Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
28 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 

พี่อยากบอกให้รู้ พี่รักหนูนะนัตตี้




ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี...
รู้สึกตัวว่าเพลียไปหมด ความคิดในสมองตีกันวุ่น

ถ้าเขียนด้วยแรงอารมณ์ตั้งแต่เมื่อคืน เราว่าเราคงเผยด้านมืดในตัวเองออกมาจนเกลี้ยง
แล้วใช้ตัวหนังสือฆ่าคนแบบที่ตัวเราเองดูถูกคนที่ทำแบบนั้นมาโดยตลอด

หลายครั้งในปีนี้ ถ้าเราเขียนตามเสียงหัวใจตัวเอง โดยไม่มีความคิดกำกับว่า “อย่ารังแกเด็ก”
แล้วล่ะก็...
เราว่าสุดท้ายแล้วเราคงเกลียดและขยะแขยงตัวเอง




เริ่มเรียบเรียงกันดีกว่า


มีใครสักคนไหมรู้มาก่อนหน้านี้ว่า นัตตี้น่ะเป็นเด็กbroken home

ตัวเราสารภาพว่าไม่เคยรู้มาก่อน
แม้ก่อนหน้านี้ จะสะกิดใจตรงในห้องสารภาพที่นัตตี้หลุดออกมาว่าอยากให้พ่อมาดูที่คอนสักครั้ง
โดยที่ก่อนหน้า ช่วงวีคแรกได้มั้ง นัตตี้เคยเล่าให้ฟังว่าพ่อของนัตตี้ชอบรายการนี้และอยากให้ลูกลองมาออดิชั่น

เราก็เอ๊ะ! งั้นทำไมถึงไม่เคยมาดูลูกตัวเองที่คอนเลยสักครั้งล่ะ
แต่ก็นึกไปตามประสาว่า พ่ออาจจะเป็นสไตล์ผู้ชายมั้ง ไม่ชอบออกกล้อง อายที่จะต้องออกหน้า


...ความจริงนี่น่าจะเป็นสัญญาณบางอย่าง




เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆพูดไปยิ้มไป สลับเสียงหัวเราะที่เราเริ่มจับได้มากขึ้นทุกวันว่ามันเป็นมากกว่าเสียงหัวเราะ มากกว่ารอยยิ้ม


เด็กคนนี้พูดว่า ไม่เคยเจอพ่อตัวเองตั้งแต่หนึ่งขวบ
น้องยิ้ม แล้วหัวเราะกิ๊กกั๊ก กดตัวเล็กๆลงกับหมอนแล้วบอก “แม่เอาหนูไปซ่อน”
เมื่อครูปุ้มถามอย่างแปลกใจว่าไม่เคยได้เจอพ่อมาก่อนหน้านั้นเลยเหรอ


ทำเอาน้ำตาหยดแรกของเราร่วง


ลูกคนหนึ่งเพิ่งได้เจอพ่อตัวเองเมื่อตอนอายุ 15
...ก็ช่วงนี้ล่ะ ตอนที่ไอ้ตัวเล็กเผชิญเรื่องอย่างหนักในชีวิต


เมื่อครูปุ้มถามถึงความรู้สึกในเรื่องนี้
เด็กตัวเล็กๆคนนี้กลับตอบกลับไปว่า หนูเข้าใจเพราะมันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่


น้ำตาอีกหยดของเราก็ร่วง


หัวใจของหนูมัน....






ในเรื่องราวทั้งหมดสมัยยังเป็นเด็กในโรงเรียนที่นัตตี้เล่าให้ฟัง

ปรากฏภาพเด็กคนหนึ่งถูกแกล้งจากเพื่อนๆมาตั้งแต่ประถม เข้ากับใครไม่ได้

น้องยิ้มอีกแล้ว หัวเราะอีกแล้ว “ไม่เป็นไรค่ะ หนูชิน”



เด็กอายุ15 เอ่ยปากว่า “ชินกับความเจ็บปวด”

ทำไมถึงชินได้นะ


ไม่มีใครหรอกหนูเอ๊ยที่จะชินกับความเจ็บปวด
โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามันเกี่ยวกับหัวใจ


ยิ่งหนูย้ำมากเท่าไรว่าหนูชิน
มันก็ยิ่งบ่งบอกว่าหนูเจ็บปวดมากแค่ไหน


เด็กคนหนึ่งเจอเรื่องมากมายตีย้ำตรงหัวใจมาตั้งแต่ตัวกะเปี๊ยก จะแยกแยะเรื่องราว ทำความเข้าใจกับผู้คน สงสัยความใจร้ายของคนเราได้มากแค่ไหนกัน


แต่รู้อะไรไหม
หัวใจคนเรามันมีสวิตส์อัตโนมัติ ในการShut Downตัวเอง
เพื่อป้องกันไม่ให้หัวใจเราเจ็บเจียนตาย เพื่อให้ขามันก้าวเดินต่อไปได้




เด็กผู้หญิงคนนี้ เด็กตัวเล็กๆทำก็ได้เพียงแค่นั้น
น้องก็แค่ปิดหัวใจตัวเอง สั่งให้ตัวเองไม่รู้สึก
ทั้งๆที่ภายในใจมันพรั่งพรูด้วยความรู้สึกมากมาย




เมื่อพบเจอเรื่องเดิมๆโดยที่ตัวเองก็แก้ไขเองไม่ได้
เด็กคนหนึ่งก็ต้องเริ่มมีกลไกลป้องกันตัวเอง ในเวลาก้าวไปสู่กลุ่มใหม่ๆ


เมื่อเรามองย้อนกลับไป ภาพหลายๆภาพมันก็ย้อนกลับมาให้รู้สึกได้ชัดขึ้น


นัตตี้เป็นเด็กที่มีเซ้นส์แรงต่อความรู้สึกของคนอื่นที่มีต่อตนเอง ด้วยเรื่องราวที่พบเจอมาก่อนหน้า
น้องถึงได้ “จับ” ความรู้สึกคนรอบข้างแล้วเก็บเอามาทำร้ายตัวเองเสมอ


เหมือนเด็กคนนี้จะกะเกร็งไว้ล่วงหน้าแล้วว่า ตัวเองจะต้องถูกรังเกียจในสักวัน

เราถึงได้เห็นภาพเด็กคนหนึ่งพยายามเหลือเกินที่จะบอกรักใครต่อใคร เอาใจทุกคนไปจนทั่วจนก่อความรำคาญใจเกิดขึ้นมา

เด็กคงคิดไปว่า ถ้ารักเขามากๆ เขาคงจะรักเรากลับมาบ้าง อาจชะลอเวลาที่จะถูกรังเกียจ
โดยไม่รู้ว่าบางทีความรักทีมอบให้เขาไป มันกลับเป็นภาระที่เขาไม่อยากแบกมันเอาไว้
ปฏิกิริยาโต้กลับมันถึงได้รุนแรงขนาดนี้



มีหลายเสียงว่านัตตี้ “ยังเด็ก” ไม่ก็พูดเหมือนราวให้ความเข้าใจทั้งๆที่ไม่อยากจะเข้าใจว่า “น้องยังเด็ก”



ก่อนหน้าเราก็คิดแบบนั้น ก็เด็ก 15 จะให้โตขนาดไหน


แต่มันกลับกลายเป็นว่า นัตตี้ไม่ได้เด็กเลย
เด็กคนนี้เก็บเรื่องราวมาประมวลไว้เยอะแยะไปหมด แล้วก็พยายามเยอะมากที่จะไม่ให้ “ถูกเกลียด”


คนเราอยู่กับความรู้สึกอย่างนี้ได้ไงกัน
ความรู้สึกที่ว่า สักวันเขาจะต้องรังเกียจเรา เขาอาจจะเกลียดเรา

นัตตี้ถึงได้งอแงมากนักในการย้ำแล้วย้ำอีกว่าไม่มีคนรักเขา น้องถึงได้เก็บรายละเอียดไว้ไม่ยอมปล่อย


แล้วเหมือนเฝ้ารอเวลาที่จะให้เขารังเกียจ


ซึ่งพอวันนั้นมาถึงจริงๆ เด็กคนนี้ก็ได้แต่ทำหน้าชื่น ทำเป็นยอมรับได้กับการถูกรังเกียจรังงอน
ออกปากได้แต่ว่า “หนูชินแล้ว” ยิ้มแล้วก็หัวเราะ
จนหัวเราะไม่ออก ยิ้มไม่ได้ น้องก็ได้แต่ปาดน้ำตาป้อยๆ


ทั้งๆที่ความเป็นจริง
เรื่องแบบนี้ไม่ว่าใคร อายุเท่าไร ประสบการณ์มากแค่ไหนจะไม่มีวันชินกับเรื่องโหดร้ายแบบนี้ได้หรอก




เหมือนเราจะมองเห็นว่าน้องรอเวลาแบบนี้มาถึงตลอด วันที่ถูกแอนตี้จากกลุ่มคนที่น้องคิดว่าเขาเป็นเพื่อน
หลอกตัวเองได้ต่อว่ามันก็มาถึงสักที มันก็เหมือนเดิมๆที่เคยเจอมา





ก็มีเหมือนกันจริงไหม
บุคลิกของคนบางคนที่คนเราเพียงแค่เห็นก็ขัดหูขัดตา
ไม่ว่าจะเกิดจากโชคร้ายของบุคลิก หรือการถูกหล่อหลอมมาบางอย่าง

เราบอกตามตรง เราเจ็บเกินจะบอกว่านัตตี้จะเป็นเด็กโชคร้ายแบบนั้น
เราอยากจะคิดว่า น้องโชคดีไม่พอที่ไปอยู่ในกลุ่มคนที่ไม่พร้อมจะให้ความรักตอบแทนคืนกลับมา(บ้าง)มาโดยตลอดมากกว่า
...อย่างนี้ใจเรามันจะเจ็บแทนนัตตี้น้อยลงกว่า





มาเบรคอารมณ์กันดีกว่า สติสตัง(ส์)เริ่มกลับมาเต็มหนึ่งบาทละ เกลียดเวลาตัวเองอารมณ์ท่วมจริงๆ





ตอนนั่งดูไอ้คู่เพื่อนกันบางเวลาปรับทุกข์กันริมสระน้ำนั่น ในอีกวันต่อมาน่ะ

ดูๆอยู่ก็ได้รับchatว่า (โอย...ขำ) “จะอะไรนักหนากับปั๋ม ห๊ะ!”
...ลอกมาเป๊ะทุกตัวอักษร


เราก็ตอบกลับไปว่า “ผิดแล้ว มันต้องเป็นว่า จะอะไรนักหนากับนิว ห๊ะ!”






เหย~ ในขณะที่ปั๋มพยายามสั่งสอน(ใช่...สั่งสอน)ถึงวิธีการพูดจาให้นัตตี้ การรู้จักฟัง คิดแล้วค่อยพูด
เราก็เห็นนัตตี้มันเออออไปอย่างนั้นล่ะ

เพราะ...

เพราะในใจนัตตี้น่ะติดอยู่เรื่องเดียว เรื่องใหญ่ที่สุดในชีวิตตอนนี้ คือ “ปั๋ม” เท่านั้น



ในขณะปั๋มพูดชัดเจน ย้ำให้นัตตี้ “รู้” ให้ได้ว่า ในบ้านหลังนี้น่ะ ปั๋มมีแค่เพื่อนที่พูดคุยได้
แต่ไม่มีเพื่อนที่ “ใช่”


คือถ้าเป็นเรา ก็หยุดแล้วล่ะ ปั๋มชัดเจนแล้ว
ถ้าเราคือนัตตี้ เราก็รู้แล้วว่าปั๋มหมายถึงตัวเราด้วย เราเป็นได้แค่เพื่อนธรรมดาสามัญประจำบ้าน


แต่เราก็เข้าใจไอ้เรื่องติดในใจนัตตี้เหมือนกัน
เราว่านัตตี้ก็พอรู้(ซึ่งก็ควรจะรู้แล้ว...จริงไหม)ว่าปั๋มน่ะไม่ได้ถือตัวเองเป็นเพื่อนสนิทแบบที่ตัวเองรู้สึกกับอีกฝ่าย


ซึ่งเราวิเคราะห์แบบนี้นะ
ประเด็นเรื่องปั๋มไม่เห็นนัตตี้เป็นเพื่อนสนิท
ยังไม่สำคัญเท่ากับว่า ปั๋มอาจจะปันใจ(เอิ้กกกก)ไปให้นิว

เฮ้อ~กลุ้มว่ะ

คือเราได้ยินเสียงในใจนัตตี้ดังออกมาทุกครั้งที่ถามย้ำเรื่องที่ปั๋มไปตัวติดอยู่กับนิวว่า
‘แกไม่รักฉันก็ไม่ว่า แต่อย่าไปรักนิวได้ไหม’




เฮ้อ~กลุ้มอีกที



ปั๋มน่ะเขาชัดเจนมากแล้วนะนัตตี้ เขาไม่มีเพื่อนที่คิดว่า ‘ใช่’ ในบ้านหลังนี้
นั่นหมายถึงทั้งตัวนัตตี้เองและนิวด้วย

แล้วอยากตะโกนบอกว่านิวก็ไม่ได้อะไรกับปั๋มนักหนาหรอก ไม่ต้องวิตกจริตไป



สำหรับปั๋ม เราไม่โทษเด็กเลยที่กดความรู้สึกตัวเองขนาดนี้
ทุกถ้อยคำที่น้องคนนี้สอนนัตตี้เรื่องการแสดงออกต่อเพื่อนในบ้าน
คือสิ่งที่ตัวปั๋มเองปฏิบัติมาโดยตลอด

การระมัดระวังตัวขนาดนี้
เราว่าเราโทษสังคมอินเตอร์เน็ตนี่ล่ะ


เด็กที่เติบโตมากับการดูรายการนี้ รับรองได้ว่าได้เข้ามาอ่านกระทู้มากมายในของทุกปี
กระทู้ด้านลบที่เหล่านักล่าฝันโดนแบบจังๆพวกนั้น โดยเฉพาะนักล่าฝันผู้หญิง
ก็ไม่ต่างจากที่ปั๋มระวังตัวหรอก จับผิด ขุดคุ้ยกัน...นั่นล่ะ ไม่รู้จะพูดไงต่อ คงพอรู้กัน



ก่อนเข้าบ้านอ่านไปก็ไม่อะไรเท่าไรหรอก

แต่เด็กช่างคิดแบบปั๋ม คนที่มีกรอบของตัวเองชัดเจนแบบนี้
ก็ได้แต่ทำแบบปั๋มนี่ล่ะเมื่อเข้ามาอยู่ในบ้าน


ไอ้ความกริ่นเกรงไปล่วงหน้าน่ะ มันน่ากลัวกว่าความเป็นจริงที่ต้องเผชิญตรงหน้าเสียอีก


นัตตี้ถึงได้ย้ำแล้วย้ำอีกไงว่าปั๋มน่ะเปลี่ยนไป ไม่เหมือนตอนรอบ100 คน

ปั๋มคงไม่รู้ตัวหรอกว่าในขณะที่ตัวเองระวังตัวอย่างเหลือแสน
มันก็กลบความสดใสที่ควรจะเป็นไปจนเกือบเกลี้ยง



ตัวเราเองนั่งมองเพื่อนกันสองคนมาตั้งแต่แรกๆ


ไม่ว่าปั๋มจะรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวก็ตาม
สีของภาพเวลาที่ปั๋มอยู่กันสองคนกับนัตตี้น่ะ มันมีความสดใสและสวยสะอาดไม่ต่างจากสีพาสเทลเลย
มันเป็นสีที่ตัดฉับต่างจากเวลาปั๋มต้องอยู่กับเพื่อนและพี่คนอื่นๆอย่างชัดเจน

ยิ่งเวลานั่งฟังเด็กสองคนนี้พูดกัน ฉันอย่างนั้น แกอย่างนี้ เรื่องโน่นเรื่องนี้
โดยไม่มีสักครั้งที่จะเฉียดไปแง่ลบของบุคคลที่สาม

โอย~น่ารักจะตาย
นี่ล่ะคือโลกที่เราคิดว่าเด็กสิบห้าควรจะเป็นอย่างนั้น


คือด้วยเราก็ไม่ได้รู้จักปั๋มมากนัก แต่ที่เห็นตัวตนบางอย่างของปั๋มนั้นแตกต่างคนละขั้วกับนัตตี้
ซึ่งเราคิดว่ามันเหมาะกันมาก
เหมือนต่างคนต่างก็มีส่วนที่ตัวเองขาด
ไอ้คนหนึ่งก็ชอบกอดชอบสัมผัสคลอเคลียอย่างกับลูกแมว ชอบแสดงออกถึงความรักอันล้นปรี่
อีกคนก็ไม่ชอบให้แตะ ถือเนื้อถือตัว เก็บกักความรู้สึก


ให้พูดตามตรงประสาเด็กที่โตมากับเจป็อบมาจนเป็นเคป็อบในยุคนี้อย่างเรา
คือถ้าเด็กสองคนนี้ได้อยู่ในวงเกิร์ลกรุ๊ปที่นั่นแล้วก็นะ...


คู่ของนัตตี้และปั๋มนี่ล่ะจะทำเอาแฟนคลับคลั่งตายด้วยแฟนเซอร์วิส
โดยเฉพาะเจป็อบนะ...พวกโอตาคุคงนั่งเพ้อไปในความฝันของตัวเอง
รับรองว่าทั้งแฟนฟิคทั้งเวบคู่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด คอยลุ้นว่าเมื่อไรคู่นี้จะลงเอยกัน
คอยดูว่าเมื่อไรจะกอดจะหอมกัน คอยลุ้นอย่าให้อีกฝ่ายอย่าสะบัดมากนัก...ประมาณนั้นเลย


เฮ้อ~ก็ได้แต่หวังแค่ เมื่อหลุดจากความกดดัน ต่างฝ่ายจะต่างจูนเข้าหากันได้
พี่อยากบอกปั๋มจริงๆว่า ในหนึ่งชีวิตของคนเราน่ะไม่ง่ายหรอกนะที่จะพบเพื่อนสักคนที่ให้ใจเราได้ขนาดที่นัตตี้มอบให้กับปั๋มน่ะ

ถ้าออกมาแล้วหมดซึ่งความกดดัน แล้วคิดว่าความรู้สึกที่นัตตี้มีให้มันมี “ค่า” พอ
ก็ถนอมเอาไว้เถอะน้อง





กลับมาที่เรื่องของนัตตี้ปิดท้าย


ยังจำคืนที่นัตตี้เข้ามาฟ้องผ้าแพรกับต้นเรื่องโดนกระทำด้วยความใจร้ายได้นั่น
จากนั้นด้วยแรงอารมณ์เด็กก็ตะโกนบอกทางบ้านไม่ให้โหวต
พอสติกลับคืนมา น้องก็เข้าไปในห้องสารภาพ ร้องเพลงให้แม่ สอนบวกลบให้น้องชาย บอกให้ยายกินข้าวเยอะๆ

แล้วก็บอกว่าหนูรู้ตัวว่าเข้ามาทำอะไร และจะสู้

คือเราจำทุกถ้อยคำไม่ได้หรอกนะ แต่จำความรู้สึกตัวเองหลังจากเด็กคนนี้เริ่มเวิ่นเว้อได้


แล้วพี่สาวคนนึงก็โทรมาทันทีที่นัตตี้ออกจากห้อง
ไอ้เราก็หลุดหัวเระก๊าก แล้วสวนกลับไปก่อนเลยว่า “ไอ้เด็กคนนี้มันเจ้าเล่ห์”

เรารู้ล่ะ พี่เขาเอ็นดูนัตตี้มากกกกก โทรมาเพื่อจะบอกความปลาบปลื้มในตัวเด็ก
แต่เรามันนิสัยเสียสุดๆ แกล้งพี่แกล้งเชื้อ


ก็จริงๆนี่
นัตตี้น่ะมีความเจ้าเล่ห์ในตัวเอง
เราไม่รู้ว่าด้วยเราเอ็นดูเด็กคนนี้เป็นทุนเดิมหรือเปล่า
แม้ว่าเราจะเห็นความเจ้าเล่ห์ของเด็ก แต่เราก็รู้สึกว่ามันเป็นแค่ความเจ้าเล่ห์แบบเด็กๆ ไม่มีพิษมีภัย

เด็กมันแค่รู้ตัวว่าหลุด ก็เลยพยายามแก้ตัวว่าที่พูดไปไม่ให้โหวตนั่น อย่าเอาจริงนะคะ ไม่ว่าไงหนูก็ยังสู้


แล้วก็มาคืนที่นัตตี้คุยกับครูปุ้ม
แรกๆเราก็เต็มไปด้วยความรู้สึกอย่างที่เขียนไปวันก่อน
ในขณะที่นั่งฟังเรื่องราวที่โดนกระทำ


ลองมองอีกแง่ไหม(หลังจากใช้เวลาทบทวนโดยตัดความรู้สึกเข้าข้างออกไป)

เด็กหนึ่งคนกำลังฟ้องเพื่อนในห้องให้ครูฟัง
ฟ้องว่าตัวเองถูกกระทำ ซึ่งเราก็คิดว่าเป็นเรื่องจริงไม่ได้เต้าข่าวขึ้นมา
...ไอ้ที่เห็นกับตามันก็แรงอยู่เห็นๆ ไอ้ที่ไม่เห็นคงต้องไปถามคนในห้องคอนโทรลละว่าเห็นขนาดไหน


แต่อย่าลืมนะว่านัตตี้น่ะเป็นเด็กคิดมาก
ในหนึ่งการกระทำมีความแรงของอารมณ์อยู่
ซึ่งคนทำแน่นอนล่ะมีในระดับของตัวเอง
แต่ว่าในความรู้สึกของนัตตี้ เรารับรองเลยว่ามีการบวกเพิ่มเข้าไปด้วยใจของตัวเอง


เราพยายามมองในหลายๆมุมนะ
เราให้ความเข้าใจว่า เด็กมันโดนซ้ำๆ แถมไม่ใช่แค่โดนมาในตอนนี้
แต่สะสมมาตั้งแต่เป็นเด็กชั้นประถมด้วยซ้ำ

ทุกอย่างทุกการกระทำ ทุกความรู้สึกจึงมีเงาของอดีตมาซ้อนทับ


นัตตี้ถึงได้รู้สึกรับได้เร็วกับความรู้สึกด้านลบที่คนรอบข้างส่งออกมา

แรกๆเด็กคนนี้พยายามจะบอก แต่ถูกตัดบทไปว่า “คิดมาก” ทุกครั้งไปจากทุกคน


เมื่อได้โอกาสจากครูปุ้ม
...ครูปุ้มเป็นคนที่มักรับฟังอย่างเงียบๆมาเสมอ ไม่ชี้นำ แล้วค่อยๆตบให้เข้าที่โดยไม่ก้าวก่าย


ความเจ้าเล่ห์ของนัตตี้จากการฟ้องเพื่อนให้แม่ฟังจึงเกิดขึ้น


เราว่าเรารู้สึกได้นะว่า.....
นี่คือโอกาสเดียวล่ะที่เด็กคนนี้จะบอกให้โลกรู้ว่าตัวเองโดนกระทำมาแค่ไหน

ไอ้แค่ไหนนี่ต้องเข้าใจด้วยนะว่ามันมาจากความรู้สึกของนัตตี้ฝ่ายเดียว

ซึ่งคนดูที่ไม่ได้เข้าไปสัมผัสโดยตรงไม่มีทางรู้เลยว่า
น้ำหนักแท้จริงที่กดทับใจนัตตี้นั้นอยู่ระดับไหน บวกเพิ่มมาด้วยใจนัตตี้ไปอีกเองแค่ไหน


ซึ่งแม้เราที่เข้าข้างเด็กเจ้าเล่ห์คนนี้ ยังต้องหยุดที่จะคิดถึงความเป็นจริงตรงนี้ด้วย
ไม่อย่างนั้นมันก็ไม่เป็นธรรมกับอีกฝ่าย

ลองใจเย็นลงมันทุกฝ่ายนี่ล่ะ



ถึงตอนนี้เราก็ได้แต่หวังว่าแต่ละฝ่ายจะต่างหยุด
ทิ้งระยะห่างที่ควรจะเป็นของแต่ละคนเอาไว้
โดยมีมือจากคนรอบข้างที่มีประสบการณ์มากกว่าคอยรั้ง คอยตบไม่ให้ล้ำเส้นกันก็พอ


ขอแค่นี้ล่ะ ไม่เอาอะไรแล้ว
เราว่าคนดูเหนื่อยใจจะตายอยู่แล้ว กินมาม่าจนจุก






ด้วยตัวเราเองมีความรู้สึกกับเรื่องราวของนัตตี้เท่าที่ได้รับรู้ว่านี่ไม่ใช่ปัญหาเล่นๆ
การแก้ปัญหาก็ไม่ใช่เรื่องมือสมัครเล่นจะเข้าไปยุ่มย่าม
ปมในใจเด็กคนนี้มันขมวดเป็นปมพันกันยุ่ง
มันต้องใช้เวลาในการสางไปทีละปม อย่างใจเย็น ด้วยการให้ความรักและเข้าใจ
และอาจด้วยมือของมืออาชีพ


ไอ้คนเรียนจิตวิทยาแค่ 101แบบเรา
วิเคราะห์ได้แค่นี้ล่ะ ถูกไม่ถูกก็ไม่รู้แถมแก้ไม่ได้อีกต่างหาก

ทำได้แค่เมื่อนัตตี้ออกจากบ้านมาจะเข้าไปกอดน้องให้แน่นๆ
แล้วกระซิบบอกว่าน้องน่ารักแค่ไหน ทำให้พี่คนนี้รักหนูได้มากแค่ไหนก็เท่านั้น


แล้วสักวันหนูจะไม่ได้เจอแค่ม้าขาวนะ แต่จะได้ครอบครองยูนิคอร์นของตัวเองนะนัตตี้









 

Create Date : 28 กรกฎาคม 2553
13 comments
Last Update : 30 กรกฎาคม 2553 12:34:20 น.
Counter : 862 Pageviews.

 

อ่านแล้วรู้สึกจุกๆ อะ

 

โดย: บางส้มเปรี้ยว 28 กรกฎาคม 2553 12:54:09 น.  

 

ไม่อยากเวอร์เลยนะ จริงๆ
ฟังน้องร้อง white Horse อยู่ รู้สึกเศร้าจริง อารมณ์จริง

I'm not a princess, this ain't a fairy tale .
T_T

พักบ้างอะไรบ้างน้องรัก (บอกคิวนั่นแหละ)
บางทีเราก็เหนื่อยเกินไปเพราะอะไรที่เรากำหนดไม่ได้
ทุกอย่างเวลามันจะแก้ปัญหาของมันเอง

 

โดย: puie (papasea ) 28 กรกฎาคม 2553 13:34:46 น.  

 

เกิดอะไรขึ้นในบ้านเอเอฟเจ็ดเนี่ย?? (ไม่ได้เปิดทีวีมาตั้งแต่วันเสาร์)

แต่อ่านที่พี่คิวเขียนแล้ว
รู้สึกว่ามันจุกๆ สงสารๆ ยังไงก็ไม่รู้

เข้มแข็งไว้นะนัตตี้

ตู่ไม่ค่อยชอบเด็กผู้หญิงรุ่น 7 เลยอะ... มัน ยังไงไม่รู้...
ตอนแรกเคยค่อนข้างชอบโชว์ของคนนึง (ผู้หญิงนี่แหละ)
แต่ไปๆ มาๆ ... ไม่รู้ทำไม มันกลายเป็นเฉยๆ ไปซะละ



แต่เด็กที่ได้รับความกดดันมากๆ แล้วสามารถผ่านมันไปได้น่ะ จะกลายเป็นเด็กที่เข้มแข็งยิ่งกว่าใครๆ ที่ "ทำท่า" ว่าตัวเองเข้มแข็งอีกนะคะ

มาเอาใจช่วยให้น้องเค้าแข็งแกร่งขึ้นดีกว่า (เนี่ยสินะ ที่เค้าว่า เด็กเอเอฟ.. โตในบ้าน)


ปล. ตู่ก็คิดว่าเสียงนัทเหมาะกับบัลลาดร็อคล่ะ
ลป. อยากให้นัทร้องเพลงแบบ กุมภาพันธ์ แต่ท่าทางเจ้าตัวจะคิดว่าไม่ใช่แนวเท่าไหร่แฮะ
ปลล. อีกที.... แต่ตู่อะ... มีหลายๆ ครั้งที่ฟังอิมโพรไวส์นัทแล้วแอบหลุดขำแหละพี่คิว ดีๆ แล้วแหม่งๆ ปนกันไป ฮะ ฮะ


เดี๋ยวเป็นแม่ยก ซื้อหนังสือ "มองทุกอย่าง จากทุกมุม" คั้นสดๆ จากห้องเรียนฮาร์วาร์ด ของ ณัฐ ศักดาทร ไปแจกเด็กรุ่น 7 เลยดีมั้ยพี่... น่าจะเหมาะกับเด็กรุ่นนี้นะ (กล้าพูด ทั้งที่ตัวเองยังไม่ได้อ่านด้วยซ้ำ ฮะ ฮะ )... เดาเอาจากชื่อหนังสือน่ะนะ

 

โดย: tazzz 28 กรกฎาคม 2553 16:21:20 น.  

 

เพิ่งเสียน้ำตาให้นัตตี้ครั้งแรก

แต่เสียน้ำตาให้คุณคิวหลายครั้งแล้ว ^^

เราเป็นคนรักเด็ก และเสียใจมากทุกครั้งที่ได้ยินเรื่องครอบครัวแตกแยก และทำให้เด็กคนหนึ่งมีปม

ึครอบครัวเราอบอุ่นจนร้อน

เราจึงเข้าใจได้ว่าความรักที่น้องมอบให้เพื่อน ถ้ามันมากเกิน ก็ทำให้ร้อนจนอยากผละออกมา

บ้าน AF คงสอนให้น้องได้รู้อะไรมากขึ้น หวังว่าน้ำตาครั้งนี้จะช่วยพัฒนาให้น้องอยู่ร่วมในสังคมเป็นขึ้น

เฮ้อ ไม่รู้จะพูดอะไรนอกจาก สู้ ๆ นะคะ เด็ก 15 ส่วนคุณคิว ... ถ้าไม่ไหวแล้ว เรายินดีเสียสละที่จะไม่ได้อ่าน

พักใจ พักกายนะคะ ... อย่าเอาเข้ามาใส่และเก็บไว้ในใจขนาดนั้น แค่นี้ชีวิตก็วุ่นวายมากพอแล้ว

สู้ ๆ นะคะคุณคิว

 

โดย: for Family 28 กรกฎาคม 2553 17:04:18 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: TREE AND LOVE 28 กรกฎาคม 2553 19:18:37 น.  

 

พี่คิว นัตตี้มีแววจะออกฤ?

 

โดย: tazzz 29 กรกฎาคม 2553 21:15:25 น.  

 

ปล. ที่ถาม เพราะพี่คิวเขียนแปลกๆ อ้ะ

 

โดย: tazzz 29 กรกฎาคม 2553 21:22:36 น.  

 

จะว่าไป... อยากบอกว่า ตู่งงกับระบบการโหวตปีนี้ล่ะพี่!!

แบบว่า มันฉายช่อง 9 ไม่ตรงกับที่เล่นจริง
งั้นก็แปลว่าคนดูช่อง 9 ไม่ต้องโหวตแล้วใช่มะ?

อย่างตอนเอเอฟสี่เงี้ย เวลาคุยกันในบ้าน เวลาครูพูด ฯลฯ
จะชอบย้ำกันเหลื๊อเกินว่า

"....พอถึงเวลาทำจริง ถ้าพวกหนูทำไม่ดี คนดูเค้าก็จะไม่โหวต มันเป็นพลังมหาชน...."

อะไรเทือกๆ นั้น
(และก็จะเห็นบ่อยมาก ว่าไอ้พวกคะแนนนำโด่งกลางวีค จะไปตกม้าหิ้วกระเป๋าออกไปทุกเสาร์ๆ ...ยกเว้นคุณชายไว้คนนะ ฮะ ฮะ)

งั้นปีนี้ ก็ต้องเรียกว่าแฟนคลับชนซิ?
(แต่จริงๆ ตู่ก็ไม่เชื่อเท่าไหร่หรอกว่าคนนอกจะโหวตด้วย - -" อย่างมากก็จึ้กสองจึ้ก)


รึเปล่าหว่า? งงจริงๆ
แล้วงี้ เวลาฉายช่อง 9 (ตอนที่จริงๆ มันประกาศผลไปแล้ว) คนดูช่อง 9 เค้ามิโหวตฟรีเหรอ?

(เอ๊ะ หรือว่าจะขึ้นป้ายว่าหมดเวลาโหวตแล้ว?)




จริงๆ แ้ล้วนี่อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งของการที่ "โหวตต่ำ" ก็ได้นะพี่

ยังงงๆ ด้วยว่า ทำไมต้องเลื่อนเวลาเล่นคอนฯ ให้เร็วขึ้นแบบนั้น... กลับบ้านไปดูไม่ทัน - -"


วีคนี้ไม่ได้แตะเอเอฟเจ็ดเลยค่ะ
วันที่บอกเรื่องโจทย์เพลงก็ไม่ได้ดู (ไปเที่ยว ฮะ ฮะ)


เท่าที่เห็นปีนี้ ยังไม่มีใครร้องเพลงเข้าตาตู่เท่าไหร่เลยอะ




แต่แอบมายกมือชูสูงๆ ว่าเค้าเรียนจิตวิทยามาเยอะน้าาาาา ฮะ ฮะ (แล้วมันช่วยอะไรไ้ด้เรอะ?)

ของอย่างนี้มันต้อง "มองทุกอย่างจากทุกมุม" ค่ะพี่
(อยากได้ตำแหน่ง "ช่วยขายของดีเด่น" จัง ฮะ ฮะ)


แต่ซีเรียสนะเนี่ย

คนเรามันไม่เหมือนกัน

เด็กๆ มักจะไม่เข้าใจว่า ทำไมคนอื่นไม่เหมือนตัวเอง
และมักจะชอบคิดว่า ต้องทำให้คนอื่นเหมือนตัวเอง

(อย่าว่าแต่เด็กเลย ผู้ใหญ่ก็เป็น)


แต่เค้าไม่เคย และไม่ค่อยคิดว่า..... "ทำไมคนอื่นต้องเหมือนตัวเอง" .....น่ะ


เด็กๆ ที่เจออะไรมาเยอะ มักจะ "ไว" และ "ทำใจ" มาไ้ว้ก่อนแล้ว... มั้ง?
มันก็เหมือนเราๆ ป้ะ... มันจะต้องมีช่วงที่ "ลอง" ก่อน
ลองดื้อ ลองทำ ลองรั้นจะทำอย่างที่ตัวเองต้องการในตอนแรก
แต่พอไปซักพัก เมื่อมันไ่ม่ได้ัรับอะไร

สุดท้ายมันก็จะเกิด "การเรียนรู้" และจบทุกอย่างลงไปเอง



อันนี้ในกรณีคนทั่วๆ ไปน่ะนะพี่คิว
แต่ถ้าใครมีปัญหา หรือ extreme ไปในทางไหนซักทาง ระยะเวลาก็ต่างกัน




เอ๊ะ ชั้นโพสอะไรเนี่ย ชักรู้สึกว่ามันไม่เกี่ยวกะที่จะเขียนตอนแรกเท่าไหร่ ฮ่า ฮ่า



เข้าเรื่องดีกว่า...
ตู่ว่านัตตี้ออกจะ่น่ารักนะพี่ แบบว่าเคยเห็นบางช่วง รู้สึกน้องเค้าใสๆ ดี.... แต่บางทีก็แอบคิดว่า ยิ้มเกินไปมั้ยน้อง... ยิ้มตลอดเวลาเลยวุ้ย ไม่เมื่อยบ้างฤ?

(ส่วนมาก เปิดไปดูตอนโชว์ ไม่ก็ตอนรับโจทย์เพลง ฮะ ฮะ)

เป็นเด็กอายุ 15 ที่สามารถร้องเพลงได้แบบไม่ "ติด" ในต้นฉบับเหรอคะ?
โห ถ้าเป็นงั้นจริงๆ ก็น่าสนใจมากเลยแฮะ
เพราะมันแปลว่า เค้าต้องเข้าใจทั้ง ตัวเอง และ เพลง ได้ดีพอนะ

ปล. ว่าแต่วีคนี้นัตตี้ได้เพลงอะไรฤา?




พี่คิวเหนื่อยมั้ยเนี่ย ต้องมาคอยตอบคำถามคนดูเอเอฟแบบไม่ค่อยดูเอเอฟ (แปลว่าไร? ฮะ ฮะ)


จริงๆ นะ ถอนตัวมาดูแค่โชว์แล้วมีความสุขดีชะมัด
ไม่เหมือนตอนรุ่น 4 นั่นแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอน เพื่อนแทบเลิกคบกันไปเลยทีเดียว - -"





มาลุ้นกัน ว่านัตตี้ของพี่คิวจะอยู่ถึงเมื่อไหร่
ที่แน่ๆ ตู่ไม่เชียร์ ฮ่า ฮ๋า ไม่เชียร์ใครเลย

เดี๋ยวเหมือนอาถรรพณ์บอลโลก เชียร์ใครปิ๋วหมด เหอ เหอ (เป็นงี้ทุกปีด้วย - -")

 

โดย: tazzz 30 กรกฎาคม 2553 15:53:03 น.  

 

สงสารน้องปั๋มด้วยอะ

สงสารเด็กสิบห้าที่เป็นเด็กจริงๆแล้วต้องพยายามทำตัวเป็นผู้ใหญ่
เห็นได้ชัดว่าตอนคุยกับครูรัก น้องเด็กมากๆ เหมือนน้องไม่กลัวครูรักเลยกล้าอ้อน กล้างงง้องแง้ง

ปั๋ม ต่างจากนัตตี้ตรงที่เป็นคนบุคลิกปิด ไม่อ้อน
ครูส่วนใหญ่เลยยังไม่เห็นว่ามีปัญหา

ชอบเวลานัตตี้อยู่กับปั๋มเหมือนกัน ในบ้านก็เห็นได้ชัดว่านัตตี้แคร์ปั๋มมากที่สุด

อยากให้สองคนนี้อยู่ด้วยกันไปนานๆ

แต่ก็สงสารเด็กน้อยสองคนอะ ต้องมารับความกดดันเยอะแยะเต็มไปหมด แถมไม่ได้เจอพ่อแม่ด้วย



พูดเรื่องการตูน เหมือนสองคนนี้เป็นอาดาจิกับซาเอะในพีชเกิลมากเลย ไม่รู้เคยอ่านกันรึป่าว

 

โดย: americano (Caffe Americano, ) 30 กรกฎาคม 2553 20:09:32 น.  

 

^
^
"พีชเกิร์ล" นี่บอกอายุคนอ่านได้เลยนะคะ ฮ่า ฮ่า


พี่คิว จะมาบอกว่า ตู่ไปซื้อหนังสือนัทมาแล้ว
และอ่านจบแล้วแหละ

เล่มติ๊ดเดียวเอ๊ง

 

โดย: tazzz 30 กรกฎาคม 2553 23:27:31 น.  

 

55555555555

อายงอายุอะไร

 

โดย: Americano (Caffe Americano, ) 31 กรกฎาคม 2553 0:22:21 น.  

 

^
^
^

สะดุ้งโดยถ้วนทั่ว อายุอารายก๊านนนน 5555

พีชเกิร์ล เคยอ่านค่ะ
ตัวการ์ตูนมาโลดแล่นให้เห็นในชีวิตจริง
แล้วดูท่าจะไม่ใช่เรื่องเดียวด้วยสิคะ

 

โดย: Quaver 31 กรกฎาคม 2553 16:00:20 น.  

 

โชคดีที่เราไม่รู้จัก

พอดีมัวแต่ดูนางสิบสอง ขวานฟ้าหน้าดำ โสนน้อยเรือนงาม ตอนเช้า ๆ ช่องเจ็ดอยู่

อิอิ โชคดี รีเมคกันบ่อย เขาคงไม่รู้อายุเรา

 

โดย: for Family 4 สิงหาคม 2553 7:41:48 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Quaver
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 77 คน [?]




เป็นคนหัวแข็งที่มาพร้อมรอยยิ้มอ่อนๆ
เป็นคนหัวอ่อนที่มาพร้อมท่าทางแข็งๆ




Friends' blogs
[Add Quaver's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.