Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
31 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
คิดถึงเราว่ะตัวเล็ก





พี่อยากแข่งความคิดถึงตัวเล็กเรากับพี่ต้น


ตอนแรกกะว่าไอ้เราคงชนะแน่ แม้อาจต้องวัดกันที่ปลายจมูก
แต่ว่า.....
สงสัยแพ้แล้ว~
นั่งเป็นพยานในเหตุการณ์คลาสแอ็คติ้งคืนวันจันทร์เข้าไป
ไม่ต้องสงสัย...แพ้ชัวร์!


เบิกตัวพยานเข้าเล่าเหตุการณ์โดยละเอียดครับผม


เริ่มด้วยการบอกลำดับการนั่งก่อนขอรับ(ฮะ ฮะ ฮะ...คิดถึงน้องจนเพี้ยนแล้วตู~)

ทุกคนนั่งล้อมวงกัน
ด้านหน้าติดกระจกข้างขวา ริมสุดคือครูบิว
วงล้อมต่อจากลำดับนั้นคือเบนจามิน
อันดับต่อมาคือโจทย์เอก(ฮะ ฮ่ะ ฮ่า) พี่ต้น

ครูย้งในฐานะผู้กำกับสั่งให้เปิดเพลงแม้ไม่ใช่คนโปรดอย่างคนอื่นเขา พร้อมคำสั่งให้เด็กทำอารมณ์ตามเพลง
เสียงพี่พลพลพาสะอื้นไปได้จะสองท่อน
ข้าพเจ้าแม้ไม่ใช่เด็ก อินโพด น้ำตากำลังปริ่ม เห็นหน้าตากวนตัวกวนใจลอยมายิก ยิก


กล้องจับ...พี่ต้นนั่งฟังตาแป๋ว ไอ้เราก็นึกว่ากำลังทำอารมณ์ตาม ใจหนึ่งก็ชักสงสัยว่าต้นจะคิดถึงใครบางคนเหมือนที่เรารู้สึกอินอยู่ตอนนี้บ้างหรือเปล่า

แต่...ทันใดนั่นเอง~!


พี่ต้นคลานปื้ด...ปื้ด อ้อมหลังเบนจามินไปแหมะอยู่ตรงหน้าครูบิว


พยานอย่างข้าพเจ้าอ้าปากค้าง น้ำตากำลังปริ่มๆต้องไหลย้อนกลับ
กล้องเป็นงาน ตามจับไม่มีพลาด


ไอ้หนุ่มเสื้อแดง ยื่นหน้าขาวใสกระซิบถามครูบิวท่ามกลางเสียงพลพล


พยานพยายามแล้วขอรับ เร่งเสียงจนลำโพงจะระเบิด หน้างี้ยื่น...ทะลุจอได้ก็ทำไปแล้วขอรับ
กระพ้มก็มีนิสัยเหมือนสองพี่น้องนักสืบคู่นี้ไม่ต่างเลยขอรับ
เพราะกระพ้มกะล่วงหน้า แบบซื้อหวยก็ต้องถูกเลขท้ายสองตัว ซื้อหุ้นก็ไม่มีทางกระดานแดง
ระหว่างสองคนนี้ ระหว่างการเรียนการสอนแบบนี้
ตัวต้นเหตุมีคนเดิมคนเดียวแน่นอนขอรับที่ทำให้ต่างคนต่างกล้ารับความเสี่ยงได้ขนาดนี้



เสียงของต้นที่แทรกออกมาให้ได้ยินมีเพียง “.....นัตตี้นะครับ.....”


พยานอ้าปากค้างอีกรอบแล้วขอรับท่าน ก่อนพยักเพยิดพร้อมระเบิดหัวเราะแบบไม่มีเสียงเหมือนคนบ้า
ต้นเอ๊ยต้น ครูบิวคะครูบิว
...ไม่รู้ล่ะระหว่างสองคนนี้ใครเรียกหาใครก่อน แต่จุดมุ่งหมายชัดเจนมากขอรับ


ครูบิวยื่นหน้าไปกระซิบที่ข้างหูอีกข้างของต้นเพื่อให้กล้องรอรับจับความคิดถึงของพี่ชายคนดี
ครูบิวกระซิบไปบางอย่าง
ทำให้...
พี่ชายอย่างต้นเปิดรอยยิ้มกว้างกระจ่างจับไปจนถึงดวงตาใสแจ๋ว กลายร่างจากหนุ่มน้อยเป็นเด็กชายตัวจ้อยยามได้ของเล่นถูกใจ


ใจของเราตอนแรกนั้นอยากรู้ว่าพี่ต้นกระซิบถามอะไรครูบิว
แต่สีหน้าของพี่ต้น ณ เวลาตรงนั้น ที่ทำให้เราจำติดตามาจนตรงนี้
เรากลับอยากรู้คำตอบของครูบิว
คำตอบอะไรกันนะที่ถึงกับทำให้ต้นยิ้มกระจ่างทั่วถึงตาได้ขนาดนั้น


ความคิดถึงของคนเรานี่มันสวยเกินความคิดถึงได้จริงๆด้วยสินะ



เหตุการณ์ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นแค่ชั่วไม่นาน
ทันทีที่เสียงเพลงปิดลง
ครูบิวกับพี่ต้นผงะห่างกันโดยอัตโนมัติ
พี่ต้นคลานกรูด ถอยอ้อมเบนจามินกลับมาที่เดิม
ภาระกิจลุล่วงแล้วนี่...ชริ(อิฉันอิจฉา...ขนาดอยู่ในบ้านยังได้รู้เรื่องนัตตี้มากกว่าเราอีกเหรอเนี่ย!)



ท่านผู้พิพากษาที่เคารพ
กระพ้มยอมแพ้แล้วขอรับ ยอมทั้งวาจายอมทั้งใจ



...นี่คือการหัวเราะครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาจนมาถึงวันนี้ของเรา



เมื่อคืนวันอาทิตย์ตอนตัวเล็กส่งซีดีเข้ามาในบ้าน
จนถึงครูปุ้มพูดว่านับถือในความอดทนของเด็กอายุสิบห้าที่ต้องเผชิญกับความกดดันต่างๆนาๆ
เราตัวทรุดลงไป ร้องไห้เหมือนจะขาดใจ
เงยหน้ามาอีกครั้งก็เพราะได้ยินเสียงสะอื้นของใครบางคนดังก้องออกมาจากจอทีวี
ต้นตัวทรุดในอาการไม่ต่างจากเรา


ขอโทษที่ต้องเบรกอารมณ์
เรานั่งตะลึงมองต้น จนลืมร้องไห้ไปเลย
ยิ่งพอหันไปเห็นพี่น้ำแข็งเอาผมปิดหน้าปิดตากลั้นสะอื้นในอาการไม่ต่างกัน
เราก็อ้าปากค้างทั้งๆที่ยังสะอึกไม่หยุด


ไม่ใช่แค่เราที่คิดถึงน้องมากมาย
ไม่ได้มีแค่เราที่มอบความรักให้น้อง


ตัวเล็กเราน่ะหว่านเสน่ห์อะไรไว้หึ... ใจร้ายนะเราน่ะ มาทิ้งขว้างกันกลางครันแบบนี้ได้อย่างไรกัน

.
.
.
.
.



ทำไมทิ้งความคิดถึงไว้เต็มกระบุงแบบนี้




พี่คิดถึงเวลาตัวเองต้องลุ้นจนใจกระตุกทุกครั้งเวลาตัวเล็กเปิดปากพูดระหว่างบทสนทนาบนโต๊ะอาหาร
กลัวว่าเราน่ะจังหวะอักเสบจนทำลายบรรยากาศคนอื่นเขาหรือเปล่า
พี่ยืดจนคอยาวพยายามมองข้ามมุมกล้อง(ทั้งๆที่มันเป็นไปไม่ได้โดยสิ้นเชิง) เวลาวิตกไปล่วงหน้าว่าตัวเล็กจะสะเทือนใจอะไรขึ้นมาหรือเปล่า แต่พี่กลับเห็นเพื่อนร่วมชะตาเดียวกันอย่างพี่ต้นยืดคอแทนพี่ มองสำรวจน้องสาวแทนพี่ทุกครั้งไป


บนโต๊ะอาหารยามดึก พี่นั่งรอนับจังหวะตัวเล็กให้มาตรงกับจังหวะพี่น้ำแข็ง เผื่อให้เราสองคนมาป๊ะกัน
เพื่อที่ต่างคนต่างจะเดินมากอดกู๊ดไนท์
ไม่ก็ชะเง้อมองนอกอาณาเขตกล้องเวลาเห็นพี่น้ำแข็งเดินตามตัวเล็กไปก่อนที่เราจะขอพี่เค้ากอด
...มันก็มองไม่เห็นต่อให้ชะเง้อจนคอยาวกว่านี้ ความงี่เง่าที่ชอบลืมตัวทำ
ก็แค่...เผื่อจะเห็นช็อตตัวเล็กโดดกระเตงเข้าเอวพี่น้ำแข็ง
หรือไม่ขอเห็นสีหน้าพี่น้ำแข็งที่ต้องข่มอารมณ์ล้านความรู้สึกยามโดนน้องสาวตามตอแยก็เท่านั้นเอง



พี่เห็นใจ๊...เห็นใจ เวลามื้ออาหารเป็นเซ็ทอาหารฝรั่ง เพราะตัวเล็กต้องมาเดินท่อมๆมองๆเพื่อหาว่าตัวเองจะกินอะไรกับเขาเป็นบ้าง ทั้งพยายามตัก พยายามดม
พอตัวเล็กเดินจากไปเงียบๆโดยไม่บ่นอะไรมาก พี่ก็อุบอิบแอบบ่นว่าทำไมไม่ลองเล่าอีหนู
เผื่อ...เผื่อจะเจอของถูกลิ้น ของบางอย่างคนเรามันต้องลองก่อนก่อนจะปฏิเศษอย่างสิ้นเชิงแบบนั้น


วันแรกๆที่พี่เห็นตัวเล็กเคี้ยวข้าว เคี้ยวอาหารหงับ หงับยังกับคนแก่ที่ใช้เหงือกดุนเพราะไม่มีฟัน
พี่ก็สงสัยสุดชีวิตว่าเราไปเลียนแบบคุณยายมาหรือเปล่าวะเนี่ยไอ้เด็กคนนี้
พอมารับรู้ว่าฟันตัวเล็กเรามันไม่มีรากตอนเราขอความเห็นใจจากครูรักเผื่อจะหาทางให้ออกไปให้หมอรักษา
พี่ก็ได้แต่เอาใจช่วยเวลาเห็นเราใช้ส่วนของฟันกรามพยายามแทะแอ๊ปเปิ้ล...ท่านั่นมันติดตาพี่มากเลยว่ะตัวเล็ก



พี่ก็ได้แต่บ่นในวีคหลังๆที่เสียงตัวเล็กแหบลงทุกวันในบ้านที่อากาศมันไม่ถ่ายเทแบบนี้ แต่ก็ยังเห็นเราเอาแต่ดื่มน้ำเย็นแช่จนแข็ง แถมตักไอติมกินมันทุกคืนว่าทำไมไม่รักษาเสียงตัวเองบ้าง ครูเขาก็เตือน ฟังแล้วก็ไม่เก็บไปทำตามไอ้เด็กหัวดื้อเอ๊ย~




พี่คิดถึงเวลาตัวเองแอบอมยิ้มเมื่อเห็นตัวเล็กพยายามโชว์เสื้อผ้าตามใจสปอนเซอร์ ทั้งๆที่หลายต่อหลายครั้งพี่ดูรู้ว่ามันสร้างความลำบากใจให้ตัวเล็กอยู่โข
น้องใช้เวลาจนสปอนเซอร์พอใจ แล้วถึงค่อยไปเอาเสื้อแจ็คเก็ตมาคลุมไว้
ช่างเป็นเด็กที่คิดถึงใจของคนอื่น ห่วงพี่ทีมงานโดยไม่เอาแต่ใจตัวเองเลยสักนิด


ต่อเนื่องด้วยพี่แอบบ่นตากล้องห้องแดนซ์ทุกครั้งที่พยายามจับภาพบางมุมของตัวเล็กแบบชวนล่อแหลมในชุดชวนปวดตับ
พี่ไอ...คุก คุก คุก...อยู่หน้าจอไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง
เป็นเรื่องเดียวเลยที่พี่อยากเข้าห้องเรียลเพื่อไปตั้งกระทู้เตือน แต่ก็กลัวงานจะเข้าเรา เดี๋ยวโดนเขม่นขึ้นมาแล้วจะยุ่ง
(พี่คิดรอบคอบนะเนี่ย...แก้ตัว แก้ตัว)




พี่ชอบฟังเวลาเรายืนยุกยิกต่อหน้าครูกบที่กำลังเล่นอิเลกโทน โดยทั้งครูทั้งลูกศิษย์พยายามเอาเทคนิคเข้ามาใส่ในเพลงโจทย์
พี่แอบขำเพราะรู้ว่าตัวเล็กพยายามอย่างมากเพื่อให้พี่ไก่คอมเม้นต์ในขั้นสูงบ้างกับเขาสักที
...เสียดายเนอะตัวเล็ก วันนั้นยังมาไม่ถึงเลย



พี่ลุ้นสุดชีวิตในคลาสแดนซ์มาตั้งแต่วีคแรกให้ตัวเล็กทรงตัวเป็นกับเขาบ้าง หมุนตัวโดยไม่เซ...เซจังมารู
จัดระเบียบร่างกายให้พอสวยขึ้น...บ้าง
แต่ความสู้ตายของเรามันก็ยิ่งให้พี่ลุ้นปนหัวเราะได้ทุกครั้งที่เปิดเจอ
...ออกจากบ้านแล้ว หาเวลาและชวนพี่ต้นของเราไปเรียนคลาสแดนซ์ต่อด้วยกันเลยไอ้น้อง
เห็นท่าน้องสาว มามองท่าพี่ชาย...พี่คนนี้ปาดขมับปื้ดดดดด
เพราะงี้ถึงเป็นพี่เป็นน้องกันได้นะเนี่ย



พี่ใจหายเวลาเห็นเราชะเง้อหาครูแต่ละคลาสว่าจะเข้ามาเมื่อไรตอนช่วงรอยต่อของเวลาเพราะพี่รู้สึกได้ว่าตัวเล็กจะมีความสุขขึ้นเมื่อได้อยู่ท่ามกลางความรักของเหล่าบรรดาครูทุกคน
เหมือนกับที่พี่ถึงกับโหวงเวลาเห็นความระมัดระวังตัวอย่างสูงของเราเมื่อถามถึงว่าครูรักจะเข้ามาไหม
เพราะตัวเล็กเก็บความกลัวว่าตัวเองจะ ‘โดน’ อีกแล้วหรือเปล่า




พี่ต้องหัวเราะเบาๆทุกครั้งเวลาเห็นภาพหนูเดินตัวห่อเป็นห่อหมก พนมมือแป้รอไหว้เวลาเข้าคลาสครูแต่ละครั้ง
ใบหน้าเล็กๆแหงนมองคุณครูพร้อมรอยยิ้มกับการพนมมือไหว้ค้างไว้แบบนั้น มันทำให้พี่เอ็นดูหนูมากขึ้นทุกวัน


พี่อดส่ายหัวแทนครูเมย์ไม่ได้ทุกครั้งที่ต้องรับมือกับความเจ้าเล่ห์ของเรากับการต่อรองขอลดหย่อนจำนวนครั้งในการซิทอัพบ้างล่ะ การพุชอัพบ้างล่ะ
แต่ส่ายหัวยิ่งกว่าเมื่อเจอการตกหลุมพรางยอมอ่อนข้อให้นัตตี้ในบางครั้งของครูเมย์ทั้งๆที่ออกตัวเสมอมาถึงความเข้มงวดในคลาสนี้มาตั้งแต่ต้น...เด็กมันเจ้าเล่ห์ค่ะครู


พี่อดใจหายแทนหนูไม่ได้เมื่อครั้งแรกที่ตัวเล็กต้องรับมือกับความเอาจริงของครูเงาะ
การโดนไล่ให้กับมานั่งทั้งๆที่ยังไม่ได้ทำแบบฝึกหัด เพราะเรามัวแต่ออกตัวจนเสียเวลาเพื่อนๆ
ท่ามกลางสายตาของครูและเพื่อน รวมทั้งคนเฝ้ามองทางบ้าน
ตัวเล็กวิ่งปู๊ดมาจากเก้าอี้แล้วหย่อนตัวลงนั่งเงียบๆ
พี่ไม่รู้ว่าถ้าเป็นตัวพี่เองเจอความเอาจริงแบบนั้น ณ ตอนนั้นเข้าไป จะเก็บน้ำตาพร้อมนั่งเรียนต่อไปได้อย่างหนูหรือเปล่า

แล้วหลังจากคลาสวันนั้น ตัวเล็กก็ดีขึ้นผิดตา(คงกลัวจนเข็ด) แม้อาจจะไม่ดีขึ้นจนร้อยเปอร์เซ็นต์ก็ตาม
ต้องขอบคุณความเข้มงวดของครูเงาะเขานะลูก


พี่แอบอิจฉาทุกครั้งที่น้องรอกอดเพื่อนๆและครูๆตอนเลิกคลาส
ก็พี่อยากกอดเราแน่นๆบ้าง อยากให้ตัวเล็กกอดพี่ไม่ยอมปล่อยง่ายๆบ้าง

พี่ก็ยังอิจฉาต่อเนื่องเวลาตัวเล็กเดินทางด้วยรถบัสหมายเลข 7 กุลีกุจอชงกาแฟบริการครูๆ แล้วเดินค้อมตัวมาเสิร์ฟให้ชวนอมยิ้มทุกครั้ง
ได้ข่าวว่าครูแต่ละท่านออกปากชมกาแฟฝีมือเรา
พี่ก็เลยอยากได้ชิมบ้าง อะไรบ้าง
...ไม่ใช่ว่าน้องไม่เคยให้อะไรกับใครก่อนจริงไหม พี่นั่งมองน้ำใจส่วนนี้ของเรามาตลอดนะตัวเล็ก




พี่เคยชินเวลานั่งมองเรายิ้มเก้อๆ หัวเราะออกตัวเวลาทำอะไรไม่ถูกพร้อมเกาหัวตัวเองจนผมกระจาย แล้วยกมือขึ้นกดแล้วลูบหน้าตัวเองซะแทบยับแบบนั้น
ทำเอาพี่แอบบ่น ‘เดี๋ยวก็หน้าเหี่ยวก่อนโตเป็นสาวหรอกอีหนู’

พี่กลั้นก้อนสะอื้นทุกครั้งที่หนูทำแบบนั้นแต่ในอารมณ์ที่ตรงกันข้าม วิธีการเอาสันมือเช็ดน้ำตา พยายามหยุดน้ำตาของตัวเอง มันบ่งบอกว่าตัวเล็กเข้มแข็งมากแค่ไหน
แต่มันทำให้พี่ยิ่งเจ็บแทนหนูทุกครั้ง



พี่สะท้อนใจเวลาเห็นตัวเล็กพยายามซุกตัวถอยหนีเหมือนจะให้โซฟาที่ครูรักนั่งเป็นกำบัง พยายามจะทำให้ตัวเองจมหายไปเวลาเกิดเหตุการณ์ attack of the clones ทุกครั้งไป
พี่อยากตะโกนสวนเข้าไปว่า อย่าโยนความผิดให้กับเด็กเพียงฝ่ายเดียว อย่ากันให้เด็กอีกฝ่ายรู้สึกว่าตัวเองทำถูกที่กระทำกับเพื่อนกับเด็กคนหนึ่งแบบนั้น
พี่เกลียดวิธีการจัดการแก้ปัญหาในซีซั่นนี้จนถึงที่สุด



พี่นั่งอ้าปากค้างเวลาฟังเราพูดเก็บรายละเอียดแม้จะเล็กน้อยแค่ไหนในภาพยนตร์เรื่องต่างๆที่เราเคยดูมา
เป็นเด็กช่างเก็บ ช่างจำ ช่างมองและเข้าใจในสายงานนี้เกินคาด
เหมือนกันที่พี่ตะลึงในความเชี่ยวเรื่องเกมส์ต่างๆของเรา เพราะพี่เองไม่เอาอ่าวเลยในเรื่องแบบนี้



พี่ชอบเวลาที่ตัวเล็กได้พูดถึงเพื่อนแต่ละคน
รายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่น้องแจงมา พี่มองย้อนกลับไปแล้วเห็นถึงความใส่ใจที่นัตตี้มีต่อเพื่อนและพี่ในบ้านอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น
ดาบที่ตัวเล็กมีก็เพราะแบบนี้สินะ
หลายครั้งที่มันเป็นดาบที่บาดคนฟังเลือดอาบ แต่เลือดนั้นมันเกิดเพราะมันคือความจริงที่ไม่อยากรับฟังหรือเปล่า เพราะมันตอกย้ำในเรื่องไม่อยากยอมรับหรือเปล่า
...พี่ไม่เคยโดนกับตัว ก็ตอบแทนเขาไม่ได้
แต่ถ้าเราได้เจอกัน ก็ไม่ต้องระวังนะนัตตี้ พี่อยากลองเจอเหมือนกัน ดูสิว่าใจตัวพี่เองจะดีเหมือนปากว่าหรือเปล่า....ฮะ ฮะ ฮะ


พี่หลงรักใน ‘รัก’ ที่ตัวเล็กมอบให้กับเพื่อนๆทั้งๆที่บางครั้งจะถูกทำเหมือนว่ามันไม่มีค่าพอ
พี่ก็ยังยืนยันสำหรับพี่ ไม่ว่าตัวเล็กจะน่ารำคาญแค่ไหน
แต่...
“ความจริงใจ” ที่นัตตี้มีนั้น มันสามารถลบล้างทุกความรำคาญได้จนเกลี้ยง


พี่อยากขอโทษที่ประเมินตัวเล็กต่ำไป
การยืนหยัดเคียงข้างนิว และกล้าพูดอย่างตรงไปตรงมาต่อหน้าคู่กรณี เพื่อนและครู ทั้งๆที่ตัวเองก็ยังมีชนักปักหลังในเรื่องทำนองเดียวกันมาก่อนหน้านี้
นี่ล่ะคือ เข้มแข็งต่อความถูกต้อง อ่อนโยนต่อความสัมพันธ์
....ที่แท้มันคือธรรมชาติของตัวหนูอยู่แล้ว
พี่มองตัวเล็กพลาดอีกครั้ง



ตัวเล็กทำให้พี่เชื่อจนหมดใจโดยไม่หลงเหลือความสงสัยในคำพูดทุกครั้งของหนูที่ว่า
“แต่หนูรักทุกคนจริงๆนะคะ”

มันทำให้พี่อยากบอกตัวเล็กเหมือนกันว่า
“พี่ก็รักนัตตี้จริงๆนะจ๊ะ”


.
.
.
.
.
.
.



พี่อยากแจงว่าทำไมถึงยกธงขาว ยอมแพ้พี่ต้นเอาง่ายๆ



พี่ชอบมองหาต้นเวลาเดินสะพายกระเป๋าสีส้มว่าตอนนั้นกระเป๋าสีส้มบนบ่าของต้นนั้นมีกี่ใบ
หลายต่อหลายครั้งที่พี่ต้นเขาตามเก็บกระเป๋าให้เรานะรู้ไหมตัวเล็ก
ปล่อยให้พี่เชื้อเขาสะพายกระเป๋าสีส้มตุงๆสองใบให้บ่อยมากจนคนดูเขาแอบตามลุ้นดูโดยไม่รู้ตัวเลยรู้บ้างไหม
...แล้วเราได้ขอบคุณพี่เขาทุกครั้งหรือเปล่าล่ะ...หืม~!



พี่ปล่อยก๊ากเวลาตอนเช้าตัวเล็กมายืนหน้ามึน หยิบเกี๊ยวกุ้งจากตู้แช่แล้วเดินมาวางแหมะต่อหน้าพี่ต้นเขาที่กำลังโซ้ยอยู่
ตัวเล็กยืนกดดันโดยไร้เสียง
พี่ต้นไม่ต้องเงยหน้าขึ้นมามองและไม่ต้องถามด้วยซ้ำ พี่เขาก็แกะทั้งพลาสติกห่อ ทั้งแกะฝาให้เราโดยไม่เคยเกี่ยงงอน เพื่อให้เราเอาเวฟ
...เรื่องแบบนี้ก็ต้องขอบคุณทันทีที่มีใครเขาทำให้นะตัวเล็ก
อย่าหลงไปกับความใจดี จนลืมไปล่ะ



พี่น่ะอาการเดียวกับต้นเวลาเจอเราพยายามเชียร์อัพเพื่อนๆในรถบัสหลังคอน ไอ้อาการร่าเริงเกินเหตุโดยไม่ได้ดูอารมณ์คนรอบข้างน่ะ ทำพี่นั่งกุมขมับ เส้นเลือดเต้นตุบ ตุบ
ตัวเล็กน่ะทำพี่เขาพะว้าพะวังคอยมองเราอยู่ตลอด เหมือนจะห้ามก็ไม่รู้จะห้ามอย่างไร
พอเราสงบ พี่ต้นเขาก็จะเข้าไปอธิบาย เราก็ดันหมดฤทธิ์นอนหลับไปซะงั้น ทำเอาพี่ต้นเขาไปไม่เป็น กะเวลาผิดไปหมด
พี่ต้องปล่อยก๊ากออกมาเมื่อเห็นอาการต้น...เห็นใจจนไม่รู้จะบอกยังไง...รับมือน้องสาวแบบนี้ก็ยากแบบนี้ล่ะต้นเอ๋ย



พี่ไม่รู้จะอิจฉาใครดีเวลาเห็น...
พอตัวเล็กหน้าเซียว พี่ต้นต้องเดินเข้าไปหา
แล้ววิธีการเริ่มปลอบน้องของต้น
ต้นมักจะยกฝ่ามือข้ามคางตัวเล็กไปลูบแก้มน้องอีกด้านของที่ตัวเองยืนอยู่เพื่อปลอบใจน้อง แล้วใบหน้าเล็กๆของตัวเล็กข้างนั้นก็จะจมในอุ้งมือของพี่ชาย
มันเป็นภาพที่อ่อนโยนจนชวนให้หน้าร้อนผ่าว แล้วไอ้อาการตาร้อนก็ตามมาติดๆ
...ข้ามไปลูบ ไม่ยอมลูบแก้มข้างที่อยู่ใกล้นะ...โห~มาดพระเอกชัดๆเลยล่ะต้น
อิจฉาใครดี~!!



“ไม่รู้จะช่วยยังไงแล้ว”
คำพูดประโยคนี้ของต้นที่บอกน้องสาวในอ้อมกอดวันนั้นพี่จะไม่มีวันลืม
เหมือนกับที่พี่จะไม่ลืมเสียงสะอื้นของต้นหลังจากดูซีดีของน้องสาวที่ส่งเข้ามาหลังจากต้องก้าวออกจากบ้านไป


พี่จะไม่ลืมความรู้สึกอ้างว้างเมื่อต้นเดินเข้าไปที่เตียงตัวเล็กแล้วเห็นแต่ความว่างเปล่า
หัวเตียงของต้นกับแผ่นกระดาษต้นนัตตี้และนัตตี้ต้นพี่ก็จะไม่ลืม จะไม่ลืมนิ้วมือเรียวสวยที่ไล้ไปตามกระดาษทั้งสองแผ่น
จะไม่ลืมผู้ชายคนหนึ่งที่นอนคว่ำซบหน้าลงกับหมอนเพื่อเก็บเสียงสะอื้นเหมือนเด็กๆ


จะไม่ลืมความอบอุ่นที่ผู้ชายอายุสิบแปดมอบให้น้องสาวอายุสิบห้าในทุกเวลาที่น้องต้องการเพียงแค่มือสักมือมาประคองเพื่อให้สามารถก้าวเดินต่อไปได้ทีละก้าว

ขอบคุณนะต้น


.
.
.
.
.
.
.




ตัวเล็กคงเห็นด้วยสินะจริงไหมว่าพี่น่ะแพ้พี่ต้นเขาเต็มประตู
แต่ว่าความรักที่พี่มีให้เราก็ไม่น้อยนะ
ไม่มีข้อแม้แบบพี่น้ำแข็งด้วย
เพราะพี่จะไม่บอกให้รออีกสิบปี ไม่ตั้งเงื่อนไขว่าเราต้องเดินให้เป็นผู้เป็นคนก่อนแบบพี่น้ำแข็ง
แล้วยิ่งไม่ต้องสร้างเงื่อนไขว่าต่างคนต่างไม่มีแฟน
ถึงจะยอมมาเป็นแฟนกันน่ะ


ฮ่า ฮ่า ฮ่า


พี่น่ะไม่มีเงื่อนไขอะไรเล้ย
แค่...แค่ตัวเล็กอายุ 18 เมื่อไรแล้วแจ้งบอกด้วยละกัน
พี่จะเคลียร์น้องชายพี่ให้สะอาด แฟนเฟินถึงมีก็...ไม่ให้มันมีละ
ขอ...ขอจองตัวเล็กมาเป็นน้องสะใภ้


ฮา


ตอนนี้จะขอบัตรคิวคิวแรก
พี่ต้องไปผ่านด่านพี่ต้นให้สกรีนก่อนหรือเปล่า
ดูท่า...จะเป็นพี่ชายที่หวงน้องสาวใช่ย่อยนะนั่น








ฝากถึงน้ำแข็ง
...น้ำแข็งเคยดูซิทคอมเรื่องfriendsไหม
แชนด์เลอร์น่ะเคยพูดประโยคคล้ายๆกับน้ำแข็งแบบนี้ล่ะกับโมนิก้าตอนซีซั่นแรกๆ
แล้วสุดท้ายเป็นไงรู้ไหม
เป็นแค่เพื่อนกันมาหลายซีซั่น
สุดท้ายรักและแต่งงานกันได้โดยไม่รู้เนื้อรู้ตัวเอามันทั้งสองฝ่ายนั่นล่ะ





ระวังไว้น้ำแข็ง...อีกสิบปี...ตอนนั้นสาวน้อยคนนี้ก็เป็นสาวสวยเต็มตัว
เพียงแต่...น้ำแข็งจะฝ่าด่านเข้าไปทันคนอื่นเขาหรือเปล่า
พี่ยังสงสัยนะ...





.
.
.
.
.
.
.




แรกเริ่มที่พี่สนใจเราคือเสียงของเรานะนัตตี้ พี่ชอบเนื้อเสียงของน้องมาก
แล้วพอฟังน้องใส่อารมณ์ลงไป...โอ้โห~เก่ง เก่งเกินตัว

เพราะงั้นถึงเราจะมุ่งไปในทางแอ็คติ้งก็อย่าทิ้งการร้องเพลงนะ
สัญชาติญาณทางการร้องเพลงของเราน่ะ พี่ว่ามันไม่ใช่จะมีเกิดกับใครก็ได้
ฝึกฝนเทคนิคให้อยู่ตัว แล้วน้องจะรู้ว่าในวิธีการร้องของตัวเองมันจะก้าวกระโดดจนตัวเองก็ไม่อยากจะเชื่อด้วยซ้ำ
แล้วถ้า...ซิงเกิ้ลแรกของเราได้พี่ไก่เป็นโปรดิวเซอร์คงดีนะ (fingers crossed)
น้องคงถ่ายทอดอารมณ์แบบที่พี่ไก่ต้องการได้อย่างดีเลยล่ะ



พี่น่ะมองข้ามช็อตไปไกลตั้งแต่ฟังตัวเล็กร้องเพลงwhite horse
ตั้งแต่ตอนนั้นพี่ก็อยากฟังว่าเราจะเลือกเอาเพลงอะไรไปร้องที่อิมแพค
เพลงภาษาอังกฤษคือ my heart will go on หรือเปล่า
แล้วเพลงเร็วอาจเป็นเพลงไทย ตัวเล็กจะเลือกเพลงของเฟย์ ฟาง แก้ว...อย่างที่พี่พูดขำๆกับเพื่อนหรือเปล่า
...ยิ่งนึก พี่ก็ยิ่งเสียดาย เสียดายแทนเรา เสียดายแทนตัวเองที่จะไม่มีวันได้เห็น



ตั้งแต่พี่เปิดใจรับเราเข้ามา
เราทำให้พี่ร้องไห้ให้ตัวเล็กไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง และแต่ละครั้งไม่ใช่แค่น้ำตาร่วงนะ แต่พี่ถึงกับต้องร้องจนสะอึก
ร้องให้เราตั้งแต่วีคแรกจนวีคสิบที่เราไม่ได้อยู่ในบ้านแล้วด้วยซ้ำ
ร้องจนพี่ต้องถามตัวเองว่าบ้าหรือเปล่าวะที่ร้องไห้ให้เด็กคนหนึ่งที่ไม่เคยแม้แต่สบตากัน


พี่คงเข้มแข็งและใจกว้างได้ไม่เท่า ‘ใจ’ ของตัวเล็ก
เพราะงั้นนัตตี้ถึงทำให้พี่นับถือได้เหมือนที่ครูปุ้มพูดไว้ หัวใจที่ใหญ่เกินตัวของหนู
ไม่ว่าเมื่อไรนัตตี้จำไว้นะลูก "หนูมี 'ค่า' พอเสมอ"


.
.
.
.
.




เด็กผู้หญิงคนแรกของafที่เราเชียร์
เด็กคนแรกที่ทำให้เราเสียน้ำตาเยอะที่สุดเท่าที่เคยดูรายการนี้มา
เพราะเด็กตัวเล็กคนนี้ที่ทำให้เราเปิดใจรับเด็กอีกหลายคนในบ้านหลังนี้
เด็กน้อยที่ตักตวงความรักจากใจเราไปยิ่งกว่าเยอะ

เป็นเด็กคนแรกที่ทำให้เราเจอและรู้สึกกับคำว่าอาฟเตอร์ช็อครุนแรงระดับหลายริคเตอร์ขนาดนี้
และจะเป็นเด็กอีกคนที่ทำให้รายการนี้มีความทรงจำที่ควรค่าเก็บไว้เพื่อย้อนกลับมาคิดถึง





ณัชภัสร์ พิพัฒน์ไชยศิริ นัตตี้ AF7












Create Date : 31 สิงหาคม 2553
Last Update : 31 สิงหาคม 2553 12:08:52 น. 5 comments
Counter : 1277 Pageviews.

 
โอย อ่านแล้วน้ำตาร่วงแล้วความคิดถึงตัวเล็กค่ะ คุณคิว
ตาบวมมาสองสามวันแล้ว ใครเขียนถึงน้องก็จะรีบไปอ่าน อ่านแล้วก็น้ำตาซึม คิดถึงหนักกว่าเดิม

นี่ยังทำใจเปิดทีวีดูไม่ได้เลย...ดู AF มา 7 ปี
อาการหนักขนาดนี้เป็นครั้งแรกจริงๆ


โดย: จันทร์ฉายแสง วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:14:06:11 น.  

 
อ่านเรื่องนัตตี้แล้ว .. ไม่ได้ร้องตาม

แต่พอถึงเรื่องความอ่อนโยนของพี่ต้นแล้ว น้ำตาซึม

ชอบความอ่อนโยนของพี่ชายที่มอบให้น้องสาวตัวเล็กค่ะ

...เสียใจด้วยนะคะ คุณคิว



โดย: for Family วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:14:52:06 น.  

 
น้ำตาร่วงต่ออีกวัน เพราะคุณคิวแท้ๆ


โดย: NuHring วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:15:07:08 น.  

 
ซึ้งดีจัง


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:15:56:00 น.  

 
ผมเริ่มมาชอบสาวน้อยคนนี้ ช่วงสัปดาห์หลังๆนี่เอง เห็นความเข้มแข็งของเธอแล้ว อยากเอาเป็นตัวอย่างของตัวเอง เวลาท้อถอย หดหู่ หรือเวลาโดนแอนตี้จากสังคมเล็กๆของตัวเอง ซึ่งก็มีบ้างบางโอกาส ^ ^

หวังว่าเธอจะเติบโตเป็นสาวน้อยที่ใครๆก็หลงรักและยอมรับ มากขึ้น มากขึ้น ตลอดไป


โดย: ป้อจาย วันที่: 2 กันยายน 2553 เวลา:15:16:18 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Quaver
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 77 คน [?]




เป็นคนหัวแข็งที่มาพร้อมรอยยิ้มอ่อนๆ
เป็นคนหัวอ่อนที่มาพร้อมท่าทางแข็งๆ




Friends' blogs
[Add Quaver's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.