ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
4 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 

นี่ซิ..เป็นเรื่องประหลาดสำหรับผมจริงๆ....

ผลการเลือกตั้งออกมาเช่นนี้...ไม่ผิดที่ผมคาดไว้..
ผมบอกภรรยาผมว่า..คอยดูนะจะมีคนมาบอกว่า..
คนอีสานคนเหนือ..โง่..ซื้อได้...55555
แล้วก็จริงอย่างที่คิด..วันนี้ทั้งโง่..ทั้งเสียภาษีน้อย..
แถมที่ตลกคือ..ลูกดก..?????,,เลยทำให้มีคนเยอะ...
นี่คือสิ่งที่บอกถึงจิตใจที่แพ้แต่ไม่ยอมแพ้....


จึงเป็นเรื่องตลกและน่าเศร้าใจที่คนไทยกลุ่มหนึ่ง..
กล้าดูถูกคนไทยด้วยกัน..กล้าอ้างว่าตนเองดีกว่าคนภาคอีสาน..
อะไร..ทำให้คนเหล่านี้กล้าดูถูกคนอีสานถึงเพียงนี้...
ถามจริงๆเถอะ...คุณๆทั้งหลายนั้น ดีแค่ไหน..???เสียภาษีแค่ไหน???
จึงกล้าดูถูกคนอีสาน...5555..หากไม่รวยระดับคุณเจริญ คุณอนันต์..
อย่ามาดูถูกคนอื่นเลย...เพราะมันน่าอับอาย...
และผมก็เชื่อว่า..หากเป็นระดับ 2 ท่านนั้นท่านไม่ดูถูกคนอื่นแบบนี้ครับ...
เพราะคนที่รวยระดับนั้น..ไม่มีวิสัยทัศน์ที่ดูถูกคนอื่นแน่นอน.....

ผมไม่อยากซ้ำเติมผู้แพ้...แม้จะสะใจ..????
และยังต้องการให้พิสูจน์สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตว่าใครถูกใครผิด..???
ไม่มใช่เพราะต้องการปรองดอง..ก็ปล่อยให้คนผิดลอยนวล...
แล้วคนทำผิดทีทำให้คนไทยตาย 91 ศพเจ็บกว่า 2000...
จะปรองดองก็ปรองดองเถอะครับ..แต่คนผิดต้องถูกลงโทษครับ...
ผมคิดแบบนี้นะครับ..ไม่เช่นนั้นกฏหมายก็ไม่เป็นกฏหมายซิครับ...


วันนี้เพื่อนผมถามผมว่า..คิดว่าเมืองไทยต่อไปนี้จะดีขึ้นไม๊..???
ผมหัวเราะบอก..เทียบกับ 2 ปีที่ผ่านมาเหรอ?????
ถ้าเทียบกับ 2 ปีที่ผ่านมา..ผมบอกเมืองไทยดีขึ้นแน่นอน...
เพราะผมเชื่อว่า..2 ปีที่ผ่านมาคือช่วงเวลาที่แย่ที่สุดของเมืองไทย..
ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ..ข้าวยากหมากแพง..
ทั้งปัญหาสังคม..ยาเสพติดระบาด...จนมีหมู่บ้านประกาศยอมแพ้..
ทั้งปัญหาเพื่อนบ้าน..เกิดสงครามทำให้เสียโอกาสไปมากมาย..
ทั้งปัญหาคอรัปชั่นที่สูงสุดในประวัติศาสตร์..
ทั้งปัญหาการบริหาราชการที่มีการเล่นพรรคพวกมากที่สุด...
ทั้งปัญหาการบริหารเงินแผ่นดินที่ใช้อย่างไร้ค่าที่สุด..
ทั้งปัญหาสร้างความเสียหายให้กับรัฐเช่น ภาษีบุหรี่ ที่หายไปกว่า 60000 ล้าน..
ทั้งปัญหาการศึกษาที่นับวันแย่ลงเพราะแก้ปัญหาไม่ถูกจุด...
สิ่งเหล่านี้เกิดเพราะการบริหารที่ผิดพลาดของรัฐบาลอภิสิทธิ..
55555...นายอภิสิทธิและพลพรรค ปชป.บริหารย่ำแย่เช่นนี้...
สำหรับผมไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะผมไม่เคยหวังกับพรรคนี้...
แต่..ยังมีคนที่เสียอกเสียใจ..เพราะพรรคนี้แพ้เลือกตั้ง..
นี่ซิ..เป็นเรื่องประหลาดสำหรับผมจริงๆ....

.................................................................................................................




 

Create Date : 04 กรกฎาคม 2554
1 comments
Last Update : 4 กรกฎาคม 2554 18:51:39 น.
Counter : 979 Pageviews.

 

 

โดย: Borkum_Monet 5 กรกฎาคม 2554 9:54:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.