คิดไปเขียนไปตามสไตส์...แม่บุญ.....
Welcome to my little world .....

เที่ยวตลาดโบราณ...ตลาดบ้านใหม่ แปดริ้ว ...

เที่ยวตลาดบ้านใหม่ เมืองแปดริ้ว....

หลังจากไปเที่ยวตลาดบางนกแขวก มิเชลยังไม่สะใจอยากกลับไปที่ตลาดคลองสวน ๑๐๐ ปีอีกด้วยความติดใจเมื่อปีก่อน ตามใจแกหน่อย พากันตื่นแต่เช้าบึ่งไปหมอชิต..นั่งรถบขส. แบบด่วน ไม่เอาหวานเย็น รถไปจอดที่บขส.แปดริ้วตอนเที่ยง นี่แบบเร็วแล้วนะจากนั้นก็เดินไปถามว่ามีรถไปที่ตลาดคลองสวนหรือเปล่า เขาบอกว่ามี แต่รอนานหน่อยระหว่างรอแม่บุญ เดินไปซื้อกาแฟเย็น ได้คุยกับแม่ค้าสาวสวย บอกว่าอยากไปที่ตลาดคลองสวน..แต่ได้รับคำแนะนำว่า ...ไปเที่ยวตลาดบ้านใหม่ดีกว่า เดินทางสะดวกมีสองแถวผ่านมากกว่าไปคลองสวน ขากลับก็ไม่ต้องกังวล มองหน้ากันถามมิเชลแกบอกไปก็ไป...ตกลงเลยเรียกตุ๊ก ๆ ให้ไปส่ง ในราคา ๖๐ บาท

รถมาจอดหน้าตลาด...คนเข้าออกกันคึกคัก ที่จอดรถถัดไปหน่อยหาที่จอดรถแทบไม่ได้คนหรือมดก็ไม่รู้ ทำไมเยอะจัง มิเชลเริ่มยิ้มออก หลังจากไม่แน่ใจว่าจะดีหรือไม่ ?เพราะคนมากมายนั่นเอง เราเดินข้ามถนนไปที่หมายทันที บ้านไม้เก่า ๆ บรรยากาศเก่า ๆกลับหวนมาอีก ตลาดเก่าแห่งนี้ยังคงคึกคัก ผู้คนที่เริ่มหันมาสนใจ อนุรักษ์ของเก่าเลยทำให้มีการฟื้นฟูแบบเอาจริงเอาจัง ร้านค้าเก่า ๆ หันมาทำความสะอาดปรับปรุงให้ไฉไล แต่คงรูปแบบเดิมไว้

สองข้างทางน่าสนใจด้วยอาหารการกินมากมาย เกือบบ่ายแล้วท้องมันร้องคราวนี้มิเชลเองก็เริ่มมองหาของกินเราไปหยุดหน้าร้านขายห่อหมก...น่าอร่อย มีไก่ย่างหน้าร้านขออนุญาตซื้อเข้าไปนั่งกินในร้าน เจ้าของใจดีมากบอกว่าตามสบาย จัดที่นั่งแบบวีไอพีริมน้ำเย็นชื่นใจ แม่บุญเดินตามล่าหาข้าวเหนียวมาให้มิเชลกินกับไก่ย่างเจอส้มตำเลยซื้อตำไทยแบบไม่เผ็ด..ล้างครก มาให้เอาใจแกหน่อยข้าวเหนียวสีม่วงสวยที่หุงด้วยน้ำดอกอัญชันสวยงามจนอดใจไม่ไหวต้องถ่ายรูปกันหน่อย กินไปมองชาวบ้านมั่ง คนมาเที่ยวมั่ง ที่เดินสวนกันไปมาจนตาลาย ...

กินเสร็จ...ออกเดินสำรวจพื้นที่ เช่นเคยที่มีอาหาร ของท้องถิ่นขายกันมากมาย ของที่ทำกันเองในครัวเรือน อาหารแปลก ๆ อร่อย ๆ ให้ลองชิมกันเราเดินไม่นานก็สิ้นสุด เลยไปหย่อนก้นนั่งดื่มเบียร์กันที่ร้านอาหารริมน้ำมีลูกค้าเยอะเหมือนเก้าอี้ดนตรีอีกแหละ แม่บุญว่าหากไปเที่ยวที่คนมาก ๆ พยายามกินก่อนเที่ยงหรือเลยบ่ายไปแล้วจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องรอนาน

ตั้งแต่ไปเที่ยวตลาดโบราณมา ที่ชอบที่สุดคือ ตลาดคลองสวน และตลาดดอนหวายที่นครปฐม อีกแห่งที่สุพรรณบุรีจำชื่อไม่ได้เสียแล้ว  เพราะใหญ่โตกว้างขวาง เดินได้แบบหน่ำใจเดินจนเมื่อยยังดูไม่ทั่ว แถมเป็นบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของคนพื้นที่ด้วย ว่าง ๆลองไปเดินดู อาจจะชอบเหมือนกันก็ได้ ...

เลยบ่ายมาไกลโข...ถึงเวลากลับกันแล้ว เดินออกมาด้านหน้าข้ามถนนไปขึ้นรถสองแถวคนละสิบบาท ใกล้จะถึงท่ารถ เผอิญเหลือบไปเห็นสถานีรถไฟสวยงามมิเชลบอกว่าอยากไปดู เลยกดกริ่งให้เขาจอด อีกครั้ง...มิเชลบอกว่า อยากกลับด้วยรถไฟแม่บุญบอกว่ามันนาน ขี้เกียจไปถึงบ้านค่ำ แกบอกให้ไปถามดูก่อน เอ้า..ถามก็ถาม..แม่บุญเดินยิ้มกลับมาหา บอกว่า อีกสิบนาทีรถจะออกไปหัวลำโพงที่สำคัญใช้เวลาเดินทางแค่ครึ่งชั่วโมง แถมด้วยแม่บุญได้นั่งฟรี...เพราะเป็นคนไทยส่วนมิเชล..ต่างชาติต้องจ่าย....อิ อิ ๑๓ บาท มิเชลร้องจ๊ากกกกอะไรมันจะถูกปานนั้น เหมือนนั่งฟรีเลยนะ ตกลงเราเลยนั่งรถไฟกลับ...

บนรถ...คนมากมายที่ใช้บริการไปลงระหว่างทางส่วนมากเป็นคนที่มาทำงานที่โรงงานต่าง ๆ อาศัยนั่งรถไฟฟรีประหยัดไปได้อีกเยอะ โชคดีที่ยังมีที่ให้นั่ง...แต่แยกกันมิเชลเลยได้โอกาสฝึกพูดภาษาไทยกับสาวน้อยที่นั่งด้วย ส่วนแม่บุญนั่งไปกับแม่ลูกสามคนได้คุยกันไปจนไปถึงหัวลำโพง ...แม่บุญโทรถามพี่ชายว่าอยู่ที่ไหน โชคดีที่แกเข้าเวรเตรียมเดินทางล่องใต้ไปกับขบวนรถสายใต้ ทำงานรถไฟเหมือนพ่อ...เลยได้เจอกันคุยกันนิดหน่อย เพราะรถได้เวลาออก ...ปีหนึ่งเจอกันสิบนาทีแค่นี้แหละต่างคนต่างไม่มีเวลา..แต่เราโทรคุยกันบ่อย ๆ ไม่เป็นไร

ยังไม่ค่ำ...หันรีหันขวาง ถามมิเชลว่าอยากไปเดิน ไชน่าทาวน์ไหม? แกพยักหน้าตกลงอย่างง่ายดายแล้วก็เดินตามตูดแม่บุญเดินลัดเลาะไปตามถนนเพราะอยู่ไม่ไกล แถบนี้แม่บุญคุ้นเคยเพราะมาบ่อย เดินมาจนถึงหน้าร้านขายอาหารทะเลริมถนน มีสองร้านร้านแรกใส่เสื้อเขียวกันทั้งทีม อีกร้านตรงกันข้ามใส่เสื้อสีแดงทั้งทีมเช่นกันอันนี้เขาใส่มาตั้งแต่ไหนแต่ไร ไม่เกี่ยวกับสี...ที่แบ่งแยกกันอยู่ตอนนี้

มิเชลมองอย่างสนใจ เพราะหากเป็นที่เบลเยียมมาตั้งร้านแบบนี้มีหวังถูกสั่งปิด ริมถนนรถราวิ่งกันคึก มันอันตรายจะตาย กิน ๆไปเสียวด้วย ไม่รู้จะถูกห่างเลข หรือ รางวัลที่หนึ่ง หากรถวิ่งมาชนแต่...ไม่เคยได้ยินข่าวเนาะ ...มิเชลบอกว่า เป็นไปได้ไง ??เราเดินผ่านไปเพราะยังหัวค่ำ เขายังตั้งเรียงข้าวของยังไม่เสร็จ เดินดูไปเรื่อย ๆตามริมถนน ตรอกซอกซอยเล็ก ๆ ไปเจอของดี...ที่ทำขาหมู..ๆ ที่ว่า เป็นอาหารกินเล่น ทำจากแป้งข้าวจ้าวผสมแป้งมันกับถั่วทองที่แช่ค้างคืนจนนิ่มเอามาผสมกันแล้วทอด ที่อุดรฯ ตอนไปเดินตลาดเช้า ถามแม่ค้าว่าจะหาซื้อได้จากที่ไหนเขาไม่ยอมบอก กลัวแม่บุญจะไปเปิดร้านขายแข่งหรือไงไม่รู้ โชคเข้าข้างที่มาเจอเลยเหมามาหลายอัน ..เอาไว้มาใช้ทำมาหากินนั่นแหละ โอกาสได้ใช้คงมีสักวัน

เดินกลับมาที่ร้านขายอาหารทะเลอีกรอบมิเชลยืนดู...อ้าปากค้างกับระบบอันทันสมัยที่หาไม่ได้ที่เบลเยียม ระบบที่ว่าคือการส่งใบสั่งอาหารด้วยชักรอก ...ขึ้นบนชั้นสอง..สามไม่รู้ว่าข้างบนเขาทำอะไรกัน หรือมีครัวข้างบนด้วย ?? มิเชลอดไม่ได้ต้องถ่ายรูปมาให้เพื่อนดู เดี๋ยวจะหาว่านั่งเทียนพูดจากนั้นร้านสีแดงที่เล็งเราทั้งคู้ไว้แล้วก็กวักมือเรียกอย่างกุลีกุจอได้ที่นั่งใกล้สองสามีภรรยามาจากอังกฤษ เราสั่งข้าวผัดปู กุ้งเผาแล้วก็ปูผัดผงกระหรี่ เบียร์อีกขวดมาย้อมใจ ..เรียกน้ำย่อย สองสามีภรรยาเล็ง ๆว่าเราสั่งอะไร แต่สั่งอย่างอื่น...อ้าว

อาหารที่สั่งมาวางตรงหน้าเมื่อเบียร์ยังไม่หมดถึงครึ่งแก้วมิเชลตักปูผัดผงกระหรี่มาชิม ทำหน้าตาเหมือนจะขึ้นสวรรค์ แล้วก็ไม่พูดพร่ำทำเพลงตั้งหน้าตั้งตากินลูกเดียว ส่วนแม่บุญขอแทะกุ้งก่อนนิ้วมือทั้งสิบละเลงอย่างเมามัน นี่ถ้าถ่ายวีดีโอไปให้ฝรั่งดูคงได้ชนะเลิศซกมกแห่งปีแน่นอน สองสามีภรรยามองอย่างเอร็ดอร่อยแทน แล้วก็ถามว่ากินอะไรกัน เลยให้ชิมแกทำหน้าเหมือนมิเชล...บอกว่าพรุ่งนี้จะมาลุยอีกรอบมื้อนี้เราจ่ายแบบเต็มอกเต็มใจแม้จะแพงกว่าปกติ เพราะความอร่อยนั่นเอง

อิ่มหมีพีมันกันแล้วก็เดินกลับไปหัวลำโพงนั่งรอรถเมล์ที่จะผ่านไปถึงหน้าปากซอยที่บ้านไม่ได้รีบเร่งจนต้องเรียกแท็กซี่ให้เสียตังค์แพงเพราะบ้านอยูไกลเที่ยวกันเรื่อยเปื่อยแบบนี้เป็นปกติวิสัย กลับถึงบ้านรีบอาบน้ำนอน...เหนื่อยกับการเดินทาง และอากาศที่ร้อนมาทั้งวัน...แล้วพบกันใหม่...Smiley

Last Update : 13 มิถุนายน 2555 3:13:20 น. 26 comments

เจิมก่อง

โดย: bear hunt วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:2:31:24 น.

น่าเดินจังเลยค่ะแม่บุญทั้งตลาดใหม่และเยาวราช

ดูมิเชลจะชอบวิถีชีวิตบ้านๆของเรามากเลยนะค่ะ

โดย: bear hunt วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:2:39:29 น.

สวัสดีครับพี่แม่บุญ

หมิงหมิงหายดีแล้วครับ
ส่วนผมยังป่วยต่อไปครับ แหะๆๆๆ

ป่วยเที่ยวนี้นานเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:9:31:23 น.

สวัสดีค่ะ แม่บุญ

ตลาดนี้ก็น่าเที่ยว...ชอบบรรยากาศตลาดเก่าริมแม่น้ำแบบนี้จังเลยค่ะ

ของกินก็ละลานตา น่ากินทั้งนั้นเลยค่ะ

มาเที่ยวกับแม่บุญได้แหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ เป็นไทยๆ น่าสนใจ ขอบคุณค่ะ

โดย: ทิพย์ IP: 58.106.70.126 วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:9:58:05 น.

สวัสดีครับแม่บุญ
ตามมาเที่ยวตามสไตล์แม่บุญ ดูสบายๆ
ธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาชอบครับ

โดย: moresaw วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:10:10:15 น.

สวัสดีตอนเที่ยงๆค่ะแม่บุญ
ตามมาเที่ยวตลาดด้วยคนค่ะแม่บุญ
ฉะเชิงเทราเคยไปแค่วัดหลวงพ่อโสธรค่ะ
ยังไม่เคยไปตลาดเก่าที่นี่เลย
ของกินเยอะแยะมากมายยั่วน้ำลายได้ดีจริงๆ

ปล.เสม็ดยามนี้ ไม่มีบ้านคนค่ะพี่ไก่
เท่าที่เห็นจะแปลเปลี่ยนไปเป็นรีสอร์ทหมดแล้ว

โดย: phunsud วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:12:38:02 น.

สนุกจัง ขอโทษด้วยค่ะหายไป มีปัญหาที่ต้นคอไม่หายสักทีวันนี้ได้ห้านาทีเลยแวะมาเยี่ยมค่ะ
มดค่ะ

โดย: jewelmoda วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:14:19:49 น.

ไปถึงตลาดบ้านใหม่ น่าจะได้ชิมฝีมือทำอาหารของร้าน 3 แม่ครัวด้วยนะคะ
ร้านโปรดเลยหล่ะค่ะ และถ้าต้องแทะปูแทะกุ้งแล้ว ลืมคำว่าซกมกไปได้เลย อิ อิ
ตามมาดูดนิ้วด้วยคนค่ะ น่าอร่อยจริง ๆ

โดย: Ma Ma Pim วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:14:19:55 น.

สวัสดีค่ะแม่บุญ
นั่งอ่านไปดูภาพอาหารไป เอิ็กทำเอาหิวเลยค่ะ
ร้านอาหารทะเลสงสัยเราคงหม่ำร้านเดียวกัน
เสาร์-อาทิตย์จะไปหาของอร่อยกันที่นั่นค่ะ
กุ้งเผา ข้าวผัดปูของโปรดของพวกเราเลยค่ะแม่บุญ
คู่ใจของแม่บุญทานง่ายดีนะคะ งั้นปุ้มส่งแจ่วบองผ่านบล็อกให้สะดวกกว่าเน๊อะ อิอิ
ตอนทำก็เกรง ๆ ข้างบ้านอยู่เหมือนกันค่ะกลัวกลิ่นเล็ดลอดออกไป
แต่โชคดีวันนั้นไม่มีใครมายืนกดกริ่งเรียกค่ะ

โดย: pumorg วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:17:03:46 น.

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ อยากไปเที่ยวที่นี่อยู่กันเลย

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:17:14:14 น.

มาอ่านค่ะแม่บุญ

ตลาดบ้านใหม่นี่ ถ้าได้ไปฉะเชิงเทราก็จะไม่ค่อยพลาดที่จะไปหม่ำหละค่ะ อิอิ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:17:54:51 น.

มาเที่ยวตลาดบ้านใหม่กับแม่บุญวันนี้ได้ข้อมูลเรื่องการนั่งรถไฟไปกลับตลาด ใช้เวลาถึงหัวลำโพงไม่นานเลยนะคะ น่าสนๆๆๆ แบบนี้เอิงคงพาสามีไปเที่ยวได้ ถ้ากลับเมืองไทยคราวหน้า ...ค่าตั๋วไม่แพงเลย อิอิ ดีจัง

ติดใจข้าวเหนียวหุงด้วยน้ำดอกอัญชัญ สีสวย น่ารับประทานจริงๆ ค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:22:53:00 น.

สวััสดีค่ะแม่บุญ
ตัวอยู่ถึงฝรั่งเศสแต่ยังลงบล็อกได้ เก่งมากๆเลย

ตลาดแปดริ้มของกินน่ากินจัง

หาแต่เรื่องกิน อิอิ

โดย: AdrenalineRush วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:22:54:16 น.

โห แม่บุญกับมิเชล อึดมากๆ เลยค่ะ ขนาดเที่ยวตลาดน้ำมาทั้งวัน ยังมาเดินต่อที่เยาวราชได้อีก

วัยรุ่นอายเลยค่ะ แข็งแรงมากกกกกกกกก

ว่าแต่ การกินปูที่ทำหน้าเหมือนขึ้นสวรรค์ ป้าอิ๋วก็เคยทำนะคะ ถ้าได้ทานของอร่อยที่ถูกใจ และนานๆ ทานทีหนึงเนี่ยค่ะ

โดย: Sai Eeuu วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:23:25:32 น.

จริงหรือเปล่าค่ะแม่บุญ ชลจะรีบส่งตัวผู้ช่วยไปทันทีเลยค่ะ อิอิอิ

ดีไม่ดีไปเป็นตัวป่วนซะมากกว่านะสิค่ะ ^^

โดย: bear hunt วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:0:33:27 น.

สวัสดีเช้าวันพุธครับแม่บุญ

ตามไปเที่ยวตลาดแปดริ้วด้วยคนครับ

ขอบคุณที่ช่วยเล่าประสบการณ์ การเป็นผู้อุปถัมภ์รายใหญ่ให้กับครอบครัวนกที่น่ารัก

โดย: ทองกาญจนา วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:8:58:52 น.

ชอบบรรยากาศบ้านเรือนแบบเก่า ๆ แบบนี้นะคะ
ตลาดบ้านใหม่ อาหารน่าทานเนอะ
ป้าโอก็ชอบตลาดน้ำดอนหวายค่ะ ของกินเยอะดี อิอิ..
แต่ยังไม่เคยสั่งอาหารไปนั่งทานในเรือค่ะ
โอกาสหน้าต้องลอง
อร๊าย..แม่บุญเคยนั่งรถไฟฟรีแล้วเหรอคะ
นี่ก็ยังไม่เคยเหมือนกัน มีโอกาสต้องลองบ้าง อิอิ..
แต่ถูกใจที่แม่บุญบรรยายรายการท้าย ๆ น่ะค่ะ
เอื๊อก..ได้ยินเสียงป้าโอกลืนน้ำลายหรือเปล่า..

โดย: เนินน้ำ วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:9:43:36 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:10:04:14 น.

ชอบตลาดโบราณแบบนี้มากๆค่ะ
เพราะของบางอย่างเราไม่เห็นวางขายตามร้านปรกติแล้ว
แต่มาเดินตลาดแบบนี้ยังเห็นอยู่นะคะ
อาหารการกินอุดมสมบูรณ์มากๆ เห็นแล้วอยากกลับไทยด่วนเลยค่ะ

โดย: ปลาทอง9 วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:15:24:09 น.

ไปตลาดบ้านใหม่มาสองครั้งค่ะ ชอบเหมือนกันด้วยความที่มีริมน้ำให้มองมังคะ เหมือนตลาดดอนหวาย ถึงคนจะเยอะไปบ้าง ตลาดคลองสวนก็ชอบค่ะ ที่แม่บุญว่าที่สุพรรณ น่าจะเป็นตลาดสามขุกร้อยปีมังคะ ใหญ่โตโอฬารกว้างขวางมาก

บรรยายซะ อยากกินด้วยเลยค่ะ อาหารทะเล ใช้มือดูจะอร่อยถึงรสชาติที่สุดนะคะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:18:34:13 น.

แม่บุญได้ไปเที่ยวที่นี่แล้ว บุ๊งยังไม่เคยไปเลยค่ะ เศร้า

โดย: Close To Heaven วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:20:27:13 น.

ตลาดน่าเดินเที่ยวมากเลยค่ะแม่บุญ

เห็นข้าวเหนียวนึ่งดอกอัญชัณ สีสวยจังค่ะ น่าหมํ่าสุดๆ

อาหารบล็อกนี้มีของอร่อยทั้งนั้นเลยค่ะ

โดย: LoveParadise วันที่: 14 มิถุนายน 2555 เวลา:13:17:55 น.

สวัสดีค่ะแม่บุญ
มาเดินเที่ยวตลาดบ้านใหม่ด้วยคนค่ะ
นึกถึงอาหารอร่อยๆ กุ้งเผา ปูเผาขึ้นมาทันทีเลยค่ะ ^^

โดย: Panino วันที่: 15 มิถุนายน 2555 เวลา:0:04:26 น.

อ่านสนุก เหมือนได้มาด้วย

โดย: ปริยา IP: 83.161.150.151 วันที่: 16 มิถุนายน 2555 เวลา:1:22:33 น.

เหมือนไปเที่ยวเองเลยค่ะแม่บุญ ตลาดบ้านใหม่เล็งไว้ว่าจะไปหลายครั้งแล้วแต่ก็ยังไม่มีโอกาสซะที เห็นแม่บุญไปเที่ยวแล้วต้องรีบไปซะแล้ว ^_^

โดย: ตุ่มแตกมาแลกตุ่มดี IP: 203.170.236.194 วันที่: 20 มิถุนายน 2555 เวลา:15:15:13 น.

หนูชอบแม่บุญเล่าค่ะ สนุก คุณมิเชล คงทึ่งหลายสิ่งอย่างที่บ้านเรานะคะ

หนูยังไม่เคยไปเดินเยาวราชตอนกลางคืน เค้าว่าของกินเยอะมาก ต้องค่อยๆ เดินค่ะ ถ่ายรูปน่าจะสนุกนะคะ ร้านรวงคึกคักดี

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 20 ธันวาคม 2556 เวลา:19:44:51 น.

Maeboon
กรุงเทพฯ Belgium

แม่บุญ..เป็นหญิงไทยอายุเลยวัยรุ่นไปไกล จับพลัดจับพลูได้สามีเป็นฝรั่งแล้วก็หอบผ้าตามกันไปอยู่เมืองนอกเมืองนา พอได้เวลาหยุดงานก็กระเตงกันไปเที่ยวตามประสาตายาย ไม่มีลูกกวนตัวกวนใจ แม่บุญนั้นชอบเขียน ชอบเล่า ชอบถ่ายรูป เป็นที่สุด จะเก็บไว้คนเดียวก็กระไรอยู่ เอามาแบ่งบันกันให้ลูก ๆ หลาน ๆ ได้อ่าน ได้ดูกันดีกว่า ส่วนฝีมือด้านอื่น ๆ นั้นก็พอจะมีอยู่บ้าง เช่น ทำอาหาร ก็เอามาแบ่งปันกันอีกนั่นแหละ ค่อย ๆ รู้จักกันไป รู้จักกันแล้วก็อย่าลืมเข้ามาคุยกันนะ

ปล....รูปภาพต่าง ๆ หากต้องการนำไปใช้ช่วยบอกที่มาที่ไปด้วยนะคะ เป็นการให้ความเคารพซึ่งกันและกัน ซึ่งสังคมไทยเราค่อนข้างมองข้ามในเรื่องนี้ค่ะ

free counters
[Add Maeboon's blog to your web]