ชันมาก และไม่ใช่ทางเรียบๆ เรียกว่านั่งกันแบบไม่ติดเบาะ แม่บุญแอบหลับตาหลายครั้งตอนไต่ขึ้นเขา เพราะมองลงมาถ้าตก..คงไม่เหลือหลอก ตอนลงก็เหมือนกัน งานนี้ได้นิมนต์พระหลายองค์ทีเดียว

photo cats 64_zpsk7t5ewsf.jpg

พอขึ้นไปถึง โอ้โห..สนุกละสิได้ไต่กระไดลิง เพื่อนสาวน้อยอีกคนอายุ ๖๐ กว่า ขอรอไม่อาจเดินข้ามได้เพราะขาสั้นกลัวสะพานลิงจะขาด ตกลงเรา ๗ คนเลยข้ามไปชิมกาแฟเสียหน่อย สนุกนะ...เดินกระดานไม้สั่นไปสั่นมาตามแรงเดิน แม่บุญชอบค่ะ ให้เดินไปเดินกลับทั้งวันก็ได้

photo cats 63_zpsmmhop45w.jpg

จำได้ว่าตอนขึ้นภูกระดึงเมื่อปลายปี ๒๕๒๙ ค่ะ เขียนไม่ผิดหรอก ตอนนั้นกำลังเรียนมหาลัย ไปกันกับเพื่อนๆ คิดว่าสาวอ่อนแอแบบแม่บุญคงไปไม่รอดตอนขึ้นเขาที่ทางชันๆ เพราะต้องปีนเถาวัลย์ขึ้นและลง สมัยนั้นไม่ได้ขึ้นสบายเหมือนตอนนี้ค่ะ ที่ไหนได้ ผิดคาด แม่บุญกลับชอบโหนเถาวัลย์มาก สงสัยชาติก่อนเคยเกิดเป็นลิง อะไรที่โหนๆ นะชอบ
บริเวณที่เขาทำเป็นร้านขายกาแฟ ยอดเยี่ยมมาก วิวสวย เก้าอี้ไม้เข้ากับบรรยากาศ ทั้งไทยทั้งเทศพากันรัวกดชัตเตอร์ไม่นับ พอดีมีที่สำหรับเราๆ เลยได้นั่งจิบกาแฟอร่อยๆ เข้ากับบรรยากาศ ราคากาแฟก็พอๆ กับที่ขายกันตามร้าน แต่ทำไมกาแฟที่นี่มันอร่อยมากกว่าที่อื่น คงจะเป็นเพราะสถานที่นั่นเอง

ดื่มเสร็จก็ได้เวลากลับทางเดิม ก่อนกลับขอเข้าห้องน้ำก่อนกลัวฉี่ราดตอนขาลง ทีแบบนี้ละกลัว..เซ็งไหม?

ผาช่อ วนอุทยานแม่วาง

photo cats 48_zpsq7vxtde3.jpg

วันต่อมา เรามีโปรแกรมไปเที่ยว ผาช่อ...ที่วนอุทยานแม่วาง กันค่ะ ข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตกล่าวอธิบายไว้ว่า ....

photo cats 68_zpsp5apk1ch.jpg

photo cats 45_zpswqs0u9on.jpg

ผาช่อ ตั้งอยู่ใน อำเภอดอยหล่อ ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติแม่วาง เป็นปรากฏการณ์ตามธรรมชาติที่เกิดจากการกัดเซาะของ ลมฝนจนทำให้แผ่นดินที่เชื่อกันว่าเมื่อหลายร้อยปี หรือพันปีก่อนบริเวณแห่งนี้เคยเป็นทางเดินของแม่น้ำปิง

photo cats 51_zpsonvtxonq.jpg

photo cats 67_zps0rcaadwb.jpg

photo cats 49_zpsqvt53mr5.jpg

ซึ่งสังเกตได้จากก้อน กรวดหินกลมมนกระจัดกระจายอยู่ในเนื้อดินจำนวนมาก จนกระทั่งแม่น้ำปิงได้เปลี่ยนสายย้ายทิศไหลผ่านไปที่อื่น บริเวณนี้ได้ถูก ยกตัวเป็น เนินเขาสูงตะกอนแม่น้ำปิงก่อตัวทับถมกันเป็นชั้นๆ ผ่านกลายเวลาและถูกกัดเซาะจนกลายเป็นหน้าผาและเสาดินที่มีรูปร่าง แปลกตาคล้าย กับที่แพะเมืองผีในจังหวัดแพร่ หรือละลุในจังหวัด สระแก้ว มีลักษณะที่เตี้ยกว่า ซึ่งต่างกับ

photo cats 50_zpsfoazs2co.jpg

photo cats 52_zpsi6zivrtt.jpg

photo cats 53_zps4f32dih1.jpg

ผาช่อ ซึ่งมีลักษณะ เป็นกำแพงและเสาหิน ขนาดใหญ่ลวดลายแปลกตา มีขนาดสูงใหญ่ราว 30 เมตร เป็นบริเวณกว้างนับร้อยเมตร และยังพบรังผึ้ง ขนาดใหญ่อยู่ตามหน้าผา จำนวนมากสร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้ที่เข้าไปเที่ยวชม

photo cats 54_zpshnag79la.jpg

photo cats 55_zpsgxrcpt3q.jpg

photo cats 52_zpsi6zivrtt.jpg

ด้วยลักษณะทางธรรมชาติที่แปลกตาคล้ายกับแกรนด์แคนยอน จึงทำให้ ผาช่อ ได้รับสมญานามว่า แกรนด์แคนยอนเมืองไทย สำหรับการเดินทางไปเที่ยวชมผาช่อเมื่อถึงลานจอดรถต้องเดินเท้าไปอีกประมาณ 500 เมตร

photo cats 70_zpsegjc3trd.jpg

photo cats 69_zpspjueflmj.jpg

photo cats 53_zps4f32dih1.jpg

ผ่านเส้นทางศึกษาธรรมชาติมีทั้งเดินตาม ลำธารน้ำแห้ง และเดินขึ้นดอยไปยังผาช่อ การมาเที่ยวควรเตรียมน้ำดื่มไปให้พร้อม รวมถึง เสื้อผ้า รองเท้าที่เหมาะสม เพราะทางเดิน เป็นดิน อากาศค่อนข้างร้อน ระยะเวลาที่เหมาะจะมาเที่ยวชม คือ ช่วงเช้าซึ่งท้องฟ้าที่อยู่ด้านหลัง ประติมากรรมจะเป็นสีฟ้าในช่วงนี้จะ ไม่ย้อนแสง

photo cats 54_zpshnag79la.jpg

photo cats 55_zpsgxrcpt3q.jpg

photo cats 60_zpsylpubsdy.jpg

photo cats 58_zpss3fsk9do.jpg

และอีกช่วงคือบ่ายแก่ๆซึ่งจะได้ความรู้สึกของแสงสีทองมากระทบประติมากรรมดินแต่จะย้อนแสงเพราะพระอาทิตย์จะตก ตรงฝั่งนั้นผาช่อสามารถไปเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ ไม่มีที่พักค้างแรมหรือสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ

photo cats 59_zpshgn5g5ll.jpg

photo cats 57_zpsasgu5qiu.jpg

หากเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ เส้นทางที่สะดวกที่สุดคือ จากในเมืองเข้าอำเภอสันป่าตอง เข้าสู่อำเภอดอยหล่อ จากนั้นจะเห็นป้าย ข้างทางเขียนว่า แหล่งท่องเที่ยวผาช่อ ให้ขับไปตามเส้นทางนั้น เส้นทางเข้าผาช่อช่วงสุดท้าย ประมาณ 7 กม. เป็นเส้นทางดินลูกรัง ถนนไม่ค่อยดีต้องขับด้วยความระมัดระวัง แต่รถทุกชนิดเข้าถึง หากมาทางอำเภอฮอดจะถึงอำเภอจอมทองก่อน จากนั้นเข้าสู่อำเภอ ดอยหล่อจะเห็นป้ายเขียนว่าผาช่ออยู่ในระหว่างเส้นทาง ผาช่อไม่ได้ตั้งอยู่ตรงที่ทำการอุทยานตามที่เข้าใจกัน แต่เป็นแหล่ง ท่องเที่ยวที่อยู่รอบนอกเขตอุทยาน.......ข้อมูลที่หาจากอินเทอร์เน็ตบอกมาอย่างนี้ค่ะ

photo cats 62_zpsgzlmkt71.jpg

คณะเราไปถึงประมาณ ๑๐ โมงเช้า ยังไม่มีใครไปเลยเพราะไม่มีรถจอดสักคัน เลยได้เดินชมเป็นคณะแรกกระมัง ระยะทางที่เดินไปไกลพอสมควร อากาศร้อนได้ใจขนาดว่ายังเช้า เสื้อแม่บุญชุ่มไปด้วยเหงื่อ เพื่อนๆ ก็เช่นกัน พวกเราเดินตามทางเล็ก ที่เป็นเหมือนทางเดินของสายน้ำปิงอย่างที่เขาว่า เดินเรียงหนึ่ง ช่วงขึ้นเขาแม่บุญเดินรั้งท้ายเพื่อนเพราะปวดหัวเข่าต้องค่อยๆ ขึ้น กว่าจะถึงหอบเลยทีเดียว

photo cats 61_zpsjlrsdxrn.jpg

เมื่อไปถึงก็ไม่ผิดหวังเพราะ แกรนแคนยอนไทยสวยงามแปลกตา แม้ว่าจะไม่กว้างใหญ่เท่าที่อเมริกา แต่ก็นับว่าไม่เลวเลย เพื่อนๆ ชอบกันมาก เราไม่ค่อยเห็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ จะเห็นก็แต่คณะคนไทยที่ตามมาติดๆ อาจจะเป็นเพราะการจะมาที่นี่ต้องเช่ารถมา นักท่องเที่ยวต่างชาติเลยไม่มาก หากไม่มากับทัวร์ที่เขาจัดเที่ยวเป็นวันๆ จะมาเองก็คงลำบาก

photo cats 46_zps6joypvqr.jpg

photo cats 47_zps4gayjhxx.jpg

จากนั้นก็เดินทางกลับค่ะ เพื่อนๆ เรียกร้องเพราะอยากกระโดดลงสระว่ายน้ำ ด้วยอากาศอันร้อนระอุ

จบแล้วค่ะ คราวหน้าเจอกันที่อื่นค่ะ

ปล. ขอลาพักยาวถึงปลายเดือน มีนาคม เพราะมีทริปกับเพื่อนๆ กลุ่มเดียวกันนี้อีกค่ะ เดือนหน้า เราจะเดินทางไปศรีลังกากัน แม่บุญคงจะมีเรื่องเล่ามากมายอีกตามเคย อีกอย่างระยะเวลานานครึ่งเดือนกับทริปศรีลังกาค่ะ

Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2560 0:45:34 น. 30 comments

คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณmambymam, คุณmoresaw, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณtuk-tuk@korat, คุณlife for eat and travel, คุณรัชต์สารินท์, คุณMitsubachi, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณSweet_pills, คุณClose To Heaven, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณnewyorknurse, คุณร่มไม้เย็น, คุณpantawan, คุณQuel

สวัสดีคะ..

แวะมาเที่ยวเชียงใหม่ด้วยคะ

โหวตให้เลยคะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:6:21:59 น.

แม่บุญได้เที่ยวเยอะกว่าผม คนเชียงใหม่ซะอีก...

ทั้งสองแห่งผมยังไม่เคยไป... วันหลังจะไปครับ ก่อนที่จะ
ปีนเขาไม่ได้ 555

ร้านเฮือนเพ็ญ ดังครับ ไปกินขนมจีนน้ำเงี้ยว ข้าวซอย
เพิ่งทราบว่ามี ที่พักด้วย..

Maeboon Klaibann Blog ดู Blog

เที่่ยวศรีลังกาให้สนุกนะครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:6:50:21 น.

มาแอ่วเชียงใหม่ด้วยค่ะแม่บุญ
แต่ละสถานที่ เห็นแล้วอยากไปเที่ยวชมมั่งจังค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:8:09:08 น.

อยากซิไปเบิ่งจักเทือเด้อครับ

โดย: moresaw วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:8:28:59 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนจ้ะ

โดย: กขค IP: 192.95.30.51 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:13:34:33 น.

สวัสดีครับ
แวะมาเที่ยวเชียงใหม่ด้วยคนครับ
สวยงามทีเดียว
ชอบร้านต้นไม้เหมือนกันครับ

ขอบคุณสำหรับสิ่งดีดีที่มีให้กันเสมอๆครับคุรแม่บุญ

โดย: loongchat (สมาชิกหมายเลข 3016924 ) วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:14:58:54 น.

พี่ไก่เป็นคนเที่ยวแล้วทำการบ้านเยอะมาก
ทั้งเรื่องที่พักและสถานที่ท่องเที่ยว
แบบนี้ได้ทั้งความรู้ และ ความสุขขณะท่องเที่ยวเลย

ผมเองหลังๆไม่ค่อยได้หาข้อมูลเลยครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:15:52:42 น.

ตามมาเที่ยวกับแม่บุญค่า
ไปเชียงใหม่หลายรอบแต่ไม่เคยไปทั้งสองที่เลยค่ะ
สงสัยต้องตามรอยแล้ว ^_^

โดย: AdrenalineRush วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:18:45:53 น.

น่าไปดีครับผาช่อ รอติดตามทริปศรีลังกานะฮะ

โดย: ไอฟายน้อย (Ces ) วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:19:42:29 น.

ร้านกาแฟบนต้นไม้ ยังไม่เคยไปเลยค่ะ เคยเห็นในทีวี

ผาช่อ หนูไปมาแล้วเหมือนกันค่ะ

อลังการงานสร้างมากเลยค่ะ

รอฟังเรื่องเล่าจากศรีลังกานะคะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:19:52:29 น.

ยินดียิ่งแล้วแขกแก้วมาเยือนเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:22:52:55 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:2:59:47 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไก่

โหวต travel blog ครับพี่

ตอนยังโสด
เวลาไปเที่ยวไหน
ผมทำการบ้านเยอะมากครับ
แทบจะรู้จักสถานที่นั้นก่อนไปเลย 555

เขียนบันทึกเป็นเล่มๆ ว่าเจออะไรบ้าง
เก็บตั๋วทุกที่ เก็บเอกสารทุกอย่าง
กลับมาล้างรูป เรียงเข้าอัลบั้มอย่างสวยครับ

ตอนนี้ไม่ได้ทำอะไรเลยตั้งแต่มีลูกครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:6:45:21 น.

ร้านกาแฟไจแอ้นท์ เห็นคนไปกันเยอะเลยค่ะ บรรยากาศเค้าดีจริงๆ โหวตๆท่องเที่ยวให้นะคะ

โดย: life for eat and travel วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:13:08:35 น.

เหมือนแกรนแคนยอนเลยคะแม่บุญ
ไปศรีลังกาหรือยังคะ เก็บภาพมาเยอะๆนะคะ

โดย: Mitsubachi วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:16:55:19 น.

ที่พักแต่ละที่ บ้านเรา หนูว่าเหมือนราคาอิงกลุ่มเลยค่ะ อย่างที่เขาค้อ ที่วังน้ำเขียว ราคาหนัก ๆ ทั้งนั้น แถวแม่กลางหลวง ช่วงนี้ ราคาเริ่มต้นที่ 1500 ทั้งนั้นเลยค่ะ นี่ขั้นต่ำด้วยมังคะ หนูเช็คหลายที่ มีแต่สูงกว่านี้ด้วยล่ะค่ะ แถมไม่ว่างอีกต่างหาก

คนเยอะหลายที่ ทำใจค่ะ เพราะหนูไปช่วงเทศกาล รอลูกหยุดด้วยน่ะค่ะ ไว้เค้าโต ๆ กันกว่านี้ ติดเรียน ติดทำงานกัน ไปพร้อมพ่อแม่ไม่ได้ คราวนี้ หนูจะไปช่วงคนน้อย ๆ แน่นอนค่ะ

บ้านเราอากาศ และสภาพแวดล้อม ไม่เอื้อให้เดินป่ากันเองเนาะคะ ต้องมีคนนำทาง ลุยกันเองเผลอ ๆ มีหลงอีกต่างหากค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:18:01:14 น.

สวัีสดีค่ะ

เชียงใหม่มีที่น่าเที่ยวเยอะเลยนะคะ

เห็นแล้วก็อยากไปเที่ยวบ้างจัง

โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:12:02:45 น.

ธรรมชาติยังคงสร้างสรรค์ความงดงามประทับใจให้กับผู้ที่ได้มีโอกาสเข้าไปเสาะแสวงหาอยู่เสมอ
ชอบมากครับ เห็นแล้วตื่นตาตื่นใจชวนหลงใหล คงมีโอกาสได้เข้าไปเที่ยวชมสักครั้ง

โดย: sitta navi วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:19:42:13 น.

Maeboon Travel Blog

The Giant Chiangmai วิวสวย น่าไปมากนะคะ
ส่วนผาช่อก็น่าทึ่ง น่าภูมิใจที่บ้านเรามีสถานที่ท่องเที่ยวสวยแปลกตาแบบนี้ค่ะ
ต๋ายังไม่เคยไปทั้งสองแห่ง ขอบคุณแม่บุญมากนะคะที่พาเที่ยว
ขอให้แม่บุญและเพื่อนๆเดินทางโดยสวัสดิภาพและมีความสุขมากๆกับทริปศรีลังกาค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 1 มีนาคม 2560 เวลา:0:08:20 น.

Maeboon Klaibann Blog ดู Blog

เพิ่งเคยได้ยินชื่อผาช่อค่ะ แหะ ๆ บุ๊งก็แอบเชย
ขอบคุณแม่บุญที่เอาภาพมาให้ชมกันค่า

โดย: Close To Heaven วันที่: 1 มีนาคม 2560 เวลา:18:47:23 น.

มีหลายที่เลยค่ะที่ยังไม่ได้ไป ที่พักนี่ก็ยังไม่เคยพักค่ะ

โหวตนะคะ

ข้ามขอบฟ้า Music Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
mambymam Music Blog ดู Blog
คนบ้านป่า Pet Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
Max Bulliboo Klaibann Blog ดู Blog
บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Review Food Blog ดู Blog
Maeboon Travel Blog ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 1 มีนาคม 2560 เวลา:21:53:31 น.

เอาขนมมาฝากคะแม่บุญ

โดย: Mitsubachi วันที่: 2 มีนาคม 2560 เวลา:12:44:46 น.

ขอตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 2 มีนาคม 2560 เวลา:13:04:05 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ

โหวดค่ะ

โดย: newyorknurse วันที่: 4 มีนาคม 2560 เวลา:9:32:43 น.

แวะมาแอ่วเชียงใหม่ด้วยคนเจ๊า

โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 5 มีนาคม 2560 เวลา:9:35:13 น.

สวัสดีค่ะแม่บุญ มารอชมบล็อกใหม่ค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 6 มีนาคม 2560 เวลา:11:15:41 น.

ตามแม่บุญมาเที่ยวด้วย
ภาพสวยมากๆค่ะ

Maeboon Klaibann Blog

โดย: pantawan วันที่: 15 มีนาคม 2560 เวลา:23:16:08 น.

น่าสนใจ มีโอกาสคงได้ไปเที่ยว

โดย: ชมพร วันที่: 16 มีนาคม 2560 เวลา:11:22:26 น.

แวะมาทักทายค่ะแม่บุญ

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 17 มีนาคม 2560 เวลา:13:02:58 น.

ตามมาเเอ๋วเชียงใหม่ด้วยคนเจ้า
มีโอกาศจะตามรอยเเมาบุญไปเที่ยวเชียงใหม่จ้า
ขอบคุณสำหรับภาพกิจกรรม
น่าสนุกจังค่ะ

Maeboon Travel Blog ดู Blog

โดย: Quel วันที่: 20 มีนาคม 2560 เวลา:5:48:03 น.

Maeboon
กรุงเทพฯ Belgium

แม่บุญ..เป็นหญิงไทยอายุเลยวัยรุ่นไปไกล จับพลัดจับพลูได้สามีเป็นฝรั่งแล้วก็หอบผ้าตามกันไปอยู่เมืองนอกเมืองนา พอได้เวลาหยุดงานก็กระเตงกันไปเที่ยวตามประสาตายาย ไม่มีลูกกวนตัวกวนใจ แม่บุญนั้นชอบเขียน ชอบเล่า ชอบถ่ายรูป เป็นที่สุด จะเก็บไว้คนเดียวก็กระไรอยู่ เอามาแบ่งบันกันให้ลูก ๆ หลาน ๆ ได้อ่าน ได้ดูกันดีกว่า ส่วนฝีมือด้านอื่น ๆ นั้นก็พอจะมีอยู่บ้าง เช่น ทำอาหาร ก็เอามาแบ่งปันกันอีกนั่นแหละ ค่อย ๆ รู้จักกันไป รู้จักกันแล้วก็อย่าลืมเข้ามาคุยกันนะ

ปล....รูปภาพต่าง ๆ หากต้องการนำไปใช้ช่วยบอกที่มาที่ไปด้วยนะคะ เป็นการให้ความเคารพซึ่งกันและกัน ซึ่งสังคมไทยเราค่อนข้างมองข้ามในเรื่องนี้ค่ะ

free counters
[Add Maeboon's blog to your web]